Hàng xách tay là gì? Những mặt hàng có thể xách tay về Việt Nam

Hàng xách tay không phải là thuật ngữ mới hiện nay. Nhưng để hiểu hết được bản chất hàng xách tay là gì, không phải ai cũng nắm rõ. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn đọc hiểu hơn về hàng xách tay.

Hàng xách tay là gì?

Hàng xách tay tiếng anh là gì? Đó chính là “hand goods”. Vậy hàng xách tay là gì? Hàng xách tay là như thế nào? Hiểu một cách đơn giản, hàng xách tay là mặt hàng chính hãng được cá nhân mua từ nước ngoài, sau đó xách tay bằng đường hàng không về tại Việt Nam.

Thông thường, bạn sẽ có thể kiếm được nguồn hàng xách tay thông qua:

  • Những người thường xuyên đi du lịch hoặc công tác sang các nước, họ mua hàng tại công ty hoặc cửa hàng của nước bạn, sau đó xách tay về Việt Nam.

voh.com.vn-hang-xach-tay-la-gi-0

 

  • Những du học sinh, sinh viên sinh sống và thực tập tại nước ngoài mỗi lần có dịp về quê họ lại tận dụng mua đồ về bán trong nước, hoặc mua cho người thân sử dụng.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể tìm nguồn hàng xách tay thông qua tiếp viên hàng không, những người làm việc trên các chuyến bay. Mỗi lần bay qua một đất nước nào đó, họ lại tranh thủ vào cửa hàng, công ty để mua hàng và xách tay về bán cho người dùng ở Việt Nam.

Như vậy, hàng xách tay được hiểu một cách đơn giản nhất là những mặt hàng được mua từ nước ngoài về, và vận chuyển bằng đường xách tay qua hãng hàng không.

Hàng xách tay khác với hàng hóa được vận chuyển bằng đường bay chỗ nào?

Hàng xách tay được vận chuyển bằng đường hàng không, và hàng hóa nhập từ nước ngoài được vận chuyển bằng đường hàng không, chúng giống nhau ở điểm là hình thức vận chuyển: đều là bằng máy bay.

Nhưng khác nhau ở chỗ, hàng xách tay thường sẽ bị giới hạn cân nặng, giới hạn mặt hàng, và được xem là hành lý cá nhân của khách hàng. Còn đơn hàng bạn nhập từ nước ngoài, đặc biệt là từ các nước Châu Âu, Châu Mỹ… thường sẽ vận chuyển bằng đường hàng không để tiết kiệm thời gian, nhưng vận chuyển theo hạng mục hàng hóa nên không giới hạn bởi số lượng, đồng thời được phép vận chuyển đa dạng các mặt hàng hơn.

Những mặt hàng có thể xách tay về Việt Nam

Hàng xách tay là hàng gì? Là những mặt hàng như: sữa bột, các loại mỹ phẩm, túi xách, quần áo thời trang, giày dép, đồ điện gia dụng, thực phẩm, bánh kẹo, nước ngọt… thậm chí bạn có thể mua được điện thoại hàng xách tay.

voh.com.vn-hang-xach-tay-2

Các mặt hàng như thực phẩm, mỹ phẩm… đều có thể mua từ hàng xách tay

Nhìn chung, hầu hết các mặt hàng thông dụng ở nước ngoài có thể xách tay về Việt Nam. Chỉ trừ những dòng điện thoại “khó tính” hoặc những mặt hàng chứa chất cồn, chất lỏng, có mùi nồng… 

Điều này có nghĩa, bạn có thể mua được rất nhiều mặt hàng mang tên “hàng xách tay”. Vậy thì có nên mua hàng xách tay hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiếp.

Đặc điểm của hàng xách tay

  • Giá thành rẻ là một trong những đặc điểm nổi bật, cũng như là ưu thế của các mặt hàng xách tay. Giá rẻ vì người bán mua được hàng giá gốc, thậm chí là giá sale, nhưng lại không bị đánh thuế, cũng không bị charge thêm phí phát sinh. Do vậy, họ bán rẻ cũng đủ lợi nhuận.
  • Nếu bạn tìm được nguồn hàng chuyên cung cấp hàng xách tay uy tín, chất lượng thì không phải lo về độ chính hãng. Vì hầu hết hàng xách tay uy tín là hàng được mua từ hãng 100%.
  • Mặc dù có nhiều điểm lợi, nhưng không phải mặt hàng nào bạn cần cũng có. Vì như chúng tôi có giải thích, hàng xách tay nghĩa là gì: là hàng được cá nhân xách tay từ nước ngoài về Việt Nam. Vậy thì chắc chắn sẽ bị giới hạn bởi số lượng hoặc mẫu mã.

Bên cạnh đó, đối với những mặt hàng là đồ điện tử, hàng gia dụng sẽ không có bảo hành nếu mua hàng xách tay, hoặc khả năng bảo hành không tốt bằng so với việc bạn mua hàng tại công ty, cửa hàng ở Việt Nam.

voh.com.vn-hang-xach-tay-la-gi-2

Hàng xách tay thường có giá thành rẻ hơn so với hàng mua trong nước

Qua những đặc điểm này, bạn nghĩ mình có nên mua hàng xách tay? Cũng có thể, câu trả lời sẽ là CÓ hoặc KHÔNG. Nhưng điểm quan trọng nhất vẫn là địa chỉ mua hàng xách tay. Hãy tìm đơn vị chuyên cung cấp hàng xách tay uy tín, chất lượng bạn sẽ mua được hàng giá rẻ mà vẫn đảm bảo là hàng chính hãng 100%.

LƯU Ý: hiện nay có một số cửa hàng, cá nhân mạo danh là hàng xách tay để đánh vào tâm lý tiết kiệm của người tiêu dùng. Do vậy, hãy cẩn thận trong việc mua hàng xách tay Mỹ, Úc, Anh, Đức… tốt nhất là cần tìm hiểu thật kỹ về đơn vị cung cấp trước khi mua hàng.

Qua nội dung bài viết nêu trên, chắc chắn bạn đọc đã biết thêm về hàng xách tay là thế nào và có nên mua hay không. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Chúc các bạn tìm được đơn vị chuyên đặt hàng xách tay uy tín, chất lượng.

Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam

Xem thêm: