Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người

VOH - Ngoài thể loại ngôn tình và cổ trang thì tiểu thuyết kinh dị của Trung Quốc cũng nổi tiếng và ăn khách không kém. Đâu là những tựa truyện đáng xem nhất thuộc thể loại này?

Thế giới của tâm linh từ lâu đã thu hút sự tò mò của rất nhiều người vì những điều bí ẩn không thể giải thích bằng khoa học. Những câu chuyện về ma quỷ, linh hồn cũng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác giả tạo nên những câu chuyện kinh dị vô cùng lôi cuốn, hấp dẫn. Dưới đây là danh sách những bộ truyện kinh dị Trung Quốc rùng rợn nhất.

Tấm Vải Đỏ

Tấm Vải Đỏ là bộ truyện kinh dị đầu tay của nhà văn Hồng Nương Tử, cũng là tác phẩm tiêu biểu nhất trong gia tài các sáng tác của nữ nhà văn được mệnh danh là "nữ hoàng kinh dị Trung Quốc" này. Truyện có nội dung lôi lôi cuốn, mỗi câu chữ đều tỏa ra sự huyền bí và hấp dẫn khiến người đọc như không thể dứt được ra khỏi trang sách.

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 1
Tấm Vải Đỏ

Câu chuyện mở đầu bằng một vụ giết người mà trong đó, hung thủ là một người mẹ và nạn nhân là con gái của cô ta. Sau khi sát hại và để con gái lại trong rừng, người mẹ bỏ đi, để lại cô con gái cùng lời thề sẽ trả thù. Một thời gian sau, người mẹ quay lại nơi mà con gái mình đã chết, lấy gốc cây đã thấm máu về dệt nên tấm vải đỏ mang lời nguyền tên Ca Băng.

Sau này, một nhóm 4 cô gái tình cờ mua được tấm vải và từ đó, những hiện tượng kỳ bí kéo theo sự chết chóc tìm đến từng người trong số họ. Là người cuối cùng còn sót lại, Tần Cẩm với niềm khao khát được sống đã bắt tay vào điều tra rõ ngọn ngành sự việc để hóa giải lời nguyền.

Kỳ Án Ánh Trăng

Kỳ Án Ánh Trăng là tác phẩm nổi tiếng nhất của bộ đôi tác giả có bút danh chung là Quỷ Cổ Nữ. Câu chuyện đưa người đọc vào những vụ án kỳ lạ và đáng sợ xảy ra tại một trường đại học. Các nạn nhân đã qua đời đều là những nữ sinh xinh đẹp và tất cả vụ án đều xảy ra tại cùng một địa điểm: phòng 405, cùng một hình thức: nhảy lầu tự tử trong đêm có ánh trăng sáng rực rỡ ngày 16/6 hàng năm.

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 2
Kỳ Án Ánh Trăng

Cảnh ánh trăng ma quái làm sáng cả bầu không gian của truyện, tạo nên cảm giác có thể nuốt chửng bất kỳ ai vào bất cứ lúc nào. Kỳ Án Ánh Trăng là một trong những bộ truyện kinh dị hay nhất mà những ai yêu thích truyện kinh dị Trung Quốc thì không nên bỏ qua!

Đau Thương Đến Chết

Tiếp tục là một bộ truyện kinh dị Trung Quốc của tác giả Quỷ Cổ Nữ, Đau Thương Đến Chết kể về nhóm bạn của Tư Dao và hành trình khám phá hang động quan tài Thập Tịch - một nơi đáng sợ bị dính lời nguyền chết chóc. Mặc dù phải đối mặt với một vong hồn tàn nhẫn, Tư Dao vẫn kiên quyết tìm hiểu bí mật bên trong chiếc quan tài ấy.

