NSƯT Hoài Linh nói gì về việc "đối đầu" Quyền Linh trên màn ảnh rộng?

VOH - Hoài Linh tỏ ra bình thản trước việc hai bộ phim ra mắt cùng thời điểm.

Cuộc chiến phòng vé đã chính thức nổ ra khi NSƯT Hoài LinhQuyền Linh cùng trở lại màn ảnh rộng. Làm Giàu Với Ma Hai Muối là hai bộ phim với hai phong cách khác biệt, nhưng đều mang đến câu chuyện đầy cảm xúc về tình cảm gia đình. Cuộc đụng độ giữa hai tên tuổi lớn của màn ảnh Việt khiến khán giả không khỏi tò mò và chờ đợi xem liệu ai sẽ là người chiến thắng.  

nsut-hoai-linh-noi-gi-ve-viec-doi-dau-quyen-linh-tren-man-anh-rong
Hai bộ phim Việt ra rạp cùng ngày - Ảnh: NSX

Dù khán giả rất hào hứng với cuộc "đối đầu" của "song Linh", nhưng các nam nghệ sĩ lại có một cái nhìn rất khác. Trong bài phỏng vấn với báo Tiền Phong, Hoài Linh khẳng định cả hai chỉ xem nhau là những người bạn đồng nghiệp, chứ không hề có ý định cạnh tranh. Mục đích duy nhất mà anh hướng đến là mang đến những trải nghiệm điện ảnh thú vị cho khán giả. 

nsut-hoai-linh-noi-gi-ve-viec-doi-dau-quyen-linh-tren-man-anh-rong (2)
Hoài Linh cho biết mình không xem Quyền Linh là đối thủ - Ảnh: FBNV

Hoài Linh tỏ ra bình thản về việc hai bộ phim ra mắt cùng thời điểm. Anh chia sẻ: "Khán giả thì có những tệp đa dạng từ sở thích đến độ tuổi, họ hoàn toàn có thể nhận định và chọn lựa bộ phim phù hợp với mình. Hoặc nếu khó chọn quá, họ có thể xem cả hai phim”. 

Sau kỳ nghỉ lễ 2/9, cuộc đua phòng vé giữa hai bộ phim Việt đình đám vẫn đang diễn ra vô cùng sôi nổi. Tuy nhiên, với sức hút mạnh mẽ từ những ngày đầu công chiếu, Làm Giàu Với Ma đang có ưu thế hơn hẳn so với Hai Muối.

Tính đến thời điểm hiện tại, Làm Giàu Với Ma đã thu về gần 64 tỷ đồng, một con số tương đối ấn tượng (tính đến tối ngày 04/09).

Trong khi đó, Hai Muối dù có sự trở lại của nam diễn viên Quyền Linh sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh rộng nhưng vẫn chưa thể tạo nên đột phá. Mặc dù cũng thu hút được một lượng khán giả nhất định, nhưng doanh thu của phim vẫn còn khá khiêm tốn so với đối thủ, cụ thể là hơn 30 tỷ đồng (tính đến tối ngày 04/09).

​​​Để hoàn thành tốt vai ông Đạo trong Làm Giàu Với Ma, Hoài Linh đã bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Chia sẻ về vai diễn đặc biệt này, Hoài Linh cho biết: “Đóng vai đạo tỳ với tôi không có gì quá khó khăn, vì từ nhỏ tôi đã tiếp xúc với nghề này. Khó khăn lớn nhất của tôi lại đến từ đạo diễn Trung Lùn. Anh ấy muốn tôi diễn nội tâm hơn, đằm lại hơn. Tôi phải cố gắng kiềm chế bản thân rất nhiều, đó mới thực sự là áp lực lớn nhất”. 

nsut-hoai-linh-noi-gi-ve-viec-doi-dau-quyen-linh-tren-man-anh-rong (3)
Dù đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng Hoài Linh vẫn chịu nhiều áp lực trong Làm Giàu Với Ma - Ảnh: FBNV

Một trong những cảnh quay để lại ấn tượng đối với nam danh hài là phân cảnh tẩm liệm. Hoài Linh cho biết việc được hóa thân vào vai một đạo tỳ, thực hiện những nghi thức cuối cùng cho người đã khuất khiến anh vô cùng xúc động. Chỉ riêng hành động lau xác và đóng nắp quan tài cũng đủ để anh hiểu và trân trọng những người làm nghề này. 

Một cảnh quay đáng nhớ khác và cũng là thử thách lớn nhất của Hoài Linh trong phim là khi anh phải cõng Tuấn Trần chạy dưới mưa trên con đường trơn trượt. Dù sức khỏe không còn như trước, Hoài Linh vẫn cố gắng hoàn thành cảnh quay một cách trọn vẹn.

Về tình hình sức khỏe, Hoài Linh gần đây tiết lộ mình từng mắc ung thư tuyến giáp và phải trải qua nhiều lần điều trị hóa trị. Dù đã kết thúc điều trị từ nhiều năm trước, nhưng sức khỏe của anh vẫn được theo dõi định kỳ.  

nsut-hoai-linh-noi-gi-ve-viec-doi-dau-quyen-linh-tren-man-anh-rong (4)
Hoài Linh gần đây tiết lộ việc mình từng bị ung thư - Ảnh: FBNV

"May mắn là sức khỏe của tôi không bị ảnh hưởng trong thời gian quay phim. Tuy nhiên, tôi thường bị chóng mặt khi không ngủ đủ giấc, và việc mất ngủ đã theo tôi suốt 20 năm qua", Hoài Linh tâm sự.

Ở tuổi 56, Hoài Linh đã có những thay đổi đáng kể trong cuộc sống. Thay vì chạy show liên tục, anh dành thời gian cho những hoạt động nhẹ nhàng như tập kịch, làm vườn, chăm sóc thú cưng. "Tôi sống với tinh thần thoải mái, vui vẻ và tận hưởng những gì mình đang có. Tôi tin rằng mọi sự được, mất đều do số phận an bài", Hoài Linh chia sẻ về triết lý sống của mình.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.