Tiểu sử D.O. (Do Kyung-soo): Không chỉ là một siêu sao thần tượng mà còn là nam diễn viên xuất sắc

(VOH) - Vừa tài năng vừa điển trai, D.O. Kyungsoo chắc chắn sẽ không còn xa lạ đối với fan Kpop và giờ đây, trong ngành điện ảnh xứ sở Kim Chi, cái tên D.O. Kyungsoo lại được lòng rất nhiều khán giả.

Do Kyungsoo, thường được công chúng biết đến với nghệ danh là D.O., là một ca sĩ khiêm diễn viên người Hàn Quốc. Năm 2012, anh được debut vào nhóm nhạc EXO trực thuộc công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc SM Entertainment và đảm nhiệm vai trò hát chính.

Trong sự nghiệp ca hát, nam thần tượng cùng nhóm đã gây dựng nên hinh ảnh nhóm nhạc siêu sao của Hàn Quốc. Đến tháng 7 năm 2021, anh chính thức phát hành sản phẩm solo đầu tay - mini album Empathy.

Trong lĩnh vực diễn xuất, nam diễn viên Kyungsoo đảm nhận nhiều vai lớn nhỏ trong các bộ phim truyền hình lẫn phim điện ảnh như: It’s Okay, That’s Love (2014); EXO Next Door (2015), Pure Love (2016), Anh Tôi Vô Số Tội và Positive Physique (2016), Room No.7 (2017), Lang Quân 100 ngày (2018); Thử Thách Thần Chết: Giữ Hai Thế Giới và Swing Kids (2018), The Moon, Bí Mật Không Thể Nói (2021)...

D.O. Kyungsoo Profile

  • Tên thật: D.O. Kyungsoo
  • Nghệ danh: D.O.
  • Ngày sinh: 12/01/1993
  • Nơi sinh: Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 172cm
  • Cân nặng: 60kg
  • Nhóm máu: A
  • Năm hoạt động: 2012-nay
  • Công ty quản lý: SM. Entertainment
Tiểu sử D.O. Kyungsoo: Không chỉ là một siêu sao thần tượng mà còn là nam diễn viên xuất sắc 1

Sự nghiệp và phim của D.O.

2012-2015: Ra mắt công chúng và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất

Tiểu sử D.O. Kyungsoo: Không chỉ là một siêu sao thần tượng mà còn là nam diễn viên xuất sắc 2
hình ảnh điển trai của D.O. thời predebut

Năm 2010, D.O. tham gia buổi thử giọng do SM tổ chức và trở thành thực tập sinh chính thức của công ty. Đến năm 2012, anh được SM công bố là thành viên thứ 8 của nhóm nhạc chuẩn bị debut - EXO.

Vào ngày 8 tháng 4 năm 2012, nhóm nhạc EXO chính thức ra mắt với đội hình 12 thành viên, Do Kyung Soo chính thức debut với nghệ danh là D.O., trở thành lead vocal của nhóm. Bài hát debut của nhóm là MaMa được quảng bá cùng 12 thánh viên và tiếp theo đó là History.

Năm 2013, EXO trở lại với hình ảnh hoàn thiện hơn cùng Wolf, nhờ vào sự thành công của Wolf mà nhóm đã có chiến thắng đầu tiên tại Music Bank. Vào tháng 7 cùng năm, một bài hát mang tên Growl được công bố trực tuyến. Ca khúc này được SM Entertainment xác nhận là ca khúc chủ đề trong album repackage của họ. Growl năm ấy là một cơn sốt toàn cầu giúp cho tên tuổi EXO ngày càng thăng tiến.

Tiểu sử D.O. Kyungsoo: Không chỉ là một siêu sao thần tượng mà còn là nam diễn viên xuất sắc 3
EXO quảng bá cho album repackage Growl

D.O. là một trong những thành viên có hoạt động sôi nổi trong nhóm khi anh đã góp mặt trong nhiều dự án âm nhạc lớn nhỏ khác nhau nằm ngoài phạm vi nhóm của mình, điển hình như Goodbye Summer của tiền bối F(x). 