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 3
Đau Thương Đến Chết

Tuy nhiên, Tư Dao không ngờ được rằng, vong hồn ấy không tha cho bất kỳ ai dám chạm vào hang động. Tư Dao không chỉ đấu tranh với thế lực ma quỷ mà còn phải đối mặt với sự dối trá từ những người bạn của mình. Liệu mọi chuyện sẽ tiếp diễn như thế nào? Tư Dao có thể tìm ra được bí mật đằng sau hang động quan tài ghê rợn ấy không?

Lá Cờ Ma

Lá Cờ Ma là một bộ truyện được đánh giá cao vì có nội dung hấp dẫn. Người đọc sẽ được theo chân phóng viên trẻ đầy nhiệt huyết, thích mạo hiểm tên Na Đa trên hành trình tìm kiếm sự thật đằng sau những bí ẩn không lời giải đáp. 

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 4
Lá Cờ Ma

Na Đa được giao nhiệm vụ khám phá một khu nhà ba tầng đầy bí ẩn trong thành phố Thượng Hải hiện đại, nhằm mục đích đưa tin chi tiết về khu nhà. Khi bắt tay vào tìm hiểu, Na Đa nhận thấy có nhiều sự kiện lớn liên quan đến một lá cờ kì bí trong khu nhà. Càng đi sâu vào điều tra về lá cờ, anh càng đối mặt với nhiều nguy hiểm không tưởng.

Truyện tạo cho người đọc cảm giác kích thích và hồi hộp khi theo đuổi câu chuyện hấp dẫn về lá cờ ma. Liệu rằng Na Đa có tìm ra được bí mật giấu kín bấy lâu nay? Những thế lực tâm linh bí ẩn có gây cản trở Na Đa?

Quán Trọ Hoang Thôn

Quán Trọ Hoang Thôn không chỉ là một bộ truyện kinh dị đầy ám ảnh mà còn là một câu chuyện tình yêu vừa ma mị, vừa cảm động. Đó là một tình yêu sâu đậm vượt qua thời gian, vượt qua cả sự sống và cái chết để tồn tại vĩnh cửu. Tác giả Sái Tuấn đã thành công trong việc khiến người đọc cảm thấy tiếc nuối và day dứt khi đọc đến cuối truyện, khiến ai đã đọc một lần lại muốn đọc lại mãi.

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 5
Quán Trọ Hoang Thôn

Truyện được kể theo ngôi thứ nhất, với nhân vật chính là một nhà văn nam chuyên viết truyện kinh dị. Một ngày nọ, một nhóm 4 sinh viên vì đọc truyện của anh mà nổi hứng đi thám hiểm địa điểm được đề cập trong truyện - Hoang thôn. Tuy nhiên, hàng loạt sự kiện quỷ dị xảy đến và bám theo họ đến tận khi họ về nhà. Kết quả, 2 người trong nhóm tử vong, 1 người phát điên và 1 người mất tích.

Trong khoảng thời gian này, nhà văn nhận được email từ một cô gái có tên Nhiếp Tiểu Sảnh. Cô chất vấn anh về tính thực tế của những chi tiết trong truyện. Sau những chuyện xảy ra với 4 sinh viên nọ, nhà văn và Nhiếp Tiểu Sảnh quyết định cùng đến Hoang thôn để tìm hiểu sự thật. Từ đây, họ cũng bị cuốn vào những sự kiện ma quái và một tình yêu đầy day dứt cũng nảy nở giữa hai người.

Rạp Chiếu Phim Địa Ngục

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 6
Nhắc đến truyện kinh dị Trung Quốc, không thể không kể đến bộ Rạp Chiếu Phim Địa Ngục của tác giả Hắc Sắc Hỏa Chủng

Nếu bạn tình cờ nhặt phải một tờ rơi quảng cáo cho phim kinh dị của Rạp Chiếu Phim Địa Ngục, bạn sẽ thấy tên của chính mình xuất hiện trong danh sách diễn viên. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn sẽ bị mắc kẹt và buộc phải tham gia vào bộ phim đó. Ngoài việc nhập vai, bạn còn phải làm theo yêu cầu của kịch bản. 

