Những laptop 15 inch tốt nhất 2020 để làm việc và chơi game

Khi 13 inch là quá nhỏ và 17 inch là quá lớn, thì một chiếc laptop 15 inch đến từ những hãng như Dell, Lenovo, Apple, Acer hoặc một thương hiệu nào đó cũng một lựa chọn thích hợp.

Laptop 15 inch được cho là sự cân bằng giữa kích thước, hiệu suất và giá cả nên được rất nhiều người dùng chọn lựa. Hãy cùng tham khảo những chiếc laptop 15 inch dưới đây nhé?

1. Laptop 15 inch giá rẻ tốt nhất - Acer Aspire 5

Khá khó để tìm một chiếc máy tính xách tay giá rẻ lại vừa mỏng và nhẹ, giá cả phải chăng mà vẫn có hiệu suất và thời lượng pin tốt. Tuy nhiên chúng ta vẫn có một sự lựa chọn là Aspire, có giá khởi điểm dưới 500 USD.

nhung-laptop-15-inch-tot-nhat-2020-de-lam-viec-va-choi-game-voh
Acer Aspire 5 là máy tính 15 inch tốt có giá thành tốt nhất với dưới 500 USD.

Đây là chiếc laptop đạt được tất cả các mục tiêu đó và hơn thế nữa, bao gồm một loạt các cổng (bao gồm cả cổng USB-C) và bộ nhớ và lưu trữ ổ cứng có thể nâng cấp dễ dàng.

2. Laptop 15 inch tốt nhất cho công việc và giải trí - Razer Blade 15 Advanced

Tính thẩm mỹ đặc trưng của Razer hoàn toàn phù hợp với hầu hết mọi môi trường. Điều này khiến nó trở thành máy tính xách tay 15 inch tốt nhất cho công việc và giải trí. Nếu bạn chọn một trong những cấu hình và thông số kỹ thuật cao cấp hơn - như một card đồ họa tuyệt vời thì Razer Blade 15 Advanced là một thiết bị tuyệt vời cho công việc sáng tạo và là một laptop chơi game xuất sắc.

nhung-laptop-15-inch-tot-nhat-2020-de-lam-viec-va-choi-game-voh-1
Đây là chiếc laptop được đánh giá cao, phù hợp với mọi tác vụ trong công việc và giải trí.

Bạn sẽ có được một chiếc laptop với màn hình OLED 4K được hiệu chỉnh Adobe RGB và GeForce RTX 2070 Max-Q với giá 3.300 USD.

3. Laptop 15 inch có thể thay thế máy tính để bàn - Lenovo Yoga C940

Lenovo Yoga C940 là sự có cân nặng tương đương với MacBook Pro 16 inch, nặng 4,4 pound (2 kg). Yoga C940 kết hợp bộ vi xử lý Intel Core i7 sáu lõi và đồ họa rời Nvidia GTX 1650 Max-Q. Kết quả là một hiệu suất đáng nể cho một laptop hai trong một.

nhung-laptop-15-inch-tot-nhat-2020-de-lam-viec-va-choi-game-voh-2
Thiết kế gập của Lenovo Yoga C940 rất được yêu thích.

Thêm vào đó, bạn có được sự linh hoạt trong thiết kế - chế độ kiosk (còn được gọi là "chế độ đứng") và chế độ lều. Đây là những tính năng nổi bật và tiện dụng để sử dụng nhất với những laptop có màn hình cảm ứng.

4. Laptop Windows 15 inch phù hợp nhất cho thiết kế đồ họa - Dell XPS 15 9500

Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ lớn của màn hình OLED để chỉnh sửa ảnh. Bởi vì chúng không được tối ưu hóa Adobe RGB và ở phạm vi trong bóng tối độ hiển thị màu cũng không được tốt. Vậy nên những gì bạn cần là một chiếc laptop có màn hình IPS tốt.

nhung-laptop-15-inch-tot-nhat-2020-de-lam-viec-va-choi-game-voh-3
Dell XPS 15 9500 có màn hình hiển thị màu sắc cao, phù hợp với các tác vụ hình ảnh và đồ họa.

