Người từng 'tặng' Lưu Đức Hoa bạt tai không thoát khỏi án tử hình

(VOH) - Lưu Đức Hoa là ca sĩ kiêm diễn viên Hong Kong nổi tiếng, vào nghề hơn 40 năm, từng để lại nhiều tác phẩm kinh điển trong lĩnh vực ca nhạc lẫn đóng phim.

Anh còn là nhân vật có vị trí khá quan trọng trong làng giải trí Hoa ngữ.

Mặc dù gặt hái được nhiều thành công trong nghề, nhưng con đường hoạt động nghệ thuật của nam tài tử đôi khi cũng gặp phải những điều không mong muốn.

Hơn 20 năm trước, trong một lần đến biểu diễn tại Trung Quốc, Lưu Đức Hoa bất ngờ bị một người đàn ông 'tặng' một bạt tai, thậm chí còn bị dọa sẽ 'tiễn' anh về lại Hong Kong trong tư thế nằm. Người này tên là Lưu Dũng, một đại ca giang hồ.

Là một người nổi tiếng nhưng Lưu Đức Hoa rất đằm tính, dễ gần và tốt bụng, thường xuyên giúp đỡ người khác nên rất được mọi người quý mến.

Người từng 'tặng' Lưu Đức Hoa bạt tai không thoát khỏi án tử hình 1
  Lưu Đức Hoa là người nổi tiếng nhưng rất dễ gần và được nhiều người quý mến

Vào thời điểm cách đây hơn 20 năm, Lưu Dũng được biết đến như một trùm giang hồ có máu mặt. Ngoài vai trò trong 'hắc bạch lưỡng đạo', ông còn là chủ của hơn 20 doanh nghiệp với khối tài sản lên đến hàng chục tỷ nhân dân tệ.

Năm 2000, khi hay tin Lưu Đức Hoa đến lưu diễn tại thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh, Lưu Dũng quyết định chi 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 440.000 USD) để mời nam ca sĩ đến biểu diễn tại thành phố Thẩm Dương (cũng thuộc tỉnh Liêu Ninh) nhằm quảng bá cho công ty bất động sản của ông tại đây.

Nào ngờ, ngay khi hoàn thành xong buổi diễn, Lưu Đức Hoa gặp một sự cố không mong muốn. Do những người thân cận nói rằng nam ca sĩ không diễn hết mình trên sân khấu, nên Lưu Dũng cho rằng Lưu Đức Hoa không xứng với giá 3 triệu nhân dân tệ mà hai bên thỏa thuận trước đó.

Người từng 'tặng' Lưu Đức Hoa bạt tai không thoát khỏi án tử hình 2
 Lưu Đức Hoa từng bị đại ca giang hồ 'tặng' bạt tai khi anh đến lưu diễn tại Trung Quốc

Vì thế, ông dắt theo nhiều đàn em trực tiếp đến phòng thay đồ của nam ca sĩ và 'tặng' anh một bạt tai trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Không những thế, ông không trả hết số tiền cát-xê 3 triệu nhân dân tệ như thỏa thuận mà chỉ trả một nửa.

Sau khi trở về Hong Kong, nhờ sự can thiệp của anh trai diễn viên Nhậm Đạt Hoa, một quan chức trong chính quyền Hong Kong, và một người có máu mặt trong giới showbiz Trung Quốc Triệu Bổn Sơn, cuối cùng số tiền cát-xê mà Lưu Dũng còn nợ Lưu Đức Hoa cũng đã được giải quyết.

Tuy nhiên, không lâu sau vụ việc này, chính phủ Trung Quốc tiến hành một cuộc điều tra về các hoạt động trong thế giới ngầm của Lưu Dũng. Đây là cuộc điều tra về "quan thương cấu kết" gây chấn động tại Thẩm Dương vào lúc bấy giờ.

Người từng 'tặng' Lưu Đức Hoa bạt tai không thoát khỏi án tử hình 3
Lưu Dũng bị tòa tuyên án tử hình dù thuê đến 14 luật sư

Vào tháng 7 cùng năm, Lưu Dũng cùng vợ lên kế hoạch đào tẩu để trốn sang Nga, nhưng cuối cùng đã bị bắt khi đang trên đường tháo chạy khi ông bị phát hiện tại cửa khẩu thành phố Hắc Hà thuộc tỉnh Hắc Long Giang, giáp ranh với Nga.

Dù thuê đến 14 luật sư, nhưng cuối cùng Lưu Dũng vẫn không thoát khỏi án tử hình, cùng với số tiền phạt 15 triệu nhân dân tệ (khoảng 2,2 triệu USD). Trưa ngày 22/12/2003, vị đại ca khét tiếng một thời chính thức bị tử hình bằng cách tiêm thuốc độc.