Han Ga In là ai? Danh sách 4 phim hay nhất của Han Ga In

(VOH) - Bén duyên với nghệ thuật và nhận được nhiều sự kỳ vọng, nhưng có vẻ ánh hào quang và danh vọng nổi tiếng không phải là đích đến cuối cùng của Han Ga In.

Han Ga In, một trong những "tượng đài nhan sắc" xứ Hàn bên cạnh dàn mỹ nhân đình đám Song Hye Kyo, Kim Tae Hee, Jun Ji Hyun...Tham gia nghệ thuật được 18 năm, những bộ phim mà Han Ga In tham gia chỉ đếm trên đầu ngón tay dù nhận được yêu mến của khán giả. Mặc dù có phần "lép vế" so với các mỹ nhân khác về gia tài phim ảnh, nhưng Han Ga In lại vô cùng mãn nguyện khi tìm được một người đàn ông cả đời chỉ hướng về mình.

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh1

Han Ga In là ai?

  • Tên: 한가인 (Han Ga In) - tên Hán Việt: Hàn Khả Nhân
  • Ngày sinh: 25/2/1982
  • Chiều cao: 167 cm
  • Công ty quản lý: BH Entertainment
  • Năm hoạt động: 2002-nay

Trong suốt thời gian hoạt động đến nay, mọi người chỉ nhớ đến Han Ga In với nghệ danh của cô. Tuy nhiên, tên thật của cô là Kim Hyun Joo, vì thời điểm ấy đã có một tiền bối Kim Hyun Joo đang nổi tiếng với phim Giày Thủy Tinh nên cô quyết định lấy nghệ danh là Han Ga In. Được biết, Han Ga In có ý nghĩa là người đẹp Hàn Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng cái tên này rất hợp với Han Ga In, bởi cô có một nhan sắc vô cùng xinh đẹp và từng được gọi là "Đệ nhị mỹ nhân Hàn Quốc", đứng sau Kim Hee Sun.

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh2

Từ những ngày còn đi học, Han Ga In đã nổi tiếng với nhan sắc khuynh thành. Bạn bè thuở thiếu thời của cô từng cho biết, Han Ga In được nhiều nam sinh để ý và thậm chí thư tình của cô còn xếp đầy cả hai hộc bàn. Trong một lần xuất hiện lướt qua ống kính tại trường trung học nữ sinh Baehwa, Han Ga In đã khiến truyền thông và mạng xã hội xôn xao vì gương mặt xinh đẹp, thanh tú.

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh3
Nhan sắc "đẹp từ trong trứng" của Han Ga In.

Ngày trước, Han Ga In có ước mơ trở thành "nàng tiên áo trắng", nhưng tiếc thay cô không đủ điểm để vào trường y nên phải chuyển sang học ngành quản lý khách sạn tại đại học Kyunghee danh tiếng. Bên cạnh nhan sắc xinh đẹp, Han Ga In còn được biết là một người thông minh khi đạt số điểm 384/400 trong kỳ thi đại học CSAT. Không có ước mơ làm diễn viên, tưởng chừng như Han Ga In và sự nghiệp diễn xuất sẽ chẳng hề liên quan với nhau. Tuy nhiên, cuộc đời đưa đẩy đã khiến cô bén duyên với nghệ thuật và bắt đầu nổi tiếng.

Năm 2002 - 2010: Han Ga In gia nhập làng giải trí và gây xôn xao khi lập gia đình sớm

Thật sự diễn xuất như một cơ duyên bất ngờ đến với Han Ga In và nhờ đó mà một cô nữ sinh nhỏ bé lại có thể trở thành một ngôi sao nổi tiếng. Năm 2000 khi 12 tuổi, Han Ga In tham gia chương trình Rung Chuông Vàng và cho thấy khả năng không tầm thường khi lên tới nấc thứ 34. Đồng thời, đoạn phỏng vấn khi ấy của cô đã để lại nhiều ấn tượng của khán giả. Nhờ ngoại hình xinh đẹp mà Han Ga In chẳng hề tốn công mà vẫn nổi trên khắp cả nước dù chưa chính thức bước chân vào showbiz.

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh4
Han Ga In trong chương trình Rung Chuông Vàng và làm người mẫu cho hãng hàng không nổi tiếng.

Từ đó, cô đã lọt vào mắt xanh của nhiều nhân viên công ty giải trí. Họ đến trường chiêu mộ cô về công của mình và tham gia hoạt động nghệ thuật. Mãi đến 2 năm sau, Han Ga In mới ra mắt trong quảng cáo cho hãng hàng không Asiana Airlines. Cùng năm 2002, người đẹp chính thức đến với diễn xuất qua vai diễn trong Sunshine Hunting Comedy Town.

Những bộ phim thời kỳ đầu sự nghiệp của Han Ga In, nổi bật nhất là Lối Sống Sai Lầm

Han Ga In thực sự được mọi người nhớ mặt gọi tên khi cô đảm nhận vai chính trong Khăn Tay Vàng. Không khiến mọi người thất vọng, nữ diễn viên đã thực sự bùng nổ và nhận được giải thưởng danh giá đầu tiên trong sự nghiệp - Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại KBS Drama Awards 2003. Sau đó, Han Ga In chạm ngõ điện ảnh với Once Upon a Time in High School và giành được giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 40. 

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh5
Han Ga In hóa nữ sinh trong Once Upon a Time in High School và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả trong Khăn Tay Vàng.

Đến năm 2004, Han Ga In tiếp tục khuynh đảo trên màn ảnh nhỏ với bộ phim Lối Sống Sai Lầm, một trong những series truyền hình ăn khách bậc nhất Hàn Quốc lúc ấy. Với vai diễn Kang Eun Pah đầy tổn thương, Han Ga In đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của KBS.

VOH-han-ga-in-loi-song-sai-lam
Han Ga In và nam diễn viên Ji Sung trong Lối Sống Sai Lầm.

Han Ga In kết hôn sớm với nam diễn viên Yeon Jung Hoon và tạm dừng diễn xuất

Không giống với những nữ diễn khác luôn chuyên tâm vào nghiệp diễn và để chuyện cưới sinh tính sau. Han Ga In trở thành "hiện tượng lạ" trong Kbiz khi lên xe hoa lúc 23 tuổi cùng những lời dị nghị. Năm 2005, Han Ga In đã "theo chồng bỏ cuộc chơi". Ông xã của Han Ga In là nam diễn viên Yeon Jung Hoon, cả hai bén duyên sau lần hợp tác chung dự án Khăn Tay Vàng

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh6
Han Ga In và Yeon Jung Hoon tươi cười rạng rỡ trong lễ thành hôn.

Trong khi Han Ga In và Yeon Jung Hoon vô cùng hạnh phúc trong ngày cưới thì rất nhiều đàn ông, kể cả các nam tài tử trong giới giải trí lại cảm thấy đau buồn và nuối tiếc. Lúc này, ông xã Yeon Jung Hoon bất ngờ bị chỉ trích là “kẻ cắp quốc dân” hay “kẻ thù số 1 của đàn ông” chì vì... chiếm được trái tim của Han Ga In. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai những lời gièm pha, Han Ga In và ông xã đã chứng minh được tình yêu chân thành.

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh7
Họ là một trong những cặp đôi hạnh phúc nhất showbiz Hàn.

Sau khi kết hôn, tần suất Han Ga In xuất hiện trên màn ảnh cũng ít hơn và cô cũng trở nên yên ắng trong giới showbiz. Cô dành nhiều thời gian cho gia đình và chỉ tham gia đóng phim khi chọn được kịch bản phù hợp. Chính vì thế, gia tài phim ảnh của người đẹp sinh năm 1982 cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, không vì vậy mà Han Ga In bị công chúng lãng quên, dù không đóng phim thường xuyên nhưng các hoạt động quảng cáo, đóng MV hay vai diễn khách mời của cô đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh8
Những vai diễn của Han Ga In sau khi lập gia đình.

Những năm sau đó, Han Ga In tiếp tục tham gia vào những bộ phim Super Rookie (2005), Dr. Kkang (2006), Ma nữ Yuhee (2007), Bad Guy (2010). Với Super Rookie, Han Ga In đã nhận được giải Excellence Award, Actress tại MBC Drama Awards 2005.

Vì sở hữu ngoại hình quá nổi bật nên khán giả thường chú tâm đến nhan sắc của Han Ga In thay vì khả năng diễn xuất của cô. Chính vì thế mà Han Ga In vấp phải không ít ý kiến trái chiều khi bị cho là diễn xuất một màu và chưa có sự đột phá. Mặc dù nhờ vẻ ngoài xuất chúng nên Han Ga In luôn được ưu ái giao cho vai chính. Tuy nhiên, cô lại rất chuyên tâm làm nghề và không chọn cách nổi tiếng bằng scandal.

Năm 2012 - nay: Han Ga In nỗ lực thoát mác "bình hoa di động" và trở thành người phụ nữ của gia đình

Mặc dù các bộ phim của Han Ga In đều có thành tích tốt nhưng thực lực của cô vẫn chưa được công chúng đánh giá cao. Đồng thời, vì lập gia đình sớm và hạn chế tham gia đóng phim nên sự nghiệp cũng chịu ảnh hưởng không ít. Nhưng Han Ga In không hề bỏ bê sự nghiệp của mình, cô luôn nỗ lực hơn để được công nhận và không còn bị gắn mác "bình hoa di động". 

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời và bước tiến lớn trong sự nghiệp diễn xuất

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh9
Mặt Trăng Ôm Mặt Trời, bộ phim giúp Han Ga In khẳng định được thực lực và vị thế trong Kbiz.

Đến năm 2012, cô đã thực sự làm được điều đó khi tham gia vào siêu phẩm truyền hình The Moon Embracing The Sun (Mặt Trăng Ôm Mặt Trời). Lần này, Han Ga In bắt tay cùng Kim Soo Hyun và cặp đôi "chị đẹp - phi công trẻ" này đã giúp bộ phim đạt rating cao ngất ngưởng, nhiều tập vượt mốc 40%. Ban đầu, nhiều người vẫn còn định kiến với diễn xuất của Han Ga In, tuy nhiên, sau khi xem những phân cảnh bộc lộ cảm xúc nội tâm của nhân vật, khán giả đã bị cô chinh phục hoàn toàn. 

Xem thêm: 'Cụ giáo' Kim Soo Hyun: Từ tuổi thơ bất hạnh, sự nghiệp lận đận đến ngôi sao hàng đầu châu Á

Đây có lẽ là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Han Ga In và cũng là vai diễn ấn tượng nhất với khán giả mỗi khi nhắc đến cô. Han Ga In đã đoạt giải ở hạng mục Top Excellence Award, Actress in a Miniseries của MBC Drama Awards 2012 cho vai diễn phù thủy xinh đẹp Huh Yeon Woo.

Architecture 101 giúp sự nghiệp của Han Ga In thêm vững chắc

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh10
Han Ga In đầy sắc xảo trong Architecture 101.

Không chỉ "tạo sóng" trên màn ảnh nhỏ, Han Ga In còn cho thấy mình có sức ảnh hưởng trên màn bạc. Phim điện ảnh Architecture 101 vào năm 2012 của cô, cùng sự tham gia của Bae Suzy, Lee Je Hoon, Uhm Tae Woong cũng lập kỷ lục khi trở thành bộ phim tình cảm lãng mạn có doanh thu cao nhất trong lịch sử phim ảnh xứ Hàn. 

Tái xuất sau 6 năm với Mistress và cho thấy thực lực diễn xuất

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh11
Màn trở lại đầy ấn tượng của Han Ga In trong Mistress.

Mistress là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Han Ga In sau 6 năm kể từ Mặt Trăng Ôm Mặt Trời. Đây là một bộ phim thuộc thể thoại tâm lý kinh dị thu hút quan tâm của khán giả bởi nội dung hấp dẫn, gay cấn. Đồng thời, sau thời gian dài vắng bóng, Han Ga In nhận được nhiều lời khen ngợi bởi diễn xuất tiến bộ rõ rệt và nhan sắc mặn mà ở tuổi 36. Đây cũng là dự án phim cuối cùng mà Han Ga In tham gia cho đến nay. Tái xuất sau 6 năm rồi lại lui về làm bà nội trợ. 

