Tiểu sử Âu Dương Chấn Hoa: Sự nghiệp lẫy lừng xứ Cảng Thơm, cuộc hôn nhân "trèo cao"

(VOH) - Âu Dương Chấn Hoa là cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ TVB. Trái ngược với ánh hào quang trên sân khấu, cuộc sống tuổi xế chiều của nam diễn viên gặp nhiều biến cố.

Âu Dương Chấn Hoa sở hữu ngoại hình có chút mập mạp, khuôn mặt đầy đặn tưởng chừng không thể bén duyên với các vai nam chính. Tuy nhiên trải qua nhiều khó khăn với một số vai diễn nhỏ, nam diễn viên đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ với seri phim Hồ Sơ Công Lý. Sau đó, Âu Dương Chấn Hoa tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và nổi danh khắp Châu Á. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các thông tin về sự nghiệp cũng như đời tư của nam diễn viên TVB đầy đủ và chi tiết nhất.

Âu Dương Chấn Hoa Profile

  • Tên thật: Dương Diệu Tuyền
  • Tên tiếng anh: Bobby Au-yeung Tsan-wah
  • Vợ: Lưu Huệ Như (kết hôn năm 1991, ly hôn năm 1993); Phó Khiết Nhàn (kết hôn năm 1996)
  • Ngày sinh:28 tháng 7 năm 1961
  • Quê quán: Hong Kong
  • Chiều cao: 1,8 m
  • Năm hoạt động:1982 - nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Tác phẩm nổi tiếng: Hồ sơ công lý, Lực lượng phản ứng, Bức màn bí mật, Bằng chứng thép

Âu Dương Chấn Hoa (tên thật Dương Diệu Tuyền) là nam diễn viên nổi tiếng của đài TVB Hong Kong. Ngoại hình của nam diễn viên không được đánh giá cao so với dàn diễn viên lúc bấy giờ như Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Thang Chấn Hiệp,... Vì vậy, ông gặp khó khăn trong những năm đầu tham gia giới giải trí, chỉ nhận được một số vai diễn nhỏ lẻ không được khán giả nhớ tên.

[Xong] Tiểu sử Âu Dương Chấn Hoa: Sự nghiệp lẫy lừng xứ Cảng thơm, hôn nhân không trọn vẹn 1

Nhờ sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ, đến năm 1991 Âu Dương Chấn Hoa đã được nhà đài để mắt và nhận được vai chính đầu tiên trong seri Hồ Sơ Công Lý. Bộ phim đạt được nhiều thành công đáng ngưỡng mộ, nhờ đó mà tên tuổi của ông cũng lên 1 tầm cao mới. Sau đó, nam diễn viên liên tục gặt hái được nhiều thành công với các vai diễn chính, khả năng diễn xuất và nhập vai từng nhân vật của ông được giới phê bình và khán giả đánh giá cao.

Chặng đường sự nghiệp của Âu Dương Chấn Hoa

Trước khi được nhiều người biết đến như hiện nay, Âu Dương Chấn Hoa phải trải qua những năm tháng diễn vai phụ mờ nhạt.

Những vai diễn mờ nhạt: 1982-1989

Năm 1982, Âu Dương Chấn Hoa tốt nghiệp học viện nghệ thuật TVB khi ông 21 tuổi. Ngoại hình là 1 cản trở lớn đối với nam diễn viên khi mới “chân ướt chân ráo” vào nghề, ông không được nhiều người chú ý và họ phớt lờ tài năng của ông. Chấn Hoa đã trải qua nhiều vai diễn trong gần 50 bộ phim với những vai phụ mờ nhạt hoặc những thân phận vô danh như người qua đường, xác chết,... Khoản thù lao ít ỏi từ những vai diễn quần chúng không đủ trang trải cuộc sống hàng ngày của ông. 

[Xong] Tiểu sử Âu Dương Chấn Hoa: Sự nghiệp lẫy lừng xứ Cảng thơm, hôn nhân không trọn vẹn 2

Đã có những lúc nam diễn viên gặp khó khăn nhất khi phải ngủ nhờ ở nhà vệ sinh của đài, vay mượn tiền khắp nơi để trang trải chi phí sinh hoạt. Trong những giây phút mệt mỏi và tuyệt vọng, chàng trai năm ấy đã có ý định từ bỏ nghề diễn để kiếm 1 công việc khác với thu nhập đều đặn hơn. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục niềm đam mê diễn xuất với các vai phụ, cho tới khi may mắn mỉm cười vào năm 1991.

Xem thêm: Top 20 bộ phim Hồng Kông hay xem hoài không chán

Nam diễn viên hàng đầu Hong Kong: 1991 - nay

Đến năm 1991, Hồ Sơ Công Lý đánh dấu một cột mốc quan trọng, đó là lần đầu tiên Âu Dương Chấn Hoa được đóng vai chính. Nam diễn viên vào vai công tố viên hài hước Dư Tại Xuân không những hóm hỉnh, khoan dung mà còn rất nghĩa khí. Âu Dương Chấn Hoa nhanh chóng được khán giả yêu mến và nhớ mặt. 

[Xong] Tiểu sử Âu Dương Chấn Hoa: Sự nghiệp lẫy lừng xứ Cảng thơm, hôn nhân không trọn vẹn 3

Hồ Sơ Công Lý không chỉ mang đến cho nam diễn viên vai diễn chính đầu tiên mà còn là series phim rất thành công. Âu Dương Chấn Hoa vẫn tiếp tục vai diễn Dư Tại Xuân trong những phần sau của Hồ Sơ Công Lý, kéo dài đến năm 1997.

Cùng năm 1997, Âu Dương Chấn Hoa tham gia Thăng Bình Công chúa cùng nữ diễn viên nổi tiếng Quan Vịnh Hà. Bộ phim mang không khí vui nhộn, hài hước và được chiếu đúng dịp Tết mang đến tiếng cười cho nhiều khán giả.

Năm 1998, Âu Dương Chấn Hoa lại một lần nữa hợp tác với Quan Vịnh Hà trong Lực Lượng Phản Ứng. Sự tái hợp của 2 người trong phim truyền hình này được nhiều người chờ đón. Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, Lực Lượng Phản Ứng đã thành công gây tiếng vang lớn và được làm thêm 4 phần.

Tiểu sử Âu Dương Chấn Hoa: Sự nghiệp lẫy lừng xứ Cảng Thơm, cuộc hôn nhân
Phim hình sự Bằng Chứng Thép

Nam diễn viên họ Âu Dương liên tiếp chinh phục những khán giả khó tính nhất qua loạt tác phẩm ăn khách kế tiếp như: Bức màn bí mật (2000), Viên đạn cuối cùng(2003), Kỳ án nhà Thanh (2006),...

Cơ hội nổi tiếng vượt bậc tiếp theo đến với ông là bộ phim hình sự Bằng Chứng Thép. Nam diễn viên vào vai chuyên gia pháp chứng Cao Ngạn Bác thông minh. Sự thành công của phim đã giúp tên tuổi của Âu Dương Chấn Hoa vượt ra khỏi Châu lục đồng thời củng cố vị trí đàn anh số 1 tại TVB.

Xem thêm: Top 15 phim cảnh sát hình sự Hồng Kông hay nhất 2022

Giải thưởng đạt được

Âu Dương Chấn Hoa giành được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp với vai diễn trong Thăng Bình Công Chúa. Tương tác đáng yêu cùng Quan Vịnh Hà trong phim giúp 2 diễn viên nhận Giải TVB thường niên cho Cặp đôi hài hước.

Âu Dương Chấn Hoa đã bước lên sân khấu lễ trao giải thường niên của TVB 2000 với vị thế của Nam diễn viên được yêu thích nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất. Ông giành được cả 2 giải thưởng này là nhờ vào việc tham gia phim Bức Màn Bí Mật với vai Tống Từ.

Vai diễn Trần Tiểu Sanh nhanh nhẹn, thông minh trong Lực lượng phản ứng III đã xuất sắc nhận được giải Vai diễn được yêu thích của lễ trao giải TVB 2001. Đồng thời Âu Dương Chấn Hoa còn nhận Đề cử Nam chính xuất sắc với vai diễn này tại lễ trao giải trên.

[Xong] Tiểu sử Âu Dương Chấn Hoa: Sự nghiệp lẫy lừng xứ Cảng thơm, hôn nhân không trọn vẹn 5

Đặc biệt vai diễn Tề Hoan Sướng trong Phòng bạc Phong Vân của Âu Dương Chấn Hoa không những nhận được đề cử Nam chính xuất sắc nhất của TVB mà còn giúp ông trở thành diễn viên đầu tiên của Hong Kong nhận được đề cử giải Emmy. Giải thưởng này được xem là Oscar của thể loại phim truyền hình.

Ông nhận Giải Diễn viên hài xuất sắc nhất tại Lễ trao giải 22nd Asian Television Awards với vai Bảo Hoan hóm hỉnh, hài hước nhưng sống rất tình cảm trong Những người bạn.

Đời tư của nam diễn viên

Khi sự nghiệp còn chưa có gì nổi bật, Âu Dương Chấn Hoa kết hôn với nữ stylist Lưu Huệ Như vào năm ông 30 tuổi. Tuy nhiên cuộc hôn nhân này nhanh chóng đổ vỡ, họ ly hôn chỉ 2 năm sau đó.

Năm 1995, lúc này nam diễn viên đã được truyền thông săn đón và người phụ nữ xuất hiện bên ông là thiên kim tiểu thư Phó Khiết Nhàn. Người con gái tài sắc vẹn toàn này là cháu gái ông trùm sòng bạc Macau Phó Lão Dung. Chuyện tình này khiến nhiều người chỉ trích nam diễn viên là ham tiền, trèo cao. Tuy nhiên, bất chấp bão dư luận, hai người bí mật kết hôn năm 1996 tại Canada, 2 năm sau thông tin trên mới được tiết lộ với báo chí.

[Xong] Tiểu sử Âu Dương Chấn Hoa: Sự nghiệp lẫy lừng xứ Cảng thơm, hôn nhân không trọn vẹn 6

Trải qua hơn 25 năm đồng hành và gắn bó, cặp đôi vẫn luôn hạnh phúc. Thế nhưng cuộc sống của 2 vợ chồng không được trọn vẹn viên mãn khi không có con, thiếu vắng tiếng trẻ thơ. Mỗi năm khi đến Ngày của cha, nam diễn viên lại đăng những hình vẽ hồn nhiên của trẻ con lên trang cá nhân.

Bên cạnh đó, sức khỏe của Âu Dương Chấn Hoa cũng khiến người hâm mộ lo lắng. Nam diễn viên từng mắc viêm phổi cấp tính và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Nhờ sự chăm sóc tận tình của vợ và nỗ lực của chính bản thân, nam diễn viên đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Mới đây, ông xuất hiện trên đường phố cùng vợ và gây bất ngờ vì ngoại hình khác lạ, di chuyển có phần nặng nề.

Tiểu sử Âu Dương Chấn Hoa: Sự nghiệp lẫy lừng xứ Cảng Thơm, cuộc hôn nhân
 

Cuộc đời của Âu Dương Chấn Hoa khiến nhiều người tiếc nuối và xót xa. Tuy nhiên Ảnh đế TVB đã cống hiến tuổi xuân, sức khỏe và để lại hàng loạt tác phẩm đỉnh cao với khán giả Châu Á. Hiện nay, nam diễn viên ít tham gia các hoạt động giải trí hơn để chú tâm dưỡng bệnh và tận hưởng cuộc sống yên bình bên vợ. 

Ngoài Âu Dương Chấn Hoa, Tiểu sử sao nổi tiếng khác sẽ được cập nhật liên tục tại VOH Giải Trí. Hãy đón đọc để biết thêm những thông tin thú vị nhé.

Nguồn ảnh: Internet