Lì xì bao nhiêu là may mắn? Con số lì xì đẹp và ý nghĩa

VOH - Lì xì bao nhiêu là đủ? Đây là vấn đề khiến nhiều người phải cân nhắc mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Lì xì hay mừng tuổi là một phong tục đẹp của người Việt Nam trong năm mới. Những năm gần đây, thay vì để ý đến số tiền lớn hay nhỏ thì mọi người có xu hướng chọn số tiền lì xì may mắn và ý nghĩa để gửi gắm các thông điệp tốt lành.

Trong bài viết này, VOH sẽ giúp bạn tìm một con số đẹp để mừng tuổi người  thân, bạn bè, người yêu…

Số tiền lì xì may mắn cho ông bà, cha mẹ, anh chị em, bạn bè

Lì xì ngày Tết là để cầu chúc may mắn, tài lộc, sức khỏe. Cho nên ý nghĩa không nằm ở số tiền mừng tuổi (nhiều hay ít) mà nằm ở tấm lòng, sự thiện chí.

Việc người tặng chọn số tiền lì xì may mắn, ý nghĩa với người nhận cũng là một cách thể hiện sự quan tâm chân thành và mong muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất. Sau đây là một số gợi ý chuyển khoản lì xì số đẹp bạn có thể tham khảo.

Lì xì chứa con số 6

Số 6 hay lục, đọc chệch là “lộc” được coi là một con số may mắn để gửi lời chúc tốt đẹp trong năm mới. Với những người kinh doanh, đây cũng là con số cực ý nghĩa. Vì theo tiếng Hán, 6 đồng âm với từ có nghĩa là trơn tru, trôi chảy. Cho nên, lì xì có số 6 ngụ ý chúc người nhận vạn sự thuận lợi, tránh được gian nan, vất vả.

Lì xì chứa con số 8

Muốn tìm con số lì xì may mắn lại ý nghĩa, bạn có thể cân nhắc số 8. Trong văn hóa phương Đông, con số này tượng trưng cho sự thịnh vượng.

Theo tiếng Hoa, số 8 đọc bát, đọc chệch đi thành “phát” (phát đạt, giàu sang). Đây được xem là một trong những con số lì xì đặc biệt phù hợp với những người kinh doanh, đã đi làm.

Lì xì chứa con số 68, 86

Số 6 là “lộc”. Cho nên con số lì xì lộc phát 68 hoặc phát lộc 86 cũng đặc biệt thích hợp với người làm ăn, muốn phát triển sự nghiệp. 

Lì xì bao nhiêu là may mắn? Con số lì xì đẹp và ý nghĩa 1
Lì xì bao nhiêu là vấn đề khiến nhiều người phải suy nghĩ trong dịp Tết - Ảnh: Internet

Lì xì chứa con số 168

Theo tiếng Hán, 168 có ý nghĩa là “con đường thịnh vượng” hay “cùng thịnh vượng”. Chúng được xem là một trong những tổ hợp đẹp nhất trong các tổ hợp, mang đến vận may, sự cân bằng cho người được mừng tuổi.

Số 168 còn là nhất lộc phát. Chúng ta có thể lì xì số tiền có chứa con số ý nghĩa này cho nhiều đối tượng, từ người đi học, đi làm cho đến kinh doanh.

Lì xì chứa con số 9

Từ xưa đến nay, số 9, 99, 999, 9999… vẫn được đánh giá là những con số đẹp. Lì xì số tiền chứa con số này có nghĩa là mong người nhận luôn kiên định, bền lâu, gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Số 9 là cửu, trong tiếng Hán cửu (số 9) đồng âm với chữ “cửu” mang nghĩa dài lâu, trường cửu. Ngoài ra, 9 nhân với bất cứ số nào thì tổng các chữ số trong kết quả vẫn luôn là 9 (9*3=27; 2+7=9).

Bạn có thể dùng con số lì xì ý nghĩa này dành tặng cho ông bà, cha mẹ, anh chị em hoặc bất cứ đối tượng nào. Để gửi gắm thêm thông điệp, hãy kết hợp 9 với các con số khác. 

Lì xì chứa con số 968

968 là con số lì xì may mắn rất thích hợp để tặng cho những người làm ăn buôn bán, kinh doanh, đầu tư… Bởi 968 chính là cửu phát lộc hay mãi phát lộc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc những số tiền lì xì may mắn chứa 863 (phát lộc tài), 1368 (sinh tài nảy lộc), 136899 (sinh tài nảy lộc vĩnh cửu)...

Lì xì số tiền lẻ

Khi tục lì xì xuất hiện, người ta chỉ cho tiền hào, tiền xu đặc biệt là càng lẻ vào phong bao màu đỏ. Vì người xưa quan niệm, tiền lẻ đại diện cho sự sinh sôi nảy nở, làm ăn phát đạt.

Xem thêm:
Những câu chúc Tết hay, ngắn gọn và đong đầy ý nghĩa
72 bài thơ và câu chúc Tết hài hước cho ngày đầu năm mới
Những điều kiêng kỵ dịp đầu năm mới theo phong tục dân gian để cả năm may mắn, bình an

Những con số lì xì ý nghĩa cho người yêu

Có rất nhiều con số lì xì ý nghĩa cho người yêu. Ngoài cách chọn những số tiền may mắn theo gợi ý ở trên, chúng ta còn có thể gửi tiền mừng tuổi kèm những thông điệp tình yêu thú vị và ngọt ngào.

Lì xì bao nhiêu là may mắn? Con số lì xì đẹp và ý nghĩa 2
Con số lì xì ý nghĩa cho người yêu có thể là con số gắn với những thông điệp tình cảm - Ảnh: Freepik

145692: Anh là người em yêu nhất

20184: Yêu anh trọn đời

1314: Trọn đời trọn kiếp

520: Em yêu anh/Anh yêu em

3344587: Cả đời này không thay lòng

143: I love you

7319: Thiên trường địa cửu

1573: Mãi mãi thủy chung

1711: Một lòng một dạ

25251325: Yêu em, yêu em, suốt đời yêu em

35351335: Yêu anh, yêu anh, suốt đời yêu anh

5841314520: Anh xin thề, suốt đời anh yêu em

520999: Yêu anh/em mãi mãi

Lì xì bao nhiêu là may mắn, là ý nghĩa, với những gợi ý của VOH Thường thức, hy vọng bạn sẽ có thêm lựa chọn cho dịp Tết này. Chúc bạn và gia đình năm mới vạn sự như ý!