Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ "gây sốt" trong phim Giữa Cơn Bão Tuyết

VOH - Trần Tĩnh Khả 18 tuổi tham gia khóa huấn luyện khép kín tại Hollywood, mơ ước trở thành ngôi sao võ thuật.

Sau tập cuối, Giữa Cơn Bão Tuyết vẫn khiến nhiều khán giả day dứt, chưa thể hoàn toàn "thoát" phim. Đáng chú ý, ngoài Ngô Lỗi hay Vương Tinh Việt đã trở nên quen thuộc với người xem thì Trần Tĩnh Khả cũng gây thương nhớ không kém bởi visual cuốn hút và lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng đầy thiện cảm.

Thông tin cơ bản của Trần Tĩnh Khả 

  • Tên: 陈靖可 - Bính âm: Chénjìngkě
  • Dân tộc: Hán
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Quê quán: thành phố Thâm Quyến tỉnh Quảng Đông
  • Ngày sinh: 11/3/1997
  • Cung Hoàng đạo: Song Ngư
  • Nhóm máu: B
  • Chiều cao: 1m86
  • Công ty quản lý: Truyền thông Phi Bảo
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Tài khoản Weibo: 陈靖可Chan 
  • Tài khoản Instagram: lvyv7
Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 1
Trần Tĩnh Khả - Ảnh: weibo

Theo thông tin cập nhật trên Baidu, Trần Tĩnh Khả sinh ngày 11/3/1997 tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Ngày càng được quan tâm và yêu mến nhiều hơn, không ít khán giả tò mò liệu Trần Tĩnh Khả có phải là tên thật của nam diễn viên hay không. Nhưng kể từ khi debut cho đến nay, anh chỉ dùng tên Trần Tĩnh Khả nên khả năng cao đây cũng chính là tên thật.

Như những đứa trẻ thông thường khác, Trần Tĩnh Khả lúc bé cũng hay mơ mộng, thường tưởng tượng bản thân là một "hiệp khách" võ công cao cường ra tay trừ gian diệt bạo.

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 2
Nam diễn viên sở hữu chiều cao, vóc dáng chuẩn người mẫu - Ảnh: weibo

Tuổi đời còn khá trẻ nhưng anh chàng tự nhận mình là người có "tâm hồn già dặn". Thay vì như những người trẻ đồng trang lứa khác thích tụ họp ăn uống, hát hò thì anh thích hưởng thụ thời gian một mình nạp lại năng lượng. Thỉnh thoảng, Trần Tĩnh Khả sẽ một mình đi câu cá, leo núi, đi chơi ở công viên giải trí...

Sau khi có chút danh tiếng, netizen còn phát hiện một đoạn clip người qua đường bắt gặp Trần Tĩnh Khả đi ăn lẩu một mình. Anh tiết lộ: "Bạn bè của tôi đều cảm thấy kỳ lạ. Khác biệt với những người cùng độ tuổi, trước kia tôi cho rằng mình trưởng thành, sau đó phát hiện là tôi có một tâm hồn già dặn".

Con đường diễn xuất không ngại thử thách

Càng "khảo cổ" về Trần Tĩnh Khả, khán giả không khỏi bất ngờ khi anh chàng từng tham gia huấn luyện khép kín dành cho diễn viên chuyên nghiệp tại Hollywood - Mỹ bao gồm các khóa học về diễn xuất, diễn thoại, thể lực, võ thuật, kiếm đạo cơ bản, nhào lộn có vũ trang và chiến đấu...

Sau thời gian 3 năm trau dồi về mọi mặt, Trần Tĩnh Khả có được nền tảng vững chắc cùng sự tiến bộ rõ rệt. Khởi đầu hành trình trở thành diễn viên, anh may mắn nhận nhiều cơ hội đóng vai chính trong một vài web drama quy mô nhỏ nhưng vẫn đủ sức để lại ấn tượng nhất định trong lòng khán giả.

