Lý Phi, nam thần số 1 làng phim ngắn cổ trang của màn ảnh Hoa Ngữ

VOH - Lý Phi là ai và có gì đặc biệt mà hội chị em mê như điếu đổ?

Lý Phi chỉ mới gia nhập thị trường giải trí từ năm 2020. Tuy còn non trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề nhưng anh đã có một số thành tựu trên con đường diễn xuất của mình.

Ngoài ra, nam diễn viên cũng có ngoại hình bắt mắt, điển trai không thua kém bất kì "đỉnh lưu" nào. Gần đây, anh đang là gương mặt được chú ý trên các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc. Để hiểu hơn về nam diễn viên đầy triển vọng này, mời các bạn hãy cùng VOH khám phá tiểu sử của của Lý Phi. Biết đâu, bạn sẽ trở thành một fan hâm mộ mới của anh chàng này đấy!

Profile Lý Phi: Gương mặt triển vọng mới của màn ảnh Hoa ngữ 1
Lý Phi - Ảnh: Baidu

Lý Phi profile

Tên: Lý Phi - 李菲 (Li Fei) 
Tên tiếng Anh: Richard
Ngày sinh: 16/9/1996
Quê quán: thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc
Chiều cao: 183cm
Cân nặng: 69kg
Cung hoàng đạo: Xử Nữ
Sở thích: gym, bóng chuyền, bóng rổ, trang phục cổ trang, chơi game...

Cơ duyên nghệ thuật của Lý Phi

Thời còn học trung học, anh yêu thích những môn về nghệ thuật. Tuy nhiên, Lý Phi lại học khối ngành kỹ thuật trong những năm tháng đại học. Song song với việc đi học, Lý Phi còn có công việc riêng là huấn luyện viên thể thao. Sau khi tốt nghiệp, anh làm việc cho một thương hiệu đồ thể thao, đồng thời còn là một blogger thể hình.

Profile Lý Phi: Gương mặt triển vọng mới của màn ảnh Hoa ngữ 2
Ảnh: Baidu

Năm 2020, Lý Phi lần đầu xuất hiện trước công chúng và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với vai chính Châu Tư Thành trong bộ phim Cảnh Báo Nhịp Tim. Tác phẩm do Mai Nhật Phi làm đạo diễn. Trong phim, anh đóng cặp với sao nữ Vương Gia Diêu. Bộ phim phát sóng vào ngày 13/10/2020. Với vai diễn đầu tay, anh đãcố gắng thể hiện tròn trịa vai diễn. Tuy nhiên, chỉ với một bộ phim, anh vẫn chưa thể bật lên và được khán giả chú ý đến. 

Ngày 21/5/2021, bộ phim Cảnh Báo Nhịp Tim phần 2 được lên sóng và Lý Phi tiếp tục đảm nhận vai chính. Cũng trong năm 2021, anh tham gia dự án phim truyền hình Chàng Thiếu Hiệp Này Có Chút Lạnh Lùng. Lần trở lại màn ảnh nhỏ này, Lý Phi thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Anh thủ vai nam chính Phương Vô Minh. Trong tạo hình kiếm hiệp, nhan sắc của Lý Phi tỏa sáng và thăng hạng vượt bậc. Tạo hình của nhân vật như sinh ra dành cho nam diễn viên. 

Sau đúng 1 năm, Lý Phi tiếp tục nhận vai trong bộ phim Phu Quân Phản Diện Của Tôi được phát sóng ngày 23/5/2022. Anh vào vai tướng quân Lục Triệt, sánh đôi cùng nữ diễn viên Tô Sam Sam. Bộ phim tuy được cải biên từ cuốn tiểu thuyết cùng tên thuộc thể xuyên không ngắn tập, nhưng đã nhận về cho mình không ít lời khen ngợi, và sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Cũng từ đây, tên tuổi của anh bắt đầu được biết đến nhiều hơn và sự nghiệp cũng dần có những bước khởi sắc.

Profile Lý Phi: Gương mặt triển vọng mới của màn ảnh Hoa ngữ 2
Minh Gia Gia, bạn diễn ăn ý kết hợp với Lý Phi không ít phim - Ảnh: Weibo

Cùng năm đó (2022), anh tiếp tục thu hút được sự quan tâm đông đảo của nentizen khi bộ phim Phù Sinh Ấn được phát sóng với vai diễn nam chính Kính Uyên. Tạo hình tôn lên được nét điển trai. Bộ phim nhận được sự quan tâm lớn từ phía khán giả. Đây cũng là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh. Nhờ đó, trong năm 2022, Lý Phi nhận được nhiều vai diễn mới. Trong đó, nổi bật phải kể đến bộ phim Nuôi Dưỡng Kẻ Thù. Với vai chính trong phim, anh nhận được đề cử đầu tiên cho sự nghiệp của mình ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Mã danh giá. Tuy chỉ là lọt top đề cử nhưng cũng đáng được quan tâm. 

Có thể nói năm 2022 là năm phát triển sự nghiệp mạnh mẽ của nam diễn viên với các bộ phim khác, nổi bật như Dưỡng Địch Vi HoạnHôm Nay Tiên Tôn Đã Tẩy Trắng Chưa?

Profile Lý Phi: Gương mặt triển vọng mới của màn ảnh Hoa ngữ 3
Poster phim Phù Sinh Ấn

Thừa thắng xông lên, năm 2023 tiếp tục đánh dấu nhiều sự phát triển vượt bậc của Lý Phi.  Anh tiếp tục đảm nhận vai chính Vô Dạ trong Hôm Nay Tiên Tôn Đã Tẩy Trắng Chưa? phần 2.

Ngoài ra, nam diễn viên bắt đầu có cơ hội tiếp xúc với các dự án phim được đầu tư kỹ càng và có sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng trên màn ảnh Hoa ngữ. Cùng trong năm 2023, anh tham gia vai hỗ trợ trong tác phẩm Chuyện Kể Hoa Lưu Ly, còn có tên gọi khác là Tạo Tác Thời Quang. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất chính của hai diễn viên giàu kinh nghiệm là Từ Chính Khê và Mạnh Tử Nghĩa. Tuy Lý Phi chưa có nhiều đất diễn để tỏa sáng trong bộ phim này nhưng anh đã tích lũy thêm được kinh nghiệm diễn xuất cùng với các diễn viên tên tuổi. 

Profile Lý Phi: Gương mặt triển vọng mới của màn ảnh Hoa ngữ 4
Poster phim Hôm Nay Tiên Tôn Đã Tẩy Trắng Chưa?

Anh tiếp tục hoạt động năng nổ khi tham gia đến 4 vai chính sau khi tham gia Chuyện Kể Hoa Lưu Ly. Đặc biệt, đây đều là các tác phẩm mang thể loại cổ trang. Các tác phẩm lần lượt là Lâm Dạ Truyện, Dạ Dạ Tương Kiến Bất Thức Quân, Triều Ca Phú, Khanh Khanh Tam Tư.

Trong Khanh Khanh Tam Tư, Lý Phi cùng với nữ diễn viên chính là Triệu Gia Mẫn tạo nên tâm điểm chú ý với ngoại hình nổi bật. Với biệt danh "trùm phim ngắn cổ trang", Lý Phi xuất hiện rạng ngời trên màn ảnh với nhan sắc hút mắt và lối diễn xuất chân thật, đi sâu vào nội tâm nhân vật. 

Xem thêm: Những tựa phim ngắn chiếu mạng Trung Quốc 'bánh cuốn' nhất

Profile Lý Phi: Gương mặt triển vọng mới của màn ảnh Hoa ngữ 6
Tạo hình của Lý Phi trong Khanh Khanh Tam Tư - Ảnh: Weibo

Năm 2024 chỉ vừa trải qua được 2 tháng đầu tiên nhưng Lý Phi vẫn tiếp tục năng nổ hoạt động nghệ thuật. Bộ phim mới nhất của anh mang tên Để Nàng Nắm Thóp hay có tên gọi khác là Trao Cho Cô Ấy Một Tay Cầm. Những đoạn cut của phim đã trở nên phổ biến trên nền tảng video ngắn Douyin. Duy trì được phong độ như cũ, Lý Phi vẫn chinh phục khán giả bằng phong cách diễn xuất khiến người xem đắm chìm vào trong câu chuyện của nhân vật. Bộ phim có kết thúc buồn và những tình tiết lay động trái tim khán giả.  

Những điều thú vị bên lề của Lý Phi

Xuất thân là một huấn luyện viên thể thao, thể hình nên Lý Phi đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và ngoại hình của mình. Anh luyện tập quanh năm để có được hình thể săn chắc và cân đối. Khí chất thanh lịch, đầy nhiệt huyết của Lý Phi thu hút sự chú ý của khán giả và giới chuyên ngành. Nhờ đó, anh "lọt vào mắt xanh" của nhiều đạo diễn và được giao cho những vị trí quan trọng trong dàn diễn viên của phim. Dù ở ngoài đời sống thường nhật hay trên màn ảnh, anh vẫn luôn cố gắng giữ năng lực tích cực cho bản thân và lan tỏa đến các fan hâm mộ. 

Profile Lý Phi: Gương mặt triển vọng mới của màn ảnh Hoa ngữ 5
Thân hình chuẩn chỉnh của nam diễn viên - Ảnh: Baidu

Các bộ phim xuất hiện Lý Phi trong vai chính đa phần đều theo thể loại cổ trang. Đặc biệt hơn, nhiều khán giả còn tinh ý phát hiện ra rằng bộ phim nào có Lý Phi xuất hiện đều có những tình tiết sầu đau, bi thảm và khép lại bằng một cái kết không có hậu. Vì vậy, một số ý kiến hài hước cho rằng, nếu không muốn phải "tốn khăn giấy" thì không nên xem phim có Lý Phi đóng.

Một điểm đáng chú ý khác là Lý Phi chưa trải qua một trường lớp chuyên nghiệp nào về diễn xuất. Con đường diễn xuất đến với anh khá bất ngờ. Tuy nhiên, bằng niềm đam mê và tài năng sẵn có của bản thân, nam diễn viên đã chinh phục được nhiều khán giả khó tính và có những bước thăng tiến rõ rệt chỉ sau hơn 3 năm bước chân vào giới giải trí. Các tác phẩm anh tham gia đa phần đều nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và cả công chúng.

Profile Lý Phi: Gương mặt triển vọng mới của màn ảnh Hoa ngữ 6
Nam diễn viên "tay ngang" nhưng vẫn vô cùng thành công - Ảnh: Weibo

Tuy có cả ngoại hình và tài năng diễn xuất nhưng tên tuổi của Lý Phi vẫn chưa hoàn toàn nổi bật giữa hàng trăm diễn viên trẻ của làng giải trí Trung Quốc. Trong tương lai, hy vọng Lý Phi sẽ tìm được cơ hội tốt để bật lên và luôn giữ được tinh thần chăm chỉ, tích cực, thu hút thêm nhiều người hâm mộ ủng hộ cho sự nghiệp của mình. 

Cập nhật thêm tiểu sử các sao khác tại Tiểu Sử Sao.

Lý Phi, nam thần số 1 làng phim ngắn cổ trang của màn ảnh Hoa Ngữ 9
Đọc bài hay mỗi ngày tại VOH Giải trí