Tiểu sử Vương Nguyên, mảnh ghép thứ 2 của huyền thoại TFBOYS

(VOH) - Vương Nguyên được biết đến là 1 thành viên trong nhóm nhạc TFBOYS nổi tiếng của Trung Quốc. Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, anh còn tham diễn xuất, làm MC và sáng tác nhạc.

Vương Nguyên là nam ca sĩ, nhạc sĩ trẻ tuổi nổi tiếng người Trung Quốc. Anh ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi khuôn mặt điển trai, tính cách vui vẻ, đáng yêu và khả năng ca hát xuất sắc. Đến nay, nam ca sĩ đã sở hữu cho mình một gia tài đồ sộ gồm 4 album với nhiều bài hát có đến hàng triệu lượt nghe. Điều này đã giúp anh chàng trở thành một nam thần trong lòng người hâm mộ Trung Quốc và trên toàn thế giới. 

Tiểu sử Vương Nguyên 

  • Tên đầy đủ: Vương Nguyên - 王源 
  • Tên tiếng Anh: Roy Wang
  • Quê Quán: Trùng Khánh, Trung Quốc 
  • Ngày/tháng/năm sinh: 08/11/2000 
  • Tuổi: 22 
  • Chiều cao: 173cm 
  • Dân tộc: Hán 
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, sinh viên, MC 
  • Năm hoạt động: 2011 - nay 
  • Nhóm nhạc: TFBOYS 
[xong] Vương Nguyên - Chàng ca sĩ tài năng của nhóm nhạc nổi tiếng TFBOYS 1
Vương Nguyên là ca sĩ trẻ có nhan sắc và tài năng top đầu của Trung Quốc

Sự nghiệp ca hát của nam ca sĩ Vương Nguyên

Từ năm 2011 đến hiện tại, Vương Nguyên đã gặt hái được rất nhiều thành công trên con đường sự nghiệp của mình. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực âm nhạc, nam ca sĩ còn lấn sân sang các lĩnh vực nghệ thuật khác và may mắn nhận được sự ủng hộ của khán giả. 

Ngay từ khi còn nhỏ, Vương Nguyên đã có một niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc và luôn mơ ước trở thành ca sĩ nổi tiếng. Với sự động viên và ủng hộ của gia đình, anh đã dấn thân vào con đường nghệ thuật, may mắn nhận được sự yêu mến của khán giả nên sự nghiệp ca hát của anh ngày càng phát triển. Để đạt được vị trí như hiện tại là cả một quá trình cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của nam ca sĩ. 

Giai đoạn 2011 - 2012: Trở thành thực tập sinh của TF Entertainment 

Trở thành thực tập sinh của TF Entertainment là bước đệm quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh. Cuối năm 2011, khi Gia Tộc TF tuyển chọn thêm thành viên mới, Vương Nguyên đã đăng ký tham gia. Bằng tài năng thiên bẩm của mình, anh đã vượt qua vòng sơ tuyển và chính thức trở thành thực tập sinh của TF Entertainment. 

Trong quá trình làm thực tập sinh tại TF Gia Tộc, Vương Nguyên đã tham gia một vài hoạt động nghệ thuật và được nhiều người biết đến hơn. Năm 2012, Vương Nguyên đã cho ra mắt ca khúc cover Một Người Như Mùa Thu, Nhìn Thấy Nơi Xa Nhất và Một Người Như Mùa Hạ. 

Tiếp theo cuối năm 2012, đĩa đơn Ếch Cũng Sẽ Trở Thành Hoàng Tử gồm các bài hát: Tiểu Tình Ca, Con Tin, Trong Tiếng Hát Của TôiẾch Cũng Sẽ Trở Thành Hoàng Tử của chàng ca sĩ trẻ Vương Nguyên được ra mắt. 

Xem thêm: Fan 'rần rần' trước tin Vương Nguyên TFBOYS xem mắt khi mới 18 tuổi

[xong] Vương Nguyên - Chàng ca sĩ tài năng của nhóm nhạc nổi tiếng TFBOYS 2
Vương Nguyên cover rất nhiều bài hát và nhận được sự đón nhận của cộng đồng mạng

Trong số đó ca khúc Một Người Như Mùa Hạ, Một Người Như Mùa Thu mà anh cover đã nhận được rất nhiều sự chú ý và ủng hộ của mọi người. Đặc biệt ca khúc này còn nhận được lời khen ngợi của ca sĩ Phạm Vỹ Kỳ trên weibo. 

Giai đoạn 2013 - 2016: Debut cùng nhóm TFBOYS 

Vương Nguyên chính thức ra mắt với tư cách là 1 trong 3 thành viên nhóm nhạc TFBOYS vào 6/8/2018. Trong quá trình hoạt động, nhóm nhạc của anh đã mang đến cho khán giả rất nhiều bài hát ý nghĩa như Heart (2013), Cẩm Nang Tôi Luyện Thanh Xuân (2014), Sủng Ái (2015),... 

Trong đó, ca khúc Cẩm Nang Tôi Luyện Thanh Xuân đã trở thành bài hát được yêu thích nhất và đúng top 1 trong 5 tuần liên tiếp. Điều này giúp cho lượng fan của Vương Nguyên tăng lên đáng kể, không chỉ trong nước mà còn trên toàn Châu Á. 

Vào ngày 8/11/2015, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15, Vương Nguyên đã thể hiện bài hát Bởi Vì Được Gặp Bạn do anh sáng tác dành tặng cho người hâm mộ. Nhờ ca khúc này đã giúp anh lần đầu tiên giành được giải ca sĩ mới được khán giả yêu thích nhất. Ngay sau đó, bài hát chính thức được phát hành vào 13/1/2016 và được nhiều người khen ngợi.

[xong] Vương Nguyên - Chàng ca sĩ tài năng của nhóm nhạc nổi tiếng TFBOYS 3
Vương Nguyên thể hiện ca khúc “ Bởi Vì Được Gặp Bạn” trong buổi hòa nhạc sinh nhật lần thứ 15 

Giai đoạn 2017 - nay: Tập trung hoạt động solo 

Để thuận tiện và phục vụ tốt cho các hoạt động solo, Vương Nguyên đã lập một studio riêng vào 16/9/2017. Giai đoạn 2017 - 2018, Vương Nguyên đã cho ra mắt các bài hát nổi tiếng như Tự Hào (2017), Hãy Là Chính Mình (2018), Thơ Ấu Của Tôi (2018), Thiên Sứ (2018),... Trong đó, bài hát Hãy Là Chính Mình nhận được rất nhiều lời khen của khán giả. Đây là một trong những bài hát có lượt nghe nhiều nhất do Vương Nguyên thể hiện. 

Xem thêm: Bảng xếp hạng ngôi sao thực lực của Cbiz: Năm 2019 đổi mới rồi, toàn là những cái tên trẻ triển vọng

[xong] Vương Nguyên - Chàng ca sĩ tài năng của nhóm nhạc nổi tiếng TFBOYS 4
Vương Nguyên - Hãy Là Chính Mình 

Năm 2019, Vương Nguyên đã cho ra mắt Album đầu tay có tên Nguyên. Album gồm có 6 bài hát là Nguyên (30/7), Đám Mây Xanh Vồng (07/08), Nụ Hôn Mong Manh (14/08), Bể Bơi Ban Đêm (19/08), Nơi Đây (19/08) và Nhu (19/08). Các ca khúc trong album lần đầu tiên được Vương Nguyên trình diễn tại buổi hòa nhạc đêm ngày 31/8/2019 trước khi lên đường đi du học tại Học viện Âm nhạc Berklee. 

[xong] Vương Nguyên - Chàng ca sĩ tài năng của nhóm nhạc nổi tiếng TFBOYS 5
“Nguyên” - Album solo đầu tay của Vương Nguyên 

Sau thành công của album Nguyên, Vương Nguyên tiếp tục cho ra mắt một album mới có  tên là Tứ Bách Kích vào ngày 16 tháng 07 năm 2020. Trong album gồm có 3 bài hát là Tứ Bách Kích, Kênh Livestream Kỳ Diệu, Cánh Hoa. Nhờ những ca khúc này đã giúp cho nam ca sĩ giành được thêm 4 giải thưởng danh giá. Gồm có Nam ca sĩ được yêu thích nhất,  Album được yêu thích nhất, Thập đại kim khúc và Concert được yêu thích nhất.

