Chờ...

Đài TNND TPHCM (VOH) đoạt 6 Giải Báo chí TPHCM lần thứ 41

VOH - Sáng 21/6, Hội nhà báo TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023) và Lễ trao giải Báo chí TPHCM lần thứ 41.

Giải Báo chí TPHCM được tổ chức hàng năm nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, là một trong những sự kiện lớn của giới báo chí thành phố nhằm tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm xuất sắc, có chất lượng về tư tưởng, chính trị, phục vụ đời sống dân sinh, nêu bật các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nhiều lĩnh vực...  

Đài TNND TPHCM (VOH) đoạt 6 Giải Báo chí TPHCM lần thứ 41 1
Lễ trao giải Báo chí TPHCM lần thứ 41 - Ảnh: Phong Phú

Ông Nguyễn Tấn Phong – Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM ôn lại truyền thống lịch sử của ngày báo chí cách mạng Việt Nam và điểm qua những thành quả mà ngành báo chí nước nhà nói chung và báo chí TPHCM đạt được, qua đó khẳng định vai trò của những người làm báo trong thời đại ngày nay.

Ông Nguyễn Hồ Hải – Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, thay mặt lãnh đạo thành phố gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc sự nghiệp báo chí ngày càng phát triển và cảm ơn đội ngũ những người làm báo đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của thành phố.

Theo ông Nguyễn Hồ Hải, năm 2023 là năm tăng tốc tạo đà phát triển cho 2 năm còn lại của nhiệm kỳ, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 11.

"TPHCM đang tích cực triển khai các Nghị quyết của Trung ương về phát triển thành phố và vùng Đông Nam bộ. Kinh tế - xã hội thành phố qua 6 tháng đầu năm nhiều khó khăn đã có dấu hiệu phục hồi.

Tuy nhiên, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, trong nước vẫn còn không ít khó khăn, tiềm ẩn những nguy cơ cho sự ổn định và phát triển, càng đòi hỏi sự tham gia, đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, của những người làm báo", ông Hải nói.

Đài TNND TPHCM (VOH) đoạt 6 Giải Báo chí TPHCM lần thứ 41 2
Giám đốc Đài TNND TPHCM Lê Công Đồng (giữa) cùng nhóm phóng viên VOH tại Lễ kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023) và Lễ trao giải Báo chí TPHCM lần thứ 41

Giải Báo chí TPHCM lần thứ 41 với chủ đề "Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội” nhận được 279 tác phẩm dự vòng sơ khảo của 18 đơn vị báo chí, 184 tác phẩm được chọn vào vòng chung kết.

Kết quả chung cuộc có 5 giải Nhất, 14 giải Nhì, 21 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) đoạt 6 giải, gồm: 1 giải nhì, 3 giải ba và 2 giải khuyến khích.