Tiểu sử ca sĩ Hồng Quyên: ‘Con nhà nòi’ có truyền thống cải lương và hành trình theo đuổi bolero

(VOH) - Sinh ra trong gia đình có truyền thống đờn ca tài tử nhưng Hồng Duyên lại lựa chọn theo đuổi dòng nhạc bolero, trữ tình và nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương của khán giả.

Hồng Quyên - Dòng máu nghệ thuật xuất phát từ truyền thống của gia đình

Ca sĩ Hồng Quyên sinh ra trong một gia đình có truyền thống đờn ca tài tử khi cả ông nội, cha và anh trai của cô đều là những nghệ nhân có tiếng. Hồng Quyên được sinh ra tại Đồng Nai, khi bố mẹ đến đây lập gánh hát, sau đó mới chuyển về Bạc Liêu để định cư, sinh sống. 

Từ khi còn rất nhỏ, Hồng Quyên đã theo chân gánh hát của gia đình rong ruổi khắp nơi, những tiếng đờn, lời ca, bài vọng cổ cũng ngày một trở nên quen thuộc và gắn liền trong tiềm thức. Có lẽ cũng chính vì vậy mà niềm đam mê nghệ thuật đã thấm sâu trong cô từ lúc nào không biết, trở thành 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống của Hồng Quyên.

Tiểu sử ca sĩ Hồng Quyên: ‘Con nhà nòi’ có truyền thống cải lương và hành trình theo đuổi bolero 1
Từ nhỏ, Hồng Quyên đã có cơ hội tiếp xúc với các loại hình đờn ca tài tử, cải lương của dân tộc

Đến năm 16 tuổi, Hồng Quyên bắt đầu hành trình theo đuổi niềm đam mê ca hát bằng tất cả sự nhiệt huyết và hồn nhiên của tuổi trẻ. Cô đăng ký tham gia các cuộc thi âm nhạc ở địa phương, mở đầu là cuộc thi Tiếng hát PT-TH tỉnh Bạc Liêu năm 2001 và đạt giải nhì. 

Sau đó, cô tiếp tục cộng tác với trung tâm văn hóa tỉnh, tích cực tham gia các hội diễn, liên hoan âm nhạc, đờn ca tài tử trong lẫn ngoài tỉnh và để lại cho người xem rất nhiều ấn tượng tốt. Thành công nối tiếp thành công, Hồng Quyên đoạt huy chương Vàng cuộc thi Giọng hát vàng do Sở VH-TT&DL TP. HCM tổ chức vào năm 2014. 

Đạt thành tích cao tại các cuộc thi, Hồng Quyên bắt đầu nhận được nhiều lời mời đi hát trong tỉnh lẫn các sân khấu tại TPHCM. Không chỉ hát tốt những bài vọng cổ, đờn ca tài tử, Hồng Quyên còn thể hiện rất ngọt những vai diễn cải lương hay những ca khúc bolero, trữ tình. 

Nữ ca sĩ không hề bó buộc bản thân mà luôn thử sức với rất nhiều vai diễn, thể loại khác nhau để không gây cảm giác nhàm chán cho khán giả. Chính vì vậy nên sự xuất hiện của Hồng Quyên trên các sân khấu đều nhận được sự chào đón vô cùng nồng nhiệt. 

Tiểu sử ca sĩ Hồng Quyên: ‘Con nhà nòi’ có truyền thống cải lương và hành trình theo đuổi bolero 2
Nữ ca sĩ từng tham gia nhiều cuộc thi và đều đạt kết quả tốt

Bước ngoặt với Thần Tượng Bolero và cơ duyên trở thành học trò của Đan Trường

Dù gặt hái được nhiều thành công nhưng Hồng Quyên dường như không cho phép bản thân được dễ dàng chấp nhận để rồi “ngủ quên trong chiến thắng. Thời gian này, Hồng Quyên vừa đi hát, vừa tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng trình diễn để tiếp tục tiến xa và chinh phục những cột mốc cao hơn trên con đường ca hát chuyên nghiệp. 

Năm 2016, Hồng Quyên lấy hết can đảm và mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi Thần Tượng Bolero để có thể đến gần hơn với khán giả. Vốn sở hữu giọng hát “ngọt như mía lùi” cùng kinh nghiệm sân khấu tích lũy suốt bao năm qua, Hồng Quyên đã có cơ hội vào đội của nam ca sĩ Đan Trường.

Xem thêm: Nhạc trữ tình hay nhất

Sau nhiều vòng chinh chiến, Hồng Quyên xuất sắc vượt qua các thí sinh khác và bước vào vòng Liveshow để tranh tài. Mặc dù không đạt được vị trí cao nhất, nhưng Hồng Quyên đã thành công để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả và học được rất nhiều kinh nghiệm quý báu từ sự hướng dẫn của Đan Trường. 

Tiểu sử ca sĩ Hồng Quyên: ‘Con nhà nòi’ có truyền thống cải lương và hành trình theo đuổi bolero 3
Tại chương trình Thần Tượng Bolero, Hồng Quyên đã có màn thể hiện vô cùng tốt
Tiểu sử ca sĩ Hồng Quyên: ‘Con nhà nòi’ có truyền thống cải lương và hành trình theo đuổi bolero 4
Cô còn được xem là 1 thí sinh mạnh trong đội Đan Trường

Hồng Quyên và liveshow Tự Tình Cô Gái Bạc Liêu kỷ niệm 15 năm ca hát

Bắt đầu sự nghiệp ca hát từ đầu những năm 2000, đến năm 2016 Hồng Quyên đã có hơn 15 năm lăn lộn trên khắp các sân khấu ca nhạc từ Nam ra Bắc. Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, Hồng Quyên quyết định tổ chức liveshow đầu tiên với chủ đề Tự Tình Cô Gái Bạc Liêu.

Ban đầu, Hồng Quyên ấp ủ kế hoạch tổ chức liveshow ngay tại quê nhà Bạc Liêu nhằm kêu gọi quyên góp từ các mạnh thường quân giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Tuy nhiên, do một số vấn đề khách quan nên nữ ca sĩ quyết định quyết định tổ chức tại TP HCM. Dù vậy nhưng Hồng Quyên vẫn không ngừng hi vọng Liveshow sau của cô sẽ được tổ chức tại Giá Rai – Bạc Liêu như một lời tri ân đến quê hương và khán giả quê nhà đã luôn ủng hộ cô trong suốt thời gian qua.

Được biết liveshow Tự Tình Cô Gái Bạc Liêu của Hồng Quyên còn có sự tham gia hỗ trợ của dàn nghệ sĩ đình đám như NSND Ngọc Giàu, Nhật Cường, Tiết Cương, ca sĩ Dương Ngọc Thái, , Lâm Hùng, Hồ Nhật Trung,... Với sự đầu tư chỉn chu và phối hợp ăn ý với các nghệ sĩ khác, liveshow Tự Tình cô Gái Bạc Liêu đã mang đến cho người xem những tiết mục trình diễn sâu lắng, ấn tượng. 

Tiểu sử ca sĩ Hồng Quyên: ‘Con nhà nòi’ có truyền thống cải lương và hành trình theo đuổi bolero 5
 
Tiểu sử ca sĩ Hồng Quyên: ‘Con nhà nòi’ có truyền thống cải lương và hành trình theo đuổi bolero 6
Hồng Quyên tại buổi giới thiệu lievshow kỷ niệm 15 năm sự nghiệp

Một số ca khúc nổi tiếng của Hồng Quyên

Mặc dù có truyền thống đờn ca tài tử và dòng nhạc cải lương từ gia đình, thế nhưng sau khi bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Hồng Quyên đã dần chuyển hướng sang dòng nhạc bolero trữ tình quê hương. Với giọng hát ngọt như đường cùng phong cách trình diễn nhẹ nhàng, sâu lắng, Hồng Quyên đã chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả qua các ca khúc của mình. 

Trong đó có thể kể đến một số ca khúc tiêu biểu gắn liền với cái tên Hồng Quyên như: 

  • Con Gái Của Mẹ
  • Ru Nửa Vầng Trăng
  • Đừng Nhắc Chuyện Lòng
  • Trách Ai Vô Tình
  • Đoạn Buồn Đêm Mưa
  • Đoạn Cuối Tình Yêu
Tiểu sử ca sĩ Hồng Quyên: ‘Con nhà nòi’ có truyền thống cải lương và hành trình theo đuổi bolero 7
Nữ ca sĩ sở hữu giọng hát ngọt ngào cùng phong cách trình diễn sâu lắng

Hồng Quyên là ai?

  • Tên thật: Nguyễn Thị Hồng Quyên
  • Ngày sinh: 20/02/1986
  • Facebook: Hồng Quyên Bolero
  • Youtube: Hồng Quyên Bolero

Sở hữu giọng hát ngọt ngào cùng tình yêu dành cho âm nhạc, Hồng Quyên chọn cách chinh phục khán giả bằng những sản phẩm chất lượng nhất của mình. Hãy cùng chờ đón những ca khúc tiếp theo của Hồng Quyên nhé!