Hướng dẫn cách mua hàng trên Taobao không qua trung gian

( VOH ) - Hiện nay, người dùng tại Việt Nam có thể mua hàng Taobao mà không cần phải qua dịch vụ trung gian. Hãy tham khảo thêm nội dung bài viết sau để biết cách order hàng Taobao giá rẻ.

Hiểu thêm về Taobao

Taobao.com là một trong những website thương mại điện tử thuộc tập đoàn của Alibaba. Trang này chuyên bán lẻ, giá sỉ, hàng hóa đa dạng. Trước khi thực hiện cách order hàng Taobao không qua trung gian bạn cần nắm rõ một vài đặc điểm của Taobao sau:

voh.com.vn-mua-hang-tren-taobao-0

Taobao chuyên bán hàng lẻ, giá sỉ

  • Taobao chỉ ship hàng nội địa (chưa nhận ship thẳng về Việt Nam).
  • Trang bán lẻ với giá sỉ, có shop miễn phí ship nội địa.
  • Hàng hóa chất lượng đạt chuẩn, giá thành ưu đãi dành cho những ai mua số lượng lớn.
  • Người mua thanh toán đơn hàng bằng Alipay là chủ yếu.

Hướng dẫn cách mua hàng trên Taobao không qua trung gian

  1. Điều kiện mua hàng

Trước khi quyết định chọn cách mua hàng Taobao không qua trung gian, người mua cần có tài khoản đăng nhập vào website. Có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc (bất kỳ địa điểm nào). Cần có thêm tài khoản Alipay để thanh toán đơn hàng. Bên cạnh đó, để quá trình mua hàng diễn ra thuận lợi hơn, người mua cần biết thêm tiếng Trung.

  1. Các bước mua hàng

Bước 1: đăng nhập tài khoản vào website 

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm cần order hàng Taobao giá rẻ bằng từ khóa hoặc hình ảnh.

Bước 3: chọn sản phẩm, chọn shop uy tín để chốt đơn hàng. Khi chọn shop cần xem xét shop nào uy tín, chất lượng, giá hợp lý để giao dịch.

Bước 4: cho hàng vào giỏ (cần kiểm tra số lượng, màu sắc, kích thước, mẫu mã trước khi chốt đơn).

Bước 5: thanh toán đơn hàng (ở mục này sẽ xuất hiện thêm phí ship web nếu có). Thanh toán bằng tài khoản Alipay, hoặc nhờ dịch vụ thanh toán hộ hỗ trợ.

Bước 6: nhập địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc và hoàn thành giao dịch. Nhận hàng tại Trung Quốc.

Cuối cùng, nhận hàng ở hải quan Việt Nam sau khi đã ship hàng từ Trung Quốc về nước. Hoặc nếu bạn dùng dịch vụ vận chuyển, thì đến kho hàng tại công ty để nhận hàng.

voh.com.vn-mua-hang-tren-taobao-1

Sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc để hàng về nước an toàn

  1. Những lưu ý khi mua hàng theo từng bước

  • Ở bước tạo tài khoản rất đơn giản, bạn có thể tạo tài khoản trên Taobao hoàn toàn miễn phí. 
  • Taobao có nhiều sản phẩm, mỗi shop bán hoặc mỗi sản phẩm sẽ có những mức giá chênh lệch nhau. Ví dụ, cùng một mẫu áo nhưng chất lượng khác nhau thì giá sẽ khác nhau. Do vậy, hãy đọc kỹ phần mô tả sản phẩm để chọn được mặt hàng mà bạn cần.
  • Muốn tìm được shop uy tín, chất lượng, người mua cần đọc kỹ bình luận, đánh giá của người order trước đó, đồng thời xem thêm phần đánh giá thứ bậc của shop tại website. Xếp hạng càng cao thì shop càng uy tín.
  • Khi thanh toán đơn hàng, nếu không thể tự mình thanh toán bằng Alipay, hãy nhờ dịch vụ thanh toán hộ. Họ sẽ thanh toán đơn hàng cho bạn nhanh và an toàn nhất, không lo sợ bị lộ thông tin ra ngoài.
  • Khi chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, tốt nhất là nhờ đơn vị vận chuyển, đảm bảo đơn hàng của bạn được chuyển về nước an toàn bằng đường bộ hoặc đường biển. Hàng về nước chỉ sau 2-10 ngày làm việc (tùy nơi nhận hàng).

Mua hàng trên Taobao có đảm bảo không?

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều người chọn mua hàng Taobao, từ người Việt, người Trung cho tới những người dùng/người kinh doanh ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Lý do mà Taobao phổ biến như vậy là vì web bán hàng uy tín, chất lượng với giá thành hợp lý. 

voh.com.vn-mua-hang-tren-taobao-2

Hàng hóa trên Taobao đa dạng, uy tín, chất lượng

Không những thế, bạn còn có thể tìm được hàng độc-hàng lạ trên web để mua về sử dụng/buôn bán, đảm bảo sinh lời rất cao. 

Tuy nhiên, không phải shop nào trên Taobao, sản phẩm nào được bán trên Taobao đều uy tín, chất lượng. Do vậy, muốn mua được hàng đảm bảo, hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm cũng như về độ uy tín của shop.

Cách mua hàng trên Taobao bằng tiếng Việt

Taobao có giao diện làm việc hoàn toàn bằng tiếng Trung, đây là một trong những rào cản khiến người Việt không thể order được. Tuy nhiên, bạn có thể mua hàng trên Taobao bằng tiếng Việt khi dùng Laptop, máy tính. Hãy sử dụng trình duyệt truy cập là Chrome, Cốc Cốc, Firefox… sau đó nhấp chuột phải và chọn dịch sang Tiếng Việt.

Ngay lúc này, cả trang web sẽ được dịch thành tiếng Việt, giúp bạn dễ hình dung hơn về mua hàng taobao. Tuy nhiên, google dịch sẽ không sát nghĩa là trật tự sắp xếp của cụm từ, giao diện sẽ bị đảo lộn.

Thực tế cho thấy, cách mua hàng trên Taobao không qua trung gian có lợi cho người mua hàng (tiết kiệm được phí mua hộ), nhưng ngược lại, nếu đơn hàng có rủi ro, sai sót thì người mua sẽ chịu trách nhiệm. Còn nếu thông qua dịch vụ trung gian, thì bạn sẽ được bồi thường. 

 Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam