Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa

(VOH) - Hồ Ca là nam diễn viên, ca sĩ kiêm nhà sản xuất tài giỏi, nổi tiếng của Trung Quốc. Dưới đây là những thông tin về tiểu sử của anh chàng đa tài này.

Là nam diễn viên, ca sĩ xuất thân từ Học viện Hí kịch Thượng Hải, Hồ Ca là cái tên khá quen thuộc đối với khán giả của màn ảnh nhỏ trong và ngoài nước. Với vẻ ngoài điển trai cộng với lối diễn xuất xuất thần, Hồ Ca đã sớm đạt được những thành tựu nhất định trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết nhất về Hồ Ca nhé!

1. Thông tin profile về Hồ Ca 

  • Tên thật: Hồ Ca
  • Tên gọi khác: Hugo
  • Tên tiếng trung: 胡歌
  • Ngày sinh: 20/09/1982
  • Cung hoàng đạo: Xử Nữ
  • Nơi sinh: Từ Hối, Thượng Hải, Trung Quốc
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ, Nhà sản xuất
  • Chiều cao: 185 cm
  • Instagram: hu_ge920 
[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 1
 

Hồ Ca là nam diễn viên, ca sĩ sinh năm 1982 tại Trung Quốc. Từ nhỏ anh đã có đam mê diễn xuất nên đã từng tham gia khóa đào tạo diễn xuất tại trường sân khấu nghệ thuật Tiểu Minh Tinh, sau này năm 2001, Hồ Ca đã đậu và theo học tại Học viện Hý kịch Thượng Hải. Ngoài ra, khi mới 14 tuổi, anh đã bắt đầu làm người dẫn chương trình cho một kênh về giáo dục được phát sóng trên đài truyền hình. 

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 2
 

Xem thêm: Top 15 bộ phim của Hồ Ca – 'nam thần tiên hiệp' của Cbiz

2. Sự nghiệp diễn xuất của Hồ Ca

2.1. Từ 2002 - 2006: Ra mắt và nổi tiếng

Khi Hồ Ca đang học tại Học viện Hý kịch Thượng Hải, anh đã kí hợp đồng với hãng phim Đường Nhân - một công ty giải trí tại Thượng Hải và từ đó anh bắt đầu tham gia đóng các vai phụ trong những bộ phim điện ảnh và truyền hình.

Đến năm 2005, Hồ Ca mới bắt đầu được đông đảo khán giả biết đến khi anh đảm nhận vai chính Lý Tiêu Dao, kết hợp với Lưu Diệc Phi trong bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp. Nhờ vai diễn này mà Hồ Ca nhận được giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và giải Diễn viên triển vọng nhất năm 2006 tại Tinh quang đại điển 2006.

Xem thêm: 20 năm hoạt động trong Cbiz, Lưu Diệc Phi đã làm những gì, ‘nữ thần Kim Ưng’ danh có xứng với thực

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 3
Hồ Ca trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp

Sau bộ phim đó, tên tuổi của Hồ Ca vụt sáng và anh có cơ hội góp mặt trong rất nhiều bộ phim truyền hình khác ví dụ như Thiên Ngoại Phi Tiên, Thiếu Niên Dương Gia Tướng,...Bộ phim nào mà Hồ Ca tham gia cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khán giả trong và ngoài nước. Thời điểm ấy, Hồ Ca trở thành diễn viên hot nhất và kiếm được nhiều tiền nhất của hãng phim Đường Nhân.

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 4
Hồ Ca trong Thiên Ngoại Phi Tiên
[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 5
Hồ Ca trong Thiếu Niên Dương Gia Tướng

2.2. Từ 2006 - 2007: Giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp của Hồ Ca

Tháng 07 năm 2006, Hồ Ca và Lâm Y Thần (một nữ diễn viên người Đài Loan) kết hợp với nhau quay bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu. Nhưng bộ phim phải dừng quay vì tháng 08 năm 2006, Hồ Ca gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Anh phải khâu cả trăm mũi khâu trên mặt và trải qua hơn 6 tiếng cấp cứu trong tình trạng nguy cấp. Sự nghiệp của Hồ ca gần như là sụp đổ và tưởng chừng đã chấm hết. Hồ Ca lúc ấy gần như là tuyệt vọng và không muốn quay lại nghề diễn nữa. Nhưng may mắn là lúc đó có Tiết Giai Ngưng - bạn gái của Hồ Ca luôn bên cạnh chăm sóc anh không rời và khuyên nhủ, động viên anh. Ngoài ra, người bạn diễn Lâm Y Thần luôn cổ vũ, ủng hộ anh quay lại nghề diễn viên.

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 6
Hình ảnh Hồ Ca điều trị tại bệnh viện sau tai nạn kinh hoàng

2.3. Từ 2008 - nay: Trở lại sau biến cố và tiếp tục thành công

Sau một năm dưỡng bệnh và lấy lại tinh thần, tháng 08 năm 2008 Hồ Ca quyết định quay trở lại hoạt động nghệ thuật thì cũng là lúc bản Anh Hùng Xạ Điêu hết hạn hợp đồng. Lúc ấy, giám đốc của công ty quản lý của Hồ Ca phải trực tiếp đến gặp tác giả Kim Dung để thương lượng nhằm mục đích gia hạn hợp đồng và có thể tiếp tục quay bộ phim ấy. Với vai diễn Quách Tĩnh mà Hồ Ca đảm nhiệm trong bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu, tên tuổi của anh vụt sáng trở lại, sự nghiệp của anh được vực dậy và phát triển bùng nổ hơn trước. 

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 7
Hồ Ca trong Anh Hùng Xạ Điêu

Năm 2009, Hồ Ca đảm nhiệm ba vai diễn khác nhau trong bộ phim cổ trang võ thuật Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3. Bộ phim này sau khi lên sóng cũng đã gây được tiếng vang lớn, tỉ suất người xem rất cao trong năm và thu được thành quả vượt mong đợi.

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 8
Hồ Ca trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3

Năm 2010, Hồ Ca tham gia bộ phim Thần Thoại với vai nam chính Dịch Tiểu Xuyên. Bộ phim cũng tạo được tiếng vang lớn, lúc ấy dường như ai ai cũng đón chờ những tập mới nhất của bộ phim. Vai diễn ấy giúp Hồ Ca đạt được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất của thể loại phim thần thoại. 

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 9
Hồ Ca trong phim Thần Thoại

Năm 2011, Hồ Ca thay đổi hình tượng, đảm nhận vai chính cho bộ phim Modern Tân Nhân LoạiCao Thủ Như Lâm và cũng được khán giả ủng hộ nhiệt tình.

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 10
Hồ Ca và bạn diễn trong Modern Tân Nhân Loại
[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 11
Hồ Ca trong Cao Thủ Như Lâm

Năm 2012, Hồ Ca vừa là nhà sản xuất vừa đảm nhận vai chính Kiếm Si Vũ Văn Thác cho bộ phim Hiên Viên Kiếm - Thiên Chi Ngân.

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 12
Hồ Ca trong Hiên Viên Kiếm - Thiên Chi Ngân

Ngoài tham gia những bộ phim truyền hình, Hồ Ca còn đóng góp mặt trong hai bộ phim điện ảnh Cách Mạng Tân Hợi (2011) và Sau Ánh Hào Quang (2012).

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 13
Hồ Ca trong Cách Mạng Tân Hợi
[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 14
Poster phim Sau Ánh Hào Quang

Năm 2014, Hồ Ca tham gia bộ phim Nhật Ký Cuộc Sống. Vai diễn của anh trong bộ phim này đã giúp anh đạt giải Diễn viên được yêu thích nhất năm 2014. Cùng năm này, anh tham gia Phong Trung Kỳ Duyên và cũng thu về được thành quả nhất định.

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 15
Hồ Ca trong Nhật Ký Cuộc Sống
[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 16
Hồ Ca trong Phong Trung Kỳ Duyên

Năm 2015, Hồ Ca đảm nhiệm vai chính trong ba phim Kẻ Ngụy Trang, Lang Nha BảngThời Gian Tươi Đẹp. Cả ba tác phẩm sau khi phát sóng đều thành công vang dội, tên tuổi của Hồ Ca lại càng tỏa sáng hơn, được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến. Đặc biệt sau vai diễn trong Lang Nha Bảng, Hồ Ca đã xuất sắc giành được nhiều giải thưởng danh giá, một trong số đó là giải Kim Ưng. 

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 17
Hồ Ca trong Kẻ Ngụy Trang
[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 18
Hồ Ca trong Lang Nha Bảng
[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 19
Hồ Ca trong Thời Gian Tươi Đẹp

Đầu năm 2017, Hồ Ca quyết định sang Mỹ du học ngành đạo diễn. Đến tháng 11 năm 2017, bộ phim Trường Săn mà anh đảm nhận vai chính sau bao ngày đã chính thức lên sóng. Tuy bộ phim không gây được tiếng vang lớn nhưng số lượt xem online dường như là cao nhất tại thời điểm đó.

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 20
Hồ Ca trong Trường Săn

Năm 2019, bộ phim hình sự Cuộc Gặp Gỡ Ở Bến Xe Phía Nam mà Hồ Ca đảm nhận vai chính phát sóng và cũng được khán giả quan tâm. 

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 21
Hồ Ca trong Cuộc Gặp Gỡ Ở Bến Xe Phía Nam

3. Sự nghiệp ca hát của Hồ Ca

Song song với sự nghiệp diễn xuất, Hồ Ca còn hoạt động với vai trò là ca sĩ. Một số bài hát nổi bật của anh là Nở Rộ, Phong Khởi Thì, Dấu Tân Tay, Lãng Quên Thời Gian, Khoảnh Khắc Vĩnh Viễn,...

4. Đời tư tình cảm của Hồ Ca

Về chuyện tình cảm, năm 2006 Hồ Ca từng công khai hẹn hò với Tiết Giai Ngưng, hai người có đoạn thời gian mặn nồng. Khoảng thời gian Hồ Ca bị tai nạn, Tiết Giai Ngưng đã bỏ công việc ra đằng sau chuyên tâm chăm sóc cho anh, ở bên cổ vũ động viên anh hết mực. Những tưởng chuyện tình cảm của họ sẽ có một cái kết viên mãn nhưng đến năm 2009, cả hai chia tay trong êm đềm. 

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 22
Hồ Ca và Tiết Giai Ngưng

Năm 2014, Hồ Ca công khai hẹn hò với nữ diễn viên Giang Sơ Ảnh, đến năm 2015 thì chia tay. Từ đó đến nay, Hồ Ca vẫn luôn ở trạng thái độc thân. Tuy thỉnh thoảng lại có tin đồn anh sắp kết hôn, nhưng phía Hồ Ca luôn phủ nhận.

Xem thêm: Những bộ phim hot nhất của nữ diễn viên Giang Sơ Ảnh

[Xong] Tiểu sử Hồ Ca: 'Nam thần tiên hiệp' nổi tiếng xứ Trung Hoa 23
Hồ Ca và Giang Sơ Ảnh

Vừa rồi VOH đã tổng hợp những thông tin về tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Hồ Ca. Mọi người đừng quên theo dõi VOH giải trí để cập nhật những thông tin mới nhất của các nghệ sĩ nổi tiếng trong chuyên mục tiểu sử sao nhé!

Ảnh: Internet