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 3
Anh chàng đang dần được khán giả biết đến nhiều hơn - Ảnh: weibo

Nhận ngay vai chính dù ra mắt chưa bao lâu

Năm 2018, Trần Tĩnh Khả chính thức gia nhập giới giải trí, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với định hướng trở thành ngôi sao võ thuật. Cùng năm, anh tham gia ghi hình cho chương trình giải trí Hội Thao Siêu Sao của Tencent Video. Cũng trong năm này, gương mặt mới của Cbiz may mắn có cơ hội góp vai nhỏ trong phim điện ảnh hành động Hidden Strike (2023) của siêu sao võ thuật Thành Long đóng chính.

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 4
Anh chàng đam mê võ thuật từ bé - Ảnh: weibo

Năm 2020, phim cổ trang chiếu mạng Phượng Quy Tứ Thời Ca lên sóng trên nền tảng Tencent Video đánh dấu vai nam chính đầu tay của Trần Tĩnh Khả. Trong phim, anh thủ vai Tiêu Dực với thiết lập nhân vật vương giả. Tuy nhiên, do bộ phim chỉ là dự án tầm trung, tạo hình của Trần Tĩnh Khả còn hạn chế nên anh chưa thể tạo nên dấu ấn đặc biệt nào. 

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 5
Tạo hình Tiêu Dực chưa đủ gây ấn tượng lớn - Ảnh: weibo

Anh tiếp tục đảm nhận vai nam chính trong web drama ngôn tình Cố Tiên Sinh, Hóa Ra Anh Là Như Vậy phát hành năm 2021. Ở bộ phim này, anh thủ vai tổng tài bá đạo Cố Nam Châu, đóng cặp với nữ diễn viên Nghiêm Trí Siêu. Không thể phủ nhận rằng, diện mạo của Trần Tĩnh Khả rất thích hợp để vào kiểu vai tổng tài bá đạo. Bởi anh chàng có visual nam tính, gương mặt góc cạnh, khí chất mạnh mẽ và chững chạc, khi diện Âu phục trông cực kỳ bảnh bao. 

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 6
Tổng tài Cố Nam Châu trong Cố Tiên Sinh, Hóa Ra Anh Là Như Vậy - Ảnh: weibo

Năm 2021, Trần Tĩnh Khả ngoài tựa phim Cố Tiên Sinh, Hóa Ra Anh Là Như Vậy còn góp mặt trong các dự án Song Thế Sủng Phi III (vai Tiêu Trấn), Xin Chào Kiểm Sát Viên (vai Nghiêm Luật), Đối Thủ (vai Tiêu Nhuệ).

Xem thêm: 
Review Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi và Triệu Kim Mạch diễn xuất chạm đến trái tim khán giả
Giữa Cơn Bão Tuyết không chỉ có Ngô lỗi, dàn nam phụ toàn cực phẩm khiến fan mê mệt

Cột mốc đáng nhớ đầu tiên trong sự nghiệp

Mãi đến năm 2023, Trần Tĩnh Khả mới thật sự được mọt phim Hoa ngữ biết đến nhiều hơn thông qua web drama Tiên Sinh Ẩn Cư Yêu Dấu. Tạo hình nhân vật nam chính Lâm Vị với mái tóc đinh sát đầu rất kén mặt diễn viên, không khéo sẽ gây hiệu ứng ngược biến thành nhân vật phản diện. Thế nhưng, Trần Tĩnh Khả vẫn "cân đẹp" kiểu tóc này và thành công mê hoặc không ít khán giả. 

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 7
Hình tượng "nhà sư thực tập" trong phim bất ngờ được nhiều khán giả chú ý - Ảnh: weibo

Trong những năm gần đây, phim chiếu mạng hay thể loại phim ngắn với quy mô tầm trung đang trở thành "miếng bánh béo bở" đối với các nhà sản xuất Trung Quốc. Kinh phí đầu tư thấp nhưng lợi nhuận thu về không hề nhỏ.

