Nhạc sĩ Phú Ân qua đời, hưởng thọ 83 tuổi

(VOH) - Thông tin nhạc sĩ Phú Ân qua đời tại nhà riêng để lại nhiều tiếc nuối trong lòng công chúng. Ông hưởng thọ 83 tuổi.

Theo thông tin từ gia đình, nhạc sĩ Phú Ân đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 23h49 ngày 19/11, hưởng thọ 83 tuổi. Được biết, ông là anh trai của cố nhạc sĩ Phú Quang. 

Nhạc sĩ Phú Ân qua đời, hưởng thọ 83 tuổi 1
Nhạc sĩ Phú Quang (trái) và anh trai - nhạc sĩ Phú Ân thời trẻ

Chia buồn cùng gia đình, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long ngậm ngùi viết trên trang cá nhân: "Vĩnh biệt nhạc sĩ Phú Ân - tác giả lời Việt ca khúc nổi tiếng "Bài ca Hồ Chí Minh". Một người chú ở cuộc sống và bậc tiền bối trong nghề. Dù rất ít khi gặp chú trực tiếp nhưng hay trò chuyện với chú qua tin nhắn và vẫn thường xuyên tương tác các bài trên trang cá nhân.

Chú thân thiện, gần gũi chia sẻ, động viên, ủng hộ như bậc cha chú trong gia đình. Dịch cuốn theo những lo toan riêng, bẵng đi một thời gian ít trò chuyện với chú, không ngờ hôm nay biết tin này… Khi ấy cháu thấy một người nhạc sĩ đã ở lứa tuổi U80 vẫn sáng tác ca khúc nồng đượm về tình yêu".

Nhạc sĩ Phú Ân qua đời, hưởng thọ 83 tuổi 1
Gia đình nhạc sĩ Phú Ân thông báo tin buồn đến công chúng

Nhạc sĩ Phú Ân tên thật là Nguyễn Phú Ân sinh năm 1940, quê Vĩnh Lộc, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Tây. Ông từng học khóa 2 của Trường Âm nhạc Việt Nam (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). 

Năm 1959, ông tốt nghiệp và về công tác tại Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam. Lúc sinh thời, nhạc sĩ Phú Ân sáng tác nhiều ca khúc, chơi đàn guitar và soạn nhạc không lời. Ngoài ra, ông còn là tay guitar một thời được các ca sĩ "cưng" vì đệm rất hay.

Xem thêm: Ca sĩ Nguyệt Thu qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư

Nhạc sĩ Phú Ân qua đời, hưởng thọ 83 tuổi 2
Ông có nhiều tác phẩm để đời lúc sinh thời

Nhiều ca khúc của cố nhạc sĩ Phú Ân được Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam phát trên sóng. Không chỉ vậy, các tác phẩm đó của ông luôn được đông đảo khán, thính giả yêu thích và yêu cầu nhiều lần như: Em Là Sông Thương, Dòng Sông Bên Lở Bên Bồi, Muôn Thuở Ta Tìm Em,…

Thậm chí, một số ca khúc được các Đoàn chọn làm tiết mục biểu diễn và đã đoạt Huy chương Vàng, Bạc trong các liên hoan âm nhạc như: Vầng Trăng Lặng Lẽ, Em Gái Đồng Đăng, Ta Tự Hào Là Cảnh Sát Nhân Dân Thái Nguyên, Vì Mặt Đường Bình Yên,...

Nhạc sĩ Phú Ân qua đời, hưởng thọ 83 tuổi 3
Lễ viếng của cố nhạc sĩ được tổ chức vào ngày 25/11

Trước khi ra đi, cố nhạc sĩ Phú Ân được Nhà nước trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhì và Huy chương Chiến sĩ Văn hóa.

Lễ viếng nhạc sĩ Phú Ân được tổ chức lúc 7h ngày 25/11 tại Nhà tang lễ thành phố - số 125 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Lễ an táng được tổ chức cùng ngày tại Công viên Tưởng niệm Thiên Đức (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.