"Ảnh đế" Lương Triều Vỹ giật mình khi vợ giới thiệu làm quen "Ảnh hậu" Hà Trại Phi

VOH - Tại hậu trường lễ trao giải Kim Kê năm nay, Lương Triều Vỹ bất ngờ khi được Lưu Gia Linh giới thiệu với nữ diễn viên Trung Quốc Hà Trại Phi.

Tài tử Hồng Kông Lương Triều Vỹ năm nay thu hoạch được một số giải thưởng lớn trong lĩnh vực điện ảnh, gồm giải Sư tử vàng "Thành tựu trọn đời" tại Liên hoan phim Venice lần thứ 80 diễn ra ở Italia vào đầu tháng 9, và gần đây nhất là giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Kê lần thứ 36, diễn ra ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vào tuần trước với bộ phim Vô Danh.

Với giải "Thành tựu trọn đời" tại Liên hoan phim Venice lần thứ 80, Lương Triều Vỹ trở thành diễn viên gốc Hoa đầu tiên đoạt giải thưởng này.

Còn với giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Kê lần thứ 36, Lương Triều Vỹ trở thành diễn viên đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ thắng giải thưởng này tại cả 3 lễ trao giải danh giá tại thị trường phim Hoa ngữ, gồm giải Kim Tượng (Hồng Kông), Kim Mã (Đài Loan) và Kim Kê (Trung Quốc).

"Ảnh đế" Lương Triều Vỹ giật mình khi vợ giới thiệu làm quen "Ảnh hậu" Hà Trại Phi 1
Lương Triều Vỹ thắng giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Kê 2023 - Ảnh: Internet

Trong một video về hậu trường lễ trao giải Kim Kê được chia sẻ trên Weibo mới đây, khi vợ Lương Triều Vỹ - diễn viên Lưu Gia Linh - giới thiệu với chồng về nữ diễn viên Trung Quốc Hà Trại Phi, người vừa thắng giải "Ảnh hậu" tại lễ trao giải trên, để hai người làm quen với nhau, Hà Trại Phi nói rằng cô và Lương Triều Vỹ trước đây từng gặp mặt nhau.

Câu nói này của cô khiến Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh đều hết sức bất ngờ.

Hà Trại Phi nói: "Tôi là người ngồi quay lưng về phía anh khi đánh mạt chược trong bộ phim Sắc Giới". Cách đây 16 năm, khi tham gia bộ phim này của đạo diễn Lý An, Hà Trại Phi đóng vai Tiêu Thái Thái, người phụ nữ xuất hiện trong cảnh quay cùng ngồi đánh mạt chược với vai nữ chính Thang Duy.

"Ảnh đế" Lương Triều Vỹ giật mình khi vợ giới thiệu làm quen "Ảnh hậu" Hà Trại Phi 2
Hà Trại Phi (phải) nói cô từng gặp Lương Triều Vỹ (trái) khi đóng chung phim Sác Giới - Ảnh: Weibo

Khi nghe xong, Lương Triều Vỹ bỗng "giật mình" và lùi bước về phía sau với vẻ mặt đầy ngạc nhiên, sau đó nở nụ cười trông có vẻ thẹn thùng. Phản ứng này của anh khiến người xem cảm thấy thích thú vì trông anh khi đó rất dễ thương.

Hà Trại Phi cho biết, mặc dù không phải là nhân vật chính và cô chỉ xuất hiện trong một vài cảnh trong phim nhưng đạo diễn Lý An khi đó yêu cầu rất nghiêm khắt về tư thế, phong cách và thái độ khi ngồi đánh mạt chược, nhằm tạo hình ảnh một cách chân thật nhất.

"Ảnh đế" Lương Triều Vỹ giật mình khi vợ giới thiệu làm quen "Ảnh hậu" Hà Trại Phi 3
Lương Triều Vỹ và Hà Trại Phi đoạt giải "Ảnh đế" và "Ảnh hậu" tại lễ trao giải Kim Kê 2023 - Ảnh: Internet

Hà Trại Phi sinh năm 1963, gây sốt với bộ phim Đèn Lồng Đỏ Treo Cao của đạo diễn Trương nghệ Mưu. Mặc dù không phải là vai nữ chính như Củng Lợi nhưng cô lại được công nhận vì thể hiện rất tốt vai diễn.

Đến nay, Hà Trại Phi đã tham gia hơn 100 bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình, từng đoạt giải thưởng Kim Phượng Hoàng và Bách Hoa, mới đây nhất là giải Kim Kê ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" với vai một giáo viên trong phim Truy Nguyệt.