Diễn viên Dư Tử Minh phim 'Khương Tử Nha' qua đời

(VOH) - Trải qua nhiều tháng điều trị bệnh vất vả, Dư Tử Minh đã trút hơi thở cuối cùng. Ông ra đi để lại cho khán giả nhiều điều thương tiếc.

Mới đây, con trai của Dư Tử Minh là Dư Thiên Hữu vừa thông báo với tờ HK01 về việc cha anh đã qua đời, hưởng thọ 78 tuổi.

Trước đó, “Khương Tử Nha” của TVB được đưa vào bệnh viện với tình trạng sức khỏe yếu, sốt cao nghiêm trọng. Dư Tử Minh không thể ăn uống bình thường nên cơ thể suy kiệt. Thậm chí, ông không thể trò chuyện rõ ràng với mọi người.

Diễn viên Dư Tử Minh trong phim 'Khương Tử Nha' qua đời 1
Dư Tử Minh gặp vấn đề sức khỏe trong những ngày cuối đời

Con trai Dư Thiên Hữu của nam diễn viên chia sẻ: "Cổ cha tôi có nhiều đờm và phải ăn thức ăn dạng lỏng. Tuy nhiên, gia đình lo lắng thức ăn không thể trôi xuống dạ dày sẽ khiến ông khó thở, biến chứng viêm phổi nên phải nhập viện. Cha tôi sốt liên tục, đến ngày 4/11, ông mới hạ sốt. Hiện giờ, người ông rất mệt mỏi, thể chất suy kiệt, thở không ra hơi".

Xem thêm: Ca sĩ Nguyệt Thu qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư

Diễn viên Dư Tử Minh trong phim 'Khương Tử Nha' qua đời 2
Sức khỏe của ông suy yếu do lần đột quỵ bất ngờ để lại

Vào đầu năm nay, ngôi sao Đắc Kỷ Trụ Vương bất ngờ đột quỵ do thiếu máu cục bộ khiến nhiều người hâm mộ hoang mang. Sau khi nhập viện, ông bị liệt bên trái và cần phải ngồi xe lăn. Từ đó, sức khỏe của Dư Tử Minh ngày càng xấu đi.

Bộ phim cuối cùng mà Dư Tử Minh tham gia là 940920 đóng cho đài ViuTV. Trước đó, ông đã dành 40 năm cuộc đời mình gắn bó với TVB và là diễn viên quen mặt với khán giả.

Diễn viên Dư Tử Minh trong phim 'Khương Tử Nha' qua đời 3
Sự ra đi của ông khiến nhiều người thương tiếc

Mặc dù gắn bó với TVB cả tuổi thanh xuân, song Dư Tử Minh lại bị nhà đài hắc hủi vào những năm tháng cuối đời. Theo “Khương Tử Nha” từng chia sẻ, vào đầu năm 2020, lương của ông bị cắt giảm đáng kể vì không còn nhiều giá trị thương mại đối với TVB. Ông cho biết quản lý bắt ông ký hợp đồng nhận mức lương thấp không đủ sống với con số khoảng hơn 10.000 NDT cho cả năm (tương đương 30 triệu đồng). 

Diễn viên Dư Tử Minh trong phim 'Khương Tử Nha' qua đời 4
Mặc dù từng gắn bó với nhà đài TVB hơn nửa cuộc đời nhưng Dư Tử Minh vẫn bị đối xử tệ bạc

Thậm chí, dù đã ký hợp đồng nhưng TVB chỉ giao cho Dư Tử Minh mỗi năm 1 dự án. Nam diễn viên chia sẻ dù tuổi cao nhưng ông vẫn bị ép quay chương trình vào đêm và sáng sớm. Do đó, Dư Tử Minh rời đài TVB vào tháng 8/2020 dù vẫn rất yêu nghề.

Diễn viên Dư Tử Minh trong phim 'Khương Tử Nha' qua đời 5
Ông quyết định rời TVB vào năm 2020

Dư Tử Minh là một diễn viên gạo cội quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ Hong Kong. Ông từng tham gia hàng trăm tác phẩm phim ảnh với nhiều bộ phim nổi tiếng như: Đắc Kỷ Trụ Vương, Cỗ Máy Thời Gian, Lộc Đỉnh Ký,… Hai vai diễn nổi bật nhất của ông là Khương Tử Nha trong Đắc Kỷ Trụ Vương và Trâu Diễn trong Cỗ Máy Thời Gian.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.