Huỳnh Tông Trạch Profile: Sự nghiệp thành công cả ở Hồng Kông lẫn Đại Lục

(VOH) - Huỳnh Tông Trạch là một diễn viên kiêm ca sĩ tài năng. Hãy cùng VOH tìm hiểu thêm về chàng trai tài giỏi và đào hoa này nhé.

Huỳnh Tông Trạch là một trong các nam diễn viên hàng đầu showbiz xứ Hồng Kông với ngoại hình điển trai, vẻ đẹp cực kỳ nam tính. Anh ra mắt với khán giả dưới nhiều vai trò khác nhau: Diễn viên, ca sĩ, người mẫu. Sự nghiệp của anh chàng một thời gắn liền với hãng truyền hình nổi tiếng TVB.

1. Huỳnh Tông Trạch profile

  • Tên thật: Huỳnh Tông Trạch
  • Tên tiếng anh: Bosco Wong
  • Ngày sinh: 13/12/1980
  • Quê quán: Hồng Kông 
  • Chiều cao: 1m79
  • Năm hoạt động: 1998 - nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ, Người mẫu
  • Tác phẩm tiêu biểu: Bao La Vùng Trời, Mẹ Chồng Nàng Dâu, Tiềm Hành Truy Kích, Vẫn Cứ Thích Em, Phi Hổ Cực Chiến,...
[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 1

Huỳnh Tông Trạch được mệnh danh là người đàn ông hoàng kim, bởi lẽ anh hội tụ đủ ba tiêu chuẩn cái đẹp: cao - phú - soái (cao ráo, giàu có và đẹp trai), từng khiến bao cô gái phải ôm mộng về anh, làm cho nhiều gã đàn ông phải ghen tị. Huỳnh Tông Trạch được khán giả chú ý đến sau tác phẩm truyền hình Bao La Vùng Trời (2003). Nhờ bộ phim truyền hình này, anh được các nhà làm phim săn đón nhiệt tình và hết mực ưu ái. Năm 2014, được đà sự nghiệp đang thăng hạng, anh thử sức mình ở lĩnh vực kinh doanh ẩm thực - nhà hàng. 

Xem thêm: Top 6 phim truyền hình khẳng định tên tuổi của 'nam thần TVB' - Huỳnh Tông Trạch

2. Từng chặng đường sự nghiệp diễn xuất của Huỳnh Tông Trạch

2.1. Năm 1998 - 2005: Bước đầu vào nghề

Huỳnh Tông Trạch đã có niềm đam mê nghệ thuật ngay từ khi còn bé, anh chớp lấy cơ hội tham gia ngành giải trí ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Anh xuất hiện trước mặt khán giả lần đầu tiên với vai trò là diễn viên phụ cùng đóng quảng cáo với nữ minh tinh đương thời Trương Bá Chi.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 2
Thuở mới vào nghề

Sau khi hoàn thành chương trình học phổ thông, anh chính thức gia nhập ngành giải trí với tư cách là thành viên của TVB. Thuở mới vào nghề, anh tham gia dẫn chương trình cho các show truyền hình giải trí của TVB và được công ty tạo điều kiện đảm nhận vai quần chúng của một vài phim truyền hình TVB.

Đến năm 2002, anh giành được vai phụ trong phim Đội Cứu Hỏa Anh Hùng 2, vai diễn này thành công giúp anh ra mắt chính thức khán giả với vai trò là diễn viên. 

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 3
Phim Đội Cứu Hỏa Anh Hùng 2

Năm 2003, Huỳnh Tông Trạch may mắn được nhà sản xuất phim nhìn trúng, và cho anh có cơ hội thử sức trong phim cổ trang Thanh Đao Công Lý.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 4
Phim Thanh Đao Công Lý

Cũng trong năm này, anh trở thành một anh chàng vận động viên bơi lội trẻ tuổi, đầy hoài bão và tham vọng trong phim Khát Vọng Tuổi Trẻ.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 5
Phim Khát Vọng Tuổi Trẻ

Cuối năm 2003, anh thành công ghi dấu ấn vào lòng khán giả với tạo hình chàng phi công trẻ Chris Tạ Lập Hào tuấn tú, tài giỏi trong dự án phim Bao La Vùng Trời. Nhờ vai diễn này, mọi người mới chú ý đến chàng diễn viên trẻ đầy tiềm năng Huỳnh Tông Trạch.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 6
Phim Bao La Vùng Trời

Năm 2004, thành công của phim Bao La Vùng Trời giúp anh có được vai chính trong dự án bom tấn hành động Khí Phách Hoàng Phi Hồng.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 7
Phim Khí Phách Hoàng Phi Hồng 

Được đà thành công, cuối năm 2005, anh đảm nhận vai nam chính trong dự án phim hài truyền hình Mẹ Chồng Nàng Dâu. Phim có sự kết hợp hoàn hảo của bộ đôi Huỳnh Tông Trạch cùng mỹ nữ Hồ Hạnh Nhi

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 8
Phim Mẹ Chồng Nàng Dâu

Xem thêm: Vui hết cỡ với Mẹ chồng nàng dâu phiên bản hiện đại

2.2. Năm 2006 - 2017: Sự nghiệp thành công 

Đến năm 2006, Huỳnh Tông Trạch vào vai chàng thiếu niên kiệm lời, mắc chứng sợ xã hội Tề Hoan Lạc trong phim Cạm Bẫy. Vai diễn này liên tiếp khẳng định thực lực diễn xuất của anh trong mắt công chúng. Năm 2008, anh thử sức mình trong lĩnh vực điện ảnh với dự án Đại Tứ Hỷ. Đây chính là phim điện ảnh đầu tiên của anh. 

Những năm này, Huỳnh Tông Trạch hết sức bận rộn, anh liên tục tiếp xúc với các kịch bản mà nhà làm phim gửi đến. Đến cuối năm 2007, anh vào vai Gilbert Đường Chí Dật trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Sóng Gió Gia Tộc.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 9
Phim Sóng Gió Gia Tộc

Và đầu năm 2008 anh hóa thân thành Lăng Chí Tín trong Sức Mạnh Tình Thân

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 10
Phim Sức Mạnh Tình Thân

Năm 2011, anh thử sức mình với vai diễn mới trong mảng phim hành động, trở thành một Tô Tinh Bách, một tên giang hồ lắm mưu lắm kế nhưng lại có đoạn tình cảm trái ngang với Từ Tử San trong Tiềm Hành Truy Kích. Vai diễn này được xem là vai phản diện thành công nhất từ khi vào nghề của anh.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 11
Huỳnh Tông Trạch trong phim Tiềm Hành Truy Kích

Năm 2012, anh trở thành một chàng cảnh sát thông minh, đa tài, chính trực lại đầy nghĩa khí tên Hứa Vỹ Thâm trong Bảo Vệ Nhân Chứng, hết mình vì công lý, phục vụ cho nhân dân.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 12
Phim Bảo Vệ Nhân Chứng

Cũng trong năm 2012 này, vai Thu Bính trong Yêu Thầm 99 Ngày một lần nữa đánh dấu sự thành công của anh trong lĩnh vực phim điện ảnh. Với lối diễn xuất ấn tượng, anh thành công tái hiện nhân vật Thu Bính si tình, hết sức chân thành trong tình yêu.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 13
Phim Yêu Thầm 99 Ngày

Năm 2014, anh tiếp tục khẳng định thực lực diễn xuất của mình bằng vai diễn Tiết Khải Chính trong dự án phim điện ảnh Đàn Ông Không Thể Nghèo. Sự thành công của bộ phim này đã thổi tên tuổi của anh đi xa, đồng thời nâng đỡ được nhiều ngôi sao mới vào nghề khác như Trần Vỹ Đình. Cuối năm 2014, anh đảm nhận vai nam chính trong dự án phim truyền hình ăn khách lúc bấy giờ của Đại Lục là Thiếu Niên Thần Thám Địch Nhân Kiệt.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 14
Phim Đại Lục Thiếu Niên Thần Thám Địch Nhân Kiệt

Năm 2015, anh có cơ hội tái hợp cùng mỹ nữ Từ Tử San trong bộ phim Tiền Và Tình. Cũng trong năm này, anh trở thành chàng quân nhân đẹp trai, si tình Thẩm Văn Đào, một lòng một dạ với Trần Kiều Ân trong phim truyền hình Vẫn Cứ Thích Em. Vai diễn này của anh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ, tuy chỉ là nam phụ nhưng lại được yêu thích ngang với vai nam chính.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 15
Phim Vẫn Cứ Thích Em

Năm 2016, Huỳnh Tông Trạch trở thành một doanh nhân thành đạt tên Sheldon Tần Thăng Hải, người vì lòng tham mà không tiếc thủ đoạn để có thể kết thân với hạng thượng lưu giàu có trong phim Con Rối Hào Môn. Chính trong năm này, anh đáp trả sự thương nhớ của khán giả màn ảnh rộng bằng phim điện ảnh Hình Cảnh Huynh Đệ, dự án này được xem là dự án thứ 3 mà Huỳnh Tông Trạch và Từ Tử San hợp tác với nhau.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 16
Phim Hình Cảnh Huynh Đệ 

Đến tháng 12 năm 2016, thời hạn hợp đồng của Huỳnh Tông Trạch và TVB kết thúc, chấm dứt 17 năm hoạt động nghệ thuật tại đây.

Xem thêm: 'Quay ngược thời gian' trở về với tuổi thơ qua 15 bộ phim kinh điển của TVB

Năm 2017, Huỳnh Tông Trạch xuất hiện trước khán giả với nhân vật Lăng Thừa Phong trong dự án phim mới được phát sóng Sóng Gió Gia Tộc 3. Đó cũng bộ phim truyền hình cuối cùng của anh khi còn hoạt động dưới tư cách là nghệ sĩ của TVB.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 17
Phim Sóng Gió Gia Tộc 3

2.3. Năm 2018 - nay: Đầu quân vào Công Ty Thiệu Thị Huynh Đệ 

Năm 2017, Huỳnh Tông Trạch ký hợp đồng với công ty Thiệu Thị Huynh Đệ, chính thức trở thành nghệ sĩ của công ty, hoạt động nghệ thuật ở thị trường Đại Lục.

Năm 2017 và 2018, anh nhanh chóng nhận được kịch bản phim tâm lý tội phạm Phi Hổ Cực Chiến, trở thành Cao Gia Lãng - thành viên nòng cốt trong biệt đội Phi Hổ, chống lại các thế lực tội phạm xấu xa làm rối loạn trật tự xã hội. Bộ phim này được xem là một trong những bộ bom tấn hành động hút lượng người xem nhất thời bấy giờ.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 18
Phim Phi Hổ Cực Chiến

Năm 2019, anh bắt tay vào việc hóa thân thành chàng cảnh sát anh dũng, túc trí đa mưu trong dự án phim truyền hình Chiến Độc

Năm 2020, anh tiếp tục trở thành Cao Gia Lãng để tiếp nối series Phi Hổ Cực Chiến. Tuy nhiên vì vấn đề dịch bệnh covid - 19, làm cho tiến độ quay phim của Phi Hổ 3 bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 19
Phim Phi Hổ 3

Năm 2021, anh đánh dấu sự trở lại của bản thân, trở thành pháp y tài ba, góp mặt vào dự án phim truyền hình dài tập, ăn khách nhất từ trước đến giờ Bằng Chứng Thép 5.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 20
Phim Bằng Chứng Thép 5

3. Giải thưởng

Năm 2005, nhờ vào dự án phim hài truyền hình Mẹ Chồng Nàng Dâu, anh đoạt được Nam Diễn Viên Triển Vọng trong buổi lễ trao giải Giải Thưởng Thường Niên do TVB tổ chức.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 21
Huỳnh Tông Trạch nhận thưởng

Năm 2012, tác phẩm điện ảnh Đàn Ông Không Thể Nghèo giúp anh giành được giải thưởng Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 22
Huỳnh Tông Trạch nhận thưởng

4. Đời Tư Của Huỳnh Tông Trạch

Huỳnh Tông Trạch được mệnh danh là nam thần của làng phim hành động thời bấy giờ, bóng hồng lướt qua cuộc đời anh nhiều vô kể, scandal tình ái của anh trải dài từ Hồng Kông cho đến Nhật Bản.

Sau lần hợp tác trong dự án phim Mẹ Chồng Nàng Dâu, giữa Huỳnh Tông Trạch và Hồ Hạnh Nhi đã nảy sinh tình cảm và bắt đầu hẹn hò. Tuy nhiên đến giữa năm 2012, phía bên nhà trai cho biết rằng giữa hai người đã đường ai nấy đi. Nhà gái đưa ra nguyên nhân vì Huỳnh Tông Trạch không chung thủy.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 23
Huỳnh Tông Trạch và Hồ Hạnh Nhi

Mãi cho đến năm 2014, báo chí mới rộ lên tin Huỳnh Tông Trạch cùng với người mẫu xinh đẹp Dương Tranh hẹn hò. Họ đã nhanh chóng bắt trọn khoảnh khắc anh cùng người đẹp khóa môi tại nhà hàng ở khu vực Tây Cung. Không lâu sau đó, anh cũng thông báo chia tay đàn chị này.

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 24
Huỳnh Tông Trạch và Dương Tranh

Đến năm 2016, nam tài tử thừa nhận đang hẹn hò với người mẫu Nhật Bản - Jun, cả hai quen nhau khi hợp tác quay quảng cáo. Báo chí nhanh chóng bắt gặp anh cùng người tình đang trên đường đi mua sắm và trở về nhà, làm dấy lên nghi vấn anh cùng người đẹp đang sống chung. Nhưng chuyện tình cảm này cũng quá chóng vánh, hai người đã chia tay sau 3 tháng công khai.  

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 25
Huỳnh Tông Trạch và Jun

Cuối năm 2018, Huỳnh Tông Trạch bị tố là đang hẹn hò với nữ diễn viên Trương Sa Sa nhưng lại sống chung với một người đẹp khác là Trần Gia Hoàn. Đáng nói, Trần Gia Hoàn dường như không hề biết anh vẫn còn đang trong mối quan hệ yêu đương với Trương Sa Sa.

Năm 2020, anh vướng vào tin đồn tình cảm với bạn diễn Dư Hương Ngưng trong khi đang yêu đương với Trần Gia Hoàn - bạn thân của Dư Hương Ngưng. Chuyện tình trường của anh đã khiến cho giới báo chí tốn không ít giấy mực. 

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 26
Huỳnh Tông Trạch và Trần Gia Hoàn

6. Một số hình Ảnh Đẹp Của Huỳnh Tông Trạch

[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 27
[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 28
[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 29
[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 30
[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 31
[Xong] Huỳnh Tông Trạch Profile - Sự nghiệp trải dài từ Hồng Kông đến Đại Lục 32

Trên đây là tiểu sử đầy đủ nhất của Huỳnh Tông Trạch sẽ giúp các bạn nắm toàn bộ thông tin về anh chàng đẹp trai này. Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin tiểu sử sao đầy đủ nhất mỗi ngày nhé!.

Ảnh: Internet