Những bộ phim Hong Kong kinh điển thường được phát lại vào dịp tết trên sóng truyền hình

(VOH) – 5 bộ phim kinh điển vào mỗi dịp tết, khi bật tivi và chuyển sang các kênh chiếu phim, chắc chắn sẽ thấy những bộ phim này được phát lại.

Mỗi khi tết đến, có những người chọn ra ngoài vui chơi, cũng có những người chọn ở nhà nghỉ ngơi xem tivi. Những lúc này, các kênh chiếu phim thường phát lại những bộ phim điện ảnh kinh điển do Hong Kong sản xuất. Trong đó, có 5 bộ phim kinh điển, hài hước và vui nhộn thường được phát lại nhiều nhất mỗi khi tết đến. 5 bộ phim này gồm:

1. Tâm niệm phát tài (Fat Choi Spirit)

Vào mỗi dịp tết, khi bật tivi và chuyển sang các kênh chiếu phim, chắc chắn sẽ thấy bộ phim "Tâm niệm phát tài" được phát lại. Đây là bộ phim tết được cư dân mạng 'điểm danh' xuất hiện hàng năm vào dịp tết.

"Tâm niệm phát tài" ra mắt năm 2002, với sự tham gia diễn xuất của Lưu Đức Hoa, Lưu Thanh Vân, Cổ Thiên Lạc, Lương Vịnh Kỳ và Ứng Thể Nhi.

Những bộ phim Hong Kong kinh điển thường được phát lại vào dịp tết trên sóng truyền hình 1
Poster phim "Tâm niệm phát tài".

Trong phim, có một câu thoại của Lưu Đức Hoa: "Người đàng hoàng, chơi bài ắt không xấu tính" đã trở thành phương châm chơi bài của mọi người để giải trí trong những ngày nghỉ tết". 

2. Nhà có hỷ sự (All's Well, Ends Well)

"Nhà có hỷ sự" là một bộ phim hài tết, ra mắt năm 1992, với các diễn viên chính gồm Trương Quốc Vinh, Châu Tinh Trì, Huỳnh Bách Minh, Trương Mạn Ngọc, Ngô Quân Như và Mao Thuấn Quân.

Những bộ phim Hong Kong kinh điển thường được phát lại vào dịp tết trên sóng truyền hình 2
Các diễn viên chính trong phim "Nhà có hỷ sự" 1992.

Đây là bộ phim thường được phát lại vào dịp tết, nội dung xoay quanh câu chuyện về ba anh em nhà họ Chang có tính cách rất khác nhau, mỗi người có một vấn đề rắc rối khác nhau. Người anh cả thì ngoại tình, người anh hai đa tình, còn cậu út thì ẻo lả. Mâu thuẫn gia đình liên tục xảy ra, đan xen với những tình tiết hài hước.

Thông qua bộ phim này, người xem sẽ có những phút giây thư giãn với nhiều cung bậc cảm xúc từ tình yêu và tình cảm gia đình.

3. Vũ điệu cuồng long (Dances with the Dragon)

"Vũ điệu cuồng long" là bộ phim hài lãng mạn, ra mắt năm 1991, do Lưu Đức Hoa và Trương Mẫn đóng vai chính, cùng với sự góp mặt của Ông Hồng, Diệp Đức Nhàn, Ngô Mạnh Đạt và Trương Kiên Đình.

Mặc dù đây không phải là phim tết nhưng lại thường được chiếu vào dịp tết. Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu giữa anh chàng Aaron và cô nàng Yvonne.

Những bộ phim Hong Kong kinh điển thường được phát lại vào dịp tết trên sóng truyền hình 3
Các diễn viên trong phim "Vũ điệu cuồng long".

Aaron là một doanh nhân trẻ nổi tiếng và thành đạt. Trong một lần vô tình, anh bị lạc tại một hòn đảo ở vùng nông thôn và phải ở lại đây một thời gian.

Từ một người có cuộc sống sung túc và tiện nghi, giờ đây Aaron phải thích nghi với môi trường sống hoàn toàn khác với nhiều tình huống hài hước đến dở khóc dở cười. Tại đây, anh nảy sinh tình cảm với con gái chủ tiệm tạp hóa tên là Yvonne, viết nên mối tình đáng yêu.

4. Loạt phim về "đánh bạc"

Vào dịp tết, một số người có thói quen tụ tập chơi bài như một sự giải trí trong những ngày nghỉ tết, và loạt phim về "đánh bạc" cũng là phim kinh điển Hong Kong thường được phát sóng vào dịp tết, gồm phim "Thần bài", "Thánh bài" và "Đỗ Thánh", với các diễn viên gồm Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Trương Mẫn, Ngô Mạnh Đạt…

Những bộ phim Hong Kong kinh điển thường được phát lại vào dịp tết trên sóng truyền hình 4
Châu Nhuận Phát và Châu Tinh Trì trong phim "Thần bài" và "Thánh bài".

5. Thần ăn (God of Cookery)

"Thần ăn" là một bộ phim điện ảnh Hong Kong ra mắt vào năm 1996, không chỉ được phát lại vào dịp tết đán mà còn thường xuyên được phát lại trên sóng truyền hình vào những khung giờ bình thường.

Những bộ phim Hong Kong kinh điển thường được phát lại vào dịp tết trên sóng truyền hình 5
Châu Tinh Trì trong phim "Thần ăn".

Bộ phim này là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Châu Tinh Trì, đã tạo được tiếng vang lớn ở khắp các thị trường Hoa ngữ.