Diva Hàn từng có cát xê 200 triệu/ bài quyết định xuống tóc đi tu

VOH - Tầm ảnh hưởng của bà vào thời điểm đó được ví như "em gái quốc dân" IU của Kpop hiện nay.

Với giọng hát cao vút và khả năng sáng tác thiên phú, Lee Kyung Mi từng là ngôi sao sáng nhất của làng nhạc Hàn Quốc những năm 80. Thời hoàng kim, các ca khúc của bà luôn đứng đầu các bảng xếp hạng, hình ảnh của bà phủ sóng trên mọi mặt báo. 

lee-kyung-mi-giong-ca-tung-co-cat-xe-200-trieu-bai-quyet-dinh-xuong-toc-di-tu
Lee Kyung Mi từng là ngôi sao sáng nhất của làng nhạc Hàn Quốc những năm 80 - Ảnh: Koreaboo

Tầm ảnh hưởng của bà vào thời điểm đó được ví như "em gái quốc dân" IU của Kpop hiện nay. Cát-xê để mời bà đóng quảng cáo thời đó được đồn đoán là lên tới 10 triệu KRW (khoảng 7.480 USD). Đặc biệt còn có lời đồn rằng cát xê một bài của bà có thể mua một căn nhà.

Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang sân khấu, Lee Kyung Mi luôn cảm thấy có một khoảng trống lớn trong tâm hồn. Cuộc sống xa hoa và danh vọng không mang lại cho bà hạnh phúc thực sự. Sau nhiều đêm trăn trở, Lee Kyung Mi đã đưa ra một quyết định táo bạo là từ bỏ tất cả để trở thành một nhà sư. 

Quyết định của Lee Kyung Mi không được gia đình chấp nhận, đặc biệt là mẹ ruột của bà. Công ty quản lý của Lee Kyung Mi thậm chí còn yêu cầu bà đội tóc giả để đi diễn. Tuy nhiên, với quyết tâm mãnh liệt, Lee Kyung Mi đã vượt qua tất cả để hướng về cuộc sống thiền định, an yên mình ao ước. 

lee-kyung-mi-giong-ca-tung-co-cat-xe-200-trieu-bai-quyet-dinh-xuong-toc-di-tu (2)
Bà quyết tâm rời khỏi showbiz để theo đuổi đời sống thiền định 

Bài phỏng vấn Lee Kyung Mi đã hé lộ phần nào lý do khiến bà không còn quyến luyến hào quang showbiz. Những năm 80, giới giải trí Hàn Quốc là một vòng xoáy đầy cám dỗ. Các ca sĩ nổi như Lee Kyung Mi thường phải dậy sớm để tập luyện, sau đó là những buổi ghi hình liên tục. Buổi tối, bà phải di chuyển đến các quán bar, câu lạc bộ để biểu diễn. Thường thì một đêm bà phải hát liên tục 9-10 bài hát. 

Có nhiều lần, Lee Kyung Mi phải đối mặt với những yêu cầu vô lý từ phía quản lý. Bà thường bị ép phải đi chào hỏi khách hàng VIP, những người sẵn sàng trả một số tiền lớn để được nghe bà hát. Giọng ca tài năng chán ghét việc này vô cùng. Những áp lực này đã khiến Lee Kyung Mi dần mất đi niềm đam mê với âm nhạc. Thậm chí, bà thừa nhận mình “ghét tiền và đàn ông”.

Lee Kyung Mi giờ đây đã từ bỏ cái tên cũ để sống cùng pháp danh Monk Bohyun. Cuộc sống của bà giờ đây trái ngược hoàn toàn so với những năm tháng hào quang trên sân khấu. Thay vì những bộ cánh lộng lẫy và tiếng hò reo của khán giả, bà chọn cho mình một cuộc sống tĩnh lặng bên những kinh sách và tiếng chuông chùa.  

lee-kyung-mi-giong-ca-tung-co-cat-xe-200-trieu-bai-quyet-dinh-xuong-toc-di-tu (3)
Lee Kyung Mi hài lòng với quyết định của mình - Ảnh: chụp màn hinh

Hằng ngày, Monk Bohyun dành phần lớn thời gian để tu tập, thiền định và đọc kinh. Ngôi chùa nhỏ gần núi Namsan trở thành mái nhà thứ hai của bà. Tuy nhiên, âm nhạc vẫn luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bà. Giọng hát trầm ấm và truyền cảm của Monk Bohyun giờ đây không còn dùng để chinh phục các bảng xếp hạng, mà để truyền tải những thông điệp về cuộc sống, về sự giác ngộ. 

Những ca khúc của bà mang đậm tính nhân văn, hướng thiện, giúp người nghe tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Qua những bài phỏng vấn, Monk Bohyun thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm và suy nghĩ của mình về cuộc sống. Bà nhắn nhủ đến các nghệ sĩ trẻ: "Đừng chỉ chịu đựng nỗi đau. Thay vào đó, hãy coi đó là cơ hội để suy ngẫm về bản thân và nghỉ ngơi. Hãy tìm kiếm giá trị thực sự của cuộc sống bên ngoài ánh đèn sân khấu." 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.