Đặc biệt, ác dự án này còn được xem là cơ hội tốt, bệ phóng cho nhiều gương mặt tiềm năng trong giới giải trí Hoa ngữ. Trần Tĩnh Khả cũng được xem là trường hợp tương tự, nổi bật trước đó còn có nam thần cổ trang thế hệ mới Thừa Lỗi (gây chú ý trong web drama ngắn Hư Nhan).

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 8
Hình thể cân đối, cơ bắp săn chắc đúng chuẩn diễn viên võ thuật - Ảnh: weibo

Đảm nhận vai chính trong Tiên Sinh Ẩn Cư Yêu Dấu, nét đẹp riêng của Trần Tĩnh Khả không bị "phong ấn" bởi kiểu tóc. Anh còn khiến nhiều "fan girl" đổ gục vì vẻ ngoài trông hiền lành, chất phác cùng thân hình cơ bắp săn chắc, quyến rũ. Theo cảm nhận của nhiều khán giả, Trần Tĩnh Khả không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt mà còn diễn xuất rất tự nhiên, nhập vai tương đối trọn vẹn.

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 9
Kiểu tóc đầu đinh cũng không làm giảm đi thiện cảm và nét điển trai riêng của anh chàng - Ảnh: weibo

Cú hit đưa Trần Tĩnh Khả đến với người hâm mộ

Năm 2024, Trần Tĩnh Khả có đến 3 vai diễn trên màn ảnh nhỏ lần lượt là Hắc Sĩ Vô Ngôn (10/1/2024, vai Chung Ý), Giữa Cơn Bão Tuyết (2/2/2024, vai Giang Dương) và Pháo Hoa Nhân Gia (13/2/2024, vai Trương Tiểu Ngạn).

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 10
Vai diễn Trương Tiểu Ngạn trong Pháo Hoa Nhân Gia - Ảnh: weibo

Tài năng và diện mạo của anh chàng bất ngờ được đón nhận nồng nhiệt khi vai diễn Giang Dương trong phim ngôn tình Giữa Cơn Bão Tuyết chinh phục đông đảo khán giả. Bên cạnh dàn mỹ nam cực phẩm hệt như người mẫu Ngô Lỗi, Vương Tinh Việt, Vương Giai Tuyền, Đổng Tử Phàm... Trần Tĩnh Khả vẫn tạo nên sức hút riêng cho nhân vật Giang Dương của mình. 

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 11
"Anh năm" Giang Dương trong phim Giữa Cơn Bão Tuyết đưa Trần Tĩnh Khả đến gần hơn với khán giả - Ảnh: weibo

Mê hoặc người hâm mộ bởi lợi thế ngoại hình nổi trội, đồng thời anh chứng minh mình có khả năng hóa thân một cách tự nhiên và thoải mái nhất vào nhân vật. Từ phong thái cho đến tính cách, những điểm đặc trưng riêng trong màu sắc của vai diễn đều được anh chàng nắm bắt và khắc họa tương đối rõ nét, lôi cuốn.

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 12
Nhân vật mê hoặc người xem bởi tài sắc lẫn tính cách, nhiều biểu cảm của Trần Tĩnh Khả khiến khán giả thích thú - Ảnh: weibo

Nối tiếp bước ngoặt Giữa Cơn Bão Tuyết, tuy chỉ là vai phụ nhưng Trương Tiểu Ngạn trong phim Pháo Hoa Nhân Gia phát hành ngày 13/2 tiếp tục giúp anh chàng gặt hái thêm nhiều danh tiếng. 

Mơ ước và định hướng trở thành ngôi sao võ thuật

Tin rằng đã có không ít những tâm hồn tuổi thơ mê đắm trong thế giới võ hiệp, từng dùng các vật dụng quen thuộc để làm áo choàng, làm kiếm... múa theo động tác của các ngôi sao võ thuật trên màn ảnh và trong đó có cả Trần Tĩnh Khả.

Trần Tĩnh Khả cảm thấy thế giới võ hiệp rất thú vị. Khi còn học tiểu học, anh đã rất đam mê và thường tưởng tượng bản thân là một hiệp khách. Đây có thể xem là động lực to lớn thúc đẩy anh đến với nghề diễn xuất và chấp nhận tham gia huấn luyện tại Mỹ để chuẩn bị cho con đường diễn viên hành động võ thuật của mình.

