Dự báo thời tiết ngày mai 21/9/2022: Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên đề phòng dông lốc

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày mai (21/9) ở khu vực Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ đã có mưa rào và dông rải rác. Dự báo từ chiều và đêm 20/9, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Trên đất liền, ở miền Bắc và các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Trung bộ ngày có nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Ngày 21-22/9, chỉ số UV cực đại giảm ở miền Bắc và miền Trung, các thành phố miền Bắc ở ngưỡng có nguy cơ gây hại trung bình, các thành phố miền Trung ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao. Sau đó chỉ số UV có xu hướng tăng ở các thành phố miền Bắc và tiếp tục giảm thêm ở các thành phố miền Trung. Riêng ở miền Nam, chỉ số UV ít thay đổi và duy trì ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao trong những ngày tiếp theo.

Trên biển, ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông. Dự báo ngày và đêm 20/9, ở khu vực vịnh Bắc Bộ, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Dự báo thời tiết ngày mai 21/9/2022: Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên đề phòng dông lốc 1
Ảnh minh họa - Nguồn: VTV

Ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Với diễn biến thời tiết này, mưa dông và gió mạnh ở các vùng biển trên có khả năng duy trì trong những ngày tới.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực Bắc Bộ gồm cả các tỉnh miền núi Đông Bắc bộ và vùng ven biển có mây, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực đồng bằng và ven biển từ mai có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất có nơi dưới 22 độ C, cao nhất trên 30 độ C

Riêng Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng phía Bắc từ mai có mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32 độ C.

Ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Riêng khu vực Tây Nguyên trời mát, nhiệt độ trong khoảng 19 - 30 độ C

Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận có mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ khoảng 23 độ C đến cao nhất 31 độ C