Tiểu sử Hồ Quang Lộc: Quán quân cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu tại Đan Mạch

(VOH) - Với chất giọng đầy nội lực, vô cùng truyền cảm và gương mặt điển trai, Hồ Quang Lộc rất được khán giả miền Nam đặc biệt là miền Tây yêu mến không chỉ nhờ giọng hát còn nhờ tính cách hòa đồng.

Tiểu sử Hồ Quang Lộc

  • Tên thật: Hồ Quang Lộc
  • Nghệ danh: Hồ Quang Lộc
  • Ngày sinh: 14/06/1977
  • Quê quán: Tp. Hồ Chí Minh
  • Giải thưởng: Năm 22 tuổi Hồ Quang Lộc lọt vào top 5 của cuộc thi do Trung tâm Văn hóa và Du lịch Đầm Sen tổ chức.

Hồ Quang Lộc sinh năm 1977, là người con của đất Sài Gòn năng động và tự tin nên từ thời đi học anh đã tích cực tham gia vào các hoạt động văn nghệ ở trường và của thành phố. Là con út trong tổng số 11 anh chị em, từ nhỏ Hồ Quang Lộc đã lẽo đẽo xem anh trai thứ tám là ca sĩ Hồ Quang Thanh biểu diễn ở các tụ điểm ca nhạc, các phòng trà, khu Thảo Cầm Viên… và hình ảnh lung linh của ánh đèn sân khấu, giai điệu nhạc tưng bừng luôn thường trực trong nghĩ suy và ước mơ một thời niên thiếu của Hồ Quang Lộc.

Dưới mái trường trung học phổ thông Nguyễn Hữu Cầu, huyện Hóc Môn, cậu nam sinh Hồ Quang Lộc đã từng nổi danh là “cây đinh” của các phong trào văn nghệ. Khuôn mặt khôi ngô, nụ cười thân thiện, ngoài các giải Nhất đơn ca năm cấp 2, cấp 3, giải nhất Tiếng hát trên vành đai xanh toàn thành, giải nhì Giọng hát hay quận 12, Hồ Quang Lộc cùng cô bạn học xinh đẹp đã ẵm luôn giải nhì Cặp đôi Thanh lịch của trường.

Tiểu sử Hồ Quang Lộc: Quán quân cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu tại Đan Mạch 1
 

Giáng sinh năm 2000, khi Quang Lộc 23 tuổi, anh đã được được xướng tên đạt giải Nam Vương trong đêm chung kết cuộc thi Thanh niên Thanh lịch. Đây được coi là bước đệm quan trọng để anh có thể theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ của mình.

Quán quân cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu tại Đan Mạch

Sau khi đi hát được một thời gian, Hồ Quang Lộc vẫn chưa cảm thấy mình đã tìm được một chỗ đứng vững chắc nên anh quyết định ghi danh vào cuộc thi Giọng Hát Việt Toàn Cầu tại Đan Mạch vào năm 2017.

Đến với cuộc thi Tìm kiếm giọng hát Việt toàn cầu 2017, chàng ca sĩ gốc TP. Hồ Chí Minh đã vượt qua nhiều vòng thi khá quyết liệt. Ở vòng ngoài, Hồ Quang Lộc chọn những bài hát rất quen thuộc và kinh điển của dòng nhạc trữ tình: như vòng một với bài Con Đường Xưa Em Đi của Châu Kì. Lọt vào top 15, Hồ Quang Lộc chọn bài Về Đâu Mái Tóc Người Thương của nhạc sĩ Hoài Linh. Khi đến top 10 anh lại thông minh chọn một bài hát sở trường với nhạc phẩm Cây Đàn Bỏ Quên của nhạc sĩ Phạm Duy và khi đến top 5, khi chiến thắng đã gần nằm trong tầm tay, Hồ Quang Lộc trình diễn bài hát được giới trẻ yêu thích Nửa Vầng Trăng của nhạc sĩ Nhật Trung.

Lọt vào top 5, đấu cặp tay đôi để tranh giải quán quân cùng ca sĩ Đỗ Minh Quân, ca sĩ Hồ Quang Lộc đã thể hiện là một ca sĩ đàn anh có nghề, với kinh nghiệm làm chủ sân khấu và giọng hát đẹp đầy nội lực. ban giám khảo đã quyết định chọn giọng hát vàng Hồ Quang Lộc để trao vị trí quán quân trong sự thuyết phục và tán thành của tất cả các thành viên giám khảo. Như vậy vị trí Á quân đã thuộc về ca sĩ Đỗ Minh Quân tâm phục, khẩu phục.

 Vượt qua 500 thí sinh là người Việt sống trên toàn thế giới, ca sĩ Hồ Quang Lộc đã dành danh hiệu quán quân cuộc thi.

Tiểu sử Hồ Quang Lộc: Quán quân cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu tại Đan Mạch 2
Giải thưởng cao nhất cuộc thi Tìm kiếm giọng hát Việt toàn cầu đã được trao.

Với danh hiệu Quán quân cuộc thi Tìm kiếm giọng hát Việt toàn cầu 2017, ca sĩ Hồ Quang Lộc đã nhận được giải thưởng 10.000 krone (tiền Đan Mạch) và sẽ là gương mặt ca sĩ độc quyền một năm tại châu Âu của Việt United Entertainment. Ngoài ra trung tâm sẽ tài trợ chàng quán quân Tìm kiếm giọng hát Việt toàn cầu một album riêng của mình.

Đến với cuộc thi như sự tình cờ, không đặt nặng giải thưởng để không phải tạo áp lực cho chính mình. Nhưng với sự kinh nghiệm sân khấu, giọng hát hay và một gương mặt điển trai, sáng sân khấu ca sĩ Hồ Quang Lộc đã dành chiến thắng thuyết phục, mang vinh dự và sự tự hào cho lớp ca sĩ có nội lực, thực tài của âm nhạc Việt Nam. 

Các album và bài hát nổi bật của Hồ Quang Lộc

  • Cái Duyên Cái Nợ Cái Tình
  • Giấc Ngủ Đầu Nôi
  • Khúc Xuân
  • Ngày Xuân Vui Cưới
  • Tháng Năm Bên Cha Mẹ
  • Điệu Lý Buồn
  • Vợ Chồng Hai Ruộng