Chờ...

Profile Tiktoker Lê Tuấn Khang: Bỏ phố về quê chăn vịt, làm nội dung được Trấn Thành khen ngợi

VOH - Lê Tuấn Khang đang là cái tên được nhiều khán giả chú ý không chỉ vì là 1 TikToker tài năng, mà còn bởi lời khen đặc biệt của Trấn Thành dành cho anh.

Lê Tuấn Khang là ai? 

Lê Tuấn Khang sinh năm 2002, quê ở Sóc Trăng, hiện là TikToker có hơn 3,8 triệu lượt theo dõi và gần 69 triệu lượt thích. Các video của anh chàng thường có nội dung ghi lại cuộc sống giản dị ở miền Tây với những hình ảnh quen thuộc như bếp củi, đường làng,... 

Theo dõi những video của Lê Tuấn Khang, người xem như được hòa mình vào cuộc sống mộc mạc, gần gũi của miền quê sông nước. Nhưng cách anh chàng dàn dựng video với những tình tiết xen kẽ bất ngờ đã thực sự tạo điểm nhấn. Vì thế nên khi xem những video trên kênh của Lê Tuấn Khang, người xem không bao giờ thấy nhàm chán vì mọi thứ luôn diễn ra theo cách không ai có thể ngờ tới. 

le tuan khang profile la ai20241015-183608-00167
Lê Tuấn Khang là nam tiktoker nổi tiếng với 3,8 triệu lượt theo dõi

Một điểm đặc biệt trong các video của Lê Tuấn Khang là anh chàng thường đưa cả xóm vào diễn những vai quần chúng. Dù là dân nghiệp dư nhưng vì xuất hiện thường xuyên với nét diễn mộc mạc nên ai cũng được khán giả nhớ đến. Chưa kể, những đạo cụ được sử dụng cũng đều là "cây nhà lá vườn" nên càng cho thấy sự độc đáo và sáng tạo của Lê Tuấn Khang trong việc xây dựng nội dung trên Tiktok. 

le tuan khang profile la ai20241015-183609-011
Các video của anh chàng có nội dung độc đáo với dàn diễn viên quần chúng đều là hàng xóm xung quanh

Lên phố làm đủ nghề, tiết kiệm từng đồng để mưu sinh

Trước khi "bỏ phố về quê" và lập kênh Tiktok vào tháng 1/2022, Lê Tuấn Khang cũng từng có khoảng thời gian vất vả mưu sinh ở TPHCM như nhiều người trẻ khác. Cũng chính nhờ đó mà anh càng hiểu hơn về giá trị của đồng tiền và không ngừng nỗ lực trong mọi việc.

Chia sẻ về hoàn cảnh của bản thân, Lê Tuấn Khang cho biết từ nhỏ anh đã phải nghỉ học sớm để theo ba mẹ chăn vịt vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhưng cuộc sống ở miền quê vốn không có nhiều cơ hội phát triển nên anh được bố mẹ khuyên lên Thành phố Hồ Chí Minh để làm việc. 

le tuan khang profile la ai20241015-183608-003
Lê Tuấn Khang từng có khoảng thời gian vất vẻ mưu sinh ở Thành phố trước khi về quê

Thời gian đầu ở thành phố, Lê Tuấn Khang phải làm nhiều công việc chân tay từ nhẹ đến nặng, nhưng lâu nhất là làm tại công ty gỗ ở quận 9, TPHCM. Để kiếm thêm thu nhập, anh còn phải chạy xe ôm công nghệ vào buổi tối, có khi phải làm việc đến 20 tiếng/ngày mới đủ trang trải cuộc sống. 

Chia sẻ về khoảng thời gian phải làm việc liên tục cả ngày và đêm, Lê Tuấn Khang tâm sự: "Mỗi ngày mình dậy từ 3h30 sáng chạy xe để được nhiều chuyến nhất. Đến khoảng 8h30 thì quay về công ty gỗ và làm việc đến 16h30 chiều. Sau khi nghỉ ngơi một chút thì mình lại xách xe để chạy, đến khi đường sá thưa thưa thì về nhà tắm rửa rồi ăn cơm. Lúc đó ngót cũng 11h đêm. Cuộc sống như thế lặp đi lặp lại suốt 2 năm trời". 

le tuan khang profile la ai20241015-183608-005
Có thời điểm anh chàng phải làm việc liên tục 20 tiếng/ngày

Thời điểm đó, mỗi ngày Khang kiếm được 480.000 đồng cho cả 2 công việc, sau khi trừ các khoảng chi phí thì còn khoảng 350.000 đồng. Với số tiền vất vả kiếm được và dành dụm, Lê Tuấn Khang càng thấm thía khi thừa nhận: “Tại mình không chịu học nên bây giờ phải đi làm thuê cực như thế”.

Cơ duyên trở thành Tiktoker

Đến năm 2021, dịch bệnh bùng phát khiến công việc bị ảnh hưởng nặng, Lê Tuấn Khang quyết định về quê phụ ba mẹ chăn đàn vịt khoảng 3000 con. Cũng từ đây, anh bắt đầu tập tành quay video để ghi lại những khoảnh khắc của bản thân lúc đi ruộng, giữ vịt hay nấu ăn,... rồi đăng tải lên mạng xã hội. 

le tuan khang profile la ai20241015-183609-007678
Sau khi "bỏ phố về quê", Lê Tuấn Khang bắt đầu thực hiện những video chia sẻ cuộc sống miệt vườn

Chàng trai sinh năm 2002 không ngờ những video "cây nhà lá vườn" của mình lại nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Nhận được những lời động viên từ mọi người, anh trở thành "tiktoker bất đắc dĩ" và có thêm nhiều cơ hội để kiếm tiền hơn.

