Cách gửi hàng đi nước ngoài và từ nước ngoài về Việt Nam

(VOH) - Hiện nay nhu cầu gửi hàng trong nước và nước ngoài đều tăng cao. Các dịch vụ giao hàng nội địa thì đã có nhiều nơi uy tín, vậy còn gửi hàng đi nước ngoài thì nên gửi ở đâu để đảm bảo an toàn ?

Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc cách gửi hàng đi nước ngoài và chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam an toàn, tiết kiệm.

Các cách gửi hàng đi nước ngoài

Viettel Post

Có nhiều người thắc mắc rằng “Viettel Post có gửi hàng đi nước ngoài không?” – câu trả lời là CÓ. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng gửi hàng đi nước ngoài bằng Viettel Post. Có thể gửi đến bất kỳ quốc gia nào trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Sing…

Cách gửi hàng đi nước ngoài Viettel cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ra bưu cục và làm giấy tờ để xuất hàng đi nước ngoài. Tuy nhiên, khi gửi hàng bạn cần chuẩn bị giấy tờ, và kê khai đúng thông tin đơn hàng. Chưa kể, thời gian hàng đi chậm và cước phí khá cao so với thị trường.

Bên cạnh đó, Viettel bị giới hạn bởi nhiều mặt hàng không thể gửi đi nước ngoài. 

voh.com.vn-cach-gui-hang-di-nuoc-ngoai-0

Viettel Post có gửi hàng đi nước ngoài

Bưu điện

Cũng giống với Viettel, bạn có thể gửi hàng đi nước ngoài qua bưu điện tại khu vực gần nhất. Bưu điện làm việc vào giờ hành chính và bắt buộc người gửi có mặt tại bưu cục để hoàn tất thủ tục gửi đồ đi nước ngoài. Thủ tục, giấy tờ người gửi cần điền đúng thông tin vào form có sẵn, nhưng vấn đề là ở một số đơn hàng sẽ cần thêm những giấy tờ xác thực rườm rà. Điều này khá gây khó dễ cho người dùng dịch vụ.

Hơn thế nữa, gửi đồ đi nước ngoài bằng bưu điện thông thường thời gian nhận hàng chậm, có khi 1 tháng hàng mới đến tay người nhận.

Dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài

Ngoài 2 cách gửi hàng đi nước ngoài nêu trên, bạn vẫn còn một lựa chọn ưu tiên, đó chính là sử dụng dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài. Vì sao nên sử dụng dịch vụ - các công ty vận chuyển, chuyên chuyển hàng quốc tế (có thể từ Việt Nam sang nước ngoài và ngược lại)?

Bởi vì thời gian làm việc khá linh hoạt, gửi được đa dạng các loại hàng hóa, hơn thế nữa dịch vụ thường hỗ trợ khách hoàn tất các giấy tờ cần thiết để việc gửi hàng qua nước ngoài diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Các cách gửi hàng từ nước ngoài về Việt Nam

Ngoài gửi hàng nước ngoài, nếu bạn đang có đơn hàng từ nước ngoài và muốn chuyển về Việt Nam nhanh chóng, có thể tham khảo những cách ship hàng sau.

Sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam

Hiện nay, có rất nhiều công ty chuyên gửi hàng từ nước ngoài về Việt Nam, đảm bảo an toàn và cước phí hợp lý. Quý Nam cũng là một trong những công ty như vậy, luôn dẫn đầu trong ngành chuyển hàng nước ngoài về Việt Nam và ngược lại.

Khi dùng dịch vụ, bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều vấn đề. Có thể là giấy tờ, kê khai thông tin hải quan và rất nhiều vấn đề khác, miễn sao đảm bảo đơn hàng của bạn được chuyển về nước an toàn, nhanh chóng.

voh.com.vn-cach-gui-hang-di-nuoc-ngoai-1

Quý Nam nhận chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam an toàn, tiết kiệm

Bên cạnh đó, lợi ích của việc dùng dịch vụ chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam nữa đó chính là bạn có thể mua hàng qua mạng. Nghĩa là, đơn hàng bạn order trên mạng sẽ được chuyển về kho hàng của công ty vận chuyển. Sau đó, công ty nhận dùm và ship về nước, giao tận tay cho bạn. 

Như vậy, cách này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí chuyển hàng về Việt Nam.

Dịch vụ vận chuyển khác

Ngoài dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài, Viettel và bưu điện cũng nhận chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam. Tuy nhiên, bạn phải có người gửi hàng bên quốc gia cần gửi đi đến tận bưu cục để làm thủ tục và gửi hàng về Việt Nam. 

Bên cạnh đó, quy trình gửi hàng khá phức tạp, cước phí cao và bị giới hạn bởi hàng hóa gửi từ nước ngoài về Việt Nam.

Giá cước gửi hàng đi nước ngoài và ngược lại

Về bảng giá gửi hàng đi nước ngoài, và gửi hàng từ nước ngoài về Việt Nam sẽ tùy thuộc vào những yếu tố sau:

  • Cân nặng hàng hóa: thông thường, tất cả các ngành chuyển hàng quốc tế đều tính phí theo quy định “hàng càng nặng thì cách tính phí càng có lợi cho người gửi”.
  • Tính chất hàng hóa: chúng ta có thể chia hàng hóa thành nhiều dạng khác nhau như: hàng cồng kềnh/gọn nhẹ, hàng dễ vỡ, hàng nhạy cảm, hàng khó gửi… mỗi tính chất đơn hàng khác nhau thì mức phí được tính cũng khác nhau.
  • Quốc gia nhận hàng/gửi hàng: đối với các nước Châu Á thường giá cước gửi hàng đi nước ngoài hay chiều ngược lại sẽ thấp hơn so với các nước Châu Âu – Châu Mỹ. Vì đơn giản là khoảng cách địa lý của các nước Châu Á gần hơn so với Châu Âu.

voh.com.vn-cach-gui-hang-di-nuoc-ngoai-2

Hình thức gửi hàng: đường bay, đường bộ và đường biển

  • Hình thức gửi hàng: hiện nay có 3 hình thức giúp bạn gửi hàng thuận tiện, đó là: đường bay, đường bộ và đường biển. Thông thường đường bay chi phí cao nhất, đường biển rẻ nhất và đường bộ ở mức trung bình.

Dịch vụ quý khách lựa chọn: quý khách chọn gửi hàng đi nước ngoài Viettel, bưu điện hay ngành chuyển hàng quốc tế, gửi hàng đi mỹ của Quý Nam. Mỗi dịch vụ sẽ có ưu điểm và hạn chế riêng, nhưng nhìn chung nếu dùng dịch vụ của công ty Quý Nam, cước phí gửi hàng sẽ được giảm đi rất nhiều lần so với thị trường.

Hy vọng những thông tin gửi hàng đi nước ngoài, và chuyển hàng về Việt Nam nêu trên sẽ hữu ích đối với bạn đọc. 

 Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam