Timothée Chalamet Profile: Nổi tiếng nhờ đóng phim đam mỹ, dàn bạn gái cũ toàn con của các siêu sao

(VOH) – Timothée Chalamet nổi tiếng từ rất sớm bởi loạt vai diễn mang màu sắc riêng. Bên cạnh đó, các cột mốc đặc biệt trong đời hay chuyện hẹn hò của anh cũng luôn được các fan tích cực quan tâm.

Trong những năm gần đây, cái tên Timothée Chalamet đang ngày một nổi tiếng giữa “rừng” sao nam Hollywood với những gương mặt điển trai và tài năng. Có thể nói, anh chàng không chỉ sở hữu đủ 2 yếu tố này, mà còn ghi điểm với các fan trẻ tuổi bởi những nét riêng như mái tóc xoăn bồng bềnh lãng tử hay gương mặt búng ra sữa của mình. Vì vậy, nếu bạn cũng là fan của Timothée thì hãy tìm hiểu sâu về nam diễn viên này nhé!

Profile “đáng ghen tị” của Timothée Chalamet

  • Tên đầy đủ: Timothée Hal Chalamet
  • Ngày sinh: 27/12/1995
  • Quốc tịch: Mỹ - Pháp
  • Năm hoạt động: 2007 - nay
  • Instagram: @tchalamet
  • Chiều cao: 1m78
  • Nơi sinh: New York, Hoa Kỳ

Timothée Chalamet sinh ra trong một gia đình được xem là có truyền thống làm nghệ thuật khi mẹ từng là cựu vũ công của sân khấu Broadway, bố là biên tập viên, cậu là nhà làm phim, dì là biên kịch và chị gái lúc lớn lên cũng theo nghiệp diễn tại Pháp.

timothée-chalamet-la-ai-1
Anh chàng sinh ra từ "vạch đích" khi trưởng thành trong gia đình theo nghệ thuật và còn rất giàu có

Khi còn bé, anh từng theo học chương trình Delta tại một ngôi trường Trung học cơ sở, chính nam diễn viên thừa nhận rằng đây là 3 năm khốn khổ nhất đời anh vì những nội quy nghiêm ngặt của môi trường học. Việc Timothée trúng tuyển vào trường Trung học phổ thông Âm nhạc, Nghệ thuật và Biểu diễn nghệ thuật Fiorello H. LaGuardia được xem là bước ngoặt giúp cho anh dần bén duyên với môn nghệ thuật thứ 7.

Kể từ đó, anh chàng dần đảm nhận vai chính trong các vở nhạc kịch tại trường học. Khi trưởng thành hơn, Timothée Chalamet đã làm mọi thứ từ đổi trường đại học cho đến chỗ ở để thuận lợi cho công việc của anh.

timothée-chalamet-la-ai-2
Timothée khởi nghiệp bằng các vai diễn trong các vở kịch tại trường học, nhận được rất nhiều lời khen của giảng viên

Hoàn hảo từ trong ra ngoài, chiều cao 1m78 của Timothée Chalamet cũng được quan tâm đặc biệt. Thân hình mảnh mai kết hợp cùng với chiều cao vừa phải giúp anh chàng có một tỉ lệ thân hình cân đối và hút mắt các fan.

Một điểm thú vị khác là vì có gốc gác đến từ Pháp nên tên của anh chàng rất thường xuyên bị người hâm mộ quốc tế không am hiểu tiếng Pháp viết nhầm thành “Timothee Chalamet”. Vì vậy, nếu như đã là fan của anh chàng thì hãy viết đúng tên của nam diễn viên nhé!

timothée-chalamet-la-ai-3
Sở hữu ngoại hình điển trai và chiều cao nổi bật, nhưng tên của anh chàng rất thường xuyên bị viết sai

Các cột mốc quan trọng trong con đường hoạt động nghệ thuật của Timothée

Khi lên 13 tuổi, nam diễn viên chập chững bước vào nghề bằng cách thử sức ở các tác phẩm phim ngắn. Đây dường như là cách mà Timothée luyện tập khả năng nhập tâm cho từng vai diễn của mình. Sau đó, Timothée dần nâng cao tay nghề bằng cách đóng vai phụ cho loạt phim như Homeland (2012), Men, Women & Children (2014) và Christopher Nolan Interstellar (2014).

timothée-chalamet-la-ai-4
 
timothée-chalamet-la-ai-5
Ngay khi bước vào giai đoạn tuổi teen, Timothée đã bắt đầu luyện kỹ năng nhập vai bằng cách tham gia các vai diễn phụ 

Sự nghiệp của nam diễn viên tài năng vụt sáng trong năm 2017. Anh chàng lần đầu được giao vai chính trong phim điện ảnh thuộc thể loại phim đam mỹ, lãng mạn có tên Call Me By Your Name (Gọi em bằng tên anh). Mặc dù tuổi nghề còn khá trẻ nhưng diễn xuất của Timothée nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn khi thành công lột tả được những góc khuất, nội tâm của nhân vật mà anh đảm nhận.

timothée-chalamet-la-ai-6
Call Me By Your Name chính là bước đệm giúp anh chàng vụt sáng thành siêu sao

Thêm vào đó, Call Me By Your Name còn giúp Timothée giành được đề cử Oscars đầu tiên trong sự nghiệp. Anh chàng cũng trở thành một trong những nam diễn viên 9x trẻ tuổi nhất được đề cử ở mục Nam chính xuất sắc nhất của giải thưởng danh giá này.

timothée-chalamet-la-ai-7
Tác phẩm còn giúp anh chàng trở thành một trong những nam diễn viên trẻ tuổi được góp mặt ở giải thưởng danh giá này

Đến năm 2019, Timothée lần đầu tiên thử sức với phim cổ trang có tên gọi The King (Quốc vương). Đảm nhận vai chính là Hoàng tử Hal, vì không muốn thừa hưởng ngai vàng nên đã sinh ra tính bướng bỉnh, không chịu ai quản thúc. Anh chàng một lần nữa chinh phục khán giả nhờ vào lối diễn xuất “diễn như không diễn”, rất nhập tâm của mình.

Nam diễn viên trẻ như biến thành một người khác khi trở thành vị Hoàng tử có đầy đủ sức mạnh trong tay và hết lòng vì đất nước.

timothée-chalamet-la-ai-8
 
timothée-chalamet-la-ai-8
Diễn xuất của Timothée được nhận xét "như lên đồng" trong phim The King

Sang đến năm 2020, nam diễn viên gây bất ngờ khi nhận đóng vai phụ cho bộ phim Little Women (Những người phụ nữ bé nhỏ), được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên, xuất bản vào năm 1968. Timothée đã vào vai một cậu thiếu niên mới lớn tên Laurie, anh bạn hàng xóm của một gia đình có 4 anh chị em.

Đây là tác phẩm mang tính nghệ thuật rất cao khi nói lên được nhiều giá trị đẹp của bình đẳng giới tính. Bên cạnh đó, nữ chính là Emma Watson còn giúp cho bộ phim nhận được thêm nhiều sự quan tâm.

timothée-chalamet-la-ai-9
Timothée Chalamet góp mặt trong tác phẩm Little Women có giá trị văn học rất cao

Phim có nội dung xoay quanh những vấn đề thường xảy ra trong cuộc sống gia đình, những bất đồng trong quan điểm, trắc trở và cách những người con cùng nhau vượt qua. Từ đó, bộ phim đã hình thành lên các kỷ niệm khó quên mỗi khi nhớ về thời thanh xuân.

timothée-chalamet-la-ai-10
Emma Watson và Timothée xuất hiện cùng nhau ở phim này càng làm cho tác phẩm thêm phần nổi bật

Nhờ vào chiều sâu và nội dung lắng đọng của phim nên anh tiếp tục cho thấy khả năng lựa kịch bản “siêu đỉnh” của mình. Không chỉ dừng lại ở đó, tên tuổi Timothée Chalamet tiếp tục được đặt cạnh giải thưởng vàng Oscars khi bộ phim này nhận được hàng loạt đề cử nổi bật vào năm đó.

Các vai diễn đáng trông chờ trong tương lai

Sau 5 năm, anh chàng đã tái hợp với đạo diễn Call Me By Your Name trong một dự án phim kinh dị lãng mạn mới có tên Bones and All. Nội dung có phần “lạnh gáy” khi kể về Maren Yearly (Taylor Russel) - cô gái có vẻ ngoài bình thường nhưng luôn che giấu bí mật kinh hoàng. Đó là cô luôn muốn giết chết và ăn thịt những người yêu thương mình. Từ đó, cô quyết tâm lên đường tìm tung tích của cha ruột để giải đáp những nguyên nhân khiến cô phải làm như vậy.

