Tiểu sử Hoàng Tử Thao: Chàng công tử “ngậm thìa vàng” thường gây tranh cãi vì EQ thấp

(VOH) - Hoàng Tử Thao là một nghệ sĩ chịu khó thử sức mình ở nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, anh thường gây tranh cãi bởi những phát ngôn nóng nảy, vội vàng, thiếu suy nghĩ.

Hoàng Tử Thao xuất thân là một thành viên trong hội em út của EXO. Thuở mới ra mắt, anh thu hút được lượng fan đông đảo nhờ vẻ ngoài điển trai, năng lực hát nhảy ổn định và tính cách có phần ngây ngô. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhìn lại một cách tổng quan về con đường nghệ thuật cũng như những câu chuyện bên lề của nam nghệ sĩ Hoa Ngữ này.

Hoàng Tử Thao - Chàng nghệ sĩ đa tài sinh ra đã “ngậm thìa vàng” của Cbiz 1

Hoàng Tử Thao Profile

  • Tên khai sinh: Hoàng Tử Thao (黄子韬)
  • Ngày sinh: 2-5-1993
  • Cung hoàng đạo: Kim Ngưu
  • Chiều cao: 1m83
  • Quê quán: Sơn Đông, Trung Quốc
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, rapper, diễn viên
  • Năm hoạt động: 2012 - nay 

Hoàng Tử Thao - Chàng nghệ sĩ đa tài sinh ra đã “ngậm thìa vàng” của Cbiz 2

Con đường sự nghiệp của Hoàng Tử Thao

Ra mắt với EXO và nổi tiếng toàn châu Á (2012 - 2015)

Hoàng Tử Thao được ra mắt khán giả lần đầu tiên vào năm 2012 với vai trò là thành viên của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc EXO trực thuộc công ty SM Entertainment. Anh là một trong số 4 thành viên người Trung Quốc của nhóm và là người cuối cùng gia nhập công ty. Tại thời điểm này, anh có nghệ danh là TAO, tham gia nhiều dự án âm nhạc cùng nhóm và gặt hái được nhiều nhiều giải thưởng lớn nhỏ cả trong nước lẫn ngoài nước.

MV MAMA - ca khúc ra mắt của EXO năm 2012

TAO có thể nói là một nhân tố hoàn hảo của EXO. Anh có thể hát, rap, nhảy và nhan sắc cũng không hề kém cạnh thành viên nào khác. Thêm nữa, vì là thành viên nước ngoài nên fan đã bắt được những khoảnh khắc ngây ngô của anh khi ở Hàn. Tuy nhiên, TAO đã rời khỏi EXO và về hoạt động solo ở Trung Quốc đại lục vì vấn đề sức khỏe, đồng thời, anh và gia đình cũng tố cáo công ty chủ quản không hỗ trợ anh hết sức. Sau khi trở về Trung Quốc, Hoàng Tử Thao đổi nghệ danh là Z.TAO và bắt đầu sự nghiệp solo. 

Xem thêm: Vì còn là EXO nên Lay không dám tương tác với Luhan, Kris và Tao?

Gặt hái được nhiều thành công với vai trò là ca sĩ solo và diễn viên (2015 - nay)

Sau khi trở về quê hương, Hoàng Tử Thao được bố tạo điều kiện và thành lập cho công ty giải trí Long Thao để bắt đầu sự nghiệp riêng. Ngày 23 tháng 7 năm 2015, anh đã chính thức phát hành album đầu tay có tên T.A.O. Album này của anh đã phá vỡ kỷ lục doanh số album trực tuyến với 670 ngàn album được bán ngay trong tuần đầu tiên ra mắt. 

Hoàng Tử Thao - Chàng nghệ sĩ đa tài sinh ra đã “ngậm thìa vàng” của Cbiz 3

Tiếp nối sự thành công của album đầu, ngày 19 tháng 8 năm 2015, anh tiếp tục cho ra mắt mini album thứ hai có tên Z.TAO. Sau đó, đến ngày 23 tháng 8 năm 2015, Hoàng Tử Thao đã tổ chức mini concert đầu tiên của mình. Sau vụ nổ Thiên Tân, show diễn từ thiện Z.TAO Mini Concert đã được tổ chức hoàn toàn miễn phí ngay trong tháng đó để ủng hộ cho các nạn nhân trong vụ nổ.

Sau đó, Hoàng Tử Thao đã tiếp tục cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc. Bên cạnh đó, anh còn thử sức với vai trò là nhạc sĩ khi tự sáng tác và viết lời cho những ca khúc của mình. Nam nghệ sĩ đã từng nhiều lần chia sẻ rằng niềm hạnh phúc thực sự của anh đến từ việc hoàn thành một bài hát. Nhờ tài năng và sự cố gắng, tên tuổi của anh đã vượt qua khỏi Đại Lục và vươn ra toàn thế giới. 

