Cảnh báo mưa lớn, lũ quét, sạt lở khu vực miền Trung

(VOH) – Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Phú Yên.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ ngày 2/12 đến ngày 6/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm.

Trong 6 giờ tới, tại khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ tiếp từ 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh tại các khu vực: Thừa Thiên Huế: Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới, Phong Điền; Quảng Nam: Quế Sơn, Hiệp Đức, Thăng Bình; Phú Yên: Sông Hinh, Tây Hòa

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy là cấp 1.

Cảnh báo mưa lớn, lũ quét, sạt lở khu vực miền Trung 1
Cảnh báo mưa lớn, lũ quét, sạt lở khu vực miền Trung.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết, 3 ngày tới trên các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 2,0-5,0m, hạ lưu từ 1,0-2,5m.

Đỉnh lũ tại hạ lưu các sông chính từ Quảng Trị đến Khánh Hòa lên mức báo động (BĐ)1 và trên BĐ1; có sông lên mức BĐ2. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa.