Tiểu sử Cảnh Điềm: Ngoài danh xưng "Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" thì còn có gì đáng chú ý?

(VOH) - Cảnh Điềm là một trong những tiểu Hoa nổi tiếng hiện nay. Dù có nhan sắc nổi bật được nhiều người khen ngợi nhưng cô lại có quá nhiều thị phi khiến cho khán giả ngán ngẩm.

Cảnh Điềm là nữ diễn viên với nhan sắc xinh đẹp hàng đầu Trung Quốc và được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh".

Cô gia nhập làng giải trí vào năm 2006 và với EP âm nhạc đầu tiên là Who Are You. Năm 2008, Cảnh Điềm lần đầu tiên bén duyên với màn ảnh nhỏ và đóng vai chính trong bộ phim tình cảm hiện đại Sử Thi Một Thi Một Người Con Gái. Năm 2020, sự nghiệp của Cảnh Điềm có bước ngoặt lớn khi được biết đến rộng rãi hơn nhờ vai diễn Tư Đằng trong bộ phim cùng tên. 

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 1

Profile Cảnh Điềm

  • Tên: Cảnh Điềm (景甜)
  • Ngày sinh: 21/7/1988
  • Quê quán: Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc
  • Học vấn: Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ
  • Công ty quản lý: Công ty TNHH Điện ảnh và Truyền hình Tinh Quang Bắc Kinh
  • Chiều cao: 1,67 m

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 2

Cảnh Điềm từ nhỏ đã ốm yếu nhưng cô lại bộc lộ năng khiếu nghệ thuật thiên bẩm. Sau đó, cô được gia đình gửi đến Cung thiếu nhi để học múa và tham gia vào Đoàn nghệ thuật Thiên nga nhỏ tỉnh Thiểm Tây.

Năm 2000, ở độ tuổi 12, Cảnh Điềm được nhận vào trường trung học trực thuộc Học viện múa Bắc Kinh và bắt đầu theo học múa dân gian Trung Quốc. Bốn năm sau, Cảnh Điềm tốt nghiệp và ký hợp đồng với Công ty Điện ảnh và Truyền hình Tinh Quang, từ đó chính thức bước chân vào làng giải trí.

Xem thêm: Top 4 bộ phim hay nhất của Cảnh Điềm đóng chính

Hành trình sự nghiệp

Năm 2006, Cảnh Điềm phát hành EP âm nhạc đầu tiên của mình Who Are You, được sáng tác bởi Trương Á Đông, và ca khúc chủ đề Who Are You cùng tên do Ninh Hạo chỉ đạo. Cảnh Điềm cũng đã hoàn thành bộ phim đầu tiên của mình đóng chung với Lưu Gia Huy và Diệp Cảnh Sinh trong bộ phim điện ảnh Cuồng Mãn Kinh Hồn của Trung Quốc. Cô chính thức gia nhập làng giải trí Hoa Ngữ từ đây.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 3

Cảnh Điềm trong bộ phim đầu tay

Năm 2009, Cảnh Điềm được đạo diễn Lưu Tâm Cương mời đóng vai chính trong bộ phim cổ trang huyền thoại Tôn Tử Đại Truyện do ông làm đạo diễn.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 4

Năm 2010, Cảnh Điềm tham gia diễn vai chính của bộ phim tình cảm đô thị Cô Chủ Xinh Đẹp Của Tôi. Đạo diễn Lý Hồng muốn làm một câu chuyện tình yêu đơn giản và trong sáng, có thể khiến người ta nhớ lại mối tình đầu. Do có tính cách hợp với nhân vật nên cô đã được chọn.

Trong phim cô đã diễn hai vai, một người là cô gái nhà giàu ngây thơ và đáng yêu Tiểu Ái, người còn lại là nữ lão bản EMMA tuyệt đẹp có tính cách cương liệt. Cảnh Điềm cũng bắt đầu nổi lên trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình với sự thể hiện của mình trong phim.

Năm 2011, bộ phim chiến tranh Chiến Quốc do Cảnh Điềm đóng vai chính được công chiếu, trong phim cô vào vai nữ chính Điền Tịch với gương mặt xinh đẹp và dũng cảm. Cảnh Điềm cũng được chú ý nhiều hơn qua bộ phim này. 

Cùng năm đó, cô đóng cặp với Trương Bá Chi xuất hiện trong bộ phim lãng mạn đô thị Ảnh Tử Ái Nhân. Cô còn đóng vai nữ chính Đổng Tiểu Lâm trong bộ phim tình cảm hiện đại Xin Mẹ Yêu Con Thêm Lần Nữa, và đây cũng là lần đầu tiên cô thử sức với vai diễn mang thiên chức làm mẹ.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 5

Năm 2013, Cảnh Điềm và Chân Tử Đan đóng chung bộ phim điện ảnh hiện đại Thân Phận Đặc Biệt, trong phim cô đóng vai cảnh sát hài hước, dũng cảm và nhanh nhẹn Phương Tĩnh. Sau đó, cô cũng đóng vai chính trong một bộ phim cảnh sát hành động và xã hội đen Câu Chuyện Cảnh Sát 2013, trong đó cô trở thành cha con với Thành Long, vào vai cô con gái nhỏ Miêu Miêu, là một cô gái độc lập, dám yêu dám hận.

Cảnh Điềm đã đóng nhiều vai khác nhau trong nhiều bộ phim kể từ khi ra mắt. Mặc dù việc diễn xuất cho từng vai diễn không thể nói là hoàn hảo, nhưng điều khiến người ta bàn tán nhiều hơn có lẽ là vận may của Cảnh Điềm. Dường như cô ấy rất được ưu ái khi có quá nhiều đối tác ăn ý cùng những bộ phim đầu tư hoành tráng và dàn dựng hoành tráng đủ khiến bất cứ ai cũng phải ghen tị.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 8

Dù nhận lại nhiều gièm pha diễn xuất nhưng Cảnh Điềm luôn cố gắng hết mình trong công việc. Trong quá trình sản xuất Trường Thành, sự chăm chỉ và tự tin của Cảnh Điềm đã khiến mọi người cảm động. Mặc dù bị thương nhiều lần khi tập luyện, cô vẫn tiếp tục tập luyện. Bao gồm cả tiếng Anh, cô ấy có ít nhất 4 giờ luyện tập vận động và 4 giờ học tiếng Anh mỗi ngày. Kể cả vào cuối tuần cô cũng không nghỉ ngơi, điều này đã khiến tất cả những người chuẩn trong đoàn phim cảm động.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 9

Trong phim có nhiều pha hành động rất khó, Cảnh Điềm cũng sẵn sàng tự mình hoàn thành. Cô ấy rất tự tin trên trường quay và các cảnh đánh nhau được thực hiện rất tốt. Lần đầu tiên trong một bộ phim quy mô lớn như vậy, cô đều không hề e ngại hay lo lắng, đó là điều đáng chú ý khi cô chỉ là một diễn viên trẻ.

Xem thêm: Quan Hiểu Đồng profile: Bạn gái của Lộc Hàm cùng gia tài diễn xuất đồ sộ

Năm 2014, Cảnh Điềm chuyển sang tập trung vào màn ảnh nhỏ và đóng vai chính trong bộ phim hài tình cảm Ban Thục Truyền Kỳ. Cô đóng vai nữ giáo viên lập dị, vui tươi và đáng yêu Ban Thục. Cô còn tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình giả tưởng Dragon Nest: Dawnbreaker ngây. Vào tháng 11, cô đã giành được Giải thưởng Quốc tế Hollywood tại Giải thưởng Điện ảnh Hollywood lần thứ 18.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 6

Cảnh Điềm trong Ban Thục Truyền Kỳ

Dù ở quê nhà cô không được mọi người công nhận thế nhưng cô lại được ưu ái ở thị trường phim Hollywood. Năm 2016, Cảnh Điềm tham gia diễn xuất trong bộ phim hành động khoa học viễn tưởng của Hollywood Pacific Rim: The Thunder Rim, và doanh thu phòng vé cuối cùng đã vượt quá 1 tỷ. Từ đó, Cảnh Điềm trở thành một nhân vật phong vân thu hút nhiều sự chú ý.

Vào ngày 27 tháng 8 năm 2020, Cảnh Điềm lần thứ ba được chọn trong Danh sách Người nổi tiếng Trung Quốc của Forbes và xếp hạng 92. Vào ngày 9 tháng 9, cô tham gia chương trình Jusuan Ten Billion Subsidy 99 Cost-Effects Night của đài truyền hình vệ tinh Giang Tô, cô đã hát các bài hát Mojito và A Little Sweet cùng Đàn Kiện Tư và Lưu Vũ Ninh.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 7

Vai diễn Tư Đằng liệu có giúp cô thay đổi hình ảnh trong mắt công chúng?

Vào ngày 8 tháng 3 năm 2021, bộ phim tình cảm giả tưởng Tư Đằng với sự tham gia của Cảnh Điềm và Trương Bân Bân được công chiếu. Cô đóng vai nữ chính Tư Đằng có trái tim nhân hậu và cao đẹp nhưng lại có một quá khứ đau thương. Cảnh Điềm trong phim đã gây nên cơn sốt một thời nhờ nhan sắc kiều diễm của mình.

Cảnh Điềm là nữ diễn viên với vẻ ngoài xinh đẹp và quyến rũ nhưng điều thường được mọi người nhớ đến là cái mác “bình hoa di động” và vóc dáng không mấy ưa nhìn. Bộ phim giả tưởng Tư Đằng được cư dân mạng cho là bộ phim mà cô đầu tư nhiều nhất sau khi ra mắt, và nó có thể giúp cô trở mình thoát khỏi mác bình hoa di động. Đây là một trong những bộ phim được đánh giá tốt nhất trong hơn mười năm kể từ khi cô ra mắt.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 10

Nhan sắc của cô trong Tư Đằng đẹp hút hồn người xem

Có thể nói Tư Đằng của Cảnh Điềm đã xuất hiện trước mắt người xem rất đặc biệt. Sườn xám trắng thêu ngọc trai, giày cao gót cùng màu, lông mày lá liễu, trang điểm thanh tú với đôi môi đỏ mọng, đi trong ngõ phố Thượng Hải thời Trung Hoa Dân Quốc. Bộ sườn xám đẹp đẽ, trang điểm tinh tế, cư xử tao nhã của Cảnh Điềm khiến tất cả khán giả phải sục sôi.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 11

Đánh giá từ dư luận trong giai đoạn đầu của bộ phim, cách diễn xuất của Cảnh Điềm cho vai Tư Đằng về cơ bản đã đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ nguyên tác, đồng thời thu phục thành công một bộ phận người hâm mộ mới. Đây chính là chìa khóa thực sự quyết định liệu Cảnh Điềm có thể thay đổi ấn tượng của khán giả về mình hay không.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 12

Ngày 28/6/2022, bộ phim Lạc Du Nguyên với sự tham gia diễn xuất của Cảnh Điềm và Hứa Khải được đóng máy. Bộ phim được biên kịch bởi Phỉ Ngã Tư Tồn, là một trong những tác giả tiểu thuyết ngược luyến tàn tâm. Sau thành công của Đông Cung, bộ phim được nhiều người mong chờ và hứa hẹn sẽ là siêu phẩm lấy đi nhiều nước mắt của người xem.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động[đã sửa] 8
Liệu Lạc Du Nguyên có lấy đi nước mắt khán giả được như Đông Cung
Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động[đã sửa] 9
 

Qua một số thông tin đến từ đoàn phim, có thể thấy được sự đầu tư chỉn chu từ phía các nhà sản xuất. Đồng thời, dàn diễn trẻ trung, xinh đẹp và tài năng cũng là một sức hút lớn đối với khán giả.

Đời tư cá nhân

Vào sáng ngày 28 tháng 3 năm 2018, Trương Kế Khoa đã đăng trên Weibo để thông báo công khai chuyện tình cảm của mình với Cảnh Điềm. Anh đã đăng dòng chữ "K❤T" trên Weibo và thêm @ Cảnh Điềm.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 13

Nửa giờ sau, Cảnh Điềm đăng trên Weibo của Trương Kế Khoa và công khai thừa nhận mối quan hệ. Cư dân mạng đã liên tục chúc phúc trên Weibo của hai người họ.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 14

Trương Kế Khoa là vận động viên vô địch môn bóng bàn, từng tham dự hai Thế vận hội Olympic ở London và Rio và giành nhiều giải thưởng vô địch thế giới. Với thân hình cao ráo, thẳng tắp cùng vẻ ngoài điển trai nên độ nổi tiếng của Trương Kế Khoa không thua kém gì các ngôi sao nổi tiếng.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 15

Cả hai chia tay sau cuộc tình 1 năm chóng vánh

Trong khoảng thời gian quen nhau, cả hai liên tục đăng các khoảnh khắc ngọt ngào ở bên nhau. Nhưng tiệc vui chóng tàn cả hai đã chia tay sau hơn 1 năm quen nhau. 

Vào ngày 9 tháng 6 năm 2019, Cảnh Điềm đăng trên Weibo “Cảm ơn vì cuộc gặp gỡ, và hy vọng rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp trong tương lai.” Cô chính thức tuyên bố chia tay với Trương Kế Khoa. Kể từ đó đến nay, vẫn chưa thấy Cảnh Điềm công bố tình cảm hay vướng tin đồn yêu đương với bất cứ ai nữa.

Cảnh Điềm và rắc rối pháp lý, scandal đầu tiên trong sự nghiệp

Vào ngày 28 tháng 5 năm 2022, tài khoản công khai WeChat của Cơ quan Giám sát Thị trường Quảng Châu thông báo rằng vào cuối năm 2021, Cảnh Điềm bị nghi ngờ vi phạm Luật Quảng cáo đối với chứng thực quảng cáo của Công ty TNHH Công nghệ Y tế Vô Hạn Quảng Châu.

Theo quy trình làm việc, các đầu mối liên quan sẽ được chuyển đến bộ phận giám sát thị trường thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 16

Lùm xùm liên quan đến pháp luật 

Qua tìm hiểu được biết, Công ty TNHH Công nghệ Y tế Vô Hạn ở Quảng Châu đã chọn Cảnh Điềm quảng cáo cho thực phẩm "trái cây và rau củ" mà công ty sản xuất và quản lý. Thực phẩm "trái cây và rau củ" là thực phẩm bình thường và công ty không có bằng chứng xác thực để chứng minh rằng nó có tác dụng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và đường. 

Mặc dù Cảnh Điềm nên hiểu rõ luật và quy định yêu cầu thực phẩm thông thường không được quảng bá cho hiệu quả điều trị, chăm sóc sức khỏe, v.v. mà chưa xác minh tính hiệu quả của sản phẩm. Hành vi của sản phẩm đã vi phạm các quy định có liên quan của Luật Quảng cáo.

Xem thêm: CCTV đưa tin: Cảnh Điềm bị hơn 7 triệu NDT vì quảng cáo trái pháp luật, người tiếp theo gặp vận hạn là ai đây?

Thu nhập bất hợp pháp từ quảng cáo nói trên của Cảnh Điềm là 2,579 triệu nhân dân tệ. Theo Điều 61 “Luật Quảng cáo của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, Cục Giám sát thị trường quận Thiên Hà Quảng Châu đã ra quyết định xử phạt hành chính Cảnh Điềm 4,6422 triệu nhân dân tệ và tịch thu số tiền nhận được từ quảng cáo (tổng số tiền phạt và tịch thu là 7.2212 triệu nhân dân tệ). 

Sau đó, Cảnh Điềm đã gửi một lá thư xin lỗi nói rằng cô hoàn toàn chấp nhận quyết định phạt của bộ phận giám sát thị trường và nộp phạt đầy đủ và sẽ không bao giờ quảng cáo những sản phẩm như vậy trong tương lai.

Tiểu sử Cảnh Điềm: Nữ diễn viên với tranh cãi về diễn xuất, được ví như bình hoa di động 17

Hy vong cô có thể rút kinh nghiệm sau vụ việc lần

Đây cũng là một bài học cho Cảnh Điềm và phong làm việc của cô ấy. Cần phải tìm hiểu kỹ càng về công ty và các vẫn đề pháp lý liên quan để tránh xảy ra sự việc tương tự.

Mặc dù luôn cố gắng trao dồi kỹ năng diên xuất và cho ra các tác phẩm ngày càng chất lượng hơn trước đây. Nhưng Cảnh Điềm vẫn chưa đủ khả năng xóa bỏ được ấn tượng bình hoa di động của mình trong lòng công chúng. Hy vong bộ phim sắp tới đây cô ấy có thể khiến công chúng nhìn nhận với ánh mắt khác.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Nguồn: Internet