Tiểu sử Lâm Chí Dĩnh – nam tài tử xứ Đài có nhan sắc không tuổi

(VOH) - Lâm Chí Dĩnh được mệnh danh là "ma cà rồng" bởi nhan sắc dường như bất biến theo thời gian của mình. Cùng tìm hiểu thêm về 'chàng trai' bị thời gian lãng quên này nhé.

Lâm Chí Dĩnh là nam tài tử nổi tiếng của màn ảnh Đài Loan, anh được mệnh danh là nam thần không tuổi khi sở hữu nhan sắc trẻ mãi không già. Anh bắt đầu nổi tiếng từ rất sớm, không những ra mắt với vai trò ca sĩ và đạt được nhiều thành tựu, anh còn lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh và gặt hái được nhiều thành công. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhìn lại toàn bộ 30 năm hoạt động sự nghiệp đầy thăng trầm cùng đời tư của nam tài tử hàng đầu Đài Loan (Trung Quốc).

[xong] Tiểu sử Lâm Chí Dĩnh – nam tài tử với nhan sắc trẻ mãi không già của màn ảnh xứ Đài 1

Profile của Lâm Chí Dĩnh

  • Tên khai sinh: Lâm Chí Dĩnh (林志穎)
  • Tên tiếng Anh: Jimmy Lin
  • Sinh nhật: 15/10/1974
  • Cung hoàng đạo: Thiên Bình
  • Nhóm máu: O
  • Quê quán: Đài Bắc, Đài Loan
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Bậc học: Tốt nghiệp trường Nghệ thuật Hwa Kang Đài Bắc
  • Chiều cao: 172 cm
  • Cân nặng: 58 kg
  • Năm hoạt động: 1991 – nay
  • Nghề nghiệp: ca sĩ, diễn viên, tay đua xe công thức 1 chuyên nghiệp
  • Gia đinh: đã lập gia đình và có ba con trai
[xong] Tiểu sử Lâm Chí Dĩnh – nam tài tử với nhan sắc trẻ mãi không già của màn ảnh xứ Đài 2

Sự nghiệp Lâm Chí Dĩnh: Nhiều thành công đáng ngưỡng mộ

“Tiểu Thiên Vương” bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ năm 17 tuổi 

Năm 1991, Lâm Chí Dĩnh gia nhập làng giải trí khi chỉ mới 17 tuổi. Một năm sau anh phát hành album đầu tiên với tên gọi Not Every Long Song Have Sweet Memories, và trở nên nổi tiếng. Tên tuổi của anh ngày càng được lan rộng hơn. Những bài hát trong album cũng trở thành những bản hit nhận được yêu thích lớn tại thời điểm đó.

Trong năm đó, anh tiếp tục ra mắt thêm 2 album solo và nhanh chóng thành công vang dội, khi những bài hát trong album đều nhanh chóng trở thành hit. Đặc biệt ca khúc chủ đề cùng tên trong album Why It’s Always Me That Hurts đã trở thành bản tình ca kinh điển. 

Với sự nổi tiếng nhanh chóng cùng với liên hoàn hit của mình, anh được mệnh danh là 1 trong 4 “Tiểu Thiên Vương” ở Đài Loan. Album Hot Heart của anh còn dành được Giải thưởng Album xuất sắc nhất từ China Times Evening News. Sau đó, anh tiếp tục phát hành thêm 13 album cùng với nhiều bản đặc biệt, những album này càng giúp củng cố thêm địa vị và thực lực anh.

Năm 1994, khi sự nghiệp âm nhạc đang ở đỉnh cao thì anh phải nhập ngũ. Sau đó, hai năm anh quay lại đường đua âm nhạc khi phát hành liên tiếp 5 album. Đến năm 2000 anh bắt đầu dừng phát hành album mới nhưng vẫn góp mặt thường xuyên trong nhiều hoạt động âm nhạc. Năm 2018, album My Pride để kỷ niệm 25 năm trong nghề của anh được phát hành trên toàn cầu.

[xong] Tiểu sử Lâm Chí Dĩnh – nam tài tử với nhan sắc trẻ mãi không già của màn ảnh xứ Đài 3

Sự nghiệp diễn xuất đỉnh cao để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ

Năm 1996, anh thành lập Jimmy Studios để chăm lo cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, anh đã tham gia rất nhiều bộ phim và có một vài bộ trong số đó đã trở thành tượng đài trong lòng người hâm mộ.

  • Năm 1992 anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai diễn đầu tay trong bộ phim Chuyện tình cúp cua.
  • Năm 1993 anh hoạt động cực kỳ năng suất khi tham gia liên tiếp 5 bộ phim gồm Tân lưu tinh hồ điệp kiếm, Thần Kinh Đao và Phi Thiên Miêu, Thủ đoạn cua trai, Gia tộc quỷ răng hô, Anh Hùng Đường Cùng.
  • Năm 1994 anh tham gia trong các bộ phim Granpa's Love, Thiếu lâm tiểu tử, Lớp trưởng báo cáo.
  • Năm 1996 anh tham diễn xuất trong bộ phim Bốn chàng trai bất phàm.
  • Năm 1999 anh tái xuất trong bộ phim Tuyệt Đại Song Kiều và góp phần giúp tác phẩm trở nên cực kỳ nổi tiếng, cùng năm anh cũng diễn trong hai bộ phim là Thiên Ngoại Phi TiênHiệp Đạo Truyền Kỳ.
  • Năm 2001 anh diễn xuất trong bộ phim Lục Tiểu Phụng: Quyết Chiến Tiền Hậu.
  • Năm 2002 anh diễn hai bộ phim là Tuyệt Đại Song Kiều (Long hổ phá thiên môn)Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không (The MonKey King).
  • Năm 2003 anh chỉ tham gia trong bộ phim Thiên Long Bát Bộ, nhưng bộ phim này đã gây tiếng vang lớn và trở thành tượng đài trong lòng người hâm mộ, vai diễn Đoàn Dự cũng giúp anh tăng sức ảnh hưởng và trở nên nổi tiếng hơn.
  • Năm 2004 anh diễn xuất trong bộ phim Tình yêu đại doanh gia (The Love Winner)Thư Kiếm Tình Hiệp - Liễu Tam Biến (Love Of A Swordsman).
  • Năm 2005 anh tham gia hai bộ phim là Liêu Trai (Phần Tiểu Thúy)Truyền thuyết bảo liên đăng (Legend Of Heaven And Earth Magic Lotus Lantern).
  • Năm 2007 anh tham gia diễn xuất trong bộ phim Sợi dây chuyền định mệnh, bộ phim này nhanh chóng nổi tiếng, lan sang khắp châu Á và góp mặt vào danh sách những bộ phim tình cảm thần tượng kinh điển của Đài Loan. Cùng năm, anh còn đóng trong Huyền thoại kiếp yêu tinh.
  • Từ năm 2009 đến năm 2015 anh đều đều đặn tham gia đóng phim, những bộ phim nổi bật có thể kể đến như là Người Tình Cầu Vồng, Thiếu Lâm Tự truyền kỳ, Thiên thần tốc độ,…
[xong] Tiểu sử Lâm Chí Dĩnh – nam tài tử với nhan sắc trẻ mãi không già của màn ảnh xứ Đài 4

Tay đua xe chuyên nghiệp

Ngày 15 tháng 11 năm 1998, với ý chí kiên cường và niềm đam mê mãnh liệt, Lâm Chí Dĩnh bắt đầu khóa huấn luyện đua xe chuyên nghiệp đầu tiên của đời mình. Mặc dù trước đó 1 năm, vì tham gia đua xe mà anh đã gặp tai nạn suýt mất mạng. Tháng 8 năm 2000, anh giành chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp đua xe của mình.

Lâm Chí Dĩnh là tay đua chuyên nghiệp đầu tiên của làng giải trí Trung Quốc và là tay đua chuyên nghiệp được trả lương đầu tiên ở Đài Loan. Anh từng lập kỷ lục vòng đua nhanh nhất của Giải vô địch Siêu xe Longtan Đài Loan bốn lần trong một năm, và lập kỷ lục bốn lần liên tiếp vô địch Giải vô địch Siêu xe Đài Loan. 

Năm 2005, với tư cách là tay đua chính của Đội đua Công thức 10 Dina, Lâm Chí Dĩnh đã đại diện cho đội tại giải đua xe công thức châu Á Renault và giành vị trí thứ 5, trở thành tay đua có số điểm cao nhất cho đội Trung Quốc trong cuộc đua này. Từ năm 1997 đến nay, anh đã giành được 7 chiếc cúp vô địch ở nhiều giải đấu khác nhau.

[xong] Tiểu sử Lâm Chí Dĩnh – nam tài tử với nhan sắc trẻ mãi không già của màn ảnh xứ Đài 5

Sự nghiệp kinh doanh

Ngoài sự nghiệp đua xe và giải trí lừng lẫy, Lâm Chí Dĩnh còn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh. Anh có một nhãn hiệu thời trang tên JR (Jimmy Racing), chuyên cung cấp những sản phẩm từ kính mát tới đồ tắm.

Các giải thưởng danh giá mà nam tài tử đã đạt được

Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật năng nổ của mình, nam tài tử đã gặt hái được vô số giải thưởng danh giá về âm nhạc lẫn diễn xuất. Ngoài ra, anh còn nhận được những giải thưởng về hoạt động xã hội. Đó là lời đền đáp xứng đáng cho những cống hiến hết mình của anh.

  • Năm 1992 khi mới ra mắt nhưng anh đã giành được rất nhiều giải thưởng, nổi bật như là bốn đĩa bạch kim của Warner Music Hong Kong, Bài hát vàng hàng đầu Hong Kong This Summer,…
  • Năm 1993 anh gặt hái được các giải thưởng như là Giải thưởng Người mới triển vọng nhất Hồng Kông, Giải thưởng Siêu sao mới của Đài Loan, Mười ca sĩ hàng đầu của năm,…
  • Năm 1993 anh giành được các giải thưởng nổi bật như là No.1 trong bảng xếp hạng các ca khúc vàng của Hồng Kông, Giải thưởng ca sĩ tiếng phổ thông xuất sắc nhất Hồng Kông,…
  • Năm 1994 anh là Mười ca sĩ hàng đầu của năm theo và Top 10 giải thưởng thần tượng được yêu thích nhất tại Đài Loan.
  • Năm 1996 anh là 10 thần tượng nổi tiếng nhất Đài Loan và được Thị trưởng Mã Anh Cửu tặng Huân chương Đại sứ chống ma túy.
  • Năm 1999 anh vinh dự được Hoàng gia Thái Lan trao Giải đặc biệt cho nam nghệ sĩ tài năng nhất và ẵm luôn Giải đặc biệt cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Châu Á Thái Bình Dương.
  • Năm 2001 anh vươn mình ra thế giới với các giải thưởng như là Giải thưởng nghệ sĩ nam xuất sắc được yêu thích nhất châu Á của Thái Lan, Giải thưởng về sự nhiệt tình của thanh niên người Mỹ gốc Á của Chính phủ California, Giải Nghệ sĩ xuất sắc được yêu thích nhất khu vực Châu Á của Đài truyền hình Hoa Kỳ,…
  • Năm 2002 anh vinh dự được Văn phòng Phòng chống Ma túy Nhà Trắng trao Chứng nhận Đại sứ Phòng chống Ma túy Nhà Trắng (nghệ sĩ Mỹ gốc Á đầu tiên).
  • Năm 2003 anh nhận được Giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc của "Liên hoan Hoa kiều lần thứ 51" tại Hoa Kỳ
  • Năm 2011 anh là nam nghệ sĩ tiên phong châu Á.
  • Năm 2012 anh là Nghệ sĩ thần tượng toàn năng có ảnh hưởng nhất trong nhóm thời trang và đạt được Giải thưởng nghệ sĩ toàn năng của Liên hoan thần tượng châu Á.
  • Năm 2014 anh được vinh danh là nhà lãnh đạo trẻ của Trung Quốc.
  • Năm 2017 anh là ngôi sao phúc lợi công cộng được yêu thích nhất năm 2017.

Ngoài những thành tích nổi bật như trên, những năm này anh còn nhận được vô số những giải thưởng khác. Đó là minh chứng cho sự tài năng và chăm chỉ của anh trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình.

[xong] Tiểu sử Lâm Chí Dĩnh – nam tài tử với nhan sắc trẻ mãi không già của màn ảnh xứ Đài 6

Đời tư Lâm Chí Dĩnh: Mối tình lãng mạn cùng người mẫu Trần Nhược Nghi

Là nam tài tử tài sắc vẹn toàn, không ít người nghĩ anh sẽ rất đào hoa khi liên tục được hợp tác cùng các bóng hồng hàng đầu của làng giải trí. Thế nhưng ít ai biết được, nam tài tử là người rất chung thủy trong chuyện tình cảm. 

Lâm Chí Dĩnh đã gặp người mẫu Trần Nhược Nghi vào năm 2004 và đã yêu cô từ cái nhìn đầu tiên. Thế nhưng, mãi đến năm 2009 dân mạng mới được dịp ăn mừng khi nam tài tử công khai mối quan hệ cùng bà xã của mình. Năm 2013, cả hai chính thức về chung một nhà.

Đến nay, dù đã bên nhau gần 2 thập kỷ nhưng tình cảm giữa cả hai vẫn còn mặn nồng. Họ thường hay chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình mình lên mạng xã hội, khiến dân mạng thổn thức. Hiện nay gia đình nhỏ của Lâm Chí Dĩnh đã có được ba cậu quý tử xinh xắn và đáng yêu.

Xem thêm: Lâm Tâm Như 'đụng mặt' Lâm Chí Dĩnh sau 27 năm chia tay, nói 1 câu về tình cũ khiến ai cũng rần rần khen ngợi

[xong] ​​​​​​​Tiểu sử Lâm Chí Dĩnh – nam tài tử với nhan sắc trẻ mãi không già của màn ảnh xứ Đài 7

Lâm Chí Dĩnh gặp tai nạn nghiêm trọng

Sáng ngày 22/7, Lâm Chí Dĩnh và con trai Jenson được phát hiện gặp tai nạn nghiêm trọng tại quận Trung Chính, thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Cụ thể, chiếc Tesla do anh điều khiển bỗng đâm vào cột đường và phần đầu xe bị bốc cháy dữ dội.

Rất may mắn là những công nhân ở công trường gần đó đã nhìn thấy sự việc và nhanh chóng ứng biến, lôi anh và con trai ra khỏi xe ngay trước khi xe bốc cháy. Được biết, nam tài tử bị vỡ xương mặt, gãy xương bả vai, 3 phần xương ở chân bị gãy và đã được cố định bằng 4 chiếc đinh thép, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Con trai Jenson của anh chỉ bị thương nhẹ, không ảnh hưởng đến tâm lý.

Nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng phối hợp với hãng xe Tesla điều tra rõ.

[Đạt] ​​​​​​​Tiểu sử Lâm Chí Dĩnh – nam tài tử xứ Đài có nhan sắc không tuổi 8
Phần đầu chiếc xe của nam tài tử bốc cháy dữ dội sau khi va chạm.

Lâm Chí Dĩnh là nam tài tử cực kỳ tài năng và sở hữu vẻ ngoài không bị phai nhòa bởi thời gian. Nam tài tử hay được ví như đã "ăn thịt Đường Tăng" khi đã gần 50 nhưng vẻ ngoài vẫn chỉ như thanh niên 30 tuổi. Ngoài sự nghiệp đỉnh cao cùng âm nhạc, diễn xuất và đường đua, anh còn có một mái ấm gia đình hạnh phúc cực đáng ngưỡng mộ. Có thể nói nam tài tử “không tuổi” này chính là hình mẫu mà cả đàn ông lẫn phụ nữ đều hướng tới.

Nếu bạn muốn tìm kiếm những thông tin khác về các sao do VOH Giải Trí cập nhật, hãy theo dõi chuyên mục Tiểu sử sao nhé!

Nguồn ảnh: Internet