Ca sĩ Cẩm Ly sức khỏe suy giảm, không thể chăm chỉ chạy show ngày đêm như xưa

VOH - Bị căn bệnh viêm xoang hành hạ, Cẩm Ly nay dành thời gian cho bản thân và gia đình nhiều hơn, ít hoạt động nghệ thuật hơn trước đây.

Ca sĩ Cẩm Ly vừa tiết lộ rằng mình không còn chạy show ngày đêm như trước đây do sức khỏe suy giảm vì chứng viêm đa xoang kéo dài từ nhiều năm trước. Cuộc phỏng vấn diễn ra khi cô tham gia liveshow kỷ niệm 30 năm làm nghề của nhạc sĩ Nhất Huy.

Cẩm Ly chia sẻ, "Năm ngoái, tôi phải trải qua một cuộc đại phẫu, đi lại gặp khó khăn và cân nặng giảm đi rất nhiều do ăn uống không tốt. Tuy hiện nay sức khỏe của tôi đã hồi phục một phần, nhưng càng lớn tuổi, tôi cảm nhận được sức đề kháng yếu đi và không thể chủ quan, vì vậy tôi đã dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi."

Ca sĩ Cẩm Ly không thể chạy show ngày đêm vì sức khỏe suy giảm 1
Ca sĩ Cẩm Ly không còn đủ sức khỏe để chạy show ngày đêm như trước 

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng thú nhận quyết định sống chung với chứng viêm đa xoang suốt đời. Mặc dù đã cố gắng phẫu thuật và áp dụng nhiều cách điều trị, nhưng cô vẫn không thể khỏi bệnh hoàn toàn. Mỗi buổi sáng, cô thường xuyên hắt hơi liên tục và khi ngồi dưới máy lạnh trong thời gian dài, mũi của cô nghẹt quánh lại.

Khi được hỏi về tần suất biểu diễn hiện tại, Cẩm Ly cho biết: "Bây giờ tôi không thể chạy show ngày đêm như trước đây được. Ông xã của tôi, nhạc sĩ Minh Vy, cũng không cho phép tôi nhận nhiều show vì lo lắng về sức khỏe của mình. Giọng hát của tôi cũng không ổn định, nhiều lúc tôi tập hát rất tốt nhưng đến ngày biểu diễn thì lại bị bệnh, điều này đã ảnh hưởng đến tâm lý của tôi khi đứng trên sân khấu.”

Xem thêm: Minh Vy bất ngờ 'xuống tóc' vì Cẩm Ly

Trong buổi phỏng vấn, Cẩm Ly cũng nhấn mạnh thêm, tham gia liveshow của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy không chỉ để tưởng nhớ những kỷ niệm xưa mà còn để có cơ hội gặp lại khán giả sau một thời gian dài hạn chế đi diễn.

Khi được hỏi về thời gian dành cho bản thân và gia đình, Cẩm Ly cho biết: "Tôi ít khi quan tâm đến bản thân mà chủ yếu tập trung chăm sóc cho người thân. Mặc dù có người giúp việc, tôi vẫn thích vào bếp nấu những món mà chồng và con yêu cầu như bún cá, mì Quảng".

Ca sĩ Cẩm Ly sức khỏe suy giảm, không thể chăm chỉ chạy show ngày đêm như xưa 2
Cẩm Ly và chồng

Cẩm Ly cho biết dù hai con không còn nhỏ, Cẩm Uyên (18 tuổi) và Cẩm Anh (16 tuổi) nhưng cô vẫn cố gắng chăm sóc các con từng chút một. Người thân thường nhận xét Cẩm Ly quá ôm đồm mọi việc và tự làm mình khổ vì lo lắng cho gia đình.

Tuy sức khỏe đã không còn như trước, nhưng hai cô con gái vẫn là nguồn động viên lớn lao cho Cẩm Ly. Họ thường tâm sự, chia sẻ về mọi điều trong cuộc sống. Cô tự hào về việc hai con luôn tìm đến mình để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn.

"Vì được tôi bảo bọc nên Cẩm Uyên và Cẩm Anh có vẻ hơi "khờ" so với các bạn cùng lứa tuổi, chưa biết chưng diện hay rung động đầu đời. Nhưng điều đó không làm tôi lo lắng, mà thay vào đó, tôi cảm thấy hạnh phúc vì những lời tâm sự thật lòng từ hai con", Cẩm Ly chia sẻ.

Ca sĩ Cẩm Ly không thể chạy show ngày đêm vì sức khỏe suy giảm 3
Hai cô con gái xinh đẹp của Cẩm Ly 

Cuộc sống hiện tại của gia đình Cẩm Ly đã có những thay đổi nhất định khi họ chuyển về nơi ở mới tại Quận 7, TP HCM. Ban đầu, cô cảm thấy buồn vì xa trung tâm, nhưng dần dà, cô đã quen với không gian sống mới. Khu vườn nhỏ trước nhà là nơi Cẩm Ly thỏa sức đam mê trồng cây và rau. Sở thích này đã thay thế thú vui thêu tranh của cô ngày trước vì mắt không còn tốt.

Mỗi ngày của Cẩm Ly đơn giản nhưng đầy yêu thương, cô dành thời gian chăm sóc vườn tược, cắm hoa, thu âm và luyện thanh. Cô cũng tự tin hy vọng sức khỏe của mình sẽ ổn định hơn để có thể quay lại biểu diễn trong tương lai.

Với mong muốn tổ chức một liveshow kỷ niệm 30 năm vào nghề trong năm nay, Cẩm Ly hiện đang tính toán thời điểm thích hợp nhất. Dù thị trường âm nhạc đang gặp khó khăn, sự ủng hộ từ fan hâm mộ vẫn là động lực để cô tiếp tục theo đuổi đam mê ca hát.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao