Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Ý nghĩa đằng sau ‘Màu sắc của năm 2024’ - Peach Fuzz

VOH - Theo các chuyên gia tại Viện Màu sắc Pantone, màu sắc của năm 2024 là “Peach Fuzz” - tông màu nhẹ nhàng, hương trái cây gợi lên sự bình yên và thanh thản.

Chuyên gia về màu sắc của Pantone, Leatrice Eisman nói: “Chúng ta đang trải qua rất nhiều biến động trong cuộc sống và chúng ta cần một màu sắc có tính nuôi dưỡng. Peach Fuzz là một màu ấm áp và dễ chịu”.

Peach Fuzz
Màu “Peach Fuzz” được công bố là Màu của năm 2024 - Ảnh: Pantone

Tông màu đào cũng đã trở thành điểm nhấn trên sàn diễn Xuân-Hè 2024, đặc biệt là ở Milan với các hãng thời trang Ý như Gucci, Jil Sander và Sportmax dẫn đầu.

Tại lễ trao giải Oscars Vanity Fair Afterparty vào tháng 3, Hilary Duff mặc chiếc váy Dolce & Gabbana màu đào lấy cảm hứng từ nội y. Ngay sau đó, Uma Thurman đã tham dự Lễ trao giải Lịch sử Phụ nữ trong chiếc váy gabardine Thu Đông 2023 của Prada cùng màu.

màu đào
Từ trái sang phải, Beyoncé tại Met Gala năm 2016, Dwayne 'The Rock' Johnson tại lễ trao giải Oscar năm nay và Uma Thurman tại Women Making History Awards Gala 2023.

Eisman cho biết, màu đào là một màu sắc hoài cổ đáng kể, thường xuyên là màu sắc yêu thích của phụ nữ. Tuy nhiên, màu sắc này đã xuất hiện trong tủ quần áo của cả nam giới trong thời gian gần đây. 

Để có bằng chứng trực quan về sự yêu thích ngày càng tăng của nam giới đối với màu sắc này, đừng tìm đâu xa ngoài bộ quần áo trao giải Oscar 2023 của Dwayne “The Rock” Johnson. Chiếc áo khoác tuxedo của Dolce & Gabbana là màu hoàn hảo của Peach Fuzz và được làm bằng vải sa tanh. 

Và tông màu này còn được Rihanna sử dụng với chiếc váy ngắn bằng da màu đào mà cô mặc khi đang mang bầu vào năm 2022 tại buổi trình diễn Off-White ở Paris.