Hoàng Tử Thao - Chàng nghệ sĩ đa tài sinh ra đã “ngậm thìa vàng” của Cbiz 4

Vào tháng 9 năm 2015, Hoàng Tử Thao đã vinh dự xuất hiện ở London với tư cách là người nổi tiếng đầu tiên ở châu Á được mời tham dự show thời trang của hãng Versace.

Năm 2015, Hoàng Tử Thao có 2 thành tựu lớn là giải thưởng tại Migu Musich Awards và vị trí đại diện của game trực tuyến I’m the Sovereign. Phần sản xuất âm nhạc cho tựa game này cũng do anh đảm nhiệm.

Những năm sau đó, Hoàng Tử Thao cho ra mắt nhiều dự án âm nhạc lớn và cũng đạt được những thành công nhất định. Ví dụ điển hình là album The Road bản đặc biệt chỉ mất có 30 phút là đã bán hết sạch.

Tiểu sử Hoàng Tử Thao 5
Hoàng Tử Thao và Dương Mịch trong Người Đàm Phán

Không chỉ thành công với vai trò là ca sĩ, Hoàng Tử Thao còn được biết tới với vai trò là một diễn viên. Với gương mặt điển trai và chiều cao lý tưởng, anh đã tham gia và góp mặt vào nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như Người đàm phán (vai Tạ Hiểu Phi), Bên nhau trọn đời (bản điện ảnh, vai William), Ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm (vai Trịnh Bách Húc),… Tuy nhiên, anh nhận về nhiều lời chê bai vì khán giả cho rằng anh diễn đơ và không có cảm xúc nhưng lại toàn nhận vai nam chính.

Tiểu sử Hoàng Tử Thao 6
Hoàng Tử Thao và Ngô Thiến trong Ngôi Sao Sáng Nhất Bầu Trời Đêm

Trong năm 2022, Hoàng Tử Thao cũng có tham gia vào bộ phim Không thèm yêu đương với sếp với vai nam chính Lục Tuần, đóng cặp cùng nữ diễn viên Tống Tổ Nhi. Tuy nhiên, trong bộ phim anh cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều về khả năng diễn xuất và còn bị chỉ trích vì khoe giàu trong phim.

Tiểu sử Hoàng Tử Thao 7
Hoàng Tử Thao và Tống Tổ Nhi trong Không Thèm Yêu Đương Với Sếp

Xem thêm: Hoàng Tử Thao và top 11 bộ phim làm nên tên tuổi trong sự nghiệp diễn xuất

Những giải thưởng mà nam nghệ sĩ đã đạt được

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Hoàng Tử Thao đã gặt hái được nhiều giải thưởng xứng đáng cả về lĩnh vực âm nhạc lẫn phim ảnh. Những giải thưởng này là động lực để anh tiếp cống hiến nhiều hơn nữa cho nền nghệ thuật nước nhà.

Về lĩnh vực âm nhạc, vào năm 2016, anh đã đạt được giải thưởng nam ca sĩ có ảnh hưởng nhất tại lễ trao giải Mobile Video Festival và Tencent Video Star Awards. Năm 2017, tại lễ trao giải 17th Top Chinese Music Awards và The 5th V Chart Awards Hoàng Tử Thao đã đạt giải thưởng All Round Artist of the Year.

Năm 2018 cũng là một năm đầy thành công của anh khi đạt giải thưởng nam ca sĩ có sức ảnh hưởng Châu Á tại lễ trao giải China Music Awards. Bên cạnh đó, anh cũng đạt giải thưởng nghệ sĩ toàn năng của năm tại lễ trao giải này.

Ở lĩnh vực phim ảnh, Hoàng Tử Thao liên tục được đề cử ở hạng mục nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải Hoa Đỉnh lần thứ 29, The Actors of China Awards và Golden Bud - The Fourth Network Film And Television Festival.

Hoàng Tử Thao - Chàng nghệ sĩ đa tài sinh ra đã “ngậm thìa vàng” của Cbiz 6

Đời tư của Hoàng Tử Thao và những tranh cãi

Gia thế của Hoàng Tử Thao

Hoàng Tử Thao được sinh ra trong một gia đình tài phiệt. Với khối tài sản lên đến 20 tỷ nhân dân tệ cùng vài khu bất động sản ở Thanh Đảo, cha anh là một đại gia có tiếng ở Trung Quốc. Do đó, anh thường có những hình ảnh sang chảnh cùng nhiều siêu xe, đồng hồ tiền tỉ và có cả phi cơ riêng. 