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 13
Hắc Sĩ Vô Ngôn - Ảnh: weibo

Trong quãng thời gian rèn luyện tại đất khách quê người, Trần Tĩnh Khả đối mặt với không ít khó khăn lẫn thử thách. Anh từng chia sẻ: "Đôi khi tôi cũng thường bị chi phối bởi internet hoặc điện thoại, đa số các hoạt động đều khiến người ta khó lòng nhập tâm bất cứ lúc nào nhưng võ thuật thì có thể. Võ thuật là thứ có thể tập mọi lúc mọi nơi và nó khiến tôi cảm thấy tập trung hoàn toàn".

Võ thuật đòi hỏi con người phải tập trung hoàn toàn vào toàn thân, bao gồm cơ thể, cơ bắp và cả bộ não. Khi du học ở nước ngoài, Trần Tĩnh Khả có lúc sẽ bị mất ngủ: "Mỗi khi mất ngủ, tôi lại tưởng tượng ra một cảnh phim trong đầu, có thể là một chiêu thức võ thuật hoặc cũng có thể là một động tác tôi học được ngày hôm nay. Thế là tôi ngủ lúc nào không hay".

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 14
Trần Tĩnh Khả luôn định hướng trở thành diễn viên võ thuật - Ảnh: weibo

Từ năm 18 tuổi, Trần Tĩnh Khả đã khẳng định sẽ quyết tâm đi theo con đường diễn xuất và định hướng trở thành ngôi sao võ thuật. Anh tin rằng năng lực càng lớn thì trách nhiệm càng lớn nhưng đồng thời sức của một người là có giới hạn. Tinh thần quyết tâm cộng thêm năng lực phải được đặt đúng chỗ và nắm bắt đúng cơ hội.

Hiện tại, Trần Tĩnh Khả chưa có nhiều vai diễn đi theo đúng với hoạch định cũng như mơ ước của bản thân. Nhưng thay vào đó, anh chàng thường xuyên thể hiện kỹ năng, hình tượng võ thuật trong các ấn phẩm thời trang.

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ gây sốt trong Giữa Cơn Bão Tuyết 15
Với sắc vóc và khả năng diễn xuất, anh chàng có tiềm năng tiến xa hơn trong tương lai - Ảnh: weibo

Thời điểm hiện tại, Cbiz có vô số cái tên nổi tiếng, thế hệ tiểu hoa/tân sinh tiềm năng được ưu ái. Song song đó là sự cạnh tranh gay gắt và đào thải với tốc độ chóng mặt chưa bao giờ là "đường đua dễ chịu" cho những gương mặt mới như Trần Tĩnh Khả. 

Thậm chí nhiều người cho rằng hiện tại Trần Tĩnh Khả vẫn chưa tính là đã nổi tiếng bởi vì ngay cả sao nam Tăng Thuấn Hy dù từng tham gia trong rất nhiều bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh quy mô lớn nhưng đến nay vẫn chưa có được một vị trí thật sự vững chắc, chưa có tác phẩm nào "thoát vòng" đúng nghĩa. 

Mặt khác, thị trường phim ảnh Hoa ngữ hiện nay đang thiếu vắng những ngôi sao võ thuật trẻ xuất sắc. Đây được xem là tiền đề, cơ hội cho Trần Tĩnh Khả thực hiện mong ước và ngày càng được biết đến nhiều hơn với vai trò diễn viên võ thuật. Tin rằng với sự nỗ lực tích cực và những gì anh chàng đang thể hiện, ngày càng sẽ có nhiều cơ hội tốt mỉm cười với anh và sẽ có nhiều người biết đến diễn viên Trần Tĩnh Khả hơn.

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí.

Tiểu sử Trần Tĩnh Khả - nam phụ "gây sốt" trong phim Giữa Cơn Bão Tuyết 16
Đọc bài hay mỗi ngày tại VOH Giải trí