Vương Nguyên phát hành album Summer Time gồm có 8 bài hát vào năm 2021. Những bài hát có lượt nghe nhiều nhất trong album là Home, Sao Băng Cũng Rơi Xuống Vì EmTên Của Em Là Điều Lớn Nhất Thế Giới Giấu Anh. Đây cũng là album vật lý đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Vương Nguyên. 

[xong] Vương Nguyên - Chàng ca sĩ tài năng của nhóm nhạc nổi tiếng TFBOYS 6
Các bài hát trong album “Summer time” của Vương Nguyên 

Gần đây nhất vào tháng 08 năm 2022, Vương Nguyên đã cho phát hành album Phòng khách cuồng hoan với 8 bài hát. Mở đầu là 2 bài hát Trời Sáng Cùng Theo Đuổi Mặt Trời (24/08) và Gió Biển Thổi (31/08). 

Tiếp đến vào ngày 08 tháng 11 thêm 3 ca khúc là Chạy Về Phía Đom Đóm Nơi Tận Cùng Của Thời Gian, Nhân Vật Tham Diễn và Lặn. Cuối cùng là 3 bài hát Phòng Khách Cuồng Hoan, Trạng Thái Trống RỗngTôi Có Thể Tự Mình Thắp Lên Ngọn Đuốc được ra mắt vào ngày 24 tháng 11. 

Con đường sự nghiệp trong các lĩnh vực khác 

Ngoài ca hát, Vương Nguyên còn thử sức với các lĩnh vực diễn xuất, mẫu ảnh và làm MC. Trong lĩnh vực diễn xuất, các vai diễn của Vương Nguyên được đánh giá tốt như Trương Tiểu Phàm (lúc nhỏ) trong Tru Tiên - Thanh Vân Chí (2016), Tùy Ngọc trong Mật Mã Siêu Thiếu Niên (2016) và vai Ban Tiểu Tùng trong Thời Đại Niên Thiếu Của Chúng Ta (2017). Mặc dù đã tham gia nhiều dự án phim khác nhau nhưng đến nay nam ca sĩ cũng chưa có vai diễn nào để lại ấn tượng quá lớn trong lòng khán giá. 

[xong] Vương Nguyên - Chàng ca sĩ tài năng của nhóm nhạc nổi tiếng TFBOYS 7
Vương Nguyên không chỉ ca hát mà còn tham gia đóng phim 

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng thử sức mình trong lĩnh vực MC. Vương Nguyên lần đầu xuất hiện với vai trò làm MC cho chương trình Vương Bài Đối Vương Bài mùa 2 năm 2019. Đây là một chương trình lớn của Đài truyền hình Chiết Giang và đã đạt hơn 5 tỷ lượt xem. 

Giải thưởng Vương Nguyên đạt được

Trong suốt 11 năm hoạt động nghệ thuật, Vương Nguyên bằng tài năng và sự nỗ lực của mình đã giành được rất nhiều giải thưởng danh giá, đưa danh tiếng của mình đi xa hơn. Các giải thưởng mà nam ca sĩ đạt được theo các năm gồm có: 

Năm 2016, với bài hát Because I Met You đã giúp Vương Nguyên nhận được 2 giải thưởng lớn là:

  • Giải Ca sĩ mới được yêu thích nhất tại lễ trao giải âm nhạc thành thị chí tôn lần thứ 9
  • Giải Top 10 ca khúc vàng tại lễ trao giải bảng bài hát mới Châu Á. 

Năm 2018, Vương Nguyên xuất sắc nhận thêm 2 giải thưởng. Đó là Ca sĩ sáng tác xuất sắc nhất và giải Ca khúc vàng hay nhất tại lễ trao giải Bảng xếp hạng nhạc Hoa toàn cầu. 

Năm 2020 có thể nói là một năm đại thành công đối với Vương Nguyên, khi mà anh nhận thêm 6 giải thưởng danh giá, gồm có: 

  • Giải Nghệ sĩ nhạc Pop của năm tại lễ trao giải Đêm hội Weibo năm 2019. 
  • Bốn giải được trao tại lễ trao giải Đông Phương phong vân bảng lần thứ 27 lần lượt là Nam ca sĩ được yêu thích nhất, Thập đại kim khúc, Album được yêu thích nhất và Concert được yêu thích nhất. 
  • Giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải Hoa Đỉnh lần thứ 27. 
[xong] Vương Nguyên - Chàng ca sĩ tài năng của nhóm nhạc nổi tiếng TFBOYS 8
Vương Nguyên đã dành được khá nhiều giải thưởng khi tuổi đời còn trẻ 

Năm 2021, chàng ca sĩ trẻ tiếp tục nhận thêm 3 giải thưởng xuất sắc trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình, bao gồm: 

  • Giải Ca sĩ sáng tác tiên phong của năm tại lễ trao giải Đêm hội Weibo năm 2020. 
  • Giải Ca sĩ - nhạc sĩ được yêu thích nhất năm 2020 tại Đêm tinh động Douyin. 
  • Giải Người mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải Bảng xếp hạng top âm nhạc Trung Quốc lần thứ nhất. 

Cuộc sống đời tư của nam ca sĩ Vương Nguyên

Vương Nguyên là một nghệ sĩ có đời tư khá kín kẽ. Ngoài các hoạt động liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật thì Vương Nguyên gần như không chia sẻ cuộc sống riêng tư của mình trên mạng xã hội. 

Cuộc sống gia đình

Vốn được sinh ra trong gia đình có truyền thống về nghệ thuật nên Vương Nguyên rất có năng khiếu và niềm đam mê cháy bóng với âm nhạc. Cuộc sống gia đình của nam ca sĩ khá bình yên. Là một nhân vật nổi tiếng phải chịu sức ép dư luận rất lớn, vì vậy mà Vương Nguyên rất ít chia sẻ về cuộc sống cũng như các thành viên trong gia đình trên các trang mạng xã hội. 

Những mối quan hệ thân thiết 

Khi nói đến các mối quan hệ thân thiết của Vương Nguyên thì không thể không kể đến 2 cái tên là Vương Tuấn Khải và Dịch Dương Thiên Tỉ - thành viên của nhóm TFBOYS. Cả ba cùng nhau luyện tập, học tập và nỗ lực hết mình để đưa nhóm nhạc trở nên nổi tiếng và nhận được rất nhiều lời khen và tình cảm của khán giả. Tuy hiện giờ cả ba đều theo đuổi con đường riêng của mình nhưng vẫn luôn quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ khi thành viên nào gặp khó khăn. 

[xong] Vương Nguyên - Chàng ca sĩ tài năng của nhóm nhạc nổi tiếng TFBOYS 9
Kỷ niệm 7 năm debut của nhóm TFBOYS 

Vương Nguyên vướng vào Scandal hút thuốc 

Từ khi Debut đến nay, Vương Nguyên đã không ít lần vướng phải các scandal, đỉnh điểm là scandal hút thuốc đã gây xôn xao dư luận. Trong buổi liên hoan vào tối ngày 20 tháng 05 năm 2019 cùng Lương Siêu Việt và Giả Nãi Lượng, Vương Nguyên đã bị bắt gặp khi đang hút thuốc trong nhà ăn. 

Thành phố Bắc Kinh đã có điều lệ khống chế hút thuốc lá, tuy nhiên Vương Nguyên lại làm trái với điều này. Trên cương vị là một nghệ sĩ nổi tiếng, là tấm gương cho nhiều bạn trẻ thì hành động của Vương Nguyên là không thể chấp nhận được và đã gây ra tranh cãi trên trạng Weibo. Sau khi nhận được tin, công an đã lập tức có mặt để xác minh sự thật và đưa ra mức án phạt cho nam ca sĩ. 

[xong] Vương Nguyên - Chàng ca sĩ tài năng của nhóm nhạc nổi tiếng TFBOYS 10
Vương Nguyên từng dính vào tin đồn hút thuốc trong nhà ăn 

Vương Nguyên đã đăng một bài viết xin lỗi trên Weibo và chấp nhận mức phạt vì hành động của mình. Trong buổi họp báo trước khi đi du học, nam ca sĩ đã một lần nữa lên tiếng thừa nhận lỗi lầm của mình. 

Theo dõi chuyên mục Tiểu sử sao của VOH Giải trí để tìm hiểu thêm những thông tin về nghệ sĩ mà mình yêu thích nhé!

Ảnh: Internet