Tiểu sử Như Ý: Cô ca sĩ bị đồn mua giải vì có gia thế khủng và hành trình chứng minh thực lực

(VOH) - Xuất thân trong gia đình ‘trâm anh thế phiệt’ với tương lai rộng mở, thế nhưng Như Ý vẫn quyết tâm theo đuổi dòng nhạc bolero, mặc cho bản thân phải từng chịu biết bao điều tiếng.

Như Ý từng bị đồn mua giải vì gia đình có điều kiện

Như Ý sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống kinh doanh, không ai theo nghệ thuật. Thế nhưng bản thân cô từ sớm đã có 1 tình yêu rất lớn dành cho nhạc trữ tình, cùng với đó là 1 giọng hát ngọt ngào, làm say đắm lòng người. 

Năm 2018, Như Ý đăng ký tham gia 2 cuộc thi hát ở tỉnh là Tiếng hát Ngôi sao Biển tỉnh Bình Thuận lần thứ 1 và Tình khúc Bolero Bình Thuận và đều đạt giải cao nhất. Tuy nhiên, vì cả 2 cuộc thi diễn ra gần nhau và một phần vì gia đình vốn có điều kiện nên thay vì nhận được những lời chúc mừng, Như Ý lại phải đối mặt với những lời bàn tán không hay từ mọi người. 

Cô bị đồn là nhận giải nhờ “chạy vòng ngoài”, bỏ tiền ra mua chứ không phải do thực lực. Một cô gái ở tuổi đôi mươi phải chịu những lời xì xầm, bàn tán không hay về mình thật sự là một điều không hề dễ chịu. Thế nhưng Như Ý vẫn không buông lời trách móc hay phải “gân cổ” lên để đính chính. Cô cho rằng vì chưa hiểu mình, nên nhiều người mới có những suy nghĩ ác ý như vậy. 

Tiểu sử Như Ý: Cô ca sĩ bị đồn mua giải vì có gia thế khủng và hành trình chứng minh thực lực 1
 

Để chứng minh bản thân nhận giải là do thực lực, Như Ý quyết định âm thầm lên Sài Gòn để đăng ký tham gia cuộc thi Solo Cùng Bolero. Chương trình là một sân khấu lớn, với các giám khảo đều là những nghệ sĩ giàu kinh nghiệm nên chắc chắn sẽ đưa ra những đánh giá công tâm. Tuy nhiên lúc này, cô vẫn chưa cho gia đình biết về quyết định táo bạo của mình. 

Sau khi nhận được giấy báo đậu vòng ghi hình, Như Ý mới dám báo cho mẹ nghe nhưng lại bị chửi cho 1 trận. Phải đến lúc bố mẹ cô trực tiếp đến xem ghi hình, nhìn thấy sân khấu được đầu tư hoành tráng cùng các giám khảo đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, họ đã cảm thấy rất tự hào về cô con gái bé nhỏ của mình. 

Thậm chí, bố mẹ Như Ý còn thuê hẳn 1 chiếc xe 50 chỗ ngồi để đưa người thân, bạn bè vào Sài Gòn cổ vũ. Chưa kể, Sở Văn hóa tỉnh và báo Bình Thuận cũng đi theo viết bài, quay hình khiến Như Ý vô cùng áp lực. Dù vậy nhưng cô vẫn thấy rất vui và hạnh phúc khi bản thân nhận được rất nhiều sự yêu thương của mọi người.

Trải qua những vòng thi căng thẳng, Như Ý xuất sắc vượt qua các thí sinh tài năng và trở thành Quán quân Solo Cùng Bolero 2018. Đáng nói, dù đạt giải quán quân khi chưa từng được đào tạo qua trường lớp chuyên nghiệp, Như Ý vẫn được các đồng nghiệp nể phục. Bởi trong suốt cuộc thi, cô luôn cố gắng hết mình và thể hiện thật tốt nên mọi người đều thấy cô xứng đáng với ngôi vị này.

Tiểu sử Như Ý: Cô ca sĩ bị đồn mua giải vì có gia thế khủng và hành trình chứng minh thực lực 2
 
Tiểu sử Như Ý: Cô ca sĩ bị đồn mua giải vì có gia thế khủng và hành trình chứng minh thực lực 3
 

Như Ý và quan niệm khi theo nghề: Đi hát vì đam mê chứ không phải vì kinh tế

Gia đình thuộc hàng đại gia bất động sản của Bình Thuận, Như Ý đã được định sẵn một con đường rộng và bằng phẳng để tiến bước trong tương lai. Nhưng rồi cô đã quyết tâm từ bỏ tương lai tươi sáng do gia đình đã lập nên để theo đuổi niềm đam mê ca hát của mình.

Nữ ca sĩ cho biết, số tiền cô kiếm được nhờ đi hát vốn chẳng thể nhiều bằng việc kinh doanh cho gia đình. Tuy nhiên, Như Ý Bolero cũng khẳng định rằng bản thân đi hát là vì đam mê chứ không phải vì kinh tế. Cô cho rằng người nghệ sĩ phải có đam mê trước, thì mới có thể nỗ lực hết mình trên sân khấu rồi nghĩ đến những chuyện khác nhau. 

Thời gian đầu khi mới bắt đầu bước chân vào showbiz, Như Ý vẫn còn như 1 tờ giấy trắng và không có nhiều mối quan hệ như những đồng nghiệp khác. Cô để số điện thoại của anh trai trên trang cá nhân để bầu show có thể gọi tới mời đi diễn. Với giọng ca ngọt ngào, truyền cảm, Như Ý đã chinh phục được trái tim của đông đảo khán giả gần xa. Từ đó mà số show diễn cô nhận được cũng nhiều hơn, nên không phải rơi vào cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Như Ý cũng tiết lộ rằng cô từng nhận những lời mời đi diễn riêng cho các đại gia. Số tiền nhận được từ những show này sẽ rất cao, nhưng đằng sau sẽ luôn là những mặt tối không ai có thể lường trước được. Với những show riêng tư này, Như Ý cho biết cô chỉ nhận lời khi đối phương thật sự yêu thích giọng hát của mình và muốn nghe mình hát. Đồng thời, cô cũng sẽ giao ước trước rằng mình chỉ hát chứ không làm gì bậy bạ, nếu đối phương tỏ ý không chịu thì cô cũng sẽ không nhận lời. 

Tiểu sử Như Ý: Cô ca sĩ bị đồn mua giải vì có gia thế khủng và hành trình chứng minh thực lực 4
 

Những ca khúc nổi bật và hoạt động nghệ thuật của Như Ý

Giữa thời điểm nhạc trẻ lên ngôi và bolero đang bị bão hòa, Như Ý vẫn là giọng ca hiếm hoi sở hữu những ca khúc đạt triệu view trên Youtube. Điều này đã phần nào cho thấy sự yêu thích của khán giả dành cho Như Ý là rất lớn. Những ca khúc đạt triệu view của Như Ý có thể kể đến như:

  • Nhớ Người Tình Xa (2 triệu view)
  • Đồi Thông Hai Mộ 2 (1 triệu view)
  • Chuyến Tàu Hoàng Hôn (3,4 triệu view)
  • Đêm Mưa Nhớ Mẹ (11 triệu view)

Bên cạnh đó, Như Ý vẫn còn sở hữu nhiều ca khúc bolero được khán giả vô cùng yêu mến như:

  • Đổi Thay
  • Đừng Nhắc Chuyện Lòng
  • Đêm Tóc Rối
  • Bông Cỏ May
  • Hái Hoa Đào Cho Em
  • Mèo Hoang
Tiểu sử Như Ý: Cô ca sĩ bị đồn mua giải vì có gia thế khủng và hành trình chứng minh thực lực 5
 

Sau khi đạt ngôi vị Quán quân Solo Cùng Bolero, Như Ý cũng rất tích cực tham gia nhiều chương trình như Giọng ca bí ẩn, Ca sĩ bí ẩn, cùng với đó là những show ca nhạc trên khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên trong năm 2020 vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên rất nhiều kế hoạch của Như Ý đã bị hủy. Dù vậy nhưng Như Ý vẫn đều đặn ra mắt các sản phẩm âm nhạc để gửi đến người hâm mộ của mình.

Như Ý là ai?

  • Tên thật: Trương Như Ý
  • Ngày sinh: 02/06/1993
  • Quê quán: Bình Thuận

Như Ý từng được khán giả biết đến với ngôi vị quán quân Solo Cùng Bolero 2018. Nữ ca sĩ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung cùng một tình yêu mãnh liệt dành cho dòng nhạc bolero trữ tình. Tuy nhiên, cô nàng cũng từng gặp không ít thị phi vì sinh ra trong 1 gia đình có gia thế khủng.