Timothée Chalamet Profile: Nổi tiếng nhờ đóng phim đam mỹ, dàn bạn gái cũ toàn con của các siêu sao 12
Timothée Chalamet sẽ trở lại vào cuối năm nay với một tác phẩm kinh dị, lãng mạn với nữ diễn viên Taylor Russel

Trên chặn đường chông gai, hiểm nguy cô đã gặp được Lee (Timothée Chalamet), một kẻ không nhà cửa và yêu thích cuộc sống phiêu bạt, anh đã đồng ý trở thành bạn đồng hành cùng cô. Có thể nói, đây chính là một vai diễn mới mẻ và đòi hỏi nam diễn viên thể hiện thêm nhiều khía cạnh mới của mình. Bones and All được dự kiến ra mắt vào tháng 11/2022.

Timothée Chalamet Profile: Nổi tiếng nhờ đóng phim đam mỹ, dàn bạn gái cũ toàn con của các siêu sao 13
Lần này anh lại vào vai kẻ thích lang thang và đồng hành cùng nữ chính đi tìm bí mật của gia đình

Thêm một tác phẩm không thể bỏ lỡ của anh chàng có tên là Wonka, là phần tiền truyện của Charlie and the Chocolate Factory. Đây chính là lần thứ 3 mà hãng phim Warner Bros quyết đem nhân vật nổi tiếng lên màn ảnh.

Trước đó, 2 diễn viên gạo cội là Gene Wilder và Johnny Depp đã rất thành công trong phiên bản của mình. Vì vậy, phải diễn và nhập vai vào nhân vật Willy Wonka là tuổi thơ của rất nhiều người chắc chắn là điều không dễ dàng đối với lứa diễn viên trẻ như Timothée. Được biết, phim sẽ ra mắt khán giả vào năm 2023.

timothée-chalamet-la-ai-13
Ngay khi thông báo tạo hình, các fan của anh chàng đang rất mong chờ đến năm 2023 để theo dõi Wonka 

Có thể nói, các tác phẩm có sự góp mặt của nam diễn viên luôn được người xem đánh giá rất cao. Do đó, các từ khóa “Timothée Chalamet phim” hay “phim của Timothée” luôn xuất hiện ở top đầu của Google là điều vô cùng dễ hiểu.

Những sự thật thú vị về Timothée

Từng trượt vai Spider Man

Trước khi vụt sáng với Call Me By Your Name, nam tài tử sinh năm 1995 từng trượt mất vai diễn siêu anh hùng Spider Man của vũ trụ điện ảnh Marvel. Đáng nói, anh chàng đã xuất sắc lọt vào vòng cuối cùng của kỳ tuyển chọn nhưng sau cùng lại chịu thua trước Tom Holland. Sau đó, Timothée không ngần ngại chia sẻ rằng thất bại ngày hôm đó chính là tiền đề để anh càng nỗ lực hơn trong tương lai.

timothée-chalamet-la-ai-14
Timothée từng casting cho Spider Man nhưng sau cùng vai diễn này thuộc về Tom Holland

“Hoàng tử thảm đỏ”

Như đã nói, anh được yêu thích một phần nhờ vào mái tóc bồng bềnh, vẻ đẹp phi giới tính và thân hình mảnh mai khiến cho trai, gái đều thích. Vì vậy, gu ăn mặc thời trang, cá tính và phong cách của Timothée luôn được các bạn trẻ săn đón và học hỏi mỗi khi anh "lên đồ" dự thảm đỏ. Ai cũng nhận xét rằng chúng phù hợp với hầu hết lứa tuổi và giới tính.

timothée-chalamet-la-ai-15
Ngoài làm diễn viên, anh chàng còn luôn được biết đến là ngôi sao có gu ăn mặc dẫn đầu xu hướng của giới trẻ

Trong đó, nổi bật nhất chính là màn xuất hiện của anh tại sự kiện Met Gala diễn ra vào năm 2021. Chọn cho mình bộ trang phục suit lấy tone trắng làm màu chủ đạo, điều này giúp nam tài tử trông như một vị Hoàng tử bước ra từ các câu chuyện thần thoại.

timothée-chalamet-la-ai-16
Đây chính là một trong các outfit khiến dân tình qua nhiều năm nhưng vẫn phải tấm tắc khen ngợi
timothée-chalamet-la-ai-17
Timothée còn trở thành một trong các ngôi sao được đánh giá ăn mặc đẹp nhất Met Gala 2021

Bạn thân với Selena Gomez và Zendaya

Timothée từng có cơ hội hợp tác với 2 mỹ nữ là Selena Gomez và Zendaya ở 2 tác phẩm A Rainy Day In New YorkDune. Kể từ đó, anh chàng vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với 2 cô nàng khiến bao người phải ganh tị.

