Bị chỉ vào mặt nói nặng lời, Lưu Đức Hoa vẫn mang ơn Châu Nhuận Phát

(VOH) - Lưu Đức Hoa là gương mặt đình đám trong showbiz Hoa ngữ, vào nghề đã hơn 40 năm nhưng tên tuổi của anh vẫn còn rất hot.

Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình, Lưu Đức Hoa không chỉ để lại nhiều bộ phim và tác phẩm âm nhạc kinh điển, mà còn là thần tượng của nhiều ngôi sao và người hâm mộ, tên tuổi của anh vang danh khắp các khu vực có nhiều người Hoa, ngay cả các ngôi sao Hàn Quốc và Nhật Bản cũng là fan hâm mộ của anh.

Năm 1982, qua giới thiệu của diễn viên đàn anh Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa được đạo diễn Hứa An Hoa giao vai nam chính trong bộ phim "Thuyền nhân" (Boat People).

Bị chỉ vào mặt nói nặng lời, Lưu Đức Hoa vẫn mang ơn Châu Nhuận Phát 1
Châu Nhuận Phát và Lưu Đức Hoa

Tuy nhiên, trước khi bộ phim này ra mắt, Lưu Đức Hoa từng bị Châu Nhuận Phát chỉ vào mặt nói rằng: "Em là cái thá gì?".

Mới đây, câu chuyện trên lại được lan truyền trên mạng Weibo khiến dân tình bàn luận sôi nổi. Được biết, đạo diễn Hứa An Hoa ban đầu định giao Châu Nhuận Phát vào vai nam chính trong bộ phim "Thuyền nhân" nhưng anh đã từ chối vì một số lý do, đồng thời giới thiệu Lưu Đức Hoa cho vị đạo diễn này để thay anh vào vai chính.

Do Lưu Đức Hoa khi đó vẫn còn là một tân binh mới vào nghề, chỉ được giao những vai phụ, nhưng vì sự giới thiệu của Châu Nhuận Phát nên đạo diễn đã đồng ý cho anh vào vai chính. Đây cũng là bộ phim điện ảnh đầu tiên do Lưu Đức Hoa đảm nhiệm vai chính.

Bị chỉ vào mặt nói nặng lời, Lưu Đức Hoa vẫn mang ơn Châu Nhuận Phát 2
Lưu Đức Hoa trong bộ phim "Thuyền nhân" cách đây 41 năm

Tuy nhiên, khi biết được vai diễn này do Châu Nhuận Phát từ chối và giới thiệu cho mình, Lưu Đức Hoa đã tìm gặp đối phương để hỏi rõ nguyên nhân.

Được biết, Châu Nhuận Phát không nhận lời tham gia bộ phim trên là do không sắp xếp được thời gian. Mặt khác, bộ phim này phải sang Trung Quốc ghi hình. Khi đó, phim Hong Kong đang làm mưa làm gió trên thị trường phim Hoa ngữ, và thị trường lớn nhất của anh lúc bấy giờ là Đài Loan. Do lo ngại nhận lời tham gia bộ phim này sẽ ảnh hưởng đến thị trường của mình tại Đài Loan nên Châu Nhuận Phát đã từ chối.

Nghe xong, Lưu Đức Hoa liền nói với Châu Nhuận Phát rằng: "Nếu vậy, tôi cũng không nhận lời, vì thị trường của tôi tại Đài Loan cũng quan trọng!"

Khi Lưu Đức Hoa vừa dứt lời, Châu Nhuận Phát đã nổi trận lôi đình và chỉ thẳng vào mặt anh ấy nói rằng: "Em là cái thá gì! Em chỉ là một tân binh, hiện tại em chẳng có chút tiếng tăm nào, cũng không có thị trường gì hết, cho nên khi có cơ hội tốt phải nên nắm bắt để thử sức mình, đây là cơ hội tốt đối với em!".

Tuy những lời này hơi khó nghe nhưng đó là ý tốt của Châu Nhuận Phát đối với Lưu Đức Hoa. Cuối cùng, Lưu Đức Hoa cũng đã tham gia bộ phim "Thuyền nhân".

Bị chỉ vào mặt nói nặng lời, Lưu Đức Hoa vẫn mang ơn Châu Nhuận Phát 3
Lưu Đức Hoa luôn xem Châu Nhuận Phát là ân nhân của mình

Cũng nhờ bộ phim này, lưu Đức Hoa được đề cử giải thưởng Kim Tượng dành cho "Nam diễn viên mới xuất sắc nhất", mở ra cơ hội để đi đến thành công trên con đường hoạt động nghệ thuật của anh sau này.

Khi trở thành một ngôi sao nổi tiếng, Lưu Đức Hoa thường xuyên nhắc đến Châu Nhuận Phát trong các cuộc trả lời phỏng vấn, anh đã nhiều lần cảm ơn Châu Nhuận Phát và bày tỏ lòng biết ơn đối với anh ấy. Ngay cả người quản lý của anh cũng từng đưa ra nhận xét rằng: "Chính Châu Nhuận Phát là người đã phát hiện ra tài năng của Lưu Đức Hoa".