Yoo Ah In phờ phạc trong lần đầu ra tòa trình diện, nói gì về cáo buộc xúi giục dùng chất cấm?

VOH - Sau 1 lần hoãn xét xử, nam diễn viên Yoo Ah In đã chính thức xuất hiện để tham dự phiên tòa đầu tiên hôm 12/12.

Ngày 12/12, nam diễn viên Yoo Ah In đã đến tham dự phiên tòa đầu tiên tại Tòa án quận Trung tâm Seoul với mái tóc có phần dài hơn trước, gương mặt trông có vẻ hốc hác. Nam diễn viên Tình Sử Jang Ok Jung bị cáo buộc các tội danh như vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy, hút cần sa và xúi giục người khác hút cần sa, xúi giục tiêu hủy bằng chứng, vi phạm Đạo luật dịch vụ y tế và gian lận. 

Yoo Ah In trình diện tại phiên tòa đầu tiên, đối diện cáo buộc sử dụng chất cấm 181 lần 1
Nam tài tử xuất hiện tại toà cùng luật sư bào chữa - Ảnh: Dispastch

Theo lịch dự kiến, phiên toà sẽ được diễn ra vào ngày 14/11 nhưng đã bị thay đổi theo yêu cầu của luật sư bào chữa. Khi được hỏi về vấn đề này, Yoo Ah In không trả lời thẳng mà chỉ nói vấn đề này thuộc về luật sư, đồng thời cũng không trả lời các câu hỏi về cáo buộc lạm dụng tiêm propofol đến 181 lần và xúi giục bạn bè sử dụng cần sa.

Trước khi bước vào phòng xử án, nam tài tử tỏ vẻ ăn năn: "Tôi xin lỗi vì đã khiến nhiều người lo lắng. Tôi sẽ trung thành tham gia vào quá trình xét xử và đưa lời khai chi tiết nhất có thể. Một lần nữa tôi xin gửi lời xin lỗi đến các bạn, những người đã vô cùng thất vọng và chịu nhiều thiệt hại vì tôi”.

Yoo Ah In trình diện tại phiên tòa đầu tiên, đối diện cáo buộc sử dụng chất cấm 181 lần 2
Ảnh đế cúi mặt xin lỗi trước truyền thông xứ Kim chi - Ảnh: The Fact

Trong phiên toà, luật sư của Yoo Ah In chỉ thừa nhận cáo buộc hút cần sa, vì đây là tội chung của các bị cáo trong vụ án. Riêng các tội danh như xúi giục người khác hút cần sa, tiêu hủy bằng chứng và gian lận đều được phủ nhận. Theo đó, người đại diện của Yoo Ah In lập luận: "Có những cáo buộc bị phóng đại so với sự thật. Tôi sẽ đưa ra ý kiến sau khi xem xét kỹ lưỡng bằng chứng".

Phiên toà lần này còn có sự xuất hiện của Choi Ha Neul - bạn trai của nam diễn viên. Trước đó, vào tháng 1 năm ngoái, Yoo Ah In bị cáo buộc hút cần sa ở Mỹ cùng 4 người khác, trong đó có đồng phạm Choi Ha Neul và YouTuber A. Nam tài tử Vũ Khí Nhà Văn còn bị cáo buộc xúi giục A sử dụng cần sa để bịt miệng, tránh trường hợp A trình báo hành vi của mình với cảnh sát. Choi Ha Neul bị truy tố với cáo buộc hút cần sa, đưa đồng bọn ra nước ngoài để trốn tội và dụ dỗ, đe dọa rút lời khai.

Yoo Ah In trình diện tại phiên tòa đầu tiên, đối diện cáo buộc sử dụng chất cấm 181 lần 4
Bạn trai tin đồn của nam tài tử xuất hiện tại phiên toà - Ảnh: The Fact

Trước đó, nam tài tử đối mặt với việc bị truy tố không giam giữ vì sử dụng propofol 181 lần (tổng cộng 9,6 lít) trong khoảng thời gian từ tháng 9/2020 đến tháng 3/2022. Ngoài ra, Yoo Ah In còn bị nghi ngờ thực hiện 44 lần giao dịch trái phép để mua 566g midazolam, 10,7ml ma túy ketamine, 200g thuốc an thần remimazolam. Thậm chí, diễn viên phim Bản Án Từ Địa Ngục còn dùng số đăng ký cư trú của bố ruột để kê đơn trái phép 1150 viên thuốc ngủ.

Yoo Ah In trình diện tại phiên tòa đầu tiên, đối diện cáo buộc sử dụng chất cấm 181 lần 3
Yoo Ah In mua thuốc ngủ dưới tên đăng ký của bố mình - Ảnh: The Fact

Khi sự việc xảy ra, tên tuổi và sự nghiệp của nam tài tử lao đao, bộ phim sắp được ra mắt trên Netflix tên Tạm Biệt Trái Đất thông báo những cảnh quay có mặt của Yoo Ah In sẽ bị thay thế và xem xét lại để lên sóng vào đầu năm sau. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.