Dangrangto aka Trần Lả Lướt "ẵm" 4 nón vàng Rap Việt là ai?

VOH - Thông tin về rapper dangrangto (Trần Lả Lướt) đang thu hút sự quan tâm của khán giả.

Tiểu sử rapper Dangrangto ( Drt )

Dangrangto tên thật là Trần Hải Đăng sinh năm 2002, bắt đầu chơi rap vào năm 2017. Trước khi được biết đến với rap name dangrangto, nam rapper từng viral mạng xã hội khi thể hiện verse rap trên nền nhạc Em Đứng Trên Cánh Đồng của Lê Cát Trọng Lý vào năm 2019.

dangrangto-tranlaluot-tieusu-0005

"Phong thái chậm rãi, ung dung, cùng với lời rap tình tứ, đầy chất thơ, phản phất thêm tiếng rít thuốc lào và tiếng thông báo điện thoại bên cạnh đã khiến tôi không thể chỉ xem một lần", lời nhận xét từ một admin page rap lão làng.

Từ track em cũng nhớ anh mà, phải không? trên nền tảng soundcloud với 1.11M lượt nghe, dangrangto gây ấn tượng với chất giọng trầm ấm, khả năng thả tình vào lyrics đốn gục nhiều fan nữ, đồng thời giải bày nỗi niềm của nhiều chàng "suy". 

Năm 2022, tổ đội Workaholic$ ra đời, dangrangto xuất hiện trong hàng ngũ với 13 thành viên gồm: 6 artists chính và team media. Anh chàng đảm nhận vai trò Trưởng nhóm. Ngoài ra, dangrangto còn được biết đến với cái tên Trần Lả Lướt, 2 rap name tồn tại song hành với 2 bản thể khác biệt của anh trong âm nhạc.

dangrangto-tranlaluot-tieusu-0002
dangrangto nhận được nhiều sự chú ý sau khi trở thành thủ lĩnh Workaholic$

Trong cùng năm, "cuốn cho anh một điếu nữa đi dangrangto" cũng là một trong những keyword lọt top hot search, nam rapper đã remake lại bản hit của MCK với phần lyrics mới toanh khiến dân tình điêu đứng.

Trong suốt 7 năm hoạt động âm nhạc, tên tuổi của dangrangto từ vô danh đến ghi danh trên bản đồ underground dần bộc lộ tài năng qua nhiều bản hit viral, kết hợp với những cái tên "sừng sỏ" không kém.

dangrangto-tranlaluot-tieusu-0004
Tài năng của dangrangto được thể hiện qua nhiều bản rap chất lượng

Hot viral với Wrong Times, màn góp giọng cực cháy trong Ổ Quỷ

Ngày 17/5/2023, Wrong Times với sự kết hợp của dangrangto và Puppy được phát hành, thu hút 8,1Tr lượt nghe trên YouTube tính đến thời điểm hiện tại. Màn kết hợp của 2 rapper "newbie" mang đến một làn gió mới, trở thành hiện tượng mạng trong lòng giới trẻ. Phần hook của Wrong Times là một trong những đoạn nhạc trending trên tiktok, dành được nhiều sự yêu thích từ khán giả.

Có thể nói, Wrong Times là bản rap chính thức đưa tên tuổi của dangrangto đến gần hơn với khán giả. Verse rap của anh trong bài được đánh giá cao và để lại ấn tượng mạnh với người nghe. 

 

Không để tên tuổi giảm nhiệt, đầu năm 2024 dangrangto sử dụng rap name Trần Lả Lướt kết hợp cùng DMT, Nguyễn Băng Qua, Rocky CDE phát hành MV Ổ Quỷ. Sản phẩm âm nhạc được khán giả đón nhận mạnh mẽ, tạo làn sóng hưởng ứng lớn từ người dùng tiktok, gần như verse rap nào trong bài cũng tạo trend. 

dangrangto-002

Với 2 bài rap làm rạng danh tên tuổi, dễ dàng nhìn thấy nam rapper 2k2 sử dụng 2 rap name khác nhau cho mỗi thể loại. Dangrangto sẽ xuất hiện trong các bản rap tình cảm, nhẹ nhàng, còn Trần Lả Lướt sẽ là phiên bản chất hơn, thể hiện nhiều kỹ năng về flow, gieo vần, đầu tư vào lyrics như trong một số bài: Trần Duy Hưng, Goodbye Rocky CDE,...

Dangrangto aka Trần Lả Lướt còn sở hữu nhiều bản rap chất lượng như: Việc Nên Làm, Ngựa Ô, Love Is,...

dangrangto-tranlaluot-tieusu-0001

Dành trọn 4 nón vàng Rap Việt, dangrangto là "thái tử thế hệ mới"?

Màn xuất hiện bùng nổ của dangrangto tại Rap Việt với Đâu Phải Vợ Anh được ví von là đã thật sự "khơi mào cuộc chiến" sau nhiều phần thi của các thí sinh. Với phần hỗ trợ của "anh trai" Trần Anh Duy, Đâu Phải Vợ Anh ăn điểm tuyệt đối từ dàn HLV và BGK. 

4 nón vàng được tung ra, trong đó HLV Bray đã trao nón khi dangrangto còn chưa thể hiện phần thi, cho thấy sức ảnh hưởng nam rapper tại chương trình năm nay không hề nhỏ.

dangrangto-tranlaluot-tieusu-0009
dangrangto-tranlaluot-tieusu-00010
dangrangto là thí sinh đầu tiên nhận 4 nón vàng Rap Việt mùa 4

Kết thúc tập 4, Rap Việt đăng tải bản performance thời lượng 3:37 phần thi Đâu Phải Vợ Anh của dangrangto, khác biệt với các thí sinh khác bản uncut sau tập phát sóng sẽ bao gồm phần thi lẫn phần nhận xét.

 

Đó cũng là lý do khiến nhiều khán giả cho rằng Rap Việt có sự ưu ái cho dangrangto, đồng thời đặt biệt danh cho anh chàng là "thái tử thế hệ mới". Hiện tại Đâu Phải Vợ Anh đang đứng top 6 xu hướng trên YouTube với lượt nghe và bình luận ấn tượng.

dangrangto-001
Gây xôn xao với tin đồn "thái thử thế hệ mới"

Thông tin khác về dangrangto

Bên cạnh độ nổi tiếng về âm nhạc, dangrangto không ít lần dính vào những lùm xùm gây chú ý cộng đồng mạng. 

Sau hit Ổ Quỷ, dangrangto và Rocky CDE bất ngờ đăng đàn, tố nhau trên MXH khiến nhiều khán giả có cái nhìn không tốt về cả hai. Liên quan về vấn đề tiền bạc và tác quyền nhạc, người trong cuộc đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có hướng giải quyết chung, cuộc chiến ngầm giữa hai người vẫn tồn tại thông qua các trận beef.

dangrangto-tranlaluot-tieusu-0003
"Cuộc chiến" giữa dangrangto và Rocky CDE thu hút sự quan tâm của rap fan

Hiện tại, MV Ổ Quỷ đã bị gỡ/ ẩn khỏi nền tảng phát hành, có thông tin cho rằng vì để dangrangto tham gia Rap Việt và vì vấn đề chưa thể giải quyết với Rocky CDE.

dangrangto-003
MV Ổ Quỷ đã bị gỡ/ẩn 

Tiếp tục liên quan đến tiền bạc, tháng 9/2024, tổ đội Workaholic$ bị tố phông bạt sau khi MTTQ VN tung sao kê nhưng không hề có tên trong danh sách như đã thông báo trước đó. Fanpage chính thức Workaholic$ và Trưởng nhóm dangrangto đã nhanh chóng lên bài viết phản hồi, làm rõ sự việc với khán giả, đồng thời gửi lời xin lỗi đến đồng bào miền Bắc.

Sự việc khiến tên tuổi của Workaholic$ nói chung và riêng dangrangto nhận nhiều sự dè bỉu từ cộng đồng mạng. Đồng thời cũng là cơ hội để những rapper phe đối lập lên nhạc chế nhạo. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.