Top những bộ phim Châu Tinh Trì xuất sắc nhất trên màn ảnh xứ Trung

VOH - Xuất hiện trên màn ảnh đã lâu, nhưng Châu Tinh Trì vẫn được đánh giá là một trong những diễn viên sáng giá của Trung Quốc. Tài năng ấy của anh thể hiện rõ trong những bộ phim "để đời" của mình.

Nhắc đến thể loại hài thì không ai có thể qua mặt được phim Châu Tinh Trì sản xuất. Vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên, những tác phẩm điện ảnh của ông luôn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Nếu yêu thích thể loại này, đừng bỏ qua những bộ phim hài của Châu Tinh Trì xuất sắc nhất dưới đây nhé.

Quyết chiến giang hồ ( 1989 )

Quyết chiến giang hồ à bộ phim đầu tiên của Châu Tinh Trì, được sản xuất vào năm 1989. Đây cũng là bộ phim Châu Tinh Trì tham gia nghiệp diễn xuất lần đầu tiên cùng với Lý Liên Kiệt, Lợi Trí và Địch Uy. Với những cảnh quay võ thuật hài hước, bộ phim đã khiến người xem cười sảng khoái và cực mãn nhãn với cảnh quay hành động kịch tính.

voh.com.vn-phim-chau-tinh-tri-anh-1

“Quyết chiến giang hồ” là bộ phim đầu tiên của Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì vào vai một người vận chuyển, sau đó gặp được võ sư Trung Quốc do Lý Liên Kiệt thủ vai đang đi thăm bạn tại San Fransico. Tuy nhiên người bạn của anh lại bị truy nã bởi vướng vào án oan giết người. Châu Tinh Trì đã giúp đỡ họ để lấy được bằng chứng chứng minh sự trong sạch cho người bạn này.

Thánh Bài (1990)

Thánh Bài là một bộ phim do Châu Tinh Trì đóng, cùng với sự tham gia của những diễn viên như Ngô Quân Như, Trương Mẫn, Ngô Mạnh Đạt, Lưu Trấn Vĩ, Nguyên Khuê, Tần Phái,... Phim được phát hành vào năm 1990 và nhanh chóng trở thành một trong những tác phẩm ăn khách nhất của điện ảnh Hong Kong.

Thánh Bài
Thánh Bài

Nội dung xoay quanh một người có khả năng chơi cờ bạc ở mức thượng thừa tên là Tả Tụng Tinh (Châu Tinh Trì). Khi đến Hồng Kông để thăm chú Ba (Ngô Mạnh Đạt), Tụng Tinh đã bị chú lợi dụng năng lực của mình để làm dậy sóng giới cờ bạc nơi này. Vô tình, việc làm đó đã khiến Tụng Tinh bị cuốn vào những tham vọng, tranh chấp trong giới.

Giữa vòng xoáy ấy, Tụng Tinh gặp và trở nên si mê cô nàng Ỷ Mộng (Trương Mẫn) - người đẹp nổi tiếng trong giới cờ bạc Hồng Kông. Thực chất, Ỷ Mộng là gián điệp đến do vua cờ bạc Đài Loan cài vào. Nhận thấy tài năng của Tụng Tinh, ông chủ của Ỷ Mộng đã mời anh đại diện Đài Loan thi đấu. Khi bước vào trận chung kết, đối thủ biết điểm yếu của Tụng Tinh là Ỷ Mộng nên đã bắt cóc cô để đe dọa anh. Liệu Tụng Tinh có vượt qua được khó khăn để giành danh hiệu Thánh bài?

Xem thêm: 
Tuyển tập phim Châu Nhuận Phát hay nhất điện ảnh Hong Kong
Top 17 bộ phim hài Hồng Kông được khán giả đánh giá cao nhất từ trước đến nay

Tân Tinh Võ Môn (1991)

Là một người yêu thích phim hài Châu Tinh Trì, chắc hẳn bạn đã từng một lần nghe đến phim “Tân Tinh Võ Môn”. Bộ phim này được pha trộn giữa thể loại hành động và hài hước mang đến những cảnh quay võ thuật mãn nhãn cùng những trận cười sảng khoái. Người xem sẽ có cảm giác hồi hộp và phấn khích cho đến những giây cuối cùng.

voh.com.vn-phim-chau-tinh-tri-anh-6

“Tân Tinh Võ Môn” được chuyển thể dựa trên tác phẩm “Tinh Võ Môn”

Bộ phim này được sản xuất dựa trên tác phẩm “Tinh Võ Môn” của Lý Tiểu Long. Câu chuyện chỉ xoay quanh những màn đấu võ gay cấn giữa 2 nước Trung Quốc và Nhật Bản. Xem phim, chúng ta có thể hiểu thêm về văn hóa và nguồn gốc võ thuật của đất nước Trung Quốc một cách rất rõ nét.

Tình Thánh ( 1991 )

Nhân vật A Tinh  do Châu Tinh Trì thể hiện đã tạo ra nhiều tình huống hài hước cho bộ phim.
Nhân vật A Tinh  do Châu Tinh Trì thể hiện đã tạo ra nhiều tình huống hài hước cho bộ phim.

Bộ phim Tình Thánh là một trong số những phim hài đặc sắc trong gia tài phim ảnh của Châu Tinh Trì. Nội dung chính chủ yếu xoay quanh nhân vật A Tinh (Châu Tinh Trì), một kẻ chuyên đi lừa gạt người khác để kiếm sống. Trong quá trình đi lừa đảo khắp nơi, anh thu nhận một nữ đệ tử. Khi hai thầy trò nhắm vào một gia đình giàu có ở Hồng Kông để ra tay lại xảy ra tình huống trớ trêu. Tại đây, hai người "đụng độ" một băng nhóm lừa đảo khác đang giả dạng chủ nhà. Thế là loạt những tình huống dở khóc dở cười liên tiếp xuất hiện.

Hình ảnh hài hước với vẻ tinh ranh quen thuộc của Châu Tinh Trì đã mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Thế mạnh của "vua hài" chưa bao giờ khiến người xem phải thất vọng.

Xẩm xử quan (1992)

Là bộ phim cổ trang nói về nhân vật Tống Thế Kiệt – vị trạng sư nổi danh tài giỏi và lém lỉnh, rất có tài ăn nói. Thế nhưng, tài năng của ông không sử dụng để phục vụ cho nước nhà mà lại dùng để kiếm tiền từ những người giàu có và giúp cho chúng thoát khỏi lao lý.

voh.com.vn-phim-chau-tinh-tri-anh-5

“Xẩm xử quan” là một bộ phim hấp dẫn

Nghiệp chướng quá lớn khiến ông phải trả giá sau này, vợ của ông cứ sinh con trai là ngay lập tức chết yểu. Sau này, Tống Thế Kiệt quyết tâm từ bỏ nghiệp trạng sư và chấp nhận trở thành người bình thường. Thế nhưng liệu ông có thể yên bình sinh sống như mong ước của bản thân?

Xem thêm: 
Top 21 bộ phim cổ trang TVB hay nhất mọi thời đại
Top 12 bộ phim dân quốc Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi ( 1992 )

Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi
Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi

Tô Xán (Châu Tinh Trì) tuy không biết chữ nhưng lại là một kỳ tài võ học, vì mê đắm nhan sắc của một cô gái mà anh quyết định lên kinh ứng thí Võ Trạng nguyên. Thế nhưng anh lại bị gian thần hãm hại, thân bại danh liệt, cha con phải lưu lạc khắp nơi trở thành ăn mày. Tô Xán tình cờ học được Hàng Long Thập Bát Chưởng và được đưa lên làm thủ lĩnh giới ăn mày - môn phái Cái Bang và đổi tên thành Tô Khất Nhi. Cùng với đó, anh đã chặn đứng được âm mưu giết vua của gian thần.

Không liên tục "tấu hài" như những nhân vật khác, trong phim Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi, Châu Tinh Trì đã có những màn võ thuật mãn nhãn người xem.

Lộc Đỉnh Ký ( 1992 )

Vai diễn Vi Tiểu Bảo đã đưa tên tuổi của Châu Tinh Trì vang dội khắp châu Á.
Vai diễn Vi Tiểu Bảo đã đưa tên tuổi của Châu Tinh Trì vang dội khắp châu Á.

Lộc Đỉnh Ký đã có nhiều phiên bản được ra mắt nhưng một trong số những phiên bản "cười ra nước mắt" phải nhắc đến bản của Châu Tinh Trì chủ diễn. Vẫn là câu chuyện Vi Tiểu Bảo (Châu Tinh Trì) với nhiệm vụ theo dõi tình hình trong cung. Tại triều đình nhờ sự lanh trí và may mắn của mình, Tiểu Bảo lại kết thân với hoàng đế. Cậu vô tình trở thành gián điệp hai mang và liên tiếp giúp đỡ hoàng đế diệt trừ được nhiều mối tai họa. 

Tựa phim điện ảnh Lộc Đỉnh Ký là một trông số những tác phẩm hài kinh điển của Châu Tinh Trì, câu chuyện ly kì hấp dẫn và hết sức hài hước được chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung. Năm 1992, bộ phim nắm giữ thành tích phòng vé trong top 5, được ủng hộ nồng nhiệt không chỉ riêng tại Hồng Kông. Châu Tinh Trì chính là một yếu tố quan trọng không thể thiếu để tạo nên tiếng vang và thành công cho Lộc Đỉnh Ký. 

Gia Hữu Hỷ Sự (1992)

Gia Hữu Hỷ Sự là một bộ phim của Châu Tinh Trì do Trương Quốc Vinh, Châu Tinh Trì và Ngô Quân Như thủ vai chính. Nội dung kể về ba anh em nhà họ Chang, mỗi người mang một tính cách riêng biệt và nhưng đều có một điểm chung là luôn luôn gây ra những chuyện rắc rối. 

Gia Hữu Hỷ Sự
Gia Hữu Hỷ Sự

Anh cả đã có gia đình nhưng vẫn ngoại tình, anh hai đào hoa phong nhã và cô em út thì yếu đuối. Vì mỗi người một tính cách khác nhau nên đã dẫn đến nhiều chuyện xung đột trong gia đình. Những tình huống mà bộ ba tạo ra vô cùng hài hước làm cho người xem không thể rời mắt. Đây là một bộ phim hài đáng xem của Châu Tinh Trì mà những ai là fan của ông thì không nên bỏ qua!

Xem thêm: 
Top 18+ bộ phim hài Trung Quốc hay nhất khiến bạn cười 'nghiêng ngả'
15 phim cổ trang hài hước Trung Quốc hay nhất

Tế Công (1993)

Tế Công là một bộ phim hài hước do Châu Tinh Trì đảm nhận vai chính, cùng với sự tham gia của Trương Mạn Ngọc, Ngô Mạnh Đạt và nhiều diễn viên khác. Chuyện phim xoay quanh nhân vật Tế Công - một vị thần đã chấp nhận thách thức từ các vị thần để thay đổi số phận của loài người thấp kém và cuộc sống khốn khổ dưới trần gian.

Tế Công
Tế Công

Tế Công cần phải thuyết phục và cảm hóa được 3 loại người: một người đã trải qua 9 kiếp làm ăn mày, một người đã là kỹ nữ trong 9 kiếp và cuối cùng là một người là ác nhân trong 9 kiếp. Để hoàn thành sứ mệnh này, ông phải đầu thai xuống trần gian và trở thành một người bình thường, sau đó trở thành một hòa thượng ăn mày mang tên Tế Điên luôn cầm theo một chiếc quạt ma thuật. Liệu Tế Công có thành công cảm hóa ba con người ấy không?

Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương ( 1993 ) 

phim-chau-tinh-tri-4
Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương

Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương là bộ phim đứng đầu phòng vé Hồng Kông vào năm 1993. Bộ phim kể về quá trình chinh phục nàng a hoàn Thu Hương (Củng Lợi) của một trong tứ đại tài tử Giang Nam là Đường Bá Hổ (Châu Tinh Trì). Đường Bá Hổ có tới tám người vợ nhưng chẳng có người vợ nào khiến y thật sự động lòng.