Dù trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến, nhưng Lê Tuấn Khang không vì thế mà bất chấp tạo "content bẩn". Những video của anh đến hiện tại vẫn giữ được chất riêng và sự chân chất ban đầu. Có lẽ cũng vì thế mà anh thừa nhận rằng mức thu nhập từ việc sáng tạo nội dung cũng chỉ "ngang ngửa lúc làm lao động chân tay". 

le tuan khang profile la ai20241015-183609-007
Dù nổi tiếng nhưng những video của Lê Tuấn Khang vẫn giữ được chất riêng ban đầu

Casting Lật Mặt 8 và được Trấn Thành "phá lệ" ngợi khen

Casting Lật Mặt 8 của Lý Hải

Gần đây, cái tên Lê Tuấn Khang càng gây sốt khi anh quyết định tham gia casting vai diễn cho dự án Lật Mặt 8 của đạo diễn Lý Hải. Ngay từ vòng dự thi online, Lê Tuấn Khang đã là cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng của khán giả. Đến khi chính thức tham gia casting vòng 2, phần thi của anh chàng lại càng được quan tâm hơn bao giờ hết. 

Xuất hiện tại buổi casting Lật Mặt 8 mới đây, Lê Tuấn Khang gây chú ý với phong cách giản dị cùng đôi dép tổ ong. Anh chàng thật thà cho biết bản thân không có năng khiếu diễn xuất nên từng rất phân vân, hồi hộp trước khi quyết định tham gia casting. Nhưng vì biết đây là một cơ hội lớn để học hỏi nên anh đã quyết định thử sức. 

le tuan khang profile la ai20241015-183609-009679
Lê Tuấn Khang tại buổi casting Lật Mặt 8

Nam Tiktoker sinh năm 2002 chia sẻ: "Dạo gần đây lướt mạng xã hội thì em thấy các anh chị rất ủng hộ em, nhưng khi nhìn lại bản thân thì em thấy mình không có khả năng diễn xuất. Trước giờ em quay clip ở dưới quê, không có học qua khóa diễn xuất gì hết thì mình chỉ ở tầm thấp, còn điện ảnh nằm ở tầm cao. 

Em nghĩ khả năng mình đậu casting là 0%, vì mình không có khả năng diễn xuất hay năng khiếu gì hết. Nhưng chỉ cần được đến và làm việc cùng các anh chị là em đã thấy may mắn rồi. Nên dù là một vai nhỏ chạy ngang, té ngang hoặc thậm chí là lấy cái lưng thôi em cũng đi nữa. Em chịu khó lắm, từ dưới quê em chạy lên đây khoảng 70 nghìn tiền xăng thôi không có nhiều!" 

le tuan khang profile la ai20241015-183609-012
Anh chàng có những chia sẻ khiêm tốn, thật thà dù được nhiều khán giả ủng hộ

Phần dự thi của Lê Tuấn Khang tại buổi casting nhận được hàng triệu lượt xem từ khán giả. Thậm chí, nhiều người còn hứa hẹn sẽ dẫn cả gia đình, dòng họ đi xem phim để ủng hộ nếu anh chàng đậu casting. 

Đạo diễn Lý Hải cho biết dù không đáp ứng được tiêu chí của nam chính là cần phải biết nhảy và hát, nhưng nếu có vai diễn phù hợp thì vẫn sẽ mời Lê Tuấn Khang tham gia thử sức. Trong khi đó, nhà sản xuất Minh Hà cho biết việc anh chàng có mặt tại buổi casting chính là nhờ tài năng chứ không chỉ bởi sự may mắn.

Đặc biệt, sự yêu thương của khán giả dành cho Lê Tuấn Khang cũng là điều mà không phải ai cũng có được. Việc anh vượt qua được những áp lực từ sự kỳ vọng của mọi người để tham gia casting đã là một sự dũng cảm. 

le tuan khang profile la ai20241015-183609-013
Khán giả hy vọng Lê Tuấn Khang sẽ nhận được một vai diễn trong Lật Mặt 8

Trấn Thành "phá lệ" dành lời khen

Không chỉ gây ấn tượng với đạo diễn Lý Hải, Lê Tuấn Khang còn được MC Trấn Thành ghi nhận tài năng thông qua dòng bình luận khen ngợi. Theo đó, nam MC đã vào tận kênh của Khang, xem video được anh chàng đăng tải từ năm 2023 và để lại bình luận: "Em giỏi lắm". 

Vốn là một nghệ sĩ đa tài và rất hiếm khi công khai khen ngợi ai, việc Trấn Thành "phá lệ" để ngợi khen Lê Tuấn Khang khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Có thể thấy, Trấn Thành đã thật sự "để mắt" đến của Lê Tuấn Khang và công nhận tài năng của anh chàng. Điều này khiến nhiều khán giả thêm hy vọng anh sẽ tạo cơ hội và mời Tuấn Khang tham gia vai diễn trong một dự án nào đó của mình sắp tới. 

le tuan khang profile la ai20241015-183609-014
MC Trấn thành cũng phải "phá lệ" khen ngợi Lê Tuấn Khang và được dân mạng thả tim rần rần

Dù không qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp, nhưng Lê Tuấn Khang đã thật sự chinh phục khán giả bởi sự tài năng và sáng tạo trong việc thực hiện các video. Hy vọng với sự nỗ lực không ngừng, anh chàng sẽ có thêm nhiều cơ hội để phát triển bản thân trong nghệ thuật. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.