"Ảnh đế" Vương Bá Kiệt nhận án tù vì lái xe khi say rượu và gây tai nạn

VOH - Diễn viên Vương Bá Kiệt bị kết án tù sau khi gây tai nạn giao thông do lái xe trong tình trạng say rượu.

Vương Bá Kiệt vừa bị một tòa án tại Đài Loan kết án 2 tháng tù giam về tội gây nguy hiểm cho cộng đồng vì lái xe khi say rượu. Tuy nhiên, nam diễn viên được phép nộp phạt để khỏi phải ngồi tù.

Theo luật pháp Đài Loan, những người có hành vi vi phạm pháp luật thuộc những tội nhẹ với khung hình phạt nặng nhất dưới 5 năm tù giam và bị kết án dưới 6 tháng tù giam sẽ được phép nộp phạt thay cho hình phạt tù.

Sau phán quyết của tòa án, Vương Bá Kiệt đã có những phản hồi đầu tiên thông qua người đại diện của mình. Nam tài tử nói anh sẽ rút kinh nghiệm và phản tỉnh sâu sắc sau vụ việc trên. 

hinh 1
Diễn viên Vương Bá Kiệt - Ảnh: Internet

Vương Bá Kiệt bày tỏ, với tư cách là người của công chúng, anh đã nêu một tấm gương xấu và đã phụ lòng mong đợi của khán giả. Nhân đây, anh gửi lời xin lỗi chân thành đến mọi người về hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Trước đó vào ngày 18/6, Vương Bá Kiệt bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ khẩn cấp để tiến hành điều tra về hành vi lái xe khi say rượu và gây tai nạn. 

Theo lời cảnh sát, xe của nam tài tử đã tông vào một chiếc xe buýt chở khách trên đường, nhưng rất may không ai bị thương trong vụ tai nạn, ngoại trừ phương tiện bị hư hỏng nặng.

Lúc gây tai nạn, trên người Vương Bá Kiệt nồng nặc mùi rượu. Qua kiểm tra tại chỗ, nồng độ cồn của anh được ghi nhận vượt ngưỡng cho phép nhiều lần. 

hinh 2
Vương Bá Kiệt từng gây tai nạn vì lái xe khi say rượu - Ảnh: Internet

Ngay lập tức, cơ quan chức năng ra lệnh bắt giữ khẩn cấp và liệt nam tài tử vào danh sách "mối nguy hiểm chung của xã hội", nhưng anh đã được quản lý bảo lãnh tại ngoại vào ngày hôm sau.

Vương Bá Kiệt cho biết anh đã cùng bạn bè tụ tập ăn nhậu vào đêm hôm trước và đã hoàn toàn tỉnh táo sau vài giờ nghỉ ngơi nên mới lái xe ra ngoài, nào ngờ lượng cồn trong máu vẫn còn cao và đã gây ra vụ tông xe. 

Anh liên tục xin lỗi về hành vi nguy hiểm của mình và bày tỏ sẵn sàng chấp nhận hình phạt từ cơ quan chức năng.

Vương Bá Kiệt sinh năm 1989, từng ghi dấu ấn diễn xuất qua các bộ phim như Những Cơn Gió Tháng 9, Thập Nguyệt Vi Thành và từng đoạt giải "Ảnh đế" tại Liên hoan phim Đài Bắc vào năm ngoái với bộ phim Tâm Dịch.

hinh 3
Vương Bá Kiệt đoạt giải "Ảnh đế" tại Liên hoan phim Đài Bắc vào năm ngoái - Ảnh: Internet

Là diễn viên có khả năng diễn xuất tốt nhưng Vương Bá Kiệt có đời tư đầy tai tiếng. Anh được biết đến là người nghiện rượu nặng và từng vướng scandal nhốt bạn gái trong nhà để được tự do chè chén vào năm 2011. 

Trước đó một năm, Vương Bá Kiệt gây ồn ào dư luận khi dọa tự tử để níu kéo nữ diễn viên Kha Giai Yến vì cô muốn chia tay do không chịu nổi thói quen tiệc tùng, rượu chè quá mức của anh.

Tháng 3 năm nay, anh và bạn thân, diễn viên Tu Kiệt Khải gây ra vụ ẩu đả tại một hộp đêm.