Lý Liên Kiệt chưa từng học võ tại chùa Thiếu Lâm

VOH - Đạo diễn Vương Tinh tiết lộ Lý Liên Kiệt là người giỏi võ thực sự nhưng anh chưa từng đến học kungfu tại chùa Thiếu Lâm.

Vương Tinh là đạo diễn Hồng Kông nổi tiếng, từng làm đạo diễn cho nhiều tác phẩm bom tấn như Thần Bài, Dance Of The Dragon... và từng góp phần làm nên tên tuổi của các diễn viên như Vương Tổ Hiền,Thư Kỳ…

Mới đây, vị đạo diễn 69 tuổi đã có những chia sẻ liên quan đến Lý Liên Kiệt trong một chương trình talkshow phát sóng trên kênh Youtube.

Trong buổi talkshow, khi được hỏi có phải các ngôi sao võ thuật đều từng đến học kungfu tại chùa Thiếu Lâm? Vương Tinh khẳng định một cách dứt khoát rằng: "Không phải vậy".

Ông cho biết, ngoài Vương Bảo Cường và Thích Hành Vũ là hai người thực sự xuất thân từ lò võ Thiếu Lâm, các diễn viên còn lại đều chưa từng đến chùa Thiếu Lâm học kungfu.

hinh 1
Đạo diễn Vương Tinh (trái) tiết lộ Lý Liên Kiệt chưa từng đến học võ tại chùa Thiếu Lâm - Ảnh: Youtube

Vương Tinh còn tiết lộ khả năng kungfu của Lý Liên Kiệt được học từ một trường dạy võ. Ông thậm chí còn bật mí nguyên nhân vì sao Lý Liện Kiệt được đưa đi học võ từ bé.

Theo chia sẻ của Vương Tinh, do gia đình nghèo khó, mẹ của Lý Liên Kiệt bảo con trai nên đi học võ vì nơi đó có trứng gà để ăn mỗi ngày, như thế sẽ có đầy đủ chất dinh dưỡng.

Mặc dù chưa từng đến chùa Thiếu Lâm học kungfu nhưng võ nghệ của Lý Liên Kiệt rất cao cường, anh từng 5 lần đoạt giải quán quân tại các cuộc thi đấu võ thuật toàn quốc tại xứ tỷ dân.

hinh 2
Lý Liên Kiệt từng 5 lần đoạt giải quán quân tại các cuộc thi đấu võ thuật ở Trung Quốc

Vương Tinh cho biết hầu hết các nhà chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất đều nói rằng khả năng tiếp thu của Lý Liên Kiệt rất đáng khen, dù là môn võ nào, chỉ cần chỉ qua một lần, anh ấy đều nhớ và thực hiện nó một cách thuần thục.

Theo các chuyên gia võ thuật, ngoài diễn viên Thành Long, Lý Liên Kiệt là ngôi sao võ thuật Trung Quốc thành công nhất tại Hollywood.

Lý Liên Kiệt sinh năm 1963 tại Bắc Kinh, học võ từ năm 8 tuổi và được các chuyên gia võ thuật công nhận là thần đồng võ học hiếm có của Trung Quốc.

hinh 3
Diễn viên Lý Liện Kiệt - Ảnh: Internet

Ở giai đoạn các cao thủ võ thuật được ưu ái, Lý Liên Kiệt đã lọt mắt xanh của các nhà làm phim. Năm 1981, với vai hòa thượng Giác Viễn trong bộ phim Thiếu Lâm Tự, Lý Liên Kiệt đã vụt sáng thành ngôi sao tầm châu Á, khi đó anh mới 18 tuổi.

Sau đó anh tiếp tục gây tiếng vang qua các bộ phim có doanh thu cao như Tinh Võ Anh Hùng, Hoàng Phi Hồng: Nam Nhi Tự Cường, Trung Hoa Anh Hùng, Phương Thế Ngọc, Thái Cực Trương Tam Phong, Trung Nam Hải Bảo Tiêu...