Tháng 12 năm 2013, D.O. cùng Chen và Baekhyun tam ca bản hit Miracles in December, bài hát chủ đề cho album mùa đông đầu tiên của EXO.

Tiếp tục cố gắng không ngừng, đến tháng 9 năm 2014, D.O. Kyungsoo đảm nhận vai diễn đầu tiên của mình trong bộ phim điện ảnh Cart. Thêm vào đó, ost của phim Crying Out được anh ấy thể hiện vô cùng ngọt ngào và cảm xúc.

Nhờ vai diễn này, anh được đề cử giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Grand Bell Awards lần thứ 52. Sau đó, D.O. xuất hiện trong vai Han Kang Woo, là một hình tượng ảo của nhân vật chính Jang Jae Yeol. Vai diễn này giúp anh tiếp tục được đề cử giải "Diễn viên nam mới xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 51 và đạt được hai giải thưởng: "Diễn viên trẻ xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Quốc tế Seoul lần thứ 16 và "Diễn viên mới xuất sắc nhất" tại APAN Star Awards lần thứ 3.

Tiểu sử D.O. Kyungsoo: Không chỉ là một siêu sao thần tượng mà còn là nam diễn viên xuất sắc 4
Tự hào về D.O. - Do Kyungsoo

Đầu năm 2015, D.O. được bình chọn là ca sĩ thần tượng có diễn xuất tốt nhất.

Nửa năm sau, 6/2015, anh xuất hiện trong phim truyền hình Hello Monster với tư cách là khách mời. Tại bộ phim, D.O. nhà ta đã gây nhiều ấn tượng khó phai khi trong vai Lee Joon Young, một kẻ giết người máu lạnh có đôi mắt rất sắc.

Tiểu sử D.O. Kyungsoo: Không chỉ là một siêu sao thần tượng mà còn là nam diễn viên xuất sắc 5
nam diễn viên và cảnh quay cười trong nước mắt

2016-2020: Đảm nhiệm các vai chính và thông báo đi nghĩa vụ quân sự bất ngờ

Tiểu sử D.O. Kyungsoo: Không chỉ là một siêu sao thần tượng mà còn là nam diễn viên xuất sắc 6
 

Đầu năm 2016 vào tháng 1, D.O. lần đầu tiên thử sức với vai trò là diễn viên lòng tiếng. Khá bất ngờ khi anh đã hóa thân thành một chú chó Moongchi, là nhân vật chính của phim hoạt hình UnderDog. Tháng 2 cùng năm, D.O song ca cùng nam ca sĩ Yoo Young Jin qua bài hát Tell Me What Is Love - một trong những dự án Station của SM Entertainment.

Sau đó, D.O. lại quay trở lại với màn điện ảnh khi vào vai nam chính đóng cặp cùng nữ diễn viên Kim So-hyun trong phim Pure Love. Bộ phim thuộc thể loại tình cảm nhẹ nhàng. Với vai diễn này, D.O. Kyungsoo đã đạt được giải “Nam diễn viên phim điện ảnh được yêu thích nhất” tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 52.

Tháng 4 năm 2016, D.O. được SM.Ent xác nhận tham gia bộ phim điện ảnh Thử Thách Thần Chết: Giữ Hai Thế Giới. Trong phim, anh là người lính trẻ Woo có cuộc đời đầy bi kịch kể từ khi vô tình giết chết đồng đội, người anh em thân thiết của mình.

Tiểu sử D.O. Kyungsoo: Không chỉ là một siêu sao thần tượng mà còn là nam diễn viên xuất sắc 7
 

Mùa hè của tháng 6 năm đó, EXO có màn trở lại đấu trường Kpop với hai bản hit LottoMonster. Sau đó một tháng, D.O. cùng nhóm tổ chức concert EXO PLANET #3 ở nhiều nơi. Họ đã có những chiến lưu diễn kéo dài từ ngày 22 tháng 7 năm 2016 đến ngày 28 tháng 5 năm 2017.

Duy trì hoạt động song song giữa âm nhạc và diễn xuất, anh được công bố là sẽ tham gia vào bộ phim điện ảnh Room 7 vào tháng 11. Bộ phim được khởi quay sau đó - vào tháng 1 năm 2017.

Tiếp tục niềm đam mê bất diệt của mình, nam diễn viên lại đảm nhận vai vận động viên Judo quốc gia tên Doo Young trong phim Anh Tôi Vô Số Tội. Anh và diễn viên Jung-suk đã cùng nhau thể hiện bài hát chủ đề Don’t worry của bộ phim này. Bằng sự nổ lực cố gắng thử thách bản thân ở nhiều vai diễn khác nhau, thật không quá ngạc nhiên khi nam diễn viên của chúng ta đã rinh về vô số giải thưởng lớn nhỏ chỉ trong 2 năm 2016-2017. 

Mùa xuân năm 2018, bộ phim cổ trang Lang Quân 100 Ngày được sản xuất. D.O. Kyungsoo đã đảm nhận vai Thế tử Lee yool và đóng cặp cùng anh là nữ diễn viên Nam Ji Hyun trong vai Hong-sim. Bộ phim kể về vị Thái tử Lee yool trong một lần bị truy sát đã trọng thương nặng đến mất trí nhớ. Chàng được phụ thân của Hong-sim mang về cứu chữa. Tại đây, Lee yool đã gặp được cô gái Hong-sim.

Hong-sim năm nay đã 28 tuổi đầu nhưng vẫn chưa thể lấy chồng nên cô bị nhiều người gây khó dễ. Còn phần Lee yool, chàng là một kẻ vô dụng không chốn nương tựa nên bất đắt dĩ đã trở thành chồng của Hong-sim. Họ là vợ chồng với nhau trong 100 ngày, kể từ đó mà những câu chuyện lãng mạn nhưng cũng có phần kịch tính dần xuất hiện trong cuộc sống của cả hai.

Bộ phim sau khi phát hành ở các tập đầu tiên trở thành cơn sốt ở Hàn Quốc và đạt rating ấn tượng khi kết thúc. Với vai diễn này, D.O. xuất sắc giành về giải thưởng “Nam diễn viên được yêu thích nhất” tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 55.

Tiểu sử D.O. Kyungsoo: Không chỉ là một siêu sao thần tượng mà còn là nam diễn viên xuất sắc 8
100 days my prince

Cuối năm 2018, Kyungsoo đã góp mặt vào bộ phim điện ảnh mang tên Swing Kids. Lấy bối cảnh thời kỳ chiến tranh Liên triều của những năm 50, phim kể về 5 nhân vật chính là nhóm tập nhảy sinh ra ở trong tù và D.O. là một trong 5 thành viên của nhóm. Phim tuy có nhiều cảnh quay khóc liệt nhưng cũng có lúc rất vui nhộn, nhất là mỗi khi anh chàng Roh Ki-soo ( D.O. đóng) nhảy múa nhiệt tình với gương mặt cực kỳ hài hước.

Lúc giữa trưa ngày 1 tháng 7 năm 2019, D.O. Kyungsoo làm ngỡ ngàng hàng triệu EXO-L (fanclub của EXO) khi đột ngột thông báo sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự. Anh đích thân viết thư tay gửi đến người hâm mộ, trong thư anh đã bày tỏ rằng mục đích đi quân sự là vì mong muốn đi sớm sẽ về sớm, sẽ có nhiều thời gian ở bên cạnh người hâm mộ hơn. Ngay sau đó, để xoa dịu con tim yếu đuối của các fan, ca khúc That’s Okay do chính tay D.O. sáng tác được phát hành. Đây là món quà tinh thần to lớn mà nam thần tượng đặt nhiều tình cảm viết nên với mong muốn fan sẽ bớt cô đơn khi không có mình bên cạnh.

Hơn một năm sau, tức là vào tháng 10 năm 2020, anh ấy được công bố thủ vai chính trong bộ phim điện ảnh The Moon.

Tiểu sử D.O. Kyungsoo: Không chỉ là một siêu sao thần tượng mà còn là nam diễn viên xuất sắc 9
Lá thư tay và tất cả tấm lòng anh gửi gắm vào That's Okay

2021 đến thời điểm hiện tại

Vào ngày 25 tháng 1 năm 2021, D.O. chính thức xuất ngũ trở về. Chỉ sau 1 tháng, anh tiếp tục đảm nhận vai chính trong Serect - một bộ phim được làm lại từ điện ảnh Đài Loan tên Bí Mật Không Thể Nói.

Song, tháng 6 cùng năm, D.O. và các thành viên trong nhóm EXO đã trở lại với full album thứ 5 của nhóm tên Don’t Fight The Feeling và ca khúc chủ đề cùng tên. Đây là cơ hội để EXO đánh dấu lại vị trí "Ông hoàng triệu bản" của mình và cũng là cơ hội để nhóm dành tặng fan hâm mộ nhiều tình cảm sau gần 2 năm không comeback.

Tiểu sử D.O. Kyungsoo: Không chỉ là một siêu sao thần tượng mà còn là nam diễn viên xuất sắc 10
mini album Empathy

Tiếp tục dành trọn tình cảm cho người hâm mộ, SM Ent thông báo D.O. debut solo với mini album đầu tay Empathy và ca khúc chủ đề Rose được phát hành vào ngày 26 tháng 7 năm 2021. Chỉ trong vòng 24h đầu, Rose nhanh chống leo hàng top ở các bảng nhạc số Hàn. Đạt #1 Itunes trên 59 quốc gia. Và bài hát Bside I’m gonna love you cũng tiến thẳng vào #99 Melon 24Hits. Về mảng album, trong tuần đầu tiên đã tẩu hơn 300.000 bản trong tuần đầu tiên và xếp hạng  nhất  ở Gaon Album Chart.

Mới đây nhất, D.O. Kyungsoo trở thành nhân vật chính trong phân đoạn điện ảnh Off The Grid của Discovery Channel Korea và kênh youtube SKY Channle. Đây là một chương trình tạp kỹ du lịch. Tại đây, khách mời sẽ được lái xe đến một miền quê bất kỳ và có khoảng thời gian riêng tư 3 ngày 2 đêm. 

Tiểu sử D.O. Kyungsoo: Không chỉ là một siêu sao thần tượng mà còn là nam diễn viên xuất sắc 11
 

Chàng trai của chúng ta vẫn luôn là người mạnh mẽ, lạnh lùng và giỏi chịu đựng nhất vậy mà tại chương trình, khi được nghe anh trải lòng về những gì đã xảy ra trong 10 năm qua, có lẽ bạn phải sẽ bật khóc. 

Tiểu sử D.O. Kyungsoo: Không chỉ là một siêu sao thần tượng mà còn là nam diễn viên xuất sắc 12
 

Tài năng, đẹp trai, mạnh mẽ và biết nỗ lực cố gắng không ngừng đó chính là những sự thật về D.O. Kyungsoo. Thành công mà anh có được ngày hôm nay chính là những gì xứng đáng nhất mà anh phải nhận. Tương lai sau này, hy vọng anh sẽ tỏa sáng hơn nữa. Dù là trong âm nhạc hay diễn xuất, đại gia đình EXO và người hâm mộ sẽ luôn phía ủng hộ anh hết mình, là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất. 

Ảnh & Video: Sưu tầm