Chờ...

4 cách khuyến khích trẻ chăm chỉ học tập

VOH - Là cha mẹ, chúng ta mong muốn điều tốt nhất cho con cái mình. Chúng ta muốn các con thành công trong công việc mà chúng chọn khi trưởng thành.

Không phải tất cả trẻ em đều học giỏi. Nhưng dù nguyên nhân là gì thì các trẻ cũng có thể tiến bộ hơn nếu bạn biết cách động viên họ.

Dưới đây là 4 cách khuyến khích trẻ chăm chỉ học tập:

Lên lịch trình cho việc học

Bất cứ việc gì nếu được thực hiện và theo dõi một cách có hệ thống sẽ luôn mang lại kết quả tích cực. Điều này cũng đúng với việc học của trẻ, vì thế bạn hãy lên một kế hoạch cụ thể và theo sát rồi nghĩ cách giúp trẻ ham học hơn.

Việc học tại gia không chỉ giới hạn ở chuyện làm bài tập về nhà, bạn có thể dạy con những kiến thức mới. Điều này sẽ giúp trẻ nhanh chóng tiếp thu bài vở khi nghe bài giảng của thầy cô ở trường.

4 cách khuyến khích trẻ chăm chỉ học tập 1
Ảnh minh họa

Sắp xếp thời gian học hợp lý cho trẻ

Phương pháp dạy con chăm chỉ học hành và quan trọng nhất. Đó là phải sắp xếp thời gian học hợp lý. Không phải cứ bắt con học mọi thời gian là hợp lý. Mẹ phải sắp xếp thời gian để con vừa học vừa vui chơi mới hiệu quả.

Thời gian con học hợp lý đó là sau khi ăn tối khoảng 1 tiếng. Nhưng cũng nên cho con đi ngủ sớm và đúng giờ. Thì sáng hôm sau con mới có thể tỉnh táo để tới trường học. Cần duy trì cho con thói quen ăn, học, chơi đúng giờ sẽ tốt cho sự phát triển của trẻ.

Dạy trẻ kỹ năng chuẩn bị

Đôi khi bạn có thể nhận thấy con mình đang gặp khó khăn trong việc giải quyết bài tập về nhà, các hoạt động sau giờ học và cuộc sống hàng ngày và tự hỏi tại sao họ lại bận rộn đến vậy.

Hãy nhớ rằng kỹ năng tổ chức mà bạn có phải được truyền lại cho con bạn. Dạy con bạn cách quản lý thời gian của họ, ưu tiên các hoạt động và sắp xếp đồ dùng của họ.

Cho trẻ thấy tầm quan trọng của việc tạo danh sách sử dụng lịch và chuẩn bị trước cho các hoạt động sắp tới. Khi các trẻ cảm thấy được chuẩn bị tốt hơn, thái độ của họ đối với trường học sẽ được cải thiện và họ có thể đã làm tốt hơn.

Giúp trẻ nhìn thấy bức tranh toàn cảnh

Giúp trẻ nhìn thấy bức tranh toàn cảnh của việc học, tại sao nỗ lực là cần thiết cho mục tiêu và thành công trong tương lai của họ.

Thảo luận về các mục tiêu nghề nghiệp và cuộc sống cũng như việc học tập chăm chỉ có thể giúp ích cho trẻ trong tương lai họ sẽ có động lực học tập chăm chỉ hơn.

Mỗi trẻ sẽ có cách học khác nhau để tiếp thu kiến thức. Chính vì vậy cha mẹ cũng cần có phương pháp dạy con chăm chỉ học hành khác nhau với mỗi trẻ. Cha mẹ cần phải kiên trì và cố gắng cùng con vượt qua khó khăn trong quá trình học.