Mua hàng trên eBay có đảm bảo chất lượng không?

( VOH ) - Những khách hàng thường mua sắm online, mua sắm trực tuyến tại các website thì chắc hẳn không thể không biết về eBay. Vậy eBay là gì và người việt có thể tiếp cận sử dụng an toàn hay không?

Đồng ý rằng, mua hàng eBay giá rẻ, có thể mua hàng được nhiều quốc gia khác nhau, mua hàng hiếm, hàng độc-lạ. Tuy nhiên, liệu mua hàng trên eBay có đảm bảo chất lượng không? Và cần lưu ý những gì? Câu trả lời sẽ có ngay ở nội dung bài viết sau.

Cách mua hàng trên eBay ship về Việt Nam

Muốn mua hàng eBay giá rẻ, bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách mua hàng sau:

  • Cách 1: Tự mua hàng

Muốn tự mình mua được hàng hóa trên eBay, người mua cần đăng ký tài khoản – là thành viên của eBay. Sau đó cần có thêm tài khoản thanh toán đơn hàng là Paypal, tất nhiên bạn cũng có thể thanh toán bằng những cách như: Sec, money order, Paypal hay Credit Card, nhưng Paypal là cách phổ biến nhất.

voh.com.vn-mua-hang-tren-ebay-0

EBay - trang thương mại điện tử lớn, uy tín

Các bước mua hàng rất đơn giản: đăng ký tài khoản => đăng nhập tài khoản vào website => tìm kiếm sản phẩm, tìm kiếm nhà cung cấp uy tín => chốt đơn hoặc đấu giá => thanh toán đơn hàng => nhận hàng tại Việt Nam hoặc tại Mỹ, hay quốc gia mà bạn lựa chọn. Vì có thể mua hàng eBay Nhật, Đức, Anh, Mỹ…

  • Cách 2: sử dụng dịch vụ mua hàng eBay

Theo kinh nghiệm mua hàng eBay thì đối với người mới nên sử dụng dịch vụ order hộ. Bạn chỉ việc gửi link sản phẩm, hoặc yêu cầu cần được mua hàng, dịch vụ mua hộ sẽ hỗ trợ mua hàng cho khách, đấu giá eBay, và ship hàng về Việt Nam.

Nếu lựa chọn dịch vụ mua hàng eBay, người mua sẽ an tâm hơn về đơn hàng, vì nếu có mất mát thì họ cũng sẽ bồi thường cho bạn, đồng thời người mua không cần thanh toán 100% tiền hàng, chỉ cần đặt cọc từ 80% là được.

Cách mua này sẽ giúp người mua tiết kiệm thời gian, chi phí nhập hàng. Và yên tâm hơn về đơn hàng của mình so với cách tự mua hàng trên eBay.

Mua hàng trên eBay có đảm bảo chất lượng không?

Ngày trước, eBay được xem là trang “chợ online” phát triển mạnh, quy mô rộng và độ uy tín cao. Tuy nhiên, hiện nay vì quá rộng lớn nên eBay không có biện pháp cụ thể để kiểm soát chất lượng hàng hóa, hay thương vụ trên hệ thống của mình. Do vậy, nhiều doanh nghiệp cá nhân buôn bán trên eBay lợi dụng sơ hở để giao dịch hàng giả, hàng kém chất lượng, hoặc lừa đảo người mua lẫn người bán.

voh.com.vn-mua-hang-tren-ebay-1

eBay hiện nay có xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng

Rất khó khăn để có thể phát hiện hoặc ngăn chặn những kẻ lừa đảo trên eBay, vì đa số chúng đề xuất phát từ những quốc gia có hệ thống an ninh thương mại kém phát triển như: Trung Quốc, Nigeria, Maroc,...

Do vậy, nếu hỏi mua hàng trên eBay có đảm bảo không thì câu trả lời là “Chưa chắc”. Vậy làm sao để đảm bảo? Tiếp tục tìm hiểu để có thêm kinh nghiệm mua hàng eBay.

Kinh nghiệm mua hàng eBay an toàn, đảm bảo

Khi mua hàng trên eBay, người mua cần tìm hiểu thật kỹ về món đồ, và đơn vị cung cấp. Về món hàng, hãy đọc kỹ phần mô tả, nếu không rành về tiếng Anh, hãy dịch sang tiếng Việt. Nếu còn câu hỏi nào, hãy inbox trực tiếp cho nhà cung cấp.

Hãy xem xét tất cả các bình luận dưới sản phẩm của đơn hàng cần mua. Positive feedback càng càng tốt, tốt nhất là trên 95%. Bên cạnh đó, hãy xem xét số lượng giao dịch của mặt hàng đó nhiều hay ít, nếu chỉ có vài người mua thì hãy xem xét tiếp những shop khác.

voh.com.vn-mua-hang-tren-ebay-2

Đọc nhận xét của người mua trước đó để tìm được sản phẩm chất lượng

Nên đọc thêm Positive và cả Negative feedback. Trường hợp negative feedback chỉ đơn giản như slow shipment, liar, give me wrong item… thì mọi người cũng cần cẩn thận với những shop này. Còn nếu negative feedback dạng như item đến chậm, tiền vận chuyển cao,.. thì cũng không cần quá lo lắng.

Một điều nữa ở khâu thanh toán, khi thanh toán đơn hàng bằng Credit Card thì người mua dễ bị để lộ thông tin. Do vậy, cách tốt nhất là dùng Paypal cho yên tâm. Bởi vì Paypal sẽ luôn đứng về phía người mua hơn là người bán. Ví dụ, nếu hàng lâu chưa thấy tới, bạn phản hồi lại và người bán không chứng minh được mình đã chuyển hàng thì tiền sẽ được hoàn lại cho người mua.

Tuy nhiên, cần trung thực. Vì Paypal có thể điều tra phía người bán và phía người mua. Nếu bạn không trung thực sẽ bị đòi lại tiền và xóa tài khoản.

Ngoài những kinh nghiệm mua hàng trên eBay đã nêu trên, đối với những người mua là người mới, người chưa có đủ điều kiện mua hàng thì nên sử dụng dịch vụ mua hộ hàng hóa, hoặc thanh toán hộ của những đơn vị order ship hàng quốc tế.

Như vậy, chúng ta đã biết được câu trả lời về vấn đề “mua hàng trên eBay có đảm bảo chất lượng không”. Mua-bán online chưa có gì là chắc chắn, do vậy bạn cần cẩn trọng từng bước một. Từ bước kiếm tìm sản phẩm, lựa chọn shop cho tới bước thanh toán… tất cả đều cần cân nhắc và lựa chọn cách mua sao cho phù hợp nhất.