Dell XPS 15 9500 với tùy chọn màn hình 4K mang lại hiển thị màu chuẩn, cũng không phản chiếu như những màn hình OLED. Nó không đủ điều kiện là máy tính xách tay "RTX Studio" vì nó sử dụng GTX 1650 Ti, nhưng bộ xử lý đồ họa đó đủ cho hầu hết các chỉnh sửa ảnh. Người dùng cũng không cần trình điều khiển Nvidia Studio để chỉnh sửa ảnh. Phần mềm PremierColor của Dell không hoàn hảo, nhưng nó cho phép bạn kiểm soát nhiều cài đặt màn hình hơn. Laptop này cũng có hai bộ điều khiển Thunderbolt 3 để làm cho ổ đĩa ngoài của bạn hài lòng.

5. Laptop 15 inch chơi game ngân sách thấp tốt nhất - Dell G5 15

Dòng G của Dell là những laptop chơi game phổ thông tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy. Các thiết bị này có hiệu suất mạnh mẽ, nhiều tùy chọn RAM và thiết kế thân thiện với người dùng di chuyển nhiều. Thêm vào đó, tuổi thọ pin tốt hơn rất nhiều so với một laptop game thông thường và cấu hình cơ bản hiệu suất ổn định cho mức giá 1000 USD.

nhung-laptop-15-inch-tot-nhat-2020-de-lam-viec-va-choi-game-voh-4
Các laptop chơi game như Dell G5 15 đều có hiệu năng và cấu hình mạnh mẽ.

6. Lap 15 inch tốt nhất cho công việc sáng tạo - Gigabyte Aero 15 OLED XA

Laptop này có màn hình OLED, là sự kết hợp giữa gam màu (100% P3) và độ tương phản mà các tấm nền IPS. Tuy nhiên sẽ có một số khó khăn cần hiệu chỉnh để giữ cho màu sắc của bạn không bị hỗn loạn. Gigabyte 15 inch có thiết kế đẹp và mạnh mẽ. Nó có tất cả các thông số kỹ thuật của Nvidia Studio, chỉ thiếu logo và bạn có thể tự tải xuống trình điều khiển Studio tập trung vào ứng dụng sáng tạo hơn.

nhung-laptop-15-inch-tot-nhat-2020-de-lam-viec-va-choi-game-voh-5
Gigabyte Aero 15 OLED XA được đánh giá là có thiết kế tốt và hoạt động ổn định.

Tiện ích chuyển đổi cấu hình màu giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn. Đây là một laptop được đánh giá là có thiết kế tốt, hoạt động ổn định. Tuy nhiên thời lượng pin của laptop này lại không cao bằng những laptop chuyên về chơi game.

7. Chromebook 15 inch tốt nhất - Acer Chromebook 715

Acer Chromebook 715 bắt đầu ra đời như một mẫu máy cao cấp nhắm đến thị trường kinh doanh đang phát triển cho các thiết bị Chrome OS. Chromeboo 715 có khung hoàn toàn bằng nhôm cao cấp được chế tạo để chống lại những cú rơi từ độ cao lên đến 48 inch (122 cm) và lực xuống tới 132 pound (60 kg).

nhung-laptop-15-inch-tot-nhat-2020-de-lam-viec-va-choi-game-voh-6
Acer Chromebook 715 có thiết kế chắc chắn và thông số chất lượng, giá chỉ khoảng 750 USD.

Với Chromebook 715 người dùng còn sẽ có thêm đầu đọc dấu vân tay, bàn phím có đèn nền, bộ xử lý Intel Core i5 và bộ nhớ 16GB với giá khoảng 750 USD. Chiếc laptop này với thông số kỹ thuật và tính năng bổ sung nhưng vẫn giữ chất lượng xây dựng cao cấp. Khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho văn phòng và sinh viên.

8. Apple MacBook Pro

Hiện tại Macbook Pro đã có màn hình 16 inch, nhưng MacBook Pro 15 inch vẫn rất được ưa chuộng. Touch Bar trên Macbook Pro đã được cải tiến. Sự kết hợp giữa phần cứng của MacBook Pro và MacOS sẽ mang lại hiệu suất tối đa. Cũng như mang lại tuổi thọ pin hàng đầu theo cách mà hệ thống Windows dường như không bao giờ làm được.

nhung-laptop-15-inch-tot-nhat-2020-de-lam-viec-va-choi-game-voh-7
Các laptop của Apple luôn được đánh giá cao trong các tác vụ làm việc, Macbook Pro 2020 15 inch là một trong số đó.

Màn hình Retina trên Macbook trước nay luôn đánh giá rất cao về độ hiện thị màu, phù hợp với những bạn làm về hình ảnh và đồ họa. Tuy nhiên về mức giá thì tương đối cao, sẽ ở mức 2,399 USD.