NSƯT Hoài Linh bị ung thư di căn, tình hình sức khỏe ra sao?

VOH - Nhiều fan lo lắng, gửi lời hỏi thăm đến nam dành hài.

Mới đây, NSƯT Hoài Linh tiết lộ chuyện từng mắc bệnh ung thư tuyến giáp di căn, thu hút sự chú ý của công chúng. Anh phát hiện bệnh sau một lần kiểm tra sức khỏe tổng quát.  

nsut-hoai-linh-bi-ung-thu-di-can-tinh-hinh-suc-khoe-ra-sao
NSƯT Hoài Linh bị ung thư tuyến giáp - Ảnh: BTC họp báo Làm Giàu Với Ma

Ban đầu, Hoài Linh nghĩ mình chỉ bị mỡ trong máu nhưng sau khi thực hiện siêu âm vùng cổ theo chỉ định của bác sĩ, anh được xác nhận ung thư đã vào giai đoạn di căn. Ngay sau đó, nam nghệ sĩ đã phải nhập viện để tiến hành phẫu thuật.

Hoài Linh cho biết mình luôn giữ tinh thần lạc quan để đối diện với bệnh tật. Bác sĩ động viên anh rằng tỷ lệ tử vong của ung thư tuyến giáp không cao, vì vậy anh có thể yên tâm tập trung điều trị. Hiện tại, cứ mỗi 3 đến 6 tháng, nam nghệ sĩ lại đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và thử máu. 

Không chỉ ung thư, Hoài Linh còn phải sống chung với chứng mất ngủ đã kéo dài suốt 20 năm qua, đêm nào anh cũng phải uống thuốc mới có thể vào giấc. Nguyên nhân xuất phát từ những chuyến lưu diễn liên tục ở nước ngoài trước đây khiến danh hài phải liên tục thay đổi múi giờ sinh hoạt. Dù hiện tại tình trạng này đã được cải thiện, nhưng anh vẫn thường xuyên thức đến 2 giờ sáng mới có thể chợp mắt. 

nsut-hoai-linh-bi-ung-thu-di-can-tinh-hinh-suc-khoe-ra-sao (2)
Do từng hoạt động với lịch trình day đặc trong và ngoài nước, hiện Hoài Linh gặp nhiều vấn đề sức khỏe - Ảnh: FBNV

Sau những lùm xùm trong quá khứ, Hoài Linh đang tận hưởng cuộc sống bình yên bên lề showbiz. Anh tìm thấy niềm vui trong những công việc giản dị như lội ruộng, chăm sóc cây cối và câu cá. Dù không quá kén chọn trong ăn uống nhưng anh vẫn thường xuyên bị mẹ nhắc nhở về chế độ dinh dưỡng. Thời gian rảnh, anh thích ở một mình, lướt mạng xã hội và trau dồi thêm kiến thức về đạo diễn. 

Gần đây, Hoài Linh có cơ hội gặp lại khán giả qua vai ông Đạo trong Làm Giàu Với Ma. Đây không chỉ là vai diễn mà còn là cơ hội để anh ôn lại những kỷ niệm tuổi thơ - bởi trong quá khứ, danh hài từng làm nghề khâm liệm khi mới 14,15 tuổi. 

nsut-hoai-linh-bi-ung-thu-di-can-tinh-hinh-suc-khoe-ra-sao (3)
Hoài Linh trở lại với màn ảnh rộng - Ảnh: FBNV

Cũng do vắng bóng quá lâu trên màn ảnh nên Hoài Linh thừa nhận mình cảm thây áp lực khi nhận dự án lần này. Dù đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhưng anh vẫn lắng nghe và tiếp thu những góp ý của đạo diễn. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.