Những lời nguyền kỳ lạ dần trỗi dậy, xung quanh toàn là ma quỷ và sự chết chóc. Những con đường u ám, căn phòng chứa xác chết tĩnh lặng đến rợn người. Nếu muốn thoát khỏi rạp chiếu địa ngục này, bạn phải tích góp đủ số vé "trả giá" cho cái chết, nhưng phải làm như thế nào để đạt được điều đó?

Đề Thi Đẫm Máu

Đề Thi Đẫm Máu là bộ truyện trinh thám kinh dị vừa rùng rợn, vừa kịch tính, vừa kích thích óc suy luận nơi người đọc của nhà văn Lôi Mễ. Qua việc theo chân chàng sinh viên Phương Mộc, độc giả sẽ bước vào một thế giới đầy những suy đoán thú vị. 

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 7
Đề Thi Đẫm Máu

Thành phố chìm trong sự chết chóc, hàng loạt vụ giết người xảy ra, từ vụ "kẻ hiếp dâm thành phố" cho đến "quỷ hút máu" và sau đó là vụ phanh thây. Vụ án nào cũng chứa đầy những tình tiết đen tối, man rợ và vô cùng kinh hoàng. Những phân cảnh đầy máu me, cảnh xác chết tan biến làm người đọc rợn người. Tuy nhiên, khi kết thúc truyện, độc giả sẽ nhận ra rằng Lôi Mễ đã giăng một cái bẫy để dẫn dắt ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Địa Ngục Tầng Thứ 19

Địa Ngục Tầng Thứ 19 của Sái Tuấn chắc hẳn là một bộ truyện mà những ai đam mê đọc truyện kinh dị Trung Quốc đều nên đọc một lần trong đời. Chúng ta sẽ được chứng kiến câu chuyện của một nhóm bạn nhận được một cuộc gọi bí ẩn, đầu dây bên kia mời họ tham gia vào một trò chơi điện tử kì quái.

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 8
Địa Ngục Tầng Thứ 19

Vì tò mò nên cả nhóm quyết định tham gia. Thế rồi những chuyện kinh dị bắt đầu xảy ra: Thanh U tự sát bằng cách cắn lưỡi, Tố Lan treo cổ, Tiểu Cầm gặp tai nạn giao thông. Tất cả nạn nhân sau khi mất mạng đều nhận được tin nhắn có nội dung là “Game Over". 

Trò chơi kinh hoàng từ chiếc điện thoại đã trở thành hiện thực. Người chết tiếp tục gửi lời mời từ địa ngục và chỉ cần bạn trả lời, bạn sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo. Xuân Vũ đã quyết tâm tham gia vào trò chơi và tìm hiểu sự thật đằng sau. Tác giả Sái Tuấn đã mê hoặc người đọc bằng những miêu tả về các địa ngục đáng sợ và chúng ta không thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Nghiệt Oán Tóc Xanh

Nghiệt Oán Tóc Xanh là một bộ truyện kinh dị Trung Quốc đặc sắc khác của nữ tác giả Hồng Nương Tử. Khi đọc truyện, ta như đang bước vào một câu chuyện tình đầy bi thương giữa con người và ma quỷ. Câu chuyện bắt đầu khi Tô Di - một cô gái tham tiền và bạn chí cốt của cô là Chung Nguyên quyết định cùng nhau hợp tác mở một quán bar ma ngay trong một ngôi nhà ma.

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 9
Nghiệt Oán Tóc Xanh

Từ đó, án mạng liên tiếp xảy ra và thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Dịch Bình An - một cô nàng phóng viên cá tính và Minh Lãng - một hòa thượng có khả năng trừ tà cùng tham gia vào quá trình tìm hiểu sự việc này. Tất cả họ đều bị lôi vào vòng xoáy nguy hiểm do Thanh Tơ - một con quỷ tóc xanh mang trong mình đầy hận thù gây ra.

