"Ảnh đế" Yoo Ah In lãnh án tù giam, sự nghiệp từng lẫy lừng như thế nào?

VOH - Ngày 3/9, diễn viên Yoo Ah In bị tuyên án 1 năm tù vì tội sử dụng ma túy sau gần 1 năm điều tra.

Ngày 3/9, phiên xét xử cuối cùng tại Tòa án hình sự quận trung tâm Seoul (quận Seocho, Seoul) đã tuyên nam diễn viên Yoo Ah In mức án 1 năm tù giam, phạt tiền 2 triệu won (khoảng 37 triệu đồng) và thực hiện 80 giờ cai nghiện ma túy. Bản án có hiệu lực ngay sau khi phiên tòa kết thúc và nam diễn viên có quyền kháng cáo trong 7 ngày. 

anh-de-yoo-ah-in-nhan-an-tu-vi-su-dung-chat-cam001-20240903-194932
Nam tài tử lãnh án tù vì sử dụng, mua bán chất cấm 

Yoo Ah In đã trải qua 7 lần hầu tòa trước khi nhận phán quyết cuối cùng. Tháng 10/2023, nam diễn viên sinh năm 1986 chính thức bị truy tố vì tội sử dụng thường xuyên 4 loại ma túy trái phép. Theo báo cáo của cơ quan điều tra, Yoo Ah In đã có 181 lần sử dụng propofol - một chất hướng thần bị cấm sử dụng bừa bãi tại Hàn Quốc. Anh cũng đã có hành vi mua thuốc ngủ dưới tên người khác đến 44 lần. 

Đồng phạm của Yoo Ah In là người đàn ông họ Choi cũng nhận mức án 8 tháng tù giam, 2 năm quản chế và 40 giờ cai nghiện. Ông Choi trước đó bị truy tố vì tội sử dụng cần sa trái phép, dụ dỗ người khác dùng cần sa và cố gắng bỏ trốn. 

anh-de-yoo-ah-in-nhan-an-tu-vi-su-dung-chat-cam003-20240903-194932
Yoo Ah In bị cáo buộc với nhiều tội danh, trải qua nhiều phiên tòa xét xử

Trong thời gian hầu tòa vì tội danh liên quan đến chất cấm, Yoo Ah In còn bị cáo buộc tấn công tình dục đồng giới với một người đàn ông 30 tuổi vào tháng 7 vừa qua. Phía luật sư của nam tài tử phủ nhận sự việc, kêu gọi công chúng không lan truyền thông tin sai lệch. Vụ khiếu nại này vẫn chưa có kết quả xử lý của cảnh sát. 

Với tội danh trên, sự nghiệp diễn xuất cùng của Yoo Ah In đã đặt dấu chấm hết. Tác phẩm điện ảnh High Five thực hiện từ năm 2021 có sự tham gia diễn xuất của anh có thể không có cơ hội được trình làng hoặc phải thay thế diễn viên và quay lại toàn bộ. Bộ phim The Match chuẩn bị ra mắt trên nền tảng Netflix cũng đã có thông báo hoãn chiếu sau phán quyết của Yoo Ah In. 

anh-de-yoo-ah-in-nhan-an-tu-vi-su-dung-chat-cam002-20240903-194932
Sự nghiệp của "ảnh đế" rơi vào ngõ cụt vì hành vi vi phạm pháp luật

Vào tháng 5 vừa qua, bất chấp sự phản đối của dư luận, nhà sản xuất bộ phim Goodbye Earth do Yoo Ah In đảm nhận vai chính vẫn quyết định ra mắt tác phẩm. Dù đã có sự cắt giảm tối đa thời lượng lên hình của nam diễn viên nhưng bộ phim hoàn toàn không nhận được phản ứng tích cực từ khán giả. Yoo Ah In hứng chịu làn sóng tẩy chay mạnh mẽ, bị ném tiền vào người khi xuất hiện tại tòa án.

anh-de-yoo-ah-in-nhan-an-tu-vi-su-dung-chat-cam005-20240903-195356
Bộ phim không được đón nhận vì scandal của diễn viên chính

Trước khi vướng vào bê bối, Yoo Ah In là một trong những diễn viên được săn đón bậc nhất màn ảnh xứ kim chi. Anh bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2003, ghi dấu ấn ngay vai diễn đầu tiên trong Sharp 1 cùng bạn diễn Go Ara.

Tên tuổi của anh được nhớ đến nhiều hơn với các tác phẩm nổi tiếng như Sungkyunkwan ScandalThe Throne, #Alive, Hellbound, Voice Of Silence... Yoo Ah In có khả năng diễn xuất linh hoạt, "cân" được cả phim điện ảnh lẫn phim truyền hình.

anh-de-yoo-ah-in-nhan-an-tu-vi-su-dung-chat-cam004-20240903-194932
Dù không sở hữu ngoại hình chuẩn "nam thần" nhưng Yoo Ah In vẫn nổi bật trong làng giải trí nhờ tài năng diễn xuất

Anh đã có 2 lần được vinh danh ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Rồng Xanh năm 2015 và 2021. Yoo Ah In ghi kỷ lục là "ảnh đế" trẻ tuổi nhất trong lịch sử khi chỉ mới 29 tuổi ở thời điểm nhận giải thưởng. Ngoài ra Yoo Ah In còn là chủ nhân của nhiều giải thưởng Baeksang, SBS Drama Awards,...

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.