Nhiều sao Hàn bị chỉ trích vì đến xem buổi hòa nhạc của rapper bị ghét nhất thế giới

VOH Thành viên nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc đang vấp phải những phản ứng dữ dội của khán giả vì đến xem buổi hòa nhạc của rapper nổi tiếng người Mỹ Kanye West.

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Kanye West vừa tổ chức buổi hòa nhạc tại Hàn Quốc. Đây là lần xuất hiện mới nhất của nam ca sĩ tại nước này sau 14 năm, rất đông khán giả đã đến xem buổi diễn của anh tại Sân vận động Goyang. 

Tuy nhiên, sau buổi hòa nhạc, tranh cãi đã xảy ra khi các nghệ sĩ và thành viên của nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc bị phát hiện cũng đến xem buổi diễn của anh, chẳng hạn như nhóm NewJeans, aespa, Red Velvet, 2NE1 và nhóm Treasure…

hinh 1
Thành viên nhóm NewJeans tại buổi hòa nhạc của Kanye West - Ảnh: Instagram

Theo tờ Korea Times, các sao Hàn đến dự buổi hòa nhạc của Kanye West có thể bị liên lụy vì không biết về quá khứ gây tranh cãi của nam rapper này.

Nhiều cư dân mạng đã đăng bài chỉ trích các nghệ sĩ K-pop và đặt câu hỏi liệu họ có biết về quá khứ của Kanye West hay không. 

Chẳng hạn như việc anh từng phát hành ca khúc có ca từ bị lên án là quấy rối tình dục đối với nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Taylor Swift.

hinh 2
Kanye West là "kẻ thù không đội trời chung" của Taylor Swift - Ảnh: Getty 

Thậm chí anh từng ca ngợi Hitler và Đức Quốc xã trong một cuộc phỏng vấn và từng đưa con gái 9 tuổi của mình đến tham dự bữa tiệc sushi được phục vụ trên cơ thể một người phụ nữ khỏa thân,

Bên cạnh những lời chỉ trích, cũng có ý kiến bảo vệ các nghệ sĩ với những bình luận như: "Có lẽ họ chỉ đến vì đó là buổi hòa nhạc của một ca sĩ nổi tiếng", "Chúng ta nên tách biệt tranh cãi cá nhân khỏi tác phẩm nghệ thuật của họ", "Có vẻ như những ngôi sao tham dự vì được mời mà thôi"...

Được biết, buổi hòa nhạc của Kanye West kéo dài 2 tiếng rưỡi đồng hồ và anh đã trình diễn tổng cộng 74 bài hát, trong đó có những bản hit đầu tiên của anh như Stronger và Good Life.

hinh 3
Kanye West là một trong những nghệ sĩ có số lượng album bán chạy nhất thế giới - Ảnh: Getty

Kanye West sinh 1977, là một trong những nghệ sĩ có số lượng album bán chạy nhất thế giới với hơn 140 triệu bản được bán trên toàn cầu. 

Anh từng nhiều lần đoạt giải Grammy và có tên trong danh sách "100 người có ảnh hưởng nhất thế giới" do tạp chí Time bình chọn vào năm 2005 và 2015.

Từng là rapper tỷ phú, là biểu tượng thời trang của làng nhạc thế giới nhưng những năm qua Kanye West bị tẩy chay trên diện rộng bởi loạt phát ngôn và hành động gây sốc. 

Anh là "kẻ thù không đội trời chung" của Taylor Swift và là rapper bị ghét nhất thế giới.