Người Tìm Xác

Người Tìm Xác là một bộ truyện kinh dị của tác giả Lạc Lâm Lan, ngay từ khi ra mắt đã thu hút sự chú ý của đông đảo độc giả nhờ vào những câu chuyện tâm linh kịch tính và hấp dẫn. 

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 10
Người Tìm Xác

Tác phẩm này ảnh hưởng mạnh đến tâm lý của người đọc thông qua những mô tả ám ảnh về ma quỷ, như hình ảnh của linh hồn đàn bà tóc dài luôn gõ cửa từng phòng khách sạn vào giữa đêm tối, hoặc cô gái từ nghìn năm trước vẫn hiện về trong những cơn bão cát,... Mỗi chi tiết đều được tác giả miêu tả bằng ngôn từ đầy kinh dị, khiến cho người đọc sởn gai ốc.

Nhân vật chính của truyện là Trương Tiến Bảo - một chàng trai có năng lực đặc biệt là "tìm xác". Theo đó, khi ở gần xác chết, cơ thể anh sẽ tự có phản ứng choáng váng, đau đầu và thậm chí, anh còn cảm nhận được ký ức của thi thể. Nhờ khả năng này, anh tìm được công việc phụ giúp một thầy phong thủy có tiếng. Từ đây, hàng loạt vụ án kỳ dị bắt đầu tìm đến hai người họ.

Tơ Đồng Rỏ Máu

Tơ Đồng Rỏ Máu là một câu truyện kinh dị của Quỷ Cổ Nữ lấy bối cảnh thời nhà Minh. Một loạt án mạng bí ẩn xảy ra mà trong các vụ án ấy, các cô gái mất tích khi được tìm thấy đều thiếu mất một ngón tay. 

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 11
Tơ Đồng Rỏ Máu

Một đội điều tra được giao nhiệm vụ tìm ra kẻ thủ ác sau những vụ án kinh khủng. Nhiều năm trôi qua, bí ẩn đằng sau vụ án vẫn chưa được hóa giải. Vì vậy, đội điều tra quyết định lập một cái bẫy để bắt tên tội phạm. Liệu hung thủ cuối cùng có bị lôi ra ánh sáng? Những án mạng kinh hoàng ấy là do con người gây ra hay do thế lực tâm linh đáng sợ nào khác? Hãy đọc Tơ Đồng Rỏ Máu ngay để biết được kết quả cuối cùng.

Cẩm Tú Kỳ Bào

Nhắc đến truyện kinh dị Trung Quốc, không thể không kể đến bộ Cẩm Tú Kỳ Bào của tác giả Chu Nghiệp Á. Câu chuyện xoay quanh cô gái trẻ Lý Ảnh - chủ của một tiệm may sườn xám. Một đêm, cô nhận được yêu cầu từ một vị nữ khách hàng, đó là phải sửa một chiếc sườn xám trông vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên, Lý Ảnh không ngờ rằng chiếc sườn xám đó lại là một trong những trang phục bị ma ám nổi tiếng từ lâu.

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 12
Cẩm Tú Kỳ Bào

Từ khi chiếc kỳ bào này xuất hiện trong cửa hàng của Lý Ảnh, nhiều hiện tượng siêu nhiên kỳ quái đã xảy ra trong cuộc sống của cô. Cô bị cuốn vào một câu chuyện oan trái từ hàng chục năm trước, với nhiều vụ án mạng xảy ra liên tục. Liệu Lý Ảnh có tìm được cách thoát khỏi cơn ác mộng này?

Hồ Sơ Bí Ẩn

Hồ Sơ Bí Ẩn là một bộ truyện trinh thám kinh dị do Khố Kỳ Kỳ sáng tác, thu hút đuợc sự yêu thích của những độc giả gan dạ bởi sự ly kỳ và nỗi ám ảnh khi đọc truyện.

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 13
Hồ Sơ Bí Ẩn là một bộ truyện gồm nhiều quyển

Câu chuyện xoay quanh nhân viên Văn - người phụ trách xử lý việc di dời nhà ở Lâm Kỳ. Trong một lần tư vấn cho cư dân của khu phố cũ, Văn gặp rắc rối trong việc di dời Phòng Điều tra hiện tượng siêu nhiên Thanh Diệp vì anh không thể tìm thấy thông tin liên lạc hoặc địa chỉ của những người làm việc tại đó, ngay cả căn phòng làm việc này cũng đã bị bỏ hoang từ lâu. 

Để hoàn thành công việc, Văn buộc phải tiến hành điều tra các hồ sơ trong phòng làm việc của Thanh Diệp để tìm kiếm manh mối về những chủ sở hữu căn hộ này. Những hồ sơ bí ẩn, băng ghi âm đáng sợ và đoạn video không rõ ràng tạo ra cảm giác của một thực thể tồn tại thứ ba. Khi càng lún sâu vào những câu chuyện ma quỷ khó hiểu này, cuộc sống của Văn càng trở nên hỗn loạn và không thể quay lại những ngày bình yên như trước.

Trại Hoa Đỏ

Trại Hoa Đỏ là một tác phẩm kinh dị đáng chú ý của Trung Quốc, do tác giả Di Li sáng tác. Cuốn tiểu thuyết dài 35 chương mang đến một hành trình đen tối và u ám. Nữ chính của truyện là Diên Vĩ, cô được chồng tặng một trang trại nằm giữa vùng núi hoang vu, hẻo lánh. Khi đặt chân đến trang trại này, những bông hoa đỏ nở rộ khiến Diên Vĩ cảm thấy bất an trong lòng.

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 14
Trại Hoa Đỏ đã được đạo diễn Victor Vũ dựng thành phim truyền hình cùng tên

Một không gian đầy quỷ dị, nơi những con chó ma quỷ đi lại, những tượng Phật không đầu đứng trên vách đá, những người dân địa phương đầy kì quặc, những cái chết bí ẩn không ngừng diễn ra cùng với những lời đồn kinh hoàng về gia tộc nhà họ Quách. Tất cả những yếu tố này đã biến những ngày ở Trại Đỏ của gia đình Diên Vĩ trở nên ám ảnh và rùng rợn đến kinh hoàng.

Kết Hôn Âm Dương

Kết Hôn Âm Dương là bộ truyện ngôn tình kinh dị Trung Quốc của tác giả có bút danh 0 Giờ Sáng về chủ đề minh hôn (hay còn gọi là đám cưới ma). Đây là một hủ tục vô cùng ghê rợn được cử hành cho hai người chết hoặc một người chết mà chưa kịp lập gia đình và một người sống.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính là La Hi. La Hi quen biết và hẹn hò với Từ Dương được một thời gian thì được anh dẫn về ra mắt gia đình vào dịp Tết. Vừa gặp mặt, gia đình họ đã đưa cho cô 2 phong bao lì xì cùng lời nói kỳ lạ rằng kể từ đây, cô đã là dâu nhà họ Từ, dù sống hay chết đều thuộc về nhà họ. 

Khi La Hi nhận ra mọi chuyện có gì đó "sai sai" thì đã quá muộn. Cô bị nhốt vào tầng hầm và tại đây, cô biết rằng mình là người vợ thứ 13 của Từ Dương, có thể sẽ phải chịu cảnh chết chóc giống 12 cô vợ trước. La Hi sẽ làm gì để giải cứu bản thân?

Top 15 bộ truyện kinh dị Trung Quốc khiến người đọc rợn người 15
Kết Hôn Âm Dương

Vừa rồi là tổng hợp những bộ truyện kinh dị Trung Quốc rùng rợn và đặc sắc nhất, hy vọng sẽ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí đắt giá. Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những bộ truyện hay và hấp dẫn nhất mỗi ngày nhé!