Han Ga In, chẳng màng ánh hào quang để đổi lấy hạnh phúc viên mãn bên Yeon Jung Hoon

Như đã nói, hôn nhân của Han Ga In và Yeon Jung Hoon luôn khiến công chúng lời ra tiếng vào bởi sự chênh lệch về nhan sắc và tài năng. Yeon Jung Hoon là một diễn viên thực thụ, nhưng anh lại không được đánh giá cao về ngoại hình và cũng không nổi tiếng như các nam tài tử khác. Trái ngược với sự nghiệp nở hoa của Han Ga In, Yeon Jung Hoon lại là cái tên mờ nhạt trong làng giải trí. Tuy nhiên, đổi lại ở anh sở hữu sự chân thành và trái tim chỉ hướng về Han Ga In.

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh12
Han Ga In và Yeon Jung Ho vẫn hạnh phúc như thuở mới yêu.

Được biết, mặc dù không thành công trong sự nghiệp diễn xuất nhưng ông xã Han Ga In lại có gia thế không đơn giản. Ông nội anh là bác sĩ nổi tiếng tại Seoul, bố là nam diễn viên gạo cội Yeon Goo Jin. Chính vì xuất thân trong gia đình trâm anh thế phiệt nên Yeon Jung Hoon hoàn toàn có thể để cho Han Ga In có cuộc sống đủ đầy. Đồng thời, anh cũng có cách hành xử rất lịch sự, mặc dù thường xuyên bị đem ra so sánh với cô vợ xinh đẹp, nổi tiếng nhưng điều này vẫn không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của vợ chồng anh.

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh13
Gia đình hạnh phúc đáng ngưỡng mộ của Han Ga In và Yeon Jung Ho.

Để duy trì cuộc hôn nhân trong suốt 15 năm qua, Han Ga In và Yeon Goo Jin phải trải qua nhiều sóng gió. Khi cưới nhau chưa được bao lâu, ông xã Han Ga In phải tiến hành nhập ngũ. Han Ga In từng bị stress đến mức mất đi đứa con đầu tiên sau 9 năm chờ đợi. Tuy nhiên, bằng sự chân thành và quan tâm, cặp đôi đã nắm chặt tay nhau vượt qua mọi thách thức. Tháng 4/2016, Han Ga In và ông xã hạnh phúc chào đón công chúa ra đời và đặt tên là Yeon Jae Hee . Đến tháng 5/2019, Han Ga In hạ sinh con thứ hai và đó là một bé trai có tên Yeon Jae Yoon.

VOH-tieu-su-han-ga-in-anh14
Han Ga In còn được mệnh danh là "sao nữ có chiếc mũi đẹp nhất Hàn Quốc" vì sở hữu mũi quá tuyệt vời.

Mặc dù hiếm khi xuất hiện đình đám nhưng Han Ga In chưa bao giờ vắng mặt khỏi các bảng xếp hạng về nhan sắc. Từ khi ra mắt đến nay Han Ga In vẫn được chọn là một trong những "tượng đài nhan sắc" của Kbiz. Thậm chí, vì cô có chiếc mũi cực phẩm thế nên bác sĩ thẩm mỹ tiết lộ không ít phụ nữ quyết định dao kéo để có được sống mũi cao vút như Han Ga In.

Tưởng chừng như đến với diễn xuất chỉ là "một cuộc dạo chơi" tình cờ nhưng Han Ga In đã thật sự làm tốt trong việc ghi dấu ấn với công chúng. Mặc dù có nhiều cơ hội thăng tiến và con đường sự nghiệp rộng mở nhưng Han Ga In dường như chẳng màng đến danh vọng. Giữa showbiz xô bồ và đầy thị phi, cô chọn cách chuyên tâm vào gia đình, muốn sống một cuộc sống bình yên bên ông xã.