Dự báo thời tiết hôm nay 21/9/2022: khu vực Bắc Trung bộ có mưa to cục bộ

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay (21/9) ở khu vực ven biển, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ hôm qua (20/9), ở khu vực phía Đông Bắc Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa có nơi trên 30mm như: Hồng Thái (Tuyên Quang) 39.4mm, Quảng Bạch (Bắc Kạn) 36.4mm, Sa Pa (Lào Cai) 43.0mm, Lũng Vân (Hòa Bình) 45.0mm, Láng (Hà Nội) 58.2mm, ... Do vậy, dự báo ngày 22/9, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h; riêng khu vực ven biển, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 200mm. Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, mưa lớn ở khu vực ven biển, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 23-24/9.

Dự báo thời tiết hôm nay 21/9/2022: khu vực Bắc Trung bộ cục bộ có mưa to 1
Mưa to gây ngập đường phố ở Hà Nội - Ảnh: TTO

Ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Đợt mưa dông này được dự đoán có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

 

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Bắc Bộ gồm cả các tỉnh miền núi Đông Bắc bộ và vùng đồng bằng ven biển có mây, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ - có nơi dưới 22 độ C, cao nhất 31 độ C. Đặc biệt, từ hôm nay mưa dông sẽ mở rộng ra toàn khu vực Bắc Bộ. Ven biển bắc bộ khả năng xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to và kéo dài.

Khu vực Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận) có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng phía Bắc từ hôm nay có mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 độ, cao nhất 33 độ C.

Vùng Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, một số nơi có mưa to cục bộ. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Riêng khu vực Tây Nguyên trời mát, nhiệt độ trong khoảng 19-30 độ C

Thủ đô Hà Nội và các vủng lân cận có mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ khoảng 24 độ C đến cao nhất 31 độ C