Trong một lần đi trên phố anh đã bắt gặp và trúng tiếng sét ái tình với nàng Thu Hương. Vì để chinh phục người đẹp y đã bán mình vào Hoa phủ làm người hầu, hòng để tiếp cận cô. Châu Tinh Trì đã mang đến một Đường Bá Hổ rất khác, nhưng không làm mất đi hình tượng hào hoa, phong nhã của Đường Bá Hổ trong nguyên tác.

Quan Xẩm Lốc Cốc ( 1994 )

phim-chau-tinh-tri-5
Quan Xẩm Lốc Cốc

Một trong những bộ phim hài của Châu Tinh Trì hay nhất không thể không kể đến bộ phim Quan Xẩm Lốc Cốc. Phim nói về Bao Long Tinh (Châu Tinh Trì) là một vị quan bất tài, chuyên nhận hối lộ của người khác để xử án.

Trong vụ án nọ, Bao Long Tinh cũng thức tỉnh và muốn làm vị quan tốt. Nhưng lúc này anh lại bị bè phái của Phương Đường Kính (Ngô Khải Hoa) hại cho thân bại danh liệt. Bao Long Tinh phải trải qua vô vàn gian nan và hy sinh để một lần nữa được đứng trên công đường đánh bại trạng sư xấu xa Phương Đường Kính.

Châu Tinh Trì vào vai Bao Long Tinh là một tên tham quan, bất tài, vô dụng nhưng vẫn có trái tim lương thiện. Tinh Gia đã thể hiện rất xuất sắc sự hèn nhát, vô dụng và sự cương trực, thanh liêm nhưng cũng rất xảo quyệt đối lập trong thiết lập nhân vật.

Xem thêm: 
Top 15 phim hành động Hong Kong cực hay mà bạn không nên bỏ lỡ

Những bộ phim Hong Kong kinh điển thường được phát lại vào dịp tết trên sóng truyền hình

 

Quốc Sản 007 ( 1994 )

phim-chau-tinh-tri-6
Quốc Sản 007

Quốc Sản 007 là một bộ phim hài, hành động nổi bật trong gia tài phim Châu Tinh Trì. Cốt truyện kể về quá trình đi tìm lại báu vật cho quốc gia của điệp viên 007, đang giả dạng thành một người bán thịt lợn tại một khu chợ. Đồng hành cùng anh trong quá trình tìm kiếm này là Hương Cầm (Viên Vịnh Nghi), thuộc hạ của Súng Vàng (Hoàng Cẩm Giang) mà Súng Vàng là người đã lấy cắp quốc bảo. Cô được giao nhiệm vụ giết 007, nhưng trong quá trình làm việc cô đã nảy sinh tình cảm với anh. Sau đó, cả hai bắt tay nhau tiêu diệt Súng Vàng và sống hạnh phúc bên nhau.

Đây là một vai diễn nhận được sự đánh giá rất cao của khán giả. Ông đã thể hiện rất xuất sắc những màn võ thuật đẹp mắt cùng với đó là sự hài hước, duyên dáng nhưng cũng không kém phần cuốn hút trong từng hành động.

Vua Phá Hoại ( 1994 )

phim-chau-tinh-tri-7
Vua Phá Hoại

Hà Kim Ngân là một thanh niên giao hàng hậu đậu, anh đã phải lòng cô nàng nữ sinh lớp võ thuật xinh đẹp Lily (Chung Lệ Đề). Sau khi bị bạn trai của cô nàng làm cho bẽ mặt, anh quyết định ra ngoài tìm thầy học võ. Vì không có tiền nên anh đành tìm một võ sư có võ công rất tệ để học và người này chỉ dạy cho anh những thứ kỳ quái. Nhưng thật ra người này lại chính là một cao thủ ẩn danh. Sau cùng, vị sư phụ này đã giúp anh đánh bại được tên bạn trai kia và thách đấu với kẻ thù khi xưa của sư phụ.

Châu Tinh Trì đã hóa thân xuất sắc thành một thanh niên hậu đậu sau đó lột xác trở thành một cao thủ khiến cho Lily yêu thích. Không chỉ Lily, khán giả cũng rất thích thú trước vai diễn này của nam tài tử.

Xem thêm: 
Top những bộ phim tình cảm Trung Quốc lôi cuốn khiến người xem mê mệt
15 bộ phim Hồng Kông kinh điển hay nhất thập niên 90

Bách Biến Tinh Quân ( 1995 )

Châu Tinh Trì đã khiến người xem vô cùng thích thú vì những màn hóa thân ảo diệu đầy hài hước của mình.
Châu Tinh Trì đã khiến người xem vô cùng thích thú vì những màn hóa thân ảo diệu đầy hài hước của mình.

Bách Biến Tinh Quân là bộ phim hài hành động, giả tưởng của Châu Tinh Trì. Lý Trạch Tinh (Châu Tinh Trì) là một công tử giàu có và hống hách, ở trường anh gây mâu thuẫn với Trùng Trùng (Lương Vịnh Kỳ) và chú của cô ta là giáo sư Khương Tư (Từ Cẩm Giang). Sau này anh mới biết được mình chỉ là con của một quản gia.

Trong một lần đi bar anh vô tình chọc trúng đám xã hội đen và bị gài bom nổ tan xác. Anh may mắn được giáo sư Khương cứu chữa, nhờ vào những nghiên cứu của ông ta không những anh được sống lại mà còn có năng lực siêu nhiên.

Đây là một vai diễn đậm mác Tinh Gia với những pha tấu hài đỉnh cao. Châu Tinh Trì đã khiến người xem không thể ngừng cười vì những tình tiết bất ngờ.

Thần Ăn ( 1996 )

Thần Ăn
Thần Ăn

Thần Ăn là một bộ phim hài về đề tài ẩm thực do Châu Tinh Trì và Lý Lực Trì làm đạo diễn. Câu chuyện phim kể về một đầu bếp nổi tiếng ở Hồng Kông và anh được mệnh danh là vua đầu bếp. Nhưng vì sự ngạo mạn của mình mà anh đã bị người khác hãm hại đến thân bại danh liệt.

Trong lúc sa cơ anh được một cô gái giúp đỡ và đồng hành giúp anh gây dựng lại sự nghiệp. Vì để dành chiến thắng trong trận quyết đấu tranh giành ngôi vị Thần Ăn, anh đã đến Thiếu Lâm tự để luyện công phu làm bếp.

Kết hợp giữa kỹ năng nấu ăn và công phu Thiếu Lâm, vai diễn của Châu Tinh Trì đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Những tình tiết nấu ăn gay cấn pha lẫn với các yếu tố hài hước, tình cảm tạo nên một câu chuyện hấp dẫn.

Xem thêm: 
Top 15 phim nấu ăn Trung Hoa đáng xem nhất mà các tín đồ ăn uống không thể bỏ lỡ
Top 15 phim ẩm thực Hàn Quốc hay dành cho những mọt phim có tâm hồn ăn uống

Hoàng Tử Bánh Trứng (1998)

Hoàng Tử Bánh Trứng được phát sóng vào đầu năm 1998 và là bộ phim đánh dấu sự tiến bộ lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Châu Tinh Trì. Phim xoay quanh quán cà phê Lucky - nơi chuyên phục vụ trà nóng và bánh trứng. Lucky trở nên nổi tiếng và thu hút khách hàng nữ không chỉ vì đồ ăn ngon mà còn vì có ba anh phục vụ điển trai. Trong đó, Châu Tinh Trì đảm nhận vai diễn Hoàng Tử Bánh Trứng - một anh chàng có nhan sắc nhưng kiêu ngạo, luôn muốn mình nổi bật nhất. 

Hoàng Tử Bánh Trứng
Hoàng Tử Bánh Trứng

Hoàng Tử Bánh Trứng đã thuê một diễn viên tuồng tâng bốc mình, để mình trở thành "cao thủ săn gái số một" và ai ai cũng phải hâm mộ. Tuy nhiên, khi tiệm cà phê Lucky đối mặt với nguy cơ phải đóng cửa do giá thuê tăng gấp 20 lần, sự nổi tiếng của anh cũng có nguy cơ bị chấm dứt. Trước tình hình đó, mọi người chỉ còn hy vọng vào Hoàng Tử Bánh Trứng, xem anh ta sẽ tận dụng trí tuệ và mưu mô của mình như thế nào để cứu nguy cho tiệm cà phê, cũng là cứu danh tiếng của chính anh ta.

Vua Hài Kịch (1999)

Vua Hài Kịch là một bộ phim hài do Châu Tinh Trì làm đạo diễn và đóng chính. Phim kể về chàng trai Doãn Thiên Cừu - một người đam mê diễn kịch vô cùng nhưng mãi vẫn chỉ được đóng vai quần chúng. Sau nhiều khó khăn, cuối cùng anh có cơ hội nhận vai chính, nhưng lại bị một ngôi sao khác cướp mất. 

Vua Hài Kịch
Vua Hài Kịch

Trong một lần tình cờ, Doãn Thiên Cừu được mời đóng giả vai cảnh sát để lẻn vào địa phận của một bọn tội phạm để lắp đặt thiết bị nghe trộm. Từ đó, những tình huống hành động căng thẳng bắt đầu xuất hiện. Trong quá trình này, anh gặp và có tình cảm với cô nàng vũ nữ Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi).

Bỗng một ngày, bọn tội phạm phát hiện ra thiết bị nghe lén trong địa bàn của chúng. Liệu Doãn Thiên Cừu có thành công trốn thoát khỏi nơi nguy hiểm này và tiếp tục theo đuổi diễn xuất, trở thành một diễn viên kịch nổi tiếng không? Mời các bạn đến xem để tìm câu trả lời.

Đội bóng thiếu lâm ( 2001 )

Nhắc đến phim hài của Châu Tinh Trì thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua “Đội bóng thiếu lâm”, được ra mắt khán giả vào năm 2001. Cho đến nay, đây vẫn là phim Châu Tinh Trì có lượng khán giả xem lại đông đảo nhất.

voh.com.vn-phim-chau-tinh-tri-anh-2

“Đội bóng thiếu lâm” là một bộ phim hài hấp dẫn

Bộ phim nói về Thiết Cước – là một cầu thủ đá bóng nổi danh một thời nhưng không được để ý, anh phải bán rẻ tài năng của mình để làm một tên huấn luyện viên nát rượu, không có tương lai. Trong một cơ duyên, Thiết Cước gặp Tình – võ sư đang ấp ủ ước mơ được truyền bá kungfu ra toàn thế giới. Từ đó 2 người cùng nhau thành lập nên một đội bóng và kêu gọi huynh đệ Thiếu Lâm từ ngày trước giúp đỡ. Đây là khởi đầu cho những câu truyện kỳ tích sau này.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim chủ đề thể thao hay nhất bạn không thể bỏ lỡ
Top 9 bộ phim đá bóng hay xem ngay để hòa mình vào nhịp điệu làng túc cầu

Phim Châu Tinh Trì: “Trường học uy long” ( 2001 )

Một bộ phim tiếp theo do Châu Tinh Trì thủ vai chính và được ra mắt khán giả vào năm 2001. Trong phim, Châu Tinh Trì đã có vai diễn hoàn toàn mới khi hóa thân vào vai cảnh sát Chow Sing-Sing với nhiệm vụ tìm lại cây súng bị mất của sếp ở một trường trung học. Anh phải đóng giả làm học sinh để dễ dàng tiếp cận cũng như tìm kiếm.

voh.com.vn-phim-chau-tinh-tri-anh-4

“Trường học uy long” khai thác đề tài hoàn toàn mới

Công cuộc điều tra của anh phải trải qua rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với những học sinh lì lợm và giáo viên hà khắc. Đỉnh điểm là sự xuất hiện của cô giáo trẻ mới chuyển từ nơi khác đến khiến anh càng thêm bối rối. Những tình tiết hấp dẫn ngày càng nhiều hơn khiến người xem bị cuốn hút.

Tuyệt Đỉnh Kungfu ( 2004 )

Năm 2004, phim Châu Tinh Trì thủ vai chính “Tuyệt đỉnh Kungfu” chính thức được lên sóng. Và nó đã gây nên cơn sốt mạnh mẽ ra toàn châu Á lúc bấy giờ. Những pha võ thuật đẳng cấp xen kẽ với nhiều cảnh quay hài hước sẽ mang đến cho khán giả những thước phim vui nhộn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

voh.com.vn-phim-chau-tinh-tri-anh-3

“Tuyệt đỉnh Kungfu” mãn nhãn người xem

Nội dung chính của phim nói về Tinh – một anh chàng không có nghề nghiệp ổn định sau khi được đả thông kinh mạch đã phát hiện ra thiên bẩm võ thuật của mình. Anh đã trả thù giúp cho vợ chồng chủ nhà trọ như thế nào và gặp lại cô bạn thời thơ ấu ra sao. Đón xem bộ phim này để tìm ra được lời giải đáp nhé.

Siêu Khuyển Thần Thông ( 2008 )

Siêu Khuyển Thần Nông là bộ phim cuối cùng Châu Tinh Trì tham gia diễn xuất.
Siêu Khuyển Thần Nông là bộ phim cuối cùng Châu Tinh Trì tham gia diễn xuất.

Bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng hài hước, nhưng cũng không kém phần cảm động về tình thân và tình bạn. Câu chuyện xoay quanh đời sống của cậu học sinh Chu Tiểu Địch (Từ Kiều) và cha của mình Chu Thiết (Châu Tinh Trì). 

Cuộc sống nghèo khổ, thiếu thốn nên một lần nọ vô tình nhặt được trứng của một loài vật ngoài hành tinh nên Chu Thiết đã mang nó về xem như đồ chơi tặng con trai. Khi quả trứng nở ra, cuộc sống của hai cha con bắt đầu có nhiều sự thay đổi.

Vai diễn lần này được xem là vai diễn cuối cùng của Châu Tinh Trì trên màn ảnh vì sau phim này ông đã chuyển sang làm đạo diễn và biên kịch. Nhân vật lần này của ông là một người cha tần tảo nuôi con, qua đó đem đến nhiều thông điệp cuộc sống cho người xem.

Xem thêm: 
Tìm lại tuổi thơ qua 15 bộ phim thần thoại Trung Quốc
Top 15+ phim hay nhất về thần thoại và các sinh vật thần thoại kì diệu

Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện (2013)

Là một bộ phim Châu Tinh Trì đứng ở vai trò nhà biên kịch và chỉ đạo sản xuất. Đánh dấu bước phát triển mới trong sự nghiệp của ông. Nội dung phim chỉ xoay quanh câu chuyện tình cảm giữa Đường Tam Tạng và Bạch Cốt Tinh. Tuy là phim hài nhưng khi xem, khán giả có thể dễ dàng thấy được những giá trị nhân văn ẩn sâu trong đó. Với dàn diễn viên hài nổi tiếng cùng những cảnh quay hấp dẫn, chắc chắn khán giả sẽ không thể bỏ qua.

voh.com.vn-phim-chau-tinh-tri-anh-7

Bộ phim đóng dấu vai trò mới của Châu Tinh Trì

Mỹ nhân ngư (2016)

Được sản xuất và công chiếu trên màn ảnh vào năm 2016, “Mỹ nhân ngư” là bộ phim Châu Tinh Trì sản xuất thu về lợi nhuận cao nhất. Có thể nói đây là một trong những bộ phim bom tấn đình đám của điện ảnh Trung Quốc.

voh.com.vn-phim-chau-tinh-tri-anh-8

“Mỹ nhân ngư” là bộ phim có doanh thu cao nhất Trung Quốc thời điểm đó

Phim xoay quanh chuyện tình của Lưu Hiên và San San, một cô gái người cá với con người. San San muốn tiếp cận Lưu Hiên  để giết anh ta vì anh ta làm hỏng hệ sinh thái dưới biển, nơi cô và người thân sinh sống. Nhưng đến cuối cùng, diễn biến của câu chuyện lại hoàn toàn khác so với dự tính ban đầu. Bên cạnh những yếu tố hài hước, giá trị nhân văn cũng được Châu Tinh Trì thể hiện rất rõ nét, về tình yêu, về cuộc sống và cả về ý thức bảo vệ môi trường.

Phim Châu Tinh Trì luôn có khả năng mang lại tiếng cười cho mọi khán giả. Dù không sở hữu những thước phim chất lượng cao, không có nhiều yếu tố kỹ xảo, song đó lại là điểm thu hút khán giả nhất. Đừng bỏ qua bất cứ bộ phim nào của ông vua phim hài này nhé.