Tài tử đóng vai Trương Phi trong 'Tam Quốc Diễn Nghĩa' qua đời

(VOH) - Lý Tĩnh Phi qua đời để lại nhiều thương tiếc cho người hâm mộ. Trước đó, tình hình sức khỏe của ông suy giảm mạnh khi hay tin người bạn thân thiết trút hơi thở cuối cùng vào đầu tháng 11.

Mới đây, khắp các diễn đàn truyền thông đồng loạt đưa tin nam diễn viên kỳ cựu Lý Tĩnh Phi vừa qua đời vào tối 24/11 vì bạo bệnh, hưởng thọ 65 tuổi. Thông tin được Dư Vịnh - nhà nghiên cứu lịch sử thuộc Đại học Nghệ thuật Nam Kinh (Trung Quốc) xác nhận. Vị này chia sẻ sức khỏe của nam nghệ sĩ vốn không tốt, sau khi hay tin đàn anh thân thiết Lục Thụ Minh qua đời, tình hình của ông càng trở nên nghiêm trọng hơn và cuối cùng đã trút hơi thở vào ngày hôm qua.

Dư Vịnh nghẹn ngào đưa tin: "Anh ấy đã cùng với Nhị ca Quan Vũ (Lục Thụ Minh) nắm tay nhau lên thiên đường. Sức khỏe Lý Tĩnh Phi vốn không tốt. Khi nghe Lục Thụ Minh qua đời, vì quá đau thương, anh đã rơi vào tình trạng nguy kịch. Giờ đây, anh ấy đã rời bỏ chúng ta".

Trên Weibo, diễn viên Tôn Ngạn Quân - người đóng Lưu Bị cho biết ông không dám tin linh cảm xấu thành sự thật. Nam diễn viên chia sẻ: "Người em Tĩnh Phi đi rồi... Em sẽ không còn đau đớn trên thiên đường. Mong em yên nghỉ". Bên cạnh đó, gia đình của tài tử Lý Tĩnh Phi cũng thông báo tin buồn đến người hâm mộ và đồng nghiệp của ông: "Lý Tĩnh Phi ra đi sau thời gian lâm bệnh nặng. Thay mặt người thân, chúng tôi xin thông báo và tri ân tình cảm của mọi người dành cho ông. Xin hãy cùng chúng tôi cầu nguyện cho ông".

Tài tử đóng vai Trương Phi trong 'Tam Quốc Diễn Nghĩa' qua đời 1
Lý Tĩnh Phi lúc sinh thời

Hơn 10 năm qua, Lý Tĩnh Phi gặp tai biến mạch máu não, suy thận. Ông không thể tự lo liệu sinh hoạt đời thường, cần người nhà giúp đỡ. Nghệ sĩ không nói rõ, chỉ phát âm được vài từ. Khi đi chữa trị, các con đẩy ông bằng xe lăn.

Xem thêm: Nam diễn viên gạo cội Dư Tử Minh phim 'Khương Tử Nha' qua đời ở tuổi 78

Thêm vào đó những tuần cuối trước khi ra đi, sức khỏe Lý Tĩnh Phi sa sút nặng. Ông phải dùng máy trợ thở, uống thuốc qua đường ống để duy trì sự sống. Tinh thần nam diễn viên bị ảnh hưởng tiêu cực từ sau khi biết tin đồng nghiệp Lục Thụ Minh qua đời vào ngày 1/11. 

Tài tử đóng vai Trương Phi trong 'Tam Quốc Diễn Nghĩa' qua đời 2
Tình hình sức khỏe của ông sa sút nặng khi hay tin bạn thân qua đời

Hai diễn viên Lý Tĩnh Phi và Lục Thụ Minh thân thiết sau khi cùng tham gia phim Tam Quốc Diễn Nghĩa năm 1994. Theo Sina, Lục Thụ Minh không chỉ là đồng nghiệp mà còn là người anh em thân thiết với Lý Tĩnh Phi.

Khi biết Lý Tĩnh Phi mắc bệnh năm 2015, Lục Thụ Minh tìm bác sĩ Đông y chữa trị cho đồng nghiệp. Ông còn giúp đỡ vật chất để Lý Tĩnh Phi tiếp cận các phương pháp chữa trị tốt hơn. Thậm chí, sau này Lục Thụ Minh còn tham gia bán hàng online để kiếm tiền điều trị cho bạn. Chính vì thế, sự ra đi của người đồng nghiệp, người anh thân thiết của Lý Tĩnh Phi như cú sốc lớn trong cuộc đời của ông.

Tài tử đóng vai Trương Phi trong 'Tam Quốc Diễn Nghĩa' qua đời 3
Nam diễn viên phải ngồi xe lăn vì sức khỏe ngày càng trở nặng

Sau sự ra đi của Lục Thụ Minh, các bác sĩ cho biết Lý Tĩnh Phi tinh thần sa sút, không còn động lực tiếp tục sống. Để tránh việc ông tự làm tổn thương chính mình, người chăm sóc phải buộc tay của Lý Tĩnh Phi vào thành giường. Ngoài ra, cuộc sống của Lý Tĩnh Phi cũng gặp nhiều biến cố. Nam diễn viên 65 tuổi hiện tại bị liệt, phải nằm trên giường sau khi bị đột quỵ, 3 lần xuất huyết não.

Tài tử đóng vai Trương Phi trong 'Tam Quốc Diễn Nghĩa' qua đời 4
Ông gây ấn tượng với công chúng nhờ vai diễn Trương Phi trong "Tam Quốc Diễn Nghĩa"

Lý Tĩnh Phi bắt đầu diễn xuất năm 1986, tham gia đoàn phim Tam Quốc Diễn Nghĩa đầu thập niên 1990. Ông cùng ê kíp ghi hình trong hơn 4 năm nên các thành viên gắn bó với nhau như người nhà. 

Sau thành công của bộ phim, Lý Tĩnh Phi chỉ góp mặt trong một vài bộ phim truyền hình như: Tôn Võ, Phượng Dương Tiểu Tử Chu Nguyên Chương, Huyết Sắc Lãng Mạn, Mỹ Lệ Nhân Sinh,... Phần lớn sự nghiệp của ông gắn bó với Nhà hát kịch tỉnh Hà Bắc. Từ năm 2011, nghệ sĩ giải nghệ vì không thể tiếp tục đóng phim.

Hiện tại, gia đình đang bàn bạc để lo hậu sự cho nam diễn viên. Theo nguyện vọng của ông, lễ tang sẽ được tổ chức giản dị, chỉ dành cho bạn bè và người thân đến dự. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.