  Hoàng Tử Thao - Chàng nghệ sĩ đa tài sinh ra đã “ngậm thìa vàng” của Cbiz 7

Lùm xùm rời nhóm EXO

Khi các fan của EXO đang đau buồn bởi liên tiếp hai thành viên Kris và Luhan lần lượt rời nhóm, TAO tạo cho fan niềm tin bằng cách khẳng định mình sẽ không rời EXO. Tuy nhiên, SM cũng không giữ chân được TAO dù đã cố gắng sắp xếp ổn thỏa cho hai bên.

Khi đó, ba của TAO đã đề cập đến chuyện TAO không được SM chăm sóc và điều trị chấn thương đúng cách. Đồng thời phía TAO còn nói rằng công ty chủ quản không có kế hoạch phát triển cho anh lâu dài. Phía TAO đã kiện SM nhưng phần thắng thuộc về công ty giải trí Hàn Quốc. Mặc dù vậy, TAO vẫn rời SM và để lại nhiều nuối tiếc lẫn phẫn nộ nhất trong số những người rời EXO.

Tiểu sử Hoàng Tử Thao 10
Đội hình ban đầu của EXO

Phát ngôn và thái độ gây tranh cãi

Bên cạnh lượng fan hâm mộ đông đảo và nhiều giải thưởng lớn thì Hoàng Tử Thao còn gây nhiều tranh cãi về những phát ngôn của mình. Anh từng đăng dòng trạng thái chỉ trích tổng thống Donald Trump khi ông nói về vấn đề dịch Covid-19. Dù có nhiều fan Trung ủng hộ anh nhưng cũng có nhiều người cho rằng là nghệ sĩ thì không nên can thiệp vào chuyện chính trị.

Anh cũng từng chê 2 chương trình Thanh xuân có bạn 3Sáng tạo doanh 4, nói là anh muốn tắt tivi sau khi xem tập đầu tiên. Nhiều người đã cho rằng anh chỉ nêu quan điểm của riêng mình nhưng có người lại nói anh làm vậy sẽ ảnh hưởng đến chương trình. 

Gần đây nhất thì Hoàng Tử Thao đã có phát ngôn tỏ ra coi thường fan. Đại ý là anh chẳng bao giờ quan tâm tới lời nói của fan. Điều này khiến cho nhiều fan cảm thấy phẫn nộ vì sự thành công của anh là nhờ có fan ủng hộ. Dù không thể phủ nhận tài năng của Hoàng Tử Thao nhưng những phát ngôn này quả thật là một nước đi sai lầm của anh.

Tiểu sử Hoàng Tử Thao 11
 

Tin đồn tình cảm của Hoàng Tử Thao

Hoàng Tử Thao luôn là một chủ đề nóng được cánh nhà báo săn đón. Hiện nay, anh đang vướng tin đồn hẹn hò với “gà cưng” Từ Nghệ Dương. Vào sáng ngày 18 tháng 4 năm 2022, báo chí Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh Hoàng Tử Thao và Từ Nghệ Dương hẹn hò. 

Theo đó, anh đã đến phim trường của công ty để hoàn thành các cảnh quay và livestream. Sau khi làm xong việc, anh và Từ Nghệ Dương đã cùng lên xe và đi về nhà. Đây không phải lần đầu tiên cả 2 vướng tin đồn hẹn. Vào năm 2020, nữ thần tượng tham gia chương trình “Sáng tạo doanh” với vai trò là thí sinh còn nam nghệ sĩ đảm nhận vị trí huấn luyện viên. Lúc này, cả hai cũng đã dính tin đồn hẹn hò bởi có mối quan hệ thân thiết quá mức.

Ngoài ra, trước đó cư dân mạng còn phát hiện anh để ảnh đại diện là Từ Nghệ Dương và phát hiện có nhiều chi tiết trùng khớp cho thấy cả hai cùng đi du lịch, ở chung một nhà,... Rất nhiều fan hâm mộ đã ủng hộ chuyện của hai người nhưng Hoàng Tử Thao vẫn chối bỏ thông tin này.

Xem thêm: Phủ nhận hết lần này tới lần khác nhưng Hoàng Tử Thao và Từ Nghệ Dương lại tiếp tục bị tung bằng chứng hẹn hò

[xong]Hoàng Tử Thao - Chàng nghệ sĩ đa tài sinh ra đã “ngậm thìa vàng” của Cbiz 8

Hoàng Tử Thao và Từ Nghệ Dương

Hoàng Tử Thao có thể nói là một ngôi sao hội tự đầy đủ mọi thứ từ lúc mới bắt đầu. Anh có nền tảng gia đình vững chắc, được rèn luyện trong mội trường showbiz Hàn khắc nghiệt đã mang đến một Hoàng Tử Thao như hiện nay. Bên cạnh đó với sự tài năng và nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Ngoài ra VOH Giải Trí sẽ còn cập nhật profile của nhiều nghệ sĩ khác, bạn hãy theo dõi mục Tiểu sử sao để cập nhật thông tin của nghệ sĩ mình yêu thích nhé!

Nguồn ảnh: Internet