Chờ...

Tình cảm sâu sắc của người dân TPHCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

VOH - Người dân TPHCM bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hình ảnh Tổng Bí thư sẽ còn mãi trong lòng người dân thành phố.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại nỗi tiếc thương trong lòng người dân Việt Nam. Cũng như ở mọi miền đất nước, người dân TPHCM, từ những cụ già hưu trí đến thế hệ trẻ, đều chia sẻ nỗi buồn và lòng biết ơn sâu sắc đối với vị lãnh đạo đáng kính. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng không chỉ là người chèo lái con thuyền đất nước mà còn là tấm gương sáng về đạo đức, chính trực và tinh thần cống hiến vì dân, vì nước.

Trong không gian lắng đọng tại một căn nhà ở quận 1, ông Phạm Ngọc Kiệt (92 tuổi, cán bộ hưu trí) chia sẻ nỗi buồn sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Kiệt, một đảng viên cũng từng tham gia kháng chiến chống Pháp cùng thời kỳ nhận thấy Tổng Bí thư đã làm rất nhiều điều cho đất nước.

Từ khi ở cương vị Tổng Bí thư, ông Kiệt nghĩ rằng đó vị lãnh đạo có trình độ và tài năng. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã cố gắng củng cố tổ chức Đảng, với mục tiêu “vì dân, vì nước”. Bác là một người có trình độ về lý luận chính trị rất sâu sắc và luôn nhấn mạnh đến đạo đức của cán bộ lãnh đạo.

tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-2307
Hình ảnh Tổng Bí thư thăm hỏi gia đình một người tham gia đào căn hầm cất giữ vũ khí của “Biệt động Sài Gòn” tại TPHCM - Ảnh: TTO

Ông Kiệt chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã để lại cho đất nước nhiều giá trị. Đó là một nền kinh tế phát triển vững mạnh cả về công nghiệp lẫn nông nghiệp. Đời sống của nhân dân từ giới tri thức đến công nhân, nông dân, đều được cải thiện, thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng.

Về mặt quản lý và xây dựng Đảng, tôi nghĩ Tổng Bí thư đã đúc kết ra những nguyên lý chung thành những tiêu chí cụ thể cho hoạt động của Đảng và đảng viên, để phấn đấu trở thành người đảng viên tốt, trong sạch vững mạnh, lãnh đạo nhân dân xây dựng đất nước hùng mạnh theo định hướng chủ nghĩa xã hội. Về mặt chính trị, ngoại giao, uy tín, nói chung chúng ta đã làm được những điều mà quốc tế coi trọng”.

Giáo viên trẻ Phạm Lê Thanh, công tác tại Trường THPT Nguyễn Hiền, quận 11 bày tỏ nỗi buồn sâu sắc trước thông tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời. Dù chưa từng có dịp gặp gỡ Tổng Bí thư, nhưng hình ảnh Người luôn hiện hữu trong tâm trí anh qua những bài học quý giá về đạo đức cách mạng, tư tưởng chính trị và tinh thần phục vụ quốc gia.

Anh Thanh nghẹn ngào chia sẻ: “Khi biết tin Bác mất, như triệu trái tim khác, chúng ta hòa vào nỗi buồn chung của dân tộc. Đó là một sự mất mát rất lớn bởi vì Tổng Bí thư là người định hướng lý luận của Đảng, đào tạo thế hệ trẻ có được những phẩm chất đạo Đức cách mạng, tư duy, tính chủ động và cống hiến.

Ông là Người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. Chúng ta có thể thấy trên các trang thông tin truyền thông, thế hệ trẻ khóc thương, tiếc thương rất nhiều về sự mất mát đó. Chúng ta đủ cảm thấy rằng trong hành trình sống, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại rất nhiều giá trị về tinh thần và đạo đức, mãi về sau vẫn sẽ là những điều thế hệ trẻ khắc cốt ghi tâm.

tbt3
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các lãnh đạo TPHCM trong lần Tổng bí thư thăm và làm việc với Thành ủy TPHCM tháng 9/2022 - Ảnh: SGGP

Là giáo viên, tôi lấy những bài dạy của Tổng Bí thư là những giá trị để giáo dục tư tưởng chính trị cho học sinh của mình, để các em có được tinh thần lúc nào cũng cống hiến, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.”

Là con của một gia đình có ông là đảng viên, Kiều Thúy Ngọc, sinh viên Đại học Kiến trúc TPHCM, thường xuyên theo dõi thời sự và biết đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nhiều bản tin. Điều ấn tượng nhất mà em không bao giờ quên là sự chính trực. Ngọc chia sẻ rằng những đức tính giản dị, chính trực và cống hiến của Bác là những điều thế hệ trẻ cần học hỏi và noi theo.

Em Kiều Thúy Ngọc chia sẻ: “Bác từ trần em rất sốc và buồn. Tổng Bí thư là người sống giản dị và là một người vì Đảng, vì dân. Có những câu nói của Bác rất hay, ví dụ như “khi mà lò đã nóng rồi thì củi khô hay củi tươi vào nó cũng sẽ cháy”.

Theo em, đó là sự chính trực - là điều mà em cực kỳ ấn tượng và nghĩ mình nên học hỏi. Hy vọng rằng thế hệ trẻ học tập theo Tổng Bí thư, chính trực, không nề hà, không ngại khó, dám đối mặt với thách thức, vươn lên, cùng sự đi lên của dân tộc, đất nước".