BBC thông báo khai trừ Chuu khỏi LOONA vì lộng quyền: Liệu có ẩn khuất gì phía sau?

(VOH) - Mới đây, Blockberry Creative vừa đưa ra thông báo khai trừ Chuu khỏi nhóm nhạc LOONA vì lí do lộng quyền khiến cộng đồng mạng xôn xao, tranh cãi.

Vào chiều ngày hôm nay 25/11, công ty quản lý của nhóm nhạc nữ LOONA - Blockberry Creative bất ngờ đưa ra thông báo trên fancafe chính thức rằng sẽ loại bỏ thành viên Chuu khỏi nhóm sau một thời gian dài im lặng khỏi những tin đồn kiện tụng. Thông tin lập tức gây xôn xao khi phía BBC tuyên bố rằng lý do là vì Chuu đã có những phát ngôn xúc phạm nhân viên của công ty và bị báo cáo về hành động lộng quyền của mình.

BBC thông báo khai trừ Chuu khỏi LOONA vì lộng quyền: Liệu có ẩn khuất gì phía sau? 1
Blockberry Creative khiến cộng đồng mạng xôn xao khi tuyên bố khai trừ Chuu vì lộng quyền.

Cụ thể trong thông báo của BBC, phía công ty đã giải thích rằng: "Đã có rất nhiều suy đoán liên quan đến Chuu trong năm qua, nhưng công ty và các thành viên đã không bày tỏ bất kỳ quan điểm nào vì sợ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của nhóm và hoặc gây lo lắng cho người hâm mộ.

Tuy nhiên, đã có báo cáo về sự lạm dụng quyền lực của Chuu, bao gồm cả những lời lẽ xúc phạm của cô ấy với nhân viên của chúng tôi. Sau khi điều tra, sự thật đã được làm rõ và đại diện của công ty cũng đã xin lỗi và an ủi các nhân viên. Chúng tôi chịu trách nhiệm về chuyện này và quyết định loại Chuu ra khỏi LOONA.”

BBC thông báo khai trừ Chuu khỏi LOONA vì lộng quyền: Liệu có ẩn khuất gì phía sau? 2
Công ty quản lý cáo buộc rằng nữ thần tượng đã có hành động xúc phạm nhân viên.

Xem thêm: Chuu (LOONA) chia sẻ về tình trạng tâm lí bất ổn, mắc hội chứng trầm cảm cười

Thế nhưng tuyên bố này của BBC ngay lập tức vấp phải làn sóng phản đối từ người hâm mộ của Chuu khi họ cho rằng phía công ty đang bịa đặt và bôi nhọ danh tiếng của nữ thần tượng. Điều này là vì từ trước khi BBC đưa ra thông báo loại trừ Chuu, công ty đã nhiều lần bị cáo buộc chèn ép và phân biệt đối xử với cô.

Mâu thuẫn giữa BBC và Chuu lần đầu tiên được "bóc" ra khi có nguồn tin đăng tải rằng trong suốt 5 năm hoạt động, Chuu chưa từng được công ty trả lương một lần nào. Điều này khiến người hâm mộ khó thể chấp nhận được khi Chuu là thành viên nổi tiếng nhất LOONA với nhiều hợp đồng quảng cáo cá nhân và kênh Youtube hơn 1 triệu lượt theo dõi.

BBC thông báo khai trừ Chuu khỏi LOONA vì lộng quyền: Liệu có ẩn khuất gì phía sau? 3
Người hâm mộ bức xúc khi Chuu không được trả đồng lương nào trong hơn 5 năm ra mắt.

Sau đó, vào hồi tháng 12 năm ngoái, báo Hàn đưa tin Chuu đã đệ đơn kiện BBC để đình chỉ hợp đồng độc quyền của mình với công ty. Và ngay trong giữa lùm xùm kiện cáo, BBC bị phát hiện đăng ký bản quyền nghệ danh của Chuu khiến cộng đồng mạng càng thêm nghi vấn về vụ việc.

Vào đầu năm nay, báo Hàn tiếp tục đưa tin Chuu sắp rời BBC nhưng phía công ty thông báo phủ nhận, dọa kiện các thông tin sai lệch. Nhưng ngay sau đó, BBC đã vướng vào cáo buộc ngược đãi Chuu khi hàng loạt các bài viết và bằng chứng chứng minh nổ ra trên khắp các diễn đàn Hàn Quốc.

Phía fansite của Chuu tiết lộ rằng kể từ khi tin đồn tranh chấp hợp đồng xuất hiện, nữ thần tượng không có bất kì một quản lý riêng, phải tự xách vali và phải gọi taxi sau khi kết thúc các lịch trình. Các chi phí makeup, làm tóc... cũng do Chuu tự bỏ tiền chi trả.

BBC thông báo khai trừ Chuu khỏi LOONA vì lộng quyền: Liệu có ẩn khuất gì phía sau? 4
Nhiều nguồn tin tố cáo rằng BBC đối xử bất công với Chuu.

Sau khi nhiều bài báo tố cáo xuất hiện, BBC bắt đầu dần lược bỏ Chuu khỏi lịch trình của LOONA. Theo sau, báo Hàn đưa tin rằng Chuu đã rời BBC và thành lập công ty quản lý một người của riêng mình nhưng cũng nhanh chóng bị phía BBC bác bỏ.

Khoảng thời gian sau đó, dù trên danh nghĩa là chưa rời nhóm nhưng Chuu không xuất hiện trong album Nhật của LOONA, cũng không được tham dự tour diễn của LOONA vì không có sự cho phép của công ty. Trong khi đó, nữ thần tượng không biết điều này và trước đó còn rất háo hức mong chờ khiến người hâm mộ phẫn nộ.

BBC thông báo khai trừ Chuu khỏi LOONA vì lộng quyền: Liệu có ẩn khuất gì phía sau? 5
Chuu bị BBC lược bỏ nhiều hoạt động nhóm mà không hay biết.

Ngay sau cáo buộc của BBC về việc Chuu có hành động xúc phạm nhân viên, đạo diễn show thực tế cá nhân của Chuu - Chuu Can Do It đã lập tức đăng tải bài viết bênh vực nữ thần tượng trên Instagram: "Hẳn là lộng quyền, thật nực cười. Bản thân Jiwoo dù rất mệt mỏi nhưng vẫn lo lắng staff không được trả lương. Tôi rất khó chịu nên đã nói rằng "Em phải chú ý đến bản thân trước chứ Jiwoo à!", em ấy trả lời rằng vì bản thân đã trải qua điều đó và biết chuyện ấy rất khó khăn nên em ấy không thể nhìn mọi người cũng bị như vậy.

Ai cũng biết em ấy không được chăm sóc tử tế. Dù sao thì Jiwoo cũng sẽ thành công thôi ~ Vì em ấy luôn đối xử tốt với mọi người."

BBC thông báo khai trừ Chuu khỏi LOONA vì lộng quyền: Liệu có ẩn khuất gì phía sau? 6
Đạo diễn làm việc chung cùng Chuu đăng story bênh vực nữ thần tượng trên Instagram.

Hiện tại phía Chuu vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về cáo buộc của BBC. Trong khi đó thì người hâm mộ vẫn tỏ ra tin tưởng vào nhân cách của Chuu và chờ đợi câu trả lời từ nữ thần tượng.

Cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất về sao tại Tin Sao cùng VOH Giải Trí nhé!

Ảnh: Internet