timothée-chalamet-la-ai-18
Sau khi hợp tác cùng nhau ở một bộ phim lãng mạn
timothée-chalamet-la-ai-19
Cả hai đã trở thành đôi bạn thân thiết
timothée-chalamet-la-ai-20
Timothée và Zendaya hợp tác với nhau trong phim Dune đình đám
timothée-chalamet-la-ai-21
Kể từ sau đó, cả hai vẫn thường xuyên tương tác qua lại mỗi khi có dịp gặp nhau

Bạn gái toàn là các siêu sao

Đẹp trai và thành công đến từ khi còn rất trẻ, nên việc Timothée có nhiều bóng hồng vây quanh là điều dễ hiểu. Cho đến thời điểm hiện tại, anh chàng chỉ mới công khai trước truyền thông 3 mối tình sâu đậm của mình. Đáng nói, cả 3 mỹ nhân hẹn hò cùng với Timothée đều là những cái tên đình đám.

Xem thêm: LE SSERAFIM profile: Tất tần tật về các 'sư muội BTS', xinh đẹp, tài năng nhưng tai tiếng cũng không kém

Mối tình đầu của mỹ nam này là Lourdes Leon, con gái của huyền thoại Madonna. Cả hai hẹn hò khi cùng nhau theo học tại trường Trung học phổ thông và là tình đầu của nhau. Tại thời điểm đó, Lourdes là hot girl của trường học, được rất nhiều người ngưỡng mộ.

Về phần Timothée, anh chàng chỉ là một học sinh bình thường, ngày ngày cắp sách đến trường như bao người. Dẫu thời gian hẹn hò không được bao lâu nhưng cặp đôi đã kịp ra mắt gia đình đối phương.

timothée-chalamet-la-ai-22
Timothée từng là mối tình đầu của con gái Madonna

Tiếp theo, Timothée đã có khoảng thời gian 1 năm rưỡi hạnh phúc bên cạnh Lily-Rose Depp, con gái cưng của Johnny Depp khi cả hai có dịp đóng chung phim The King. Cặp đôi được nhận xét trông xứng đôi vừa lứa và các fan cũng “đẩy thuyền” nhiệt tình. Tuy nhiên, trải qua mặn nồng, Lily-Rose và Timothée đã “đường ai nấy đi” và hạn chế nhắc về nhau trước báo chí.

timothée-chalamet-la-ai-23
Anh chàng sau đó hạnh phúc bên cạnh Lily-Rose, con gái của Johnny Depp
timothée-chalamet-la-ai-24
Cặp đôi cùng nhau công khai nửa kia tại sự kiện nhưng chỉ hơn 1 năm rưỡi đã chia tay

Sau đó không bao lâu, truyền thông Hollywood cũng như các fan của anh chàng choáng váng trước loạt ảnh nam diễn viên ôm hôn say đắm Eiza Gonzale, ngôi sao đình đám trong bom tấn Fast & Furious. Hình ảnh của cả hai nhanh chóng ngập tràn các mạng xã hội và được dân tình bàn tán kịch liệt. Không chỉ dừng lại ở đó, câu chuyện tình cảm tiếp tục nóng hơn bao giờ hết khi người ta phát hiện ra Eiza hơn Timothée tới 6 tuổi. Song, hạnh phúc chỉ được vài tháng thì cô nàng này đã trở thành “bạn gái cũ” của Timothée Chalamet.

timothée-chalamet-la-ai-25
Chuyện tình giữa Timothée và Eiza chính là "cơn sóng" lớn nhất sự nghiệp của nam diễn viên
timothée-chalamet-la-ai-26
Timothée (áo đỏ) khóa môi bạn gái đắm đuối
timothée-chalamet-la-ai-26
Hình ảnh thân mật của cả hai năm đó gây bão mạng. Tuy nhiên, cuộc vui chỉ tồn tại được vài tháng và sau đó họ đã chia tay

Nhìn chung, một trong các yếu tố là diễn xuất bằng thực lực đã giúp Timothée Chalamet ngày một nổi tiếng và khẳng định vị trí tại Hollywood khốc liệt. Các tin tức về công việc của anh chàng luôn được công chúng quan tâm trước tiên, theo sau mới là chuyện đời tư. Vì vậy, có thể phần nào khẳng định nam diễn viên đã và đang chinh phục trái tim của khán giả yêu phim bằng tài năng của mình.

Hãy cùng theo dõi thông tin profile của các ngôi sao khác tại mục Tiểu sử sao của VOH Giải trí nhé!

Ảnh: Internet