Tiểu sử Diệp Tử My - Nữ hoàng gợi cảm Hồng Kông thập niên 80 - 90

(VOH) - Diệp Tử My là nữ hoàng gợi cảm nhất Hồng Kông trong những năm 1980 -1990. Cùng tìm hiểu sự nghiệp và đời tư của nữ diễn viên này qua bài viết sau đây.

Diệp Tử My là một trong những nữ minh tinh khởi xướng dòng phim cấp ba của Hồng Kông. Tuy đã rút khỏi làng giải trí từ lâu, nhưng những thông tin về cô hay những bộ phim cô đóng đến hiện tại vẫn còn được nhiều người tìm hiểu.

Tiểu sử Diệp Tử My

  • Tên khai sinh: Diệp Tô Quần 
  • Nghệ danh: Diệp Tử My (葉子楣 (phồn thể) | 叶子楣 (giản thể))
  • Tên tiếng anh: Amy Yip
  • Biệt danh: nữ hoàng gợi cảm
  • Sinh nhật: 10/07/1966
  • Cung hoàng đạo: Cự giải
  • Nghề nghiệp: người mẫu, diễn viên, doanh nhân
  • Năm hoạt động: 1984 - 1997

[xong] Diệp Tử My - Nữ hoàng gợi cảm Hồng Kông thập niên 80 - 90 1

Dấu mốc sự nghiệp

Thiếu nữ chật vật của làng giải trí (1984 -1989)

Diệp Tử My gia nhập làng giải trí năm 1984, khi mới 18 tuổi. 

Là nghệ sĩ dưới trướng của Đài truyền hình Châu Á (ATV) - một trong những đài truyền hình lớn nhất bấy giờ, nhưng cô không đạt được danh tiếng như kỳ vọng. Hầu hết các vai diễn của cô đều là những vai phụ hoặc khách mời trong những phim truyền hình mờ nhạt. Suốt 4 năm sau đó, cô chật vật tìm cơ hội nổi tiếng của mình nhưng không thành công. 

Tuy thất bại liên tiếp nhưng cô không chán nản. Với hình thể đẹp và quyến rũ, cô quyết định chuyển hướng sang đóng phim nóng để có thể đổi đời nhanh chóng. Quyết định này trở thành bước ngoặt khiến cuộc đời cô rẽ sang một trang mới.

Nữ hoàng gợi cảm nhất Hồng Kông

Quyết định chuyển sang đóng phim nóng của Diệp Tử My là phù hợp. Năm 1990, ngay khi đóng bộ phim nóng đầu tiên là Liêu trai diễm đàm, cô đã thu được sự chú ý của công chúng. Cô ngay lập tức nổi tiếng và được nâng lên hàng minh tinh của giới giải trí Hồng Kông chỉ sau bộ phim này. 

[xong] Diệp Tử My - Nữ hoàng gợi cảm Hồng Kông thập niên 80 - 90 2

Những bộ phim tiếp theo mà cô tham gia như Nhục bồ đoàn - Thâu chi bảo giám, Thánh tình,...đều đạt mức doanh thu khủng, phá vỡ nhiều kỷ lục. Đóng đinh với những cảnh nóng gần như thật và nhiều màn hở bạo, dạn dĩ, cô dần độc chiếm toàn bộ thị trường phim người lớn Hồng Kông. Cũng từ đây, cô được mệnh danh là “Nữ hoàng gợi cảm nhất Hồng Kông”. 

Nữ hoàng giải nghệ (1997 - nay)

Tuy đã nổi tiếng nhưng Diệp Tử My lại không hề hạnh phúc. Bởi với cô, các vai diễn nào trong các bộ phim nóng đều không có sự khác biệt. Quá chán nản, cô quyết định rời khỏi làng giải trí vào năm 1997. Từ đó đến nay, cô chưa từng xuất hiện hay tham gia bất kỳ một sự kiện nào liên quan tới truyền thông, giải trí.

Những bộ phim ấn tượng trong sự nghiệp

Liêu trai diễm đàm 

Liêu trai diễm đàm được ra mắt năm 1990. Nội dung phim được xây dựng dựa trên truyền thuyết Huyền tích ngũ thần thông và tác phẩm Liêu trai chí dị của Bồ Tùng Linh. 

[xong] Diệp Tử My - Nữ hoàng gợi cảm Hồng Kông thập niên 80 - 90 3

Với chi phí sản xuất thấp, dàn diễn viên mờ nhạt, ban đầu, không ai nghi ngờ về sự thất bại của bộ phim. Sau vài tuần công chiếu, doanh thu phim đạt 11.288.292 đô la Hồng Kông, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1990, vượt xa cả kỳ vọng của ekip sản xuất. Hoa Hoa nhị tiểu thư là vai diễn giúp Diệp Tử My được nhiều người biết đến. Từ vai diễn này, vị thế của cô trong giới giải trí Hồng Kông được nâng lên tầm cao mới .

Thánh Tình

Thánh Tình là bộ phim đánh đấu sự hợp tác giữa nữ hoàng gợi cảm và vua hài Châu Tinh Trì. Trong phim, cả hai người đều là những kẻ lừa đảo, cùng nhau hợp tác để lừa tiền của xã hội đen. Sự kết hợp giữa yếu tố hài nhảm thương hiệu của Châu Tinh Trì và sự quyến rũ của Diệp Tử My giúp bộ phim thu hút được sự chú ý của khán giả. Đây cũng là bộ phim có mức doanh thu phòng vé cao tiếp theo của cô. 

Xem thêm: 'Cười ra nước mắt' với những bộ phim Châu Tinh Trì xuất sắc nhất trên màn ảnh xứ Trung

[xong] Diệp Tử My - Nữ hoàng gợi cảm Hồng Kông thập niên 80 - 90 5

Dạ sinh hoạt nữ vương Hà tả truyền kỳ 

Tuy không phải là bộ phim nổi tiếng nhưng Dạ sinh hoạt nữ vương Hà tả truyền kỳ lại là bộ phim Diệp Tử My yêu thích nhất. Trong phim, cô vào vai Hà, một cô gái xinh đẹp nhưng cuộc đời gian truân, vất vả. Đây là một vai diễn khó, đòi hỏi nhiều hơn diễn xuất từ nội tâm.

[xong] Diệp Tử My - Nữ hoàng gợi cảm Hồng Kông thập niên 80 - 90 6

Bí mật đời tư của nữ hoàng gợi cảm Hồng Kông

Nữ hoàng phim nóng không ồn ào tình ái

Trái với sự cá tính, quyến rũ và táo bạo trên màn ảnh, ngoài đời Diệp Tử My lại là một người khá kín đáo và trầm tính. Trong suốt sự nghiệp của mình, dù đóng cảnh thân mật với nhiều diễn viên nam, nhưng cô không hề dính bất cứ một tin đồn nào với một trong số họ. Cuộc sống sau màn ảnh, người thân, gia đình của cô được giữ ngoài giới giải trí, hạn chế chia sẻ trước truyền thông và công chúng.

Cuộc sống bình yên bên ngoài làng giải trí

Sau khi rời khỏi làng trí Hồng Kông vào năm 1997, suốt một thời gian dài truyền thông không có bất cứ một tin tức gì về cô. Mãi đến năm 2006, trong một cuộc phỏng vấn, cô mới tiết lộ chuyện mình đang chung sống với bạn trai Lữ Tích Chiêu.

[xong] Diệp Tử My - Nữ hoàng gợi cảm Hồng Kông thập niên 80 - 90 7

Cô gặp Lữ Tích Chiêu khi đang quay một bộ phim. Lúc đó cô bị thương và được đoàn làm phim mời Lữ Tích Chiêu đến chữa trị. Cô đã phải lòng vị bác sĩ đẹp trai, hào hoa ấy ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. Tuy biết bác sĩ từng có một đời vợ và một con trai riêng, nhưng cô vẫn quyết định tiến tới. Hai người sống chung với nhau hơn 15 năm, không hề có ý định kết hôn và sinh con.

Biến cố bất ngờ

Tháng 11/2018, Lữ Tích Chiêu bị đột quỵ và qua đời trên máy bay khi bay sang Mỹ. Việc mất đi người yêu, người bạn một cách bất ngờ ở tuổi xế chiều là một cú sốc lớn đối với Diệp Tử My. 

Bên cạnh đó, Lữ Tích Chiêu không để lại di chúc. Sau khi ông chết, phần lớn tài sản của ông được Diệp Tử My nhường lại cho vợ cũ và con trai ông. Toàn bộ bất động sản, xe cộ, phòng khám của vị bác sĩ này đều được con trai ông thừa kế. Tuy nhiên, cô vẫn có quyền sở hữu ngôi nhà chung của hai người có giá trị lên tới 1,2 triệu đô la Hồng Kông.

Tiểu sử Diệp Tử My - Nữ hoàng gợi cảm Hồng Kông thập niên 80 - 90 7
Lữ Tích Chiêu và Diệp Tiểu My

Nhìn lại toàn bộ sự nghiệp cũng như cuộc đời của Diệp Tử My, có thể thấy cô là một diễn viên hết mình vì nghệ thuật. Những tác phẩm, vai diễn mà cô đóng tuy ít nhưng vẫn để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Có thể nói, sự cống hiến của cô xứng với danh xưng nữ hoàng mà khán giả mến mộ đặt cho.

VOH Giải Trí sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin của những ngôi sao khác. Để cập nhật những thông tin này, hãy vào mục Tiểu sử sao để theo dõi nhé.

